Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


ROM stock 4.1.1 Jelly Bean cho Note I N7000 (review)

rupiah
14/10/2012 8:29Phản hồi: 236
ROM stock 4.1.1 Jelly Bean cho Note I N7000 (review)
Update:



- Em đã mượn lại được máy tối nay nhưng tin buồn là NO ROOT AT ALL

Ông ấy không đồng ý cho em root (thực ra em cũng chưa biết root cách nào cả)


- Em loay hoay từ lúc về đến giờ nhưng ko root thì Ko làm sao mà dump dc img cả


Có nhiều bác khá bức xúc và nghi ngờ tính chân thực của bản Rom này vì thế em tặng các bác thêm cái ảnh.
Các bác cứ bình tĩnh chờ. Em ko làm được thì sẽ có Ng khác. Sớm muộn gì các bác cũng dc up thôi mà



Tóm tắt một số điểm nâng cấp chính trong bản 4.1.1:




- Độ mượt cải thiện cực nhiều. Em có cầm Note II rồi thì thấy Note I sau khi up bản ROM này chỉ kém chút ít về độ mượt. Chuyển trang gần như tức thời theo chuyển động của ngón tay chứ không trễ nhiều như Note I (Note I của em vẫn đang ở ICS 4.0.4 bản Hongkong)

- Giao diện rất đẹp, tương tự như TouchWiz UX trên SIII và Note II.

- Bổ sung các chức năng đình đám trên SIII và Note II như: Direct call, Smart alert, Smart stay, Double tap to top...

- Ứng dụng S Note được nâng cấp gần tương đương với Note II

Quảng cáo



- Chức năng S pen được nâng cấp một số: chọn vùng capture, treo biểu tượng bút...

- Chức năng màn hình khoá được nâng cấp: thêm 4 biểu tượng shortcut trực tiếp từ lock screen, cách thức mở lock screen mới, truy nhập nhanh camera từ lock screen...

- Ứng dụng Gallery tương tự SIII và Note II

- Nhiều giao diện chương trình được nâng cấp đẹp và tiện dụng hơn trước

- Bổ sung nhiều widget khá tiện lợi

- Ngoài ra còn nhiều nâng cấp to nhỏ khác mà em ko nhớ hết hoặc chưa có thời gian tìm hiểu hết

Quảng cáo


20121015_235336.jpg


20121015_235401.jpg
Đang buồn vì quên không tham gia đăng ký khuyến mại Note II hôm nay tình cờ vớ được cái này.
Giờ thì em yên tâm chờ đợi và tiếp tục gắn bó với em Note I thêm một thời gian lâu lâu nữa rồi
01-Jelly_bean_n7000.jpg
Vâng, chính là ROM Jelly Bean 4.1.1 cho N7000 (chính thức - bản châu Âu)
02-About_device.jpg

Tuy nhiên các bác đừng mừng quá vội, em chỉ mượn được máy dùng thử thôi, chưa có ROM để up.
Ông anh em vừa nhờ bạn up hộ. Ông này gà lắm chả biết gì. Em nhờ ông ấy xin hộ file ROM mà chưa biết khi nào có. (Bác nào biết cách backup được ROM này ra để up cho máy khác thì tốt quá nhỉ)
Nếu không xin được (hoặc không có cách backup ra được) thì ta chịu khó chờ ít lâu, thể nào bên Sammobile cũng có. Tạm thời em được xài ké đến mai thì tranh thủ review cho các bác một chút để bác nào có Note I mà chưa có cơ hội hay điều kiện lên Note II giống em đỡ sốt ruột.
Trước tiên em có nhận xét tổng thể là bản này là nâng cấp đáng kể cho Note I, giúp thu hẹp khoảng cách giữa Note I & Note II khá nhiều (đương nhiên là về phần mềm thôi, còn phần cứng thì chịu rồi).

