Triển lãm EICMA 2012, hay còn gọi là triển lãm xe máy Milan, là một trong những triển lãm xe máy lớn nhất thế giới và luôn quy tụ hầu hết những hãng xe danh tiếng góp mặt tại đây. Đến với triển lãm năm nay, hãng xe Anh, Triumph đã chính thức giới thiệu đến công chúng phiên bản 2013 của chiếc sportbike tầm trung là Daytona 675. Ngoài phiên bản 675 thường, Triumph còn tung ra một phiên bản cao cấp hơn đó là 675R.Thiết kế
Về thiết kế, Daytona 675 2013 vẫn giữ được phong cách thể thao rất quyến rũ vốn có của dòng xe này. Nó còn được trang bị bộ khung xe mới có đặc điểm chắc chắn hơn trước đồng thời cũng rút ngắn chiều dài cơ sở giúp xe linh hoạt hơn. Đặc biệt, chiều cao yên đã được hạ thấp xuống mức 817mm và cụm tay lái cao hơn để giảm tình trạng dồn trọng lượng lên cổ tay, ít gây mỏi tay cho người lái. Không chỉ vậy, Triumph còn thiết kế lại thân xe của Daytona 675 2013 với sự xuất hiện của những đường nét sắc sảo và góc cạnh hơn.
Thay đổi lớn nhất ở thiết kế đó chính là cụm ống xả nằm dưới đuôi xe đã được di chuyển xuống phía dưới bên phải thân xe, vị trí vốn được coi là truyền thống của những chiếc mô tô hai bánh. Lợi ích của việc này chính là để cải thiện tỉ lệ phân bổ trọng lượng cho xe.
Động cơ
Thay đổi đầu tiên phải kể đến đó chính là động cơ 3 xy lanh thẳng hàng dung tích 675cc hoàn toàn mới. Nó vẫn giữ nguyên dung tích như cũ, chỉ khác là nòng xy lanh lớn hơn, ngắn hơn và các xy lanh được tráng một lớp gốm giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, Daytona 675 2013 còn được tích hợp hệ thống kim phun kép để cải thiện khả năng tiếp nhiên liệu cho động cơ. Tất cả những thay đổi này giúp công suất cực đại của xe đạt 126 mã lực, tăng 2 mã lực so với trước đây và mô-men xoắn cũng tăng gần 3 Nm, ở mức 75 Nm. Trọng lượng tổng thể của xe là 183 kg, giảm 1,4 kg so với phiên bản cũ.
Hãng xe Anh không quên bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo và chống bó cứng phanh ABS nhằm tối ưu khả năng vận hành cho xe. Đặc biệt, hệ thống ly hợp trên Daytona 675 2013 cũng được nâng cấp giúp người lái sang số êm hơn và chính xác hơn. Hai cải tiến khác đó là hệ thống treo sửa đổi và lốp Pirelli Supercorsa
Phiên bản Daytona 675R về cơ bản không có nhiều khác biệt so với 675 thường, ngoài hệ thống treo trước không phải là KYB mà là Ohlins NIX30 còn phía sau là TTX. Cùng với đó là khung phụ được sơn đỏ bắt mắt, một số bộ phận được làm bằng sợi carbon, phanh Brembo nhằm tăng cường khả năng phanh và bộ phụ kiện hỗ trợ sang số nhanh hơn.
Cuối cùng, Triumph cho biết xe sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 2 năm sau với giá 11.599 USD cho Daytona 675 2013 và 13.499 USD cho Daytona 675R 2013. Kèm theo đó là chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường đi.
Nguồn: Blog Motorcycle