Google gặp rắc rối về chính sách bảo mật với cơ quan quản lý Pháp

babybungbu
15/10/2012 19:12Phản hồi: 28
Google gặp rắc rối về chính sách bảo mật với cơ quan quản lý Pháp
<untitled> (2).jpg

Hồi tháng 3 năm nay, Google chính thức thay đổi chính sách bảo mật trên các dịch vụ trực tuyến của hãng. Hơn 60 điều khoản đã được thay thế bằng một chính sách ngắn gọn dễ hiểu hơn. Cùng lúc đó, hãng tìm kiếm Mỹ cũng tiến hành tích hợp các tài khoản khác nhau lại làm một, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý, đặc biệt là ở Châu Âu, lại không đánh giá cao những thay đổi này. Mới đây nhất, Ủy ban bảo vệ dữ liệu Pháp CNIL đã tiến hành xem xét lại những vấn đề nói trên của Google và có khả năng sẽ áp dụng những biện pháp xử lý và chế tài trong tương lai.

Trọng tâm những rắc rối của Google nằm ở việc hãng không cho phép người dùng tại Châu Âu có quyền lựa chọn sử dụng chính sách bảo mật mới hay không. Việc loại bỏ những điều khoản cũ và thay bằng một điều khoản mới duy nhất có thể khiến người dùng cảm thấy đơn giản và thuận tiện, song dưới con mắt của các cơ quan chức năng thì lại không như vậy. Họ xem xét những thay đổi của Google và đặc biệt chú ý đến chính sách chia sẻ dữ liệu mới - cho phép thông tin từ nhiều sản phẩm của Google có thể được gộp chung lại với nhau. Hãng tìm kiếm phản biện rằng chính sách này không có nhiều khác biệt với những thỏa thuận được thông qua trước đây, và nó sẽ đem lại cho người dùng nhiều tính năng tích hợp hữu ích hơn.

Nhân viên cơ quan quản lý thông tin Pháp đã từng yêu cầu Google phải hoãn lại việc thay đổi chính sách bảo mật để chờ những đánh giá sâu hơn, song Google từ chối tuân theo. Hãng khẳng định rằng không có vấn đề nghiêm trọng nào được nêu ra khi Google nộp đơn xin thay đổi chính sách lên các nhà làm luật tại Châu Âu. Tuy nhiên đến lúc này, sự "cứng đầu" kia có thể quay trở lại làm hại chính Google. Một số chuyên gia về chính sách nhận định việc cử CNIL thực hiện các điều tra về bảo mật dữ liệu là một quyết định có chủ đích, xuất phát từ thái độ tương đối gay gắt của cơ quan chức năng Pháp đối với vụ việc trên.

CNIL dự kiến sẽ có một thông cáo báo chí về vấn đề của Google vào ngày mai. Khi được hỏi, hãng tìm kiếm từ chối đưa ra bình luận, và chỉ phát biểu rằng "chúng tôi tự tin nói rằng những thông báo về chính sách bảo mật của hãng đã tuân thủ đúng luật pháp về bảo vệ dữ liệu của Châu Âu".

Nguồn: SlashGear
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mc.langtu
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nước ngoài mấy cái bản quyền chặt thật =.=
normalhn
TÍCH CỰC
12 năm
Vận đen đang đeo bám Google hay sao.
Steve Chu
TÍCH CỰC
12 năm
Rắc rối to nhỉ, dùng Châu Âu kỹ tính quá đi, mà cũng đúng, giả sử như đang dùng một cái gì đó mà đã thỏa thuận trước rồi, tự nhiên 1 bên đơn phương thay đổi thỏa thuận, đồng ý cũng khổ mà ko đồng ý thì mất hết nhưng quyền lợi sở hữu của mình(như video trên Youtube của mình vậy). Như Việt Nam mà có miễn phí + tốt là xài ngay ko phải nghĩ... 😁
mrcantona
TÍCH CỰC
12 năm
Dạo này mấy cơ qan hay bắt bẻ GG nhỉ😆

Sent from my Nexus S using Tinhte.vn
Ủng hộ những công ty như Google,rất hài lòng với các dịch vụ chất lượng cao lại miễn phí của GG.
Chế tài google như chỉ gãi ngứa .
Đã từ lâu rồi, mình đã xem Google như người bạn thân thiết.
Hy vọng sau cơn mưa trời lại sáng.
Ngồi vào đàm phán là xong thôi !
kimanbn
TÍCH CỰC
12 năm
Đừng nói chuyện tiền nong với Google
panda_88bk
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chắc mọi chuyện sẽ ổn với google thôi
vitxiem02
TÍCH CỰC
12 năm
Bình thường thôi, đàm phán xong là đâu lại vào đó, kinh doanh mà phải thế này thế kia chứ làm sao mà êm xuôi hết được
đúng là khó để tuân thủ luật mỗi nước
ctn100
CAO CẤP
12 năm
A**** chắc thích lắm đây
Mấy thằng EU nó đang bị khủng hoảng kinh tế thấy GG làm ăn được nên định xin ít chắc? Quan tâm thái quá bảo vệ người tiêu dùng nhưng đâu cần soi kĩ từng tí vậy?Nói thật chính sách bảo mật thay đổi từ năm ngoái rồi, và cũng chắc chắn rằng ai trong chúng ta cũng vậy khi mua máy hay dùng sản phẩm, cài đặt... đều tích vào tôi đồng ý, chấp nhận ... chả mấy người đọc đâu vì nó không ảnh hưởng và nếu có đã được lên báo rồi.GG dạo này đang bị nhiều vận đen, hết soi chống độc quyền giờ lại bảo mật, thằng MS cũng kiện Maps trên Motorola...:mad:
@smile_nice90 Mình ko đồng ý với bác chút nào. Nên nhớ thị trường EU là thị trường lớn nhất thế giới vượt qua cả Mỹ. Google ăn nên làm ra phần lớn cũng nhờ doanh thu ở đây. Đã là 1 khách hàng lớn thì họ hoàn toàn có quyền đặt ra yêu cầu của mình, ko có google thì vẫn còn rất nhiều công ty khác. Mà nếu Google bỏ EU thì thiệt hại lớn nhất cũng chính là mình.
ngtienvan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Gộp chung người dùng có lợi nhưng cũng có hại. Điển hình như vụ vi phạm 1 điều khoản nào đó khá nghiêm trọng mà google trừng phạt tài khoản đó nếu như vi phạm này trước đây chỉ ở Youtube thì bây giờ khi gộp chung những dịch vụ liên quan đến tài khoản đó thì những gì liên quan đến tài khoản đó như gmail, bloggger... cũng thẳng cẳng mà ra đi theo cái vi phạm chỉ nằm ở youtube mà thôi.
EU (cụ thể là Pháp) muốn kiếm thêm chút đỉnh thôi;
@nta139 Chắc khó ăn lắm.vì GG đã làm thế tất phải có điểm dựa gì đó nên mới làm thế.hehe. vụ này sẽ vui đây

ola ba ba
betapdanhsc
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xài đồ miễn phí còn đòi hỏi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019