Sau đây em xin review chi tiết hơn một số điểm mới trong ROM Jelly Bean này

1- Bắt đầu từ Lock screen:
Lock screen đã được nâng cấp lên tương tự như Lock screen trên SIII và Note II.

03-Lock_screen.jpg
Ngầm định, lock screen hiển thị đồng hồ, ngày tháng, và 5 shortcut truy cập trực tiếp tới ứng dụng. Các shortcut này có thể được thay đổi, xoá bớt, bổ sung nhưng không quá 5 shortcut được.
Hiệu ứng mở khoá giống như chạm vào mặt nước, tương tự như trên SIII và Note II.

Cách thức mở khoá có thêm cách chạm-giữ màn hình và nghiêng máy để mở khoá. Cách này em không biết trên SIII và Note II có không (chắc là có)

04-lock_scr_options.jpg

Ngoài ra, ta có thể bật chế độ truy cập nhanh Camera từ màn hình khoá. Trong chế độ này, ta có thể cham-giữ màn hình và xoay ngang máy để vào ứng dụng Camera.

05-Lock_scr_popup_note.jpg

Em suýt quên là ta có thể tạo ghi chú ngay trên màn hình khoá mà không cần mở khoá bằng cách bấm giữ nút trên bút S-pen và chấm 2 lần liên tiếp lên màn hình. Chế độ này cũng có thể bật tắt được trong Lock screen setting.

2- Tiếp theo là đến màn hình Home:
Màn hình Home của bản này có lẽ giống hệt trên SIII và Note III.

06-Home_screen.jpg

Chuyển trang rất mượt mà, gần như không lag. Hiệu ứng chuyển trang tương tự như TouchWiz UX trên SIII.

Phía dưới là thanh dock với 5 biểu tượng. Các biểu tượng này có thể di chuyển, thay thế, bỏ bớt được bằng cách giữ và kéo thả.

Samsung đã thay thế Widget news trước đây bằng widget Flipboard trên bản update của Note I. Em không rõ trên SIII và Note II có cái này tích hợp sẵn không. Nếu không thì cài thêm Flipboard chắc không khó khăn gì.
07-Flipboard_widget.jpg

Có 2 kiểu hiển thị Home screen là Basic Mode và Easy Mode. Việc lựa chọn 2 kiểu này được thực hiện trong menu Settings -> Home Screen Mode
08-home_screen_mode.jpg

Trong Application Drawer được chia thành 2 tap cho Application và Widget tương tự như của SIII và Note II.
09-App_drawer.jpg

Application Drawer có 3 cách hiển thị giống như của SIII & Note II: theo dạng lưới với thứ do người dùng tự sắp xếp, dạng lưới theo thứ tự bảng chữ cái, và danh sách theo thứ tự bảng chữ cái. Shortcut của ứng dụng có thể ẩn đi chứ không cần xoá hẳn. Ngoài ra menu cho phép truy cập nhanh vào Play Store đỡ phải đi tìm.

10-App_drawer_menu.jpg

Chuyển trang trong Application drawer cũng mượt mà hơn hẳn so với ICS 4.0.4
Không rõ đây là kết quả của Project Butter hay TouchWiz UX của Samsung đã được cải tiến, nhẹ nhàng hơn.

Notification Bar cũng được update tương tự như trên SIII và Note II với nhiều cài đặt có thể bật tắt trực tiếp trong Notification bar. Các thông báo trong Notification bar cũng linh hoạt và mang tính tương tác nhiều hơn so với ICS.

