Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Windows 8] Làm quen với một số ứng dụng mới trong giao diện Modern

Duy Luân
28/10/2012 23:13Phản hồi: 193
[Windows 8] Làm quen với một số ứng dụng mới trong giao diện Modern
500px.png

Sau khi cài đặt xong hệ điều hành, làm quen với các chức năng điều hướng cơ bản từ chuột và bàn phím, giờ là lúc mà chắc hẳn ai cũng rất háo hức: vọc ứng dụng. Trên Windows 8, Microsoft cài sẵn cho chúng ta rất nhiều phần mềm mới, đặc biệt là trong môi trường Modern UI. Chúng bao gồm các app cơ bản phục vụ cho những nhu cầu thường ngày như mail, nhắn tin, xem danh bạ, lịch, những phần mềm để phục vụ cho việc giải trí, lướt web cũng xuất hiện một cách đầy đủ. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn một số thao tác và tác vụ đơn giản để việc tiếp cận với app Modern được nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nếu bạn có thêm thủ thuật nào hay thì hãy cùng chia sẻ với mọi người ngay trong topuc này luôn nhé.

Trước khi chúng ta nghiên cứu những ứng dụng mới trong Windows 8, trước hết bạn cần biết rằng Microsoft đưa ra hai khái niệm về app trên hệ điều hành mới của họ. Thứ nhất là "Windows 8 app". Nó bao gồm bất kì ứng dụng nào bạn mua hoặc tải về miễn phí từ và chỉ từ Windows Store. Một số app này có thể chạy cross-platform, tức là bạn có thể dùng nó trên máy tính chạy vi xử lí x86/64 (như Intel, AMD) và cả chip ARM (như NVIDIA Tegra 3 hay Snapdragon S4 chẳng hạn), trong khi một số app thì chỉ có thể hoạt động ở một trong hai nền tảng trên mà thôi.

Loại phần mềm thứ hai là loại mà chúng ta đã khá quen thuộc từ trước đến nay mà Microsoft gọi là "Desktop app". Desktop app sẽ được bán hoặc cho tải về rộng rãi từ Internet hoặc các cửa hàng bán lẻ. Bạn vẫn có thể thấy chúng trong Windows Store, tuy nhiên khi chọn mua thì bạn sẽ được chuyển hướng sang trang web của nhà phát triển. Các app này không được Microsoft kiểm tra và chấp thuận như Windows 8 app nên độ an toàn không cao bằng. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng phần mềm từ những nguồn tin tưởng thì cũng không có vấn đề gì cả.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà mình muốn chia sẻ với các bạn, còn bây giờ chúng ta sẽ đi vào những ứng dụng Modern mà Microsoft cài sẵn trên Windows 8 nhé.

People

Screen Shot 2012-10-29 at 5.55.33 PM.jpg

Ứng dụng này đóng vai trò như một danh bạ trong máy tính của bạn. Nó có thể đồng bộ tài khoản từ tài khoản Facebook, Hotmail, Gmail, Twitter, Outlook và LinkedIn. Để thêm tài khoản vào, bạn mở menu Settings (đưa chuột vào cạnh phải màn hình cho xuất hiện Charms Bar, nhấn chọn Settings, hoặc nhấn Windows + I cho nhanh) > Accounts > Add an account, sau đó chọn tài khoản bạn mong muốn và đăng nhập. Sau khi hoàn tất, toàn bộ danh bạ sẽ được tải về máy tính và nằm ở một nơi duy nhất. Chính vì thế, bạn có thể thoải mái quản lí, thêm, xóa, chỉnh sửa thông tin,...

Screen Shot 2012-10-29 at 5.55.38 PM.jpg

Mặc định, People sắp xếp danh bạ của chúng ta theo thứ tự của tên, tuy nhiên bạn vẫn có thể chỉnh sửa cách sắp xếp số liên lạc theo họ bằng cách vào Settings > Options, gạt thanh Sort my contacts by last name sang On. Tại đây bạn cũng có tùy chọn ẩn danh bạ từ một tài khoản online nào đó đi, ví dụ như mình có contact của Hotmail, Gmail, mình muốn ẩn danh bạ Hotmail đi thì bỏ chọn vào ô này là xong.

Mail

Như cái tên của nó, phần mềm này đảm nhận nhiệm vụ là nơi cho bạn kiểm tra, xem, viết và làm tất cả mọi thứ liên quan đến email. Ở giao diện chính, bạn có thể xem được email từ tất cả các hộp thư của mình, tạo mới, xóa email,... Mời các bạn xem bức hình bên dưới để rõ tính năng của các nút trong giao diện của phần mềm này.

Screen Shot 2012-10-29 at 6.10.25 PM.jpg
Giao diện chính để xem email

Screen Shot 2012-10-29 at 6.13.08 PM copy.jpg
Menu chuột phải (hay App Command) sẽ tiết lộ thêm vài chức năng nữa​

Trong giao diện tạo email mới, bạn hãy nhấn menu chuột phải (hoặc dùng thao tác vuốt từ dưới lên nếu có dùng máy tính màn hình cảm ứng), rất nhiều nút khác sẽ xuất hiện để bạn định dạng lại nội dung thư, chẳng hạn như in đậm, in nghiêng, đính kèm tập tin, chèn biểu tượng cảm xúc,... Sau khi biên tập xong bạn chỉ việc nhấn nút gửi là được.

Quảng cáo


Screen Shot 2012-10-29 at 6.09.00 PM.jpg

Để thêm một tài khoản mới vào Mail, bạn hãy nhấn Windows + I, chọn Accounts > Add an account. Lưu ý rằng bạn có thể thêm và quản lí cùng lúc nhiều hộp thư nhé. Muốn chỉnh thời gian giữa hai lần cập nhật cho tài khoản, bạn cũng vào Accounts như trên, chọn lấy một tài khoản nào đó và chọn thời gian mong muốn ở phần Download New Email (để push mail, tức là khi mail đến thì máy sẽ báo ngay, bạn click vào mục As items arrive nhé)

Screen Shot 2012-10-29 at 6.13.36 PM.jpg

Calendar

App này là nơi bạn có thể xem tất cả sự kiện và lịch của mình. Dữ liệu của nó cũng được đồng bộ từ các tài khoản mà bạn đã thêm vào máy, giống như Mail hay People vậy. Cách sử dụng khá đơn giản, ngay giao diện chính bạn có thể xem tất cả những thông tin cần biết rồi.

Screen Shot 2012-10-29 at 6.33.12 PM.jpg

Muốn tạo một event, bạn nhấp chuột phải hoặc làm xuất hiện thanh App Command, sau đó click vào nút New. Trong màn hình mới bạn có thể thiết lập ngày giờ, thời lượng sự kiện, địa điểm, lịch để đồng bộ.... Cũng trong App Command này bạn có thể chuyển chế độ xem lịch theo từng ngày, từng tuần hoặc theo tháng.

Trong trường hợp bạn chỉ muốn dùng lịch từ một số tài khoản mà thôi, hãy vào Settings (Windows + I) > Options. Ở dưới mỗi tài khoản lịch sẽ có một thanh gạt, bạn gạt nó sang trái là xong (Hide). Khi muốn cho chúng hiện ra lại thì bạn cũng truy cập vào đây và chuyển lại nút này thành Show.

Quảng cáo



Screen Shot 2012-10-29 at 6.33.22 PM.jpg

Messaging

Đây là phần mềm có thể xem là vừa mới vừa cũ. Mới là tại nó mang giao diện Metro khác hoàn toàn, còn cũ là bởi trước đây Microsoft đã từng cung cấp app này cho Windows 7. Chức năng chính của Messaging không gì khác hơn là để... nhắn tin, và cụ thể là chat. Messaging của Windows 8 hỗ trợ thêm tài khoản Facebook và MSN, rất tiếc là không dùng được với tài khoản Yahoo (tuy nhiên bạn vẫn có thể nhận được IM từ tài khoản Yahoo của người khác nếu bạn có add họ trong list MSN). Nếu bạn thích chat Facebook thì đây là một ứng dụng cực kì hữu ích. Với app này thì chúng ta không cần tùy chỉnh gì nhiều, cứ thế mà chat thôi. Mời các bạn xem hình dưới để điểm qua vài tính năng cơ bản của Messaging nhé.

Screen Shot 2012-10-29 at 6.43.59 PM.jpg

Photos

Đây là ứng dụng duyệt ảnh mới, dành riêng cho Modern UI. Kiểu giao diện với các ô vuông đặc trưng cho Windows 8 vẫn xuất hiện trong Photos, mỗi ô là hình ảnh ở một nơi nào đó, ví dụ như hình ảnh trong bộ nhớ máy, hình trên Facebook, trên Flickr, SkyDrive... Chúng ta có thể nhanh chóng đăng nhập vào tài khoản của mình, Photos sẽ tự động lấy hình ảnh trên mạng về và hiển thị nó lên. Khi duyệt riêng từng ảnh, ta có một số nút công cụ để đặt ảnh làm hình nền, xóa. Mời các bạn xem loạt ảnh bên dưới cho dễ hình dung tính năng của các nút nhấn.

Screen Shot 2012-10-29 at 10.40.11 PM.jpg
Giao diện chính, tại đây bạn có thể xem ảnh từ tất cả các tài khoản đang được kết nối với Windows 8, chẳng hạn như Facebook, SkyDrive, Flickr và cả thư viện ảnh trên máy của bạn nữa.
Screen Shot 2012-10-29 at 10.41.15 PM.jpg

Screen Shot 2012-10-29 at 10.41.32 PM.jpg
Có hai nút + - siêu nhỏ ở góc dưới bên phải nhé

Screen Shot 2012-10-29 at 10.41.57 PM.jpg
Nhấn chuột trái hoặc trượt để tiết lộ App Command, bạn có thể đặt bức ảnh đang xem làm hình nền hoặc đặt cho Tile của Photos. Bạn cũng có thể chọn nó làm hình nền cho ứng dụng Photos lúc mới mở lên nữa.
Screen Shot 2012-10-29 at 10.50.29 PM.jpg

Store

Như lúc đầu mình có nói sơ qua, đây là một kho ứng dụng trực tuyến được Microsoft xây dựng riêng cho Windows 8. Tất cả các app hiện diện ở đây đều được kiểm tra và phê duyệt bởi Microsoft, do đó chúng ta có thể tạm an tâm về vấn đề bảo mật cũng như phần mềm mã độc (cũng chỉ là tạm mà thôi, còn hacker lợi dụng lỗi hay gì đó thì chúng ta không biết trước được). Để sử dụng, bạn có thể tìm kiếm một app nào đó mình mong muốn bằng cách chạy Store lên, sau đó chỉ cần bạn nhập chữ vào là máy tự thực hiện tính năng tìm kiếm ngay. Tất nhiên bạn cũng có thể duyệt qua từng chỉ mục, thể loại app tùy ý thích.

Screen Shot 2012-10-29 at 11.03.37 PM.jpg

Khi chọn được một app nào đó rồi, bạn chỉ việc nhấn Install để cài đặt. Bạn có thể xem thông mô tả về app, ảnh chụp màn hình,... Ngoài ra bạn cũng nên nghía qua xem những loại vi xử lí mà ứng đó hỗ trợ trong thẻ Details. Nếu nó ghi là x86, tức nó tương thích với hệ điều hành Windows 8 32-bit, nếu có x64 thì app chạy được trên Windows 8 64-bit, còn nếu có chữ ARM thì nó hoạt động trên Windows RT. Nếu có cả ba thì tuyệt vời, đó là một app universal và có thể dùng trên bất kì nền tảng nào mà bạn sở hữu.

Screen Shot 2012-10-29 at 11.02.28 PM.jpg

Nếu app có bản cập nhật, Store sẽ báo một dòng chữ nhỏ ở cạnh trên màn hình, click vào đó là bạn có thể thấy danh sách những app sắp được update. Chỉ việc nhấn Install là máy sẽ tự động cài hết cho bạn. Tất nhiên là bạn cũng có thể click để cập nhật từng app một, nhưng việc này mất công hơn.

Screen Shot 2012-10-29 at 11.04.05 PM.jpg

Music

App này thực chất là một nơi để bạn mua nhạc hơn là để phát nhạc, bằng chứng là khi mới chạy lên chúng ta thấy ngay các nhãn ghi chữ Xbox Music. Nếu bạn muốn mở các tập tin nhạc lưu trên máy của mình thì cũng được, bạn có thể nhấn chuột phải (hoặc trượt ngón tay để xuất hện Command Bar), click vào nút Open File. Chọn lấy một tập tin mà bạn thích là app sẽ tự phát ra cho chúng ta nghe.

