Microsoft sẽ là mối đe dọa của Apple trên thị trường di động cho doanh nghiệp?

babybungbu
14/11/2012 20:20Phản hồi: 282
282 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Microsoft có làm được hay không cứ chờ rồi sẽ biết. Các chú đừng có ngồi đó mà phán IOS vs Android như thế nào 😃 Phán như thánh ấy. Không gì là không thể 😁
có ai biết betamax là gì không, đây là loại băng ghi hình đầu tiên đó và giù có rất nhiều ưu điểm về chất lượng thì nó không thể thắng được sự tiện dụng của băng JVC ra đời sau đó. Kẻ đi tiên phong không phải là kẻ nắm quyền sinh sát mà chỉ là kẻ có lợi thế hơn với người khác mà thôi
losbancos
TÍCH CỰC
11 năm
tuơg lai hoàn toàn có thể chứ!!
iPad chỉ dừng lại ở thiết bị giải trí là hết; muốn làm việc và làm được việc là chuyện xa vời vợi.....

MS - Windows 8 ... không việc gì phải quan tâm đến đến Apple - MAC/iOS.

làm việc không phải chỉ có mỗi Office (Excel / Word / Outlook / PowerPoint) mà còn có cả tá phần mềm khác; và mấy cái này thường là nặng $$$$$$ và không chạy trên MAC / iOS;
MS Exchange bỏ cho chó ăn chắc.
Bạn đang nói con nào? RT hay Pro?
Xanh: Ý bạn đang nói con Pro. Bạn cầm trên tay chưa? Ở đây ai cầm chưa? Vẫn chưa ai đánh giá về nó.
Đỏ: Nếu là con pro thì cấu hình không tệ đấu nhé, tương đương 1 con ultrabook, nhưng UB có gỡ bàn phím đc không? RT thì lại xây dựng cho công việc đi động, không chung chiếu với Pro.
Pro: sao phải đặt cố định? Bàn phím bé:thế loạt bàn phím cho ipad hay Android có con nào to như chuẩn không? Không bàn di: Đùa àh?
Máy bạn có đang cắm sạc không? Nếu k cắm sạc mà vẫn bị thì bảo hành gấp thôi.
@nttkts Máy nhắn tin + đt bàn => Handphone
Handphone + máy tính => Smartphone
Smartphone + laptop => Original Tablet
Original Tablet + Laptop => MICROSOFT SURFACE PRO

Nếu để ý một chút bác sẽ thấy con MSP nó là sản phẩm "lai tạo" của đời "F2" lận, nghĩa là một trong hai đấng sinh thành ra nó cũng có "máu lai", cho nên không thể đòi hỏi nó phải kế thừa hoàn toàn những tính năng ưu việt của tổ tông nhà nó bởi vì cha mẹ nó còn không thuần chủng nói chi tới nó. Nhưng cái nó có mà những đứa con lai F1 không có chính là ở chỗ nó... cái gì cũng có, tuy không xuất chúng nhưng mà cũng khiến người ta ngưỡng mộ chứ. Con SF thuộc dạng bá nghệ, thập bát ban binh khí thứ gì cũng có thể múa, dù không tinh thông tuyệt kỹ nhưng đủ đẹp mắt, vậy cũng coi như thành công đó.

Ở đây nhiều người đào sâu vào tính năng rồi so sánh cho rằng SF không bằng laptop hay ultrabook, nhưng thực tế khi đã nói đến công cụ chuyên môn cho công việc đặc thù thì nó lại mâu thuẫn với khái niệm "đa năng" của những sản phẩm này. Đã đặc thù và chuyên dụng thì không thể đa năng hoặc ngược lại. Cho nên đòi hỏi một thứ như SF phải đáp ứng tốt công việc đặc thù nào đó là có hơi quá, bởi vì nó mang tính đa năng nhiều hơn, cũng như mình chưa bao giờ mơ tưởng có thể design bằng một con SF cả, ít nhất là vì một con SF gắn thêm chuột thì trông rất dở hơi.

Nhưng cái hay của SF có lẽ là nó cho phép người ta sử dụng nó như tablet hoặc như laptop tuỳ thời điểm và ở mỗi tính năng thì nó đáp ứng hầu như gần đủ những nhu cầu thường gặp của người dùng. Vậy cho nên nếu có điều gì mà nó làm tốt hơn các sản phẩm cũ thì đó chính là nó có thể nâng cao tiện nghi và mức độ kiểm soát cho người sử dụng. Không nói riêng con SF, mà nói chung cho dòng tablet chạy win8 đang ồ ạt ra mắt.

Công nghệ thì phải thay đổi và ........ chứ đâu thể giẫm chân tại chỗ hoài, nếu cứ lòng vòng với laptop, smartphone hay Tablet bình thường thì làm gì có đột phá đáng kể. Sản phẩm mới không nhất thiết phải làm tốt bằng tất cả những sản phẩm cũ cộng lại đâu, đôi khi nó chỉ cần thỏa mãn một khía cạnh nào đó trong tâm lý "người đương thời" là đủ tiếp cận thị trường rồi.
leecom
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nttkts Bạn có thể tưởng tượng Surface là một thiết bị đa năng, là thỏa hiệp của nhiều tác vụ trên nhiều loại máy khác nhau. Đồng ý về trải nghiệm giải trí nó thua iPad hay Nexus 10, về làm việc nó thua một ultrabook cấu hình khủng, nhưng nó có thể cho ta làm nhiều thứ một cách linh động, cái gì cần là ta có thể thực hiện được: office? mình dám cá là làm trên Surface, kể cả RT là rất tốt; chơi game? mình cũng cá là nó sẽ mượt mà, đủ để làm hài lòng đa phần các gamer.

Tóm lại là tùy nhu cầu người sử dụng thôi. Nếu bạn cần một thiết bị giải trí đúng nghĩa, mời bạn dùng iPad hay Nexus 10 và khi đó, xin đừng quan tâm tới khía cạnh làm việc nữa. Nếu bạn cần một thiết bị làm việc đúng nghĩa thì một chiếc ultrabook cấu hình mạnh là một lựa chọn tối ưu, và khi đó bạn phải xem nhẹ tính năng giải trí tiện lợi. Còn nếu bạn muốn một thiết bị dung hòa nhiều thứ thì Surface là quá tốt. Ví dụ với mình, thi thoảng chơi game, chủ yếu là office, lướt web, blogger và coder thì mình chọn Surface thôi.
leecom
ĐẠI BÀNG
11 năm
@monkeymonkey Đây bạn này hoàn toàn có cùng suy nghĩ với mình. :-D
nttkts
TÍCH CỰC
11 năm
@daniel.chivas Mua ngay 1 con untrabook, giá chỉ 6-700$ thôi bạn.
nếu như trước kia hệ sinh thái của app khá hoàn hảo thì bây h hệ sinh thái của ms là đối thủ cạnh tranh lớn, ms ko phải chỉ là một mối đe dọa mà vẫn luôn là kẻ khiến app điêu đứng
còn bác nào thánh phán mưa gạch ko chịu trách nhiệm😁
ời, MS trùi ui :p
đã xài thử.ms xoắn ngôi apple là chuyện đương nhiên trong 1 thời gian không xa nữa đâu.quá tuyệt vời
Anh em cãi nhau có vẻ gay gắt nhỉ. Theo mình thì bài viết trên có ý nghĩa khác: Microsoft sẽ là mối đe doạ vể thