Cảm nhận nhanh TV 4K 84" giá 819 triệu của Sony

sonlazio
7/11/2012 3:44Phản hồi: 254
Cảm nhận nhanh TV 4K 84" giá 819 triệu của Sony
Sony vừa ra mắt chiếc TV lớn nhất và cũng mắc nhất của họ ở thị trường Việt Nam với một mức giá gây sốc là 819 triệu đồng với rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Khi mình hỏi đại diện hãng tại sao lại có giá cao như vậy thì họ chỉ cho biết một câu: Tiền nào của nấy. Nếu bạn muốn nghe ý kiến của mình thì giá của chiếc TV này quá cao so với những gì nó mang lại, việc định giá sản phẩm cao gần 3 lần đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng cấu hình có lẽ là việc hiếm có trước nay, kể cả khi đó là một công ty cao cấp như Sony và TV được sản xuất ở Nhật Bản đi nữa. Tất nhiên, việc hiển thị trên chiếc TV này vẫn rất tốt, loại trừ 1 vài điểm chưa vừa ý trong việc căn chỉnh và thiết lập thì có lẽ đây là một trong 3 chiếc TV hiển thị đẹp nhất ở thời điểm hiện tại. Hiện tại 84X9000 chỉ có một chiếc duy nhất ở VN, bạn sẽ phải đặt cọc 100 triệu và chờ nó được nhập về nếu có ý định mua.

Chúng ta sẽ không nói nhiều về thiết kế của TV vì bạn TDNC đã nói rất rõ trong video phía dưới. Nhìn chung thiết kế vẫn là một điểm mạnh của Sony, dù không sử dụng phong cách monolithic đơn giản và sang trọng nhưng 84X9000 vẫn thật sự nổi bật. Nó hơi lớn hơn chiếc TV 84"" 4K của LG một chút do phải chứa thêm loa lớn ở 2 bên nhưng vẫn khá mỏng ở kích cỡ đó. Có lẽ do màn hình quá lớn và TV nặng nên chúng ta không thấy sự xuất hiện của chân đế monolithic theo kiểu HX855 mà chỉ có chân đế đứng.

Trước khi đi vào nhận xét khả năng hiển thị, chúng ta hãy nói sâu hơn một chút về công tác căn chỉnh màn hình . Cũng như tất cả các màn hình khác, màn hình TV cần phải căn chỉnh để cho hình ảnh tối ưu và trung thực nhất có thể ở môi trường mà nó đặt, đặc biệt là những màn hình được dùng để trình diễn như 84X9000. Có lẽ do quá gấp để trình diễn mà 84X9000 không được căn chỉnh tốt, với mắt của mình thì nó cho màu hơi ấm, saturation hơi cao một chút, shadow cũng hơi cao, contrast thiếu và công nghệ làm tối cục bộ Local Dimming bị tắt đi.

Hệ quả của việc căn chỉnh không tốt như vậy là khi trình chiếu video, đặc biệt là những đoạn cỏ màu xanh mướt kéo dài tới chân trời hình ảnh ngả nhẹ màu vàng, màu hơi đục và không trong như nó vốn phải vậy, dù rằng chi tiết vẫn rất tốt. Trong phần demo khung cảnh lâu đài thì do tăng shadow và contrast thấp mà chúng ta cũng thấy rõ ràng phần tối trong khi phần highlight không bị cháy, có lẽ đây là nguyên nhân dẫn đến những thiết lập trên của Sony. Bình thường thì cũng khá ít người để ý nhưng nhược điểm này bị lộ rất rõ khi Sony đem HX855, một TV rất tốt của họ, làm tham chiếu.

