[Video] Các thao tác cơ bản trên BlackBerry 10

vuhai6
8/10/2012 16:14Phản hồi: 169
[Video] Các thao tác cơ bản trên BlackBerry 10
BlackBerry nổi tiếng là nhiều nút với bàn phím QWERTY mạnh mẽ, tuy nhiên BB10 lại khác hoàn toàn những thế hệ trước đây. Sắp tới đây thì chúng ta sẽ có những chiếc điện thoại với màn hình cảm ứng lớn, các phím bấm được tiết giảm tốt đa, đồng thời hàng loạt những thao tác sử dụng mới hay ho hơn. Sớm nhất thì cũng phải đến đầu năm sau thế hệ BlackBerry mới mới được bán ra, vì thế bài này chỉ mang tính chất coi chơi cho vui. Các thao tác bạn có thể làm với BlackBerry 10, tất nhiên trong tương lai vẫn sẽ có BB10 phiên bản bàn phím QWERTY đầy đủ cho bạn lựa chọn.

Các video được thực hiện bằng Dev Alpha, vì thế nó hơi chậm một chút. Tuy nhiên trên Dev Alpha B thì các thao tác rất mượt mà, các thông tin rò rỉ trước đây cho thấy BB10 L-series có vẻ sẽ giống với Dev Alpha B về cấu hình.

Mở khoá màn hình

Trên thiết bị BB10, các thác tác được thực hiện bằng cách trượt tay ra từ các cạnh. Với những hướng trượt khác nhau thì các thao tác cũng khác nhau, vì thế bạn sẽ thấy rất nhiều thao tác. Việc mở màn hình bằng cách trượt tay từ cách dưới lên chắc nhiều người đã biết.

h1.jpg


Hiển thị khu vực thông báo

Ý tưởng là dù trong bất cứ phần mềm nào bạn cũng có thể trượt tay để hiển thị khu vực thông báo. Đây là việc nào cần thiết, trong video dưới đây thì tiếc là khu vực thông báo (cạnh trái) không có gì vì Dev Alpha chưa được kích hoạt cái này.

h2.jpg


Thu nhỏ phần mềm, đa nhiệm

Ngoài ra việc trượt tay từ cạnh dưới lên ở trong phần mềm cũng có nghĩa là thu nhỏ nó và bạn sẽ truy cập vào khu vực BlackBerry Hub.

h3.jpg


Hiển thị bàn phím ảo

Trong một trường hợp cụ thể thì bàn phím sẽ tự động hiển thị nếu cần thiết. Tuy nhiên bạn cũng có thể chủ động kích hoạt nó bằng cách trượt 2 ngón tay từ cạnh dưới lên. Ngoài ra nếu vuốt từ góc trái chéo lên thì cũng có thể kích hoạt bàn phím ảo này.

Quảng cáo



h4.jpg


Truy cập menu - setting của phần mềm

h5.jpg


Cuộn trang

h6.jpg


Chuyển qua lại giữa các phần mềm

Quảng cáo



h7.jpg


Truy cập Peek

Peek là nơi tập hợp tất cả các thông báo của bạn. Về email, bbm hoặc các thông báo của phần mềm. Trượt tay từ dưới lên và kéo sang phải thì chúng ta sẽ thấy được Peek.