105-new_notification.jpg

3- Một số chức năng bổ sung tương tự SIII và Note II:
Bản nâng cấp Jelly Bean 4.1.1 của N7000 này đã mang một số tính năng độc đáo của SIII và Note II lên Note I. Các chức năng có thể kể đến:

- Smart Stay (Theo dõi mắt người sử dụng để giữ màn hình không tắt khi người dùng đang nhìn vào máy). Chức năng này được bật tắt trong menu Settings -> Display. Trong menu này còn có thể bật chức năng tự động thay đổi tông màu màn hình phù hợp với hình ảnh hiển thị để tiết kiệm pin
11-smart_stay.jpg

- Các chức năng nhận diện chuyển động (Motion):
Các chức năng Direct Call (gọi trực tiếp khi đưa máy lên tai trong lúc đang xem danh bạ, tin nhắn...), Smart Alert (báo sự kiện bị nhỡ khi vừa cầm máy lên), Double tap to top (gõ đúp lên đỉnh máy để di chuyển lên đầu danh sách), Palm touch to mute/pause (úp bàn tay lên màn hình để tắt tiếng, tạm dừng phim)... đã được bổ sung. Các chức năng này được cài đặt trong menu Settings->Motion
12-Motion_setting.jpg

- Chế độ chặn (blocking mode): Khi được kích hoạt sẽ vô hiệu hoá thông báo từ một số sự kiện được chọn như cuộc gọi đến, các thông báo, báo thức và nhắc việc... Chế độ này có thể được cài đặt trong một khoảng thời gian nhất định và thiết lập được danh mục các số được phép bỏ qua chế độ này (như là white list). Hình như chế độ này chỉ có trên SIII sau khi nâng cấp lên Jelly Bean thôi.

13-blocking_mode.jpg

- Một số cải tiến trong thiết lập cuộc gọi (call setting):
Trong menu Phone->Call settings (Call settings bây giờ không tìm thấy trong menu Settings nữa. Phải vào Phone, bấm phím cảm ứng menu rồi chọn Call settings) em thấy có mấy mục mới có vẻ hay hay:

Thứ nhất là Increase volume in pocket (tăng âm lượng khi ở trong túi) bật chức năng này lên thì máy sẽ tăng âm lượng chuông khi máy đang ở trong túi quần hay túi xách mà có cuộc gọi đến (không biết nó nhận biết kiểu gì). Cái này rất hay cho các chị em hay vứt máy trong túi đây.
14-call_setting.jpg

Thứ hai là Extra volume on calls: chế độ này bật lên thì khi đang gọi điện, trong menu incall có hình một cái loa. Khi bấm vào đây thì âm lượng sẽ tăng thêm chút nữa để nghe rõ hơn.
15-In_call1.jpg

Ngoài ra còn cả cài đặt cho Internet Call nữa nhưng em chả biết nó là cái gì
16-Internet_calling.jpg

- Các chế độ Popup:
Zoomable Popup Play: Trong ICS 4.0.4 Popup play đã được giới thiệu. Nay trong JB 4.1.1 Popup play ngoài việc có thể di chuyển được thì còn thay đổi kích thước được bằng cách chạm bằng 2 ngón tay và vuốt như thao tác zoom thông thường.
17-Resizable_popup_play.jpg

Popup Browser: Tương tự WebEverywhere trong Note II. Khi các bác click vào đường link URL trong email, tin nhắn... và chọn Popup Browser thì sẽ xuất hiện một cửa sổ nhỏ để duyệt Web trong khi vẫn xem được email hay tin nhắn. Cửa sổ popup này không resize được, chỉ di chuyển được thôi.
18-Popup_browser.jpg

(Chú ý là nếu các bác click vào link mà thấy vào thẳng internet browser nào đó tức là các bác đã đặt ngầm định app đó xử lý URL link. Để tắt ngầm định thì vào Settings->Application->All application rồi tìm đến ứng dụng được đặt là ngầm định, click vào nó rồi chọn Clear Default.)