Screen Shot 2012-10-30 at 11.49.56 AM.jpg

Tuy nhiên, tính năng mà mình nghĩ là hữu ích nhất của nó đó là nghe nhạc từ dịch vụ nhạc trực tuyến Xbox Music (bạn có thể dùng tài khoản Microsoft ID để đăng nhập cũng được). Bạn có thể tìm kiếm bài hát, ca sĩ hoặc album nào mà bạn thích. Những bài nào có thể được truyền trực tuyến thì sẽ hiện ra cho chúng ta nghe, và thích nhất là nghe được đầy đủ và trọng vẹn cả bài hát. Sau đó nếu muốn thì bạn có thể mua, còn không thì thôi.

Music cũng có bố trí nút để chúng ta thêm bài hát vào danh sách thường nghe để có thể dễ dàng truy xuất lại trong những lần sau. Trong lúc nghe, bạn có thể đọc thông tin về ca sĩ, ban nhạc đang trình diễn ca khúc đó.

Screen Shot 2012-10-30 at 11.49.35 AM.jpg

Video

Phần mềm này cũng có tính năng tương tự như Music, chỉ khác là nó cho phép bạn truy xuất đến dịch vụ Xbox Video. Bạn có thể xem trailer phim, tìm kiếm, mua phim hoặc show truyền hình mà mình thích. Mình sẽ không nói nhiều về app này.

Screen Shot 2012-10-30 at 12.02.05 PM.jpg

SkyDrive

SkyDrive là ứng dụng dùng kèm với dịch vụ lưu trữ trực tuyến cùng tên. Khi chạy app này lên bạn có thể xem được tất cả những tập tin của mình, quản lí chúng, xóa, đổi tên, xem hoặc tải về máy. Chi tiết các nút tính năng mời mọi người xem ở các hình ảnh bên dưới cho dễ nhớ, ghi chữ khó nhớ lắm.

Screen Shot 2012-10-30 at 12.03.36 PM.jpg

Screen Shot 2012-10-30 at 12.04.17 PM.jpg

Screen Shot 2012-10-30 at 12.04.05 PM.jpg

Internet Explorer

Internet Explorer không phải là một thứ gì đó quá xa lạ với chúng ta, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây thì trình duyệt này không còn phổ biến nữa mà đã bị chiếm chỗ bởi Chrome, Firefox. Lên đến Windows 8, và nhất là ở trong giao diện Metro, IE như được lột xác và trở nên nhanh chóng, hữu dụng hơn rất nhiều so với những phiên bản tiền nhiệm. IE trong Windows 8 là là IE10 và cách sử dụng nó cực kì trực quan. Khi muốn truy cập vào một web nào đó, bạn chỉ cần nhấn phím phải chuột vào một vùng trống trên màn hình, thanh App Command sẽ hiện ra. Chúng ta nhập địa chỉ vào thanh Address ở bên dưới. Bạn cũng có thể chuyển qua lại giữa các tab với nhau bằng những hình ảnh trang web thu nhỏ ở cạnh trên màn hình.

Screen Shot 2012-10-30 at 1.29.21 PM.jpg

Cũng cần lưu ý thêm: Menu chuột phải vẫn xuất hiện, tuy nhiên chỉ khi nào bạn nhấn vào một đường link hay hình ảnh gì đó trên web thì nó mới lộ diện chứ không phải là ta click chỗ nào cũng có menu chuột phải như IE trên giao diện desktop truyền thống.

Để tinh chỉnh lại tùy chọn khi duyệt web, bạn nhấn Windows + I, sau đó chọn Internet Options. Ở đây bạn có thể nhấn nút Delete để máy xóa hết tất cả những website mà bạn đã truy cập, gạt thanh Ask for location nếu bạn muốn trình duyệt xác định vị trí của bạn (ví dụ khi đang truy cập vào một trang web bản đồ thì việc cung cấp vị trí địa lý sẽ giúp kết quả tìm kiếm, chỉ đường được tốt hơn), zoom (chỉnh độ phóng đại cho nội dung trang).