h8.jpg


Nguồn: cr@ckberry
169 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bàn phím có thể kéo lên ở mọi màn hình có nghĩa là màn hình cảm ứng cũng có phím tắt? :eek:
@muabaylentroi Cần gì phím tắt cho nó xấu máy ra, chỉ cần vuốt từ góc trái lên thui :D
@saiback Ý em là vuốt lên, rồi vd như nhấn 'M' trên bàn phím ảo sẽ đến Messages, giống như trên BlackBerry ấy :D
@muabaylentroi ôi dời, cái này là máy tính bảng với cả ko có phím cứng :D
@saiback nhưng như thế nhanh hơn mà,chứ giờ vào 1 ứng dụng mà trượt tab để tìm hay nhấn search rồi bắt đầu tìm kiếm thì e vẫn thấy mất thời gian lắm :D
longvp
ĐẠI BÀNG
12 năm
vẫn còn thời gian để kiểm chứng , chúc mừng bb đã có hướng đi mới , hi vọng họ sẽ thành công
chờ đợi 1 cuộc trở lại ngoạn mục của BB để lại đc ôm BB ngồi bàn luận vs bạn bè như cách đây 2 năm^^
prin77
CAO CẤP
12 năm
có hơi hướng kết hợp giữa ios và meego,web OS nhỉ..cái kéo bàn phím ảo lên cũng tiện,nhiều khi máy bị khìn bấm vào chỗ nhập không tự lên bàn phím,chủ động kéo nó lên vầy vẫn tốt hơn
aiaia
ĐẠI BÀNG
12 năm
Lưu ý: các bác chỉ coi chơi cho vui thôi nhé
hi vong BB sẽ thành công, không được nữa là tắc tử chết dẹo mất ...
Thao tác sử dụng gần giống với các thao tác trên Playbook. 😃 Nên những ai dùng Playbook thì sẽ làm quen được với BB10 rất nhanh.

Bị lâu chưa..?😁
Quá tuyệt vời.........
prin77
CAO CẤP
12 năm
hi vọng giá BB sẽ hợp lý hơn,và chú trọng đa phương tiện hơn là chỉ công việc như trước,làm riết không chơi thì stress.
Re0
CAO CẤP
12 năm
không có tiền mua :eek:
sở hữu nhìu tính năng rất quái
Mình vẫn thích một BB với bàn phím cơ hơn... Mong là RIM ra một cái điện thoại cảm ứng nhưng bàn phím gập lên gập xuống được, kiểu như cái P900, P910 của Sony Erisson ngày xưa... Màn 4.3" thì thừa sức làm bàn phím Full QWERTY
tuandhy
ĐẠI BÀNG
12 năm
Trong túi mình sẽ luôn có một em bbqwerty, còn cảm ứng có lẽ mình sẽ chọn wp8. thực sự vẫn không mấy hứng thú với bb cảm ứng lắm
@tuandhy Mình lại thấy các thao tác trượt của BB10 này thú vị hơn. WP8 thấy chả có gì nổi trội, từ giao diện cho đến thao tác. Nếu có chuyển qua OS khác ngoài android thì BB10 thấy có triển vọng hơn.

Có điều chưa hiểu là trượt để mở khóa màn hình có cần phải mở nút power lên trước ko, hay là màn hình đang tắt cứ trượt là mở màn hình? có ai biết ko?
@sunspider cứ trượt phát là mở màn hình thôi, playbook cũng thế, chẳng bao giờ phải động vào nút nguồn
nhưng playbook là trượt từ cạnh này sang cạnh đối diện là mở khóa.
@karanka1989 Cái này thì mình chưa biết, trước có vọc con PB của bạn 1 thời gian nhưng chỉ bấm nút nguồn để mở thôi. PB màn hình đang tắt thì trượt cũng tự động mở khóa à, cũng hay nhỉ.

Mà như thế nghĩa là màn hình khi tắt vẫn nhận thao tác cảm ứng, như vậy là ko tắt hoàn toàn, có ảnh hưởng pin nhiều ko nhỉ?
@sunspider đơn giản là nó không phải là màn hình nhận cảm ứng mà nó có khoảng 1mm viền màn hình ở ngay cạnh màn hình có thể cảm ứng được, nó nhận lệnh từ đó tạo lên các thao tác tay cho playbook và bb10, mình dùng playbook không bao giờ cần động vào nút nguồn
Thêm 1 kiểu phương thức giao diện khác nữa rồi, vậy là có 4 kiểu chủ chốt nhỉ 😁
Nhá hoài ko ra BB cứ như vậy
thua là phải rồi.
Rất ấn tượng:x + 1 bài viết rất chi tiết, có hình ảnh ngay cạnh video, hay đấy:x
Con này nhìn đẹp nhỉ.hy vọng em này sẽ giúp được cứu đc BB 😃 tăng danh thu
hamyty
CAO CẤP
12 năm
Lâu lắm rồi ko thấy bb có sản phẫm nào ấn tượng, trong khi giá thì cắt cổ, đói là phải

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019