Tạm thời về các setting em mới tìm hiểu đến đó, không biết có gì mới nữa không nhưng em trả mất máy rồi nên không xem kỹ hơn được.
Bây giờ em sẽ giới thiệu một số cải tiến trong các ứng dụng kèm theo máy

4-Ứng dụng đi kèm:
Thoáng qua, em có cảm giác bản ROM này vẫn chưa phải bản hoàn chỉnh. Các ứng dụng đi kèm theo khá ít. Ví dụ bộ Polaris Office không có, cái Image Editor cũng không thấy nữa, chỉ còn Paper Artis thôi mà cái Paper Artis này không thể so với Image Editor được. Ngược lại, các ứng dụng của Google lại có khá nhiều: Play book, Play movie & (cái gì nữa ấy), Google+, Google Now...
Điểm qua một số ứng dụng hay sử dụng và có vẻ hữu ích:

Gallery: Đã được update thành Gallery mới giống như trong Note II
Kiểu hiển thị 1
19-Galery_1.jpg

Kiểu hiển thị 2
21-Galery_3.jpg

Kiểu hiển thị 3
21-Galery_3.jpg

Internet Browser: Cơ bản vẫn thế tuy nhiên 2 bút backward và forward đã được đặt cạnh thanh địa chỉ tiện cho việc sử dụng hơn. Vuốt dọc lên/xuống 2 bên cạnh màn hình sẽ zoom in/out (cái này khi em kéo trang lên/xuống hay bị nhầm, toàn phải thò tay sâu vào trong màn hình hơi bất tiện), giữ phím menu cảm ứng một lúc sẽ đưa ta thẳng về thanh địa chỉ (cái này hình như cũ đã có rồi nhưng em chưa thử. Bình thường mỗi lần muốn nhập địa chỉ mới phải vuốt mãi mới lên đầu trang)

22-Browser.jpg

Group Cast: Em thấy có cái này, dùng để chia sẻ nội dung hiển thị trên màn hình khi 2 hay nhiều máy cùng nhóm cast nằm trong cùng mạng wifi. (có lẽ dùng để họp thì tốt nhưng em chưa thử được)
Ngoài ra còn một mớ ứng dụng Hub nọ Hub kia nhưng đều không hỗ trợ thị trường Việt nam nên em bỏ qua luôn

5- Nâng cấp liên quan đến S-pen:
Đã là Note thì S-pen rõ ràng là quan trọng nhất. S-pen của Note I không thể mạnh mẽ bằng Note II được rồi nhưng cũng đã được nâng cấp khá nhiều.
Về chức năng: S-pen Note I không có chức năng Air View như Note II (em nghĩ Samsung không làm để giữ ưu thế cho Note II). Trong bản nâng cấp này, chỉ cần đưa bút đến gần màn hình là có biểu tượng đầu bút xuất hiện trên màn hình ngay. Trước đây hiệu ứng này bật tắt được trong S-pen setting nhưng bây giờ là ngầm định luôn. Trong ứng dụng Paper Artis em chỉ cần di chuyển đầu bút trên thanh toolbar đã thấy các tip xuất hiện rồi. Như vậy chức năng Air View chỉ phụ thuộc phần mềm thôi, không phải phần cứng.
Chức năng báo khi quên cài bút (S pen keeper) về máy cũng không có do bút của Note I không có cảm biến để giao tiếp với máy.

Nhưng chức năng chọn vùng để chụp màn hình thì có, các bác bấm giữ nút trên bút và khoanh vùng cần chụp trên màn hình để chụp lại vùng đó vào clip và dán vào các ứng dụng cần thiết.
Về ứng dụng tiêu biểu gắn với Note là S Memo và S Note.

S Memo đã chính thức được đưa vào bảo tàng. Vẫn còn biểu tượng trên màn hình như khi click thì chỉ nhận thông báo là “Ứng dụng này đã hết vòng đời của nó và giới thiệu ứng dụng thay thế là S Note”
23-S_memo_ended.jpg

S Note đã được nâng cấp lên khá nhiều. Bây giờ các bác có thể ghi lại nét bút sau đó phát lại như phim hoạt hình.
24-Sketch_recordable.jpg

Ứng dụng cho phép chèn nhiều biểu tượng, clip art đi kèm vào giúp cho việc ghi chú được dễ dàng và hiệu quả hơn.
25-Scrapbook_insert.jpg

Phía góc dưới bên phải màn hình ghi chú có biểu tượng bàn tay, các bác bấm vào đó để bật tắt việc nhận diện cảm ứng điện dung trong S Note. Khi đã tắt thì S-Note chỉ nhận nét viết bằng bút. Nếu bật lên thì nhận cả 2 nhưng bút S Pen được ưu tiên hơn. Khi đưa bút tới gần màn hình thì cảm ứng điện dung thông thường sẽ tự tắt.