Một số app Modern khác

Screen Shot 2012-10-30 at 1.46.54 PM.jpg
Bing: cho phép bạn tìm kiếm trên Internet. Bạn cũng có thể nhấn nút Set As Lock Screen để đặt hình nền của app Bing đang hiển thị thành nền cho màn hình khóa của máy.

Screen Shot 2012-10-30 at 1.47.41 PM.jpg
News: đọc tin tức
Screen Shot 2012-10-30 at 1.48.19 PM.jpg
Travel: liệt kê các địa danh đẹp trên thế giới, những điểm du lịch hấp dẫn ở từng nơi, đề nghị về khách sạc, dịch vụ ăn uống... Bạn cũng có thể xem ảnh panorama ở một nơi nào đó bằng app này
Screen Shot 2012-10-30 at 1.46.35 PM.jpg
Maps: ứng dụng xem bản đồ, tra cứu địa điểm
Đặt hình nền, tùy biến giao diện của Modern UI

Thật ra các ứng dụng Modern mà mình liệt kê bên trên là đủ rồi, tuy nhiên cũng cần phải nhắc đến việc tùy biến giao diện để bạn có thể cá nhân hóa chiếc máy của mình chứ nhỉ. Trong trường hợp bạn muốn tinh chỉnh thành phần này, từ màn hình Start bạn nhấn Windows + I, sau đó nhìn xuống góc dưới bên phải sẽ có dòng chữ "Change PC Settings". Nhấn vào đây.

Screen Shot 2012-10-30 at 1.41.39 PM.jpg

Sau đó tiếp tục chọn Personalization. Tại đây bạn có thể thoải mái chọn hình nền cho màn hình khóa, lựa chọn những app nào được phép hiển thị thông tin ra lockscreen, chỉnh màu sắc theme, giao diện nền của màn hình Start,... Thậm chí đổi hình đại diện nữa.

Screen Shot 2012-10-30 at 1.37.16 PM.jpg
Đổi giao diện cho màn hình khóa

Screen Shot 2012-10-30 at 1.39.44 PM.jpg
Đổi giao diện cho màn hình Start và cả các thành phần hệ thống khác


Trên đây là những app cơ bản mà Microsoft thêm vào cho Windows 8 mà mình nghĩ là sẽ giúp ích được nhiều cho chúng ta trong quá trình sử dụng. Nếu các bạn có mẹo hay thủ thuật nào liên quan đến chúng muốn chia sẻ thì hãy post ngay tại topic này để mọi người cùng tham khảo nhé. Chúc các bạn vui vẻ và làm việc, giải trí thật tốt với chiếc máy tính Windows 8 của mình.
193 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mọi người cho hỏi, thấy bảo win 8 có IM+ và google search rồi mà tôi vào store tìm k thấy.
Lấy link trên mạng rồi vào view in store thì nó hiện ngay trang home của store, mặc dù mình chỉnh location về US rồi mà k thấy app này trong store nhỉ.
J_Tuan
CAO CẤP
11 năm
@hoatuyethuy chuẩn bác ah. Em gặp y tình trạng như bác. Google Search thì e cài dc. Mỗi cái game Fruit Ninja với jetpack joyce thì cứ click là vô Home của store. Change location cũng ko thấy nữa. nản quá 😔(

Mà các bác biết mua ứng dụng qua store = cách nào ko. Toàn game hay giá thì rẻ mà nó chỉ cho thanh toán qua thẻ tín dung
Itsmeaj
TÍCH CỰC
11 năm
@J_Tuan Bạn kiểm tra lại xem Window Store có cho dùng Microsoft Point thay cho thẻ không ?

Vì window phone cho phép dùng MSpoint để mua game và app nên khả năng window store trên win 8 cũng đc. Cái này tối về mình mới check đc do cái lap để nhà rồi.

