Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hướng dẫn xóa bỏ phân vùng "Recovery HD" trên Mac sau khi cài Lion

dunghoangit
27/2/2011 4:26Phản hồi: 28
Như các bạn đã biết, Mac OS X Lion 10.7 có thêm 1 chức năng là recovery lại hệ điều hành mà ko cần đĩa hay bắt mọi ng phải tạo phân vùng recovery trên Mac như trước đây. Tuy nhiên Lion 10.7 Preview chưa hoàn thiện và chức năng "Recovery HD" cũng chưa hoàn thiện. Bạn đã trải nghiệm Lion 10.7 và giờ đây bạn muốn trở lại SL 10.6 . Bạn cài lại OS tuy nhiên khi khởi động mà bấm Option nó vẫn hiện ra 1 ổ "Recovery HD".

Mình biết nhiều bạn sẽ không thích điều này vì tự nhiên có thêm 1 thứ ko sử dụng được trên máy tính mình. Vậy làm thế nào để xóa nó đi. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết các bước để làm điều này.

Để xóa phân vùng này bạn không thể dùng Disk Utility để xóa bình thường được. Vì bạn sẽ không thấy phân vùng này trong Disk Utitlity.

Đầu tiên bạn mở Terminal lên và gõ:

và kết quả như sau:


Bạn xem IDENTIFIER của phân vùng có tên "Recovery HD" có tên là gì và nhớ cho chính xác. Của mình là "disk0s3", nó nằm ngay sau disk0s2 là Macintosh HD


bước tiếp theo là "erase" phân vùng này.

nhập mật khẩu máy bạn và kết quả thế này:


Bây giờ Finder của bạn có thêm 1 phân vùng là "noname", bạn mở Disk Utilities và sẽ thấy phân vùng "
noname" có dung lượng 790MB, bạn có thể xóa đi bằng cách chọn Ổ cứng của bạn > Chọn tab Partition -> chọn phân vùng noname ở bên phải -> ấn dấu trừ để xóa phân vùng này -> Kéo cho phân vùng Macintosh HD dài xuống hết cỡ để chiếm lấy dung lượng vừa xóa -> Bấm Apply là xong


Chúc các bạn thành công.
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sẽ có lúc e cần, nên tks trước 😁
hlp
ĐẠI BÀNG
13 năm
e cài 10.7 như sau: em dùng boot cam chia phân vùng 40gb và cài lên đó.. sau đó em dùng thư 10.7 rồi ko thích do đó boot lại phân vùng có 10.6 rồi dùng disk ultil để erease phân vùng 40gb kia đi rồi dùng bootcam gộp lại như cũ..h làm theo cách của bác chả thấy cái recovery HD đâu cả..em khởi động có bấm option cũng chả thấy cái recovery HD đâu cả..có khi nào làm theo cách của em thì ko cần phải gỡ recovery HD nhỉ?
chắc do cách bạn cài và xóa gộp như thế nên mất, tuy nhiên ai cài dạng update vào 10.6 cũ sẽ ko làm như bạn đc. Disk Utilities ko nhìn thấy phân vùng "Recovery" để có thể xóa đi. Vì Apple ko muốn mọi ng xóa phân vùng này sau này. Có thể sau này Apple sẽ ko có đĩa cài đặt osx đi kèm với máy tính mới nữa cũng có thể ko có luôn cả ổ DVD. Vì bộ cài sẽ được nằm sẵn trong ổ cứng như thế này. Khi boot chỉ cần giữ option rồi chọn recovery là cài lại máy đc.
Em chưa clear ý bác lắm, tuy nhiên khi em boot về chạy từ 10.6 dùng disk ultil không thể nào xóa được part cài 10.7 và nó yêu cầu phải làm từ hệ điều hành bằng hoặc cao hơn....? Hiện tại 10.7 của mình bị lỗi, reboot từ phân vùng đó sau khi hiện quả táo lên hiện luôn một cái hình tròn có dấu chéo ở trong và không làm gì hơn được, giờ mình muốn cài đặt lại bản 10.7 bằng bản GM mà không làm được, muốn xóa hẳn phân vùng đấy đi để chờ khi bản Final có thì update luôn thể cũng không được. Chắc phải chờ bản final rồi update lên sau đó mới vào disk ultil để xóa phân vùng 10.7 đã có.
Bạn có cách nào cài lại snow bằng đĩa ảo ko . Mình up lên lion h muốn về snow mà ko cài đc. Trc h mình toàn cài bằng đĩa ảo mà h nó ko cho =.=
bananhso
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác nào đã thử cài hế này chưa:
+Mình có 2 phân vùng 10.6 và Bootcamp. Cả 2 phân vùng này mình đều tạo file DMG restore ra ổ cắm ngoài. Khi cần chỉ việc khởi động từ DVD, và Recover từ file DMG lại là được cả phân vùng, o cân cài lại máy
+Bây giờ mình muốn cài 10.7 vào phân vùng 10.6 cũ (không cần phải chia gì cả) bằng cách khởi động từ DVD, Disk Utility và Erase cái phân vùng 10.6 đi để cài 10.7 vào đó. Sau khi cài 10.7 xong không biết có Recover từ file DMG về 10.6 được không vậy nhỉ? Bác nào cài cách này rồi cho mình biết với (nhỡ phải cài lại 10.6 kèm theo cả đống phần mềm ngại lắm)