Trong điều kiện máy mượn và thời gian có hạn, em đã cố gắng cung cấp nhiều thông tin nhất có thể để các bác có thể hình dung được bản nâng cấp mới Jelly Bean 4.1.1 của Note I nó như thế nào. Em thấy Samsung đã không phụ người dùng Note I bằng việc cung cấp bản nâng cấp giúp thu hẹp đáng kể khoảng cách giữa Note I và Note II. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chức năng không được bổ sung (để đảm bảo Note II hơn Note I chứ – điều này có thể thông cảm)

Rất tiếc em không có bản ROM này để chia sẻ với các bác. Em cũng search thử Internet mà chưa thấy có. Em sẽ cố gắng xin, nếu được em sẽ update ngay lập tức (cái này nó quái phụ thuộc vào em)
236 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang ngóng ! ;)

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
Biết thế ko mua note2 nữa. Dùng note 1 vẫn cool.

Tiện thể rao bán note 1 cty chính chủ vẫn còn bảo hành đến thán 3/2013. Full box full đồ , ko 1 vết xước vì toàn để bao da , tặng thêm bao da minh mua 550k.
Lh 0912.670.268

Đông hồ đeo tay chính hãng www.dongho36.com


Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
nghile.vn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@piro09 Bán Note 2 đê ^^

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
@piro09 Mình thích máy note 1 của bạn. Mai mình call nhé. Số của mình là 0976.802.555

Gửi từ HTC EVO 3D _ Nhathavietha
@nghile.vn Thôi mua rồi thì phải dùng tiếp thôi. Chứ biết thế mình ko mua n2 rôi.

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
dale8914
TÍCH CỰC
11 năm
ủa k có cái multiview hả bác
rupiah
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dale8914 Ko có multi view, ko có screen record, ko có nhiều thứ khác nữa.
Có thế mới là Note I, ko thì thành béng Note II rồi.
Cá nhân em thấy Note I vẫn hay hơn SIII.
Ý kiến cá nhân, đừng ném đá tội nghiệp
dale8914
TÍCH CỰC
11 năm
@rupiah Mỗi dòng 1 nét riêng mà bác mình từ S3 lên Note2 cũng đắn đo vì k tìm ra sự khác biệt nhưng giờ mình mới thấy uy lực của dòng Note là cây bút S-pen còn giữa Note2 và Note1 thì như báo chí cũng nói đó là sự nâng cấp phần cứng vì Android là hệ điều hành mở cài gì vào chả được Beats Audio của HTC vẫn cài đc ăn thua do các Dev phát triển thôi 😁
không biết spen trên 4.1 đã bị bớt lệch đi chưa nhỉ chứ trên Note 1 giờ vẫn hơi lệch
CÒn lại thì k còn gì để chê 😃 ngoài không có ứng dụng quan trọng trên Note 2 là multiview đi thì còn lại mình thấy khá ok rồi
CÒn air view thì k quan trọng với mình lắm. lấy bút ra dùng thường xuyên cũng dễ quên lắm 😃
Đỡ tiếc em note 2 bị ny giành mất =(
rupiah
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nta131 Vẫn vậy thôi bác ạ. Nếu để dọc còn đỡ chứ xoay ngang ra thì vẫn lệch như cũ
ds2k
ĐẠI BÀNG
11 năm
Lạy hồn. Chả khác gì Note 2 cả. Note 1 lại có cơ hội tỏa sáng tiếp rồi.