Với những nghi ngờ trên, khi buổi giới thiệu đã vắng người thì mình mượn điều khiển 84X9000 và thử lại nhằm có được cái nhìn chính xác nhất. Chắc là mình nhận định không sai vì màu được thiết lập chọn đang để warm, local dimming tắt và một loạt các thiết lập hơi lạ khác. Ngay khi chuyển lại về màu neutral hay thậm chí là cool cùng thay đổi các thông số khác thì tất cả đều hiển thị tuyệt hơn hẳn, ấn tượng và thoải mái cho mắt hơn rất nhiều, màu sắc cũng bớt ảo, thực hơn. Sony vẫn đang trình diễn thử nghiệm chiếc TV của họ. Sony sẽ tiếp tục trưng bày 84X9000 tại cửa hàng Vincom của họ ở TP.HCM và bạn có thể đến trực tiếp trải nghiệm nhằm có cái nhìn chính xác hơn.


Bỏ qua khâu căn chỉnh, mọi thứ trở nên thật tuyệt vời trên 84X9000, đặc biệt là khi bạn ngồi ở phạm vi khuyến cáo của hãng là 1,5m so với TV. Khi này tầm mắt chúng ta sẽ bao phủ toàn màn hình và mọi thứ trở nên khổng lồ (xét trên tiêu chuẩn của một chiếc TV, 4 người đàn ông trưởng thành đứng cạnh nhau mới bằng chiều dài của màn hình). Chúng ta không cần phải nói nhiều về độ sắc nét của hình ảnh 4K, nó sẽ thay đổi cái cách mà loài người vẫn tiếp cận với màn hình, giống như từ một màn hình 480x800 5" lên 1080p 5" vậy! Với những màn hình dưới 60", bạn vẫn chấp nhận được độ phân giải FullHD nhưng từ mức này trở lên, 4K là tiêu chuẩn bắt buộc để có chất lượng hiển thị tốt nhất. Hơn thế nữa, một khi sử dụng 4K thì bạn cũng tận dụng nó làm màn hình máy tính rất thích chứ không khó chịu như các TV FullHD hiện tại.

Hiệu ứng 3D cũng là một điểm rất đặc biệt của 84X9000, nó là TV đầu tiên từ Sony sử dụng công nghệ 3D thụ động. Thông thường các TV FullHD hiển thị 3D thụ động có chất lượng không xuất sắc vì độ phân giải thực kém nhưng TV 4K lại hiển thị đầy đủ độ phân giải 3D 1080p, hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều. Sony có tặng 12 kính kèm theo TV giúp cả gia đình xem phim dễ dàng hơn, trong đó có 2 kính mắc tiền dùng trong các studio chuyên nghiệp. Với những ai bị cận thì Sony không nói gì nhưng theo suy nghĩ của mình thì 90% nó sẽ dùng được kính 3D Clip-On theo kiểu ReadD 3D mà LG và Panasonic đang sử dụng. Ngoài ra, Sony cũng có cặp kính đặc biệt màu xám để chơi game 3D. Khi lắp PS3 vào và cập nhật nó lên bản mới nhất, chúng ta sẽ thấy xuất hiện tính năng SimuView cho phép hiển thị 2 hình ảnh khác nhau trên màn hình, một người sẽ thấy hình ảnh bên trái và một người bên phải, giúp chơi game đua xe và đối kháng... thú vị hơn nhiều so với việc chia đôi màn hình trước kia.


Đó chỉ là một vài cảm nhận cá nhân của mình, sâu hơn nữa thì vẫn chưa đưa ra bất cứ kết luận nào được vì thời gian tiếp xúc chỉ vài tiếng chắc chắn làkk chưa đủ.