Cám ơn các bác
Theo cách bạn hướng dẫn, xóa thì dễ nhưng có ảnh hưởng đến hệ điều hành không bạn? Chắc chắn sẽ không khôi phục Mac Leopard được.
Theo mình nghĩ bạn nào muốn xóa thì nên copy Recovery HD ra HDD để còn dùng lại được.
Bác ơi sau khi em tạo được phân vùng Recovery HD trên ổ cứng ngoài thì em chỉ dùng nó để boot được lúc khởi động thôi, lúc máy chạy bình thường thì nó không hiện ra nữa, bác có cao kiến gì không?
Bác có thể dùng phần mềm Lion Recovery Disk Assistant để tạo Recovery HD ra ổ cứng ngoài hoặc USB, cách làm bác tìm trong diễn đàn nhé ! Nó là một phân vùng ẩn nên chỉ " thấy " nó khi khởi động thôi, không ảnh hưởng gì tới hệ thống cả !
lehungpbc
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mấy bữa trước cài Win nên xoá mất cái phân vùng Recovery HD. Bây giờ vì một vài lý do mình muốn có lại phân vùng ấy ngay trên ổ cứng chứ không phải USB. Không biết có cách gì để hồi phục lại nó? Mong các bạn hướng dẫn. Cảm ơn các bạn nhiều.
tuylypp
ĐẠI BÀNG
12 năm
@lehungpbc Máy bạn là Lion hay Leopad. Nếu là Lion, chỉ cần backup hết dữ liệu ra ổ cứng ngoài, format tất cả rồi cài lại bằng "internet revovery" là tự động có phân vùng "Recovery HD" như ban đầu mới mua máy. Phiên bản hệ điều hành cũng như lúc mới mua luôn nhé. Mình đã làm thành công, có điều phải cắm mạng và cày hơi lâu (Cáp quang cày tới 2-3 h mới xong).
lehungpbc
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tuylypp Cảm ơn bạn đã trả lời câu hỏi của mình nhưng cho mình hỏi thêm chút là cái internet recovery ấy ở phần nào vậy?
Mình làm theo bác dunghoangit, đã xoá được Recovery HD nhưng khi khởi động lại đồng thời giữ Option nhưng nó chỉ hiện duy nhất Mactonish HD thôi ah. Vẫn không vào được Win.hic 😕
xrow
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sau khi làm theo hướng dẫn mình đã xoá được phân vùng Recovery trên mac os và dành toàn bộ dung lượng ổ còn lại tạo một partition Data chung, nhưng khi chạy trên win trong phần quản lý ổ đĩa mình vẫn thấy hiện phân vùng Recovery và cũng không thể xoá được nó... Có bác nào xoá triệt để được không?
hanibal
ĐẠI BÀNG
11 năm
@xrow Đó ko phải phân vùng Recovery HD đâu, mà nó là phân vùng chứa file system của Mac
Pinko
TÍCH CỰC
12 năm
Lưu ý: Xóa ổ recovery sẽ ko dùng đc Find My Mac trong iCloud. Chia 3 ổ để cài win thì phải xóa Recovery trước khi chia!
chauo2
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hiện tại, do máy mb pro của mình cài Moutain Lion + Win7, nên m đã xoá mất phân vùng "Recovery HD" của Mac trong disk cứng 😔
Bjo mình ko thể dùng chức năng FIND MY MAC đc do ko có "Recovery HD",
[​IMG]
Screen Shot 2012-10-07 at 2.32.30 PM by dieselboyz_84, on Flickr
Không biết có cách nào để lấy lại "Recovery HD" để dùng Find My Mac, mà ko phải cài lại máy, cũng như vẫn dùng đc song song cả Win7 ko ???
Mong sớm được các bro giúp đỡ, chân thành cảm ơn.
tytum
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đánh dấu phát
Nếu xoa rồi có cách nào khôi phục lại đc mà k phải cài lại OS ko nhỉ?
ayenl_2107
ĐẠI BÀNG
11 năm
các bác cho e hỏi là khi mà xoá đi cài lại os là lại có ạ 😁 e xoá đi vì lúc trước cài win giờ không cài win nữa nên muốn hỏi :D mặc dù phần vùng này chỉ làm chức năng find my mac nhưng thấy k có cứ thấy thế nào ý :D
V

Vâng, cài lại là có bác ạ ! Lưu ý mạng nhà bác nhé !
Có cách nào khôi phục lại phần phân vùng mình vừa xóa bằng dấu " - " trong phần Partition của Disk Utility ko ạ? Được thì giúp mình với, thằng em nhà mình lỡ xóa, mất biết bao dữ liệu quan trọng 😔
Hi các bác,

Mình cài Win 7 qua bootcamp sau đó vào lại Mac để chia thêm 1 ổ xài chung (định dạng NTFS).

Sau đó không bootcamp vào win 7 được nên mình có xoá Recovery HD của Mac và repair win theo hướng dẫn một số bài viết trên diễn đàn mà vẫn không vào lại WIN được.

Các bác cho mình hỏi còn cách nào nữa không?

Thanks all

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019