Bài review của bác chủ rất chi tiết. Hy vọng là thật chứ ko phải fake ;)

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk 2
rupiah
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ds2k Thật 100% bác ơi. Nhưng em không có bản ROM gốc.
Không biết có cách nào tạo được bản backup để up lại cho máy khác không
@rupiah Backups thì phải root mới làm đc.chẹp chẹp

Sent from my GT-N7000 using Tapatalk 2
Nhìn cũng khá là tin tưởng lắm. Nhanh lên nào !
Trong tuan nay ma co thi qua tuyet 😃
uầy.ngon nghẻ thế này lại phải hóng thôi😃
drthang2007
ĐẠI BÀNG
11 năm
Không biết chủ thớt kiếm đâu ra mà hay vậy. Nếu chủ thớt ở vn thì châc hẳn người up bản rom này thì cũng đang ở vn. Thế lấy đâu ra bản châu âu khi mà google chẳng có nhỉ..hay là dev của samsung chăng,mong rằng đây ko phải là tin lừa😁

Sent from my GT-N7000 using Tapatalk 2
@drthang2007 Để họ dịch sang TV thù mới có Rom cho VN chứ

Sent from my GT-N7000 using Tapatalk 2
drthang2007
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Mr.Luong™ Bác nói thế thì hy vọng là note sắp lên jb. Hình ảnh chủ thớt thấy chụp từ màn hình. Không phải máy ảnh. Nên ko biết đây là note hay note 2 nữa😁

Sent from my GT-N7000 using Tapatalk 2
@drthang2007 Cũng k bik đc nữa. Hình chụp pin lúc tăng lúc giảm.mình thì k tin lắm

Để mình hỏi bên ss là bik ngay :D

Sent from my GT-N7000 using Tapatalk 2
@drthang2007 Hình chụp tỉ lệ với 1280x800 nên ko thể là Note 2 dc (1280x720). Đúng là Note với JB 4.1.1 rồi. Kiểu này các bác Note 1 sướng nhé, ko nhất thiết phải nâng cấp lên Note 2 ==>> Note giữ giá :D

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
Mịnh chỉ nghi cái ảnh đầu tiên phần Build number thông thương k bz nó ghi Mã N7000 mà nó chỉ ghi XXX.tên bản Rom

Sent from my GT-N7000 using Tapatalk 2
vin993
ĐẠI BÀNG
11 năm
bh ra đấy các bac ơi thèm qá r 😃
hoaanhol
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thanks thớt. Review rất chi tiết. Hix, vừa đi canh đảo vì chém nhau vs ifan nên chán chả vào tinhte 3 ngày mà nhiều tin hot ghê 😁

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
Hy vọng ai mod đc cái tính năng multi view

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
jacubi
TÍCH CỰC
11 năm
@
rupiah



bạn backup lịa bản rom di.hiii.
rupiah
ĐẠI BÀNG
11 năm
@jacubi Backup kiểu gì bác ơi.
Em cũng muốn làm thế mà chưa biết cách nào.
Em định dùng NAndroid nhưng mà chưa biết có root được ROM này ko.
Tối lại mượn máy về root thử phát. Nếu đc thì em sẽ làm 1 bản NAndroid back up chia sẻ với các bác
nếu được thế cần chi lên note2! Note 1 thẳng tiến!!!!!!!!😁
mong là bạn có rom cho anh em thử
hitachi_hut
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái recorder s note của stock thì em thấy từ hồi note 1 đã xuất hiện trên youtube từ khá lâu rồi. Mô ti viu nhìn sướng phết nhỉ. Nhưng cái thích nhất là project butter ko biết có không nữa.

Con pin của note 2 hơn note 1 có 600 mAh mà thời lượng dùng pin gấp đôi thì chả biết công nghệ nào khủng đc như thế
duyng.id
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tin vui cho anh em tinhte xài Note 1 nhé. H em k còn máy để test nữa. Nhưng hi vọng bản cập nhật này sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Note 1 và Note 2. 😁

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
vậy là không lên note 2 cũng là hay rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019