Trước đây Sony đã từng bán một chiếc máy chiếu 3D 4K ở VN với giá rất cao nhưng mình không hề thắc mắc về mức giá của nó vì đó là sản phẩm độc nhất, thuộc phân khúc chuyên nghiệp trong khi TV 4K này lại là một TV cho người dùng cuối. Hơn thế nữa, được biết TV 84" 4K của LG sẽ được bán ở Việt Nam với giá khoảng 300 triệu đồng, gần bằng 1/3 Sony trong khi chất lượng hiển thị không khác biệt và tính năng Smart TV thậm chí còn thông minh hơn. Dù rằng giao diện điều khiển của Sony đẹp hơn còn LG giống đồ chơi nhưng liệu sự khác biệt đó có đang để chúng ta bỏ ra thêm 519 triệu đồng hay không?
254 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

namma2001
TÍCH CỰC
11 năm
té ghế @@
mua con này tặng ong dung tan nguyen dc ko các bác
cái tivi đỗi với 1 vé vào làm ngan hàng vcb

10 năm sau sẽ lấy lại full tiền:rolleyes:
@clickeveryday có ngân hàng vcb này nữa à:eek:
1100i
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ruacontrenbien Vietcombeng mừ 😁
@clickeveryday 1 năm thôi bạn . Cần gì 10 năm . Làm 10 năm ở đó mà dc nhiêu đó nó cười cho thúi mũi
Mà nhiều khi bạn cho Ổng cái này . Ổng chê hàng rẻ tiền ko xứng để trong nhà
@1100i rồi rồi hiểu rùi tui tưởng acb mừ vậy bác tham nhũng nhiều lắm mới 5 năm lương dc gần 1 tỉ:D
vãi cái giá. :eek:
nt2boy88
ĐẠI BÀNG
11 năm
bán 1 mảnh đất để mua 1 chiếc ti vi ??
@nt2boy88 đất ông cũng có giá đấy. tôi là phải bán 2 miếng. hic.
Mua con này về xem SCTV- Sống động từng giây
Mua con LG là thấy quá đủ rồi , muốn gì thì vào rạp xem cho đã 😁
Mua về xem chùm chăn hehe
Oé cái giá.... nó ~ 1 cái Toyota Fortuner 2.5G 😕
5 năm lương của mình cơ á
@5saigon sax 5 năm mà bạn cò thể kiếm tới 800 mấy tr sao...
@hienthaitu Bạn bị bệnh nặng quá. Người ta lên đây là để tìm thông tin và xả xì trét sau công việc thôi có gì mà ghê thế. Bệnh của bạn ở Việt Nam hiếm gặp lắm 😃
@jubi_lee Mỗi một năm có 160 triệu mà. Còn quá thấp so với nhiều người nữa đó.
@sieuchuot2010 :D ừ quên không tính tiền ăn :D
tung1072002
ĐẠI BÀNG
11 năm
đẹp wá
dangproa2
ĐẠI BÀNG
11 năm
thui về xem tv đen trắng 😁
1 câu bất hủ : "Nét như Sony"............
@ngoisaond Và cũng "mắc như Sony" 😃
jnodance
TÍCH CỰC
11 năm
mua con này thà dành tiền mỗi năm làm 1 em siêu smartphone như ip5, S3 năm 2012 sưu tầm đến 80 tuổi cho xong
làm 1 em về xem bóng đá! chất phải biết các bac nhể! ;);)
hôm lên nhìn tận mắt con này , hãi luôn , ko biết em nhà quê hay thế nào chứ nhìn to quá ko quen , thấy kiểu gì ý 😕 em thấy tầm 42 -> 50 là vừa 😁
jnodance
TÍCH CỰC
11 năm
nhật bản làm con này phục vụ ngành JAV chân thực nhất😁
Twa
ĐẠI BÀNG
11 năm
@jnodance Em nghĩ chỉ có JAV mới tận dụng hết đc tính năng của cái TV này 😆
@jnodance Coi xong 1 tập liệt .... lun wa =))
kucuoi
ĐẠI BÀNG
11 năm
@jnodance Cái này xem jav thì :p
@jnodance Xem cái này không khác gì mang kính hiểm vi soi ...
Đắt gì mà mắc thế, thật sự thì ai đó cho cái TV này thì mình sẽ dùng, chứ cho tiền để mua thì mình kg mua😆
làm 1 em về xem bóng đá chất phải biết các bác nhể! 😃😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019