Nếu muốn mua Microsoft point thì bạn có thể theo link này : http://www.5giay.vn/linh-kien-dich-vu-dien-thoai/4246962-microsoft-point-chuyen-dung-cho-window-phone.html
J_Tuan
CAO CẤP
11 năm
@Itsmeaj Nó bắt thanh toán qua credit card bác ah. Hnay em mò về credit card thì thấy muốn làm thẻ này phải có nhiều giấy tờ, lại cần là ng đi làm nữa. 😆

Mà game giá ngon quá - từ 3k tới 40k. Riot Rocket có 10k ^^. Mong rằng store sẽ cho thanh toán qua đt hoặc thẻ REV. Như vậy mới kích thích ng dùng dc . Cảm ơn bác nhiều ^^
@hoatuyethuy Muốn tìm ứng dụng nào trong Win Store thì chỉ cần vào Win Store rồi ấn tổ hợp phím Win+Q (Search) rồi gõ tên ứng dụng cần tìm kiếm là ok!
Cái này thì nhanh thôi. Quan trọng là có thích hay không thôi. Nhiều cái có sẵn của Windows (cũ) mình chả bao giờ sờ đến và toàn dùng phần mềm hãng thứ 3.
Có nên cài WIN 8 cho pc hok mọi người
@trungtin3t Được bác àh. Em vẫn đang sài 1 cái ở nhá bác ợ
@trungtin3t Bạn nên cài win8 và win7 chạy song song
ntt89
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trungtin3t Đang sử dụng win8 pro 32bit trên laptop(thinkpad T410i) đây bạn, Pc chắc cũng thế thôi, cảm nhận đầu tiên là rất thích, và khuyên bạn nên cài, có rất nhiều thứ để nghịch, các phần mềm trên win7 hầu như đều cài và xài đc hết (mình hay dùng PTS, CAD 10, Etabs, ituné, zune, garena...) chỉ có IDM + WINRAR + .... (có thể còn nữa) là phải update phiên bản mới nhất để tương thích với win8 thôi. Tóm lại là nên cài và xài 🆒
Hay quá, có nhiều cái mới tuy nhiên mình thấy Win 7 vẫn xài tốt mà!
QDND
TÍCH CỰC
11 năm
Thích thật nhưng hiện giờ vẫn chư a có tiền để mua......./
Bắt đầu mê win8 dần đều rồi đới😁
Hay thật!
Mình thích cái giao diện mới tuyệt đẹp!
Hệ điều hành mới mẻ và nhiều tính năng hấp dẫn !
tuần của ms, vote cho wd, alo với nexus
khá đẹp nhỉ
Bài viet rất hữu ích,chi tiết..vote cho a 1phieu....có lẽ lần này Mai ra win 8 cho hầu hết tất cả các thiết bị là một buoc tiến dài mang tính lịch sử của Mi...mình tin Mi sẽ thành công và buoc tiến lich sử của Mi la điều tất yếu.......
pipiyeu299
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình thì ko ham hố dùng cái Modern UI
Nhưng dùng windows 8 thực sự rất tuyệt vời
Khởi động, tắt máy, chạy các ứng dụng rất nhẹ nhàng
Máy mình lướt web, chạy ứng dụng văn phòng trước đây còn hơi ấm ấm, giờ thì mát rượi, thậm chí quạt gió chả quay luôn hay sao ấy
Tốc độ copy paste thì ổn định, khoảng 90% phần mềm của mình dùng đều tương thích, driver tự nhận hết luôn ^^
Vừa cài cho con laptop win 8 pro key bản quyền.. khá là bỡ.ngỡ 😃

™•Chỉ có thể là Samsung Galaxy SIII•™
black_w0lf
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tốc độ nhanh, giao diện đẹp... nhưng mấy cái chương trình chạy ngầm ngốn RAM với CPU kinh...🆒
J_Tuan
CAO CẤP
11 năm
@black_w0lf bác tắt cái defender đi. Nó chạy tốn cpu lắm. Nóng hết máy
chưa dùng wp8 nên đọc hướng dẫn này chưa hiểu lắm. để nâng cấp đã
@ken_dkny windows 8 ko phải windows phone 8
@huydinhhd90
tất nhiên là đang nói win 8 rồi
nhầm 😁
Các pro có thể cho 1 cái chuẩn tương đối về cấu hình để cài Win8 dc ko ah, thank các bác.
còn cái nào mới nữa a r chia sẻ đi
khanhdt2
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ko biết sao cái messenger của em nó ko hoạt động! Chả hiện người nào online bao giờ! 😔(
sự trở lại quá ấn tượng của Microsoff . Tuy nhiên a Bill Gates cũng làm cho em mất hứng vì hôm 26/10 thức đên 4h sáng mà chẳng thấy a up bản Final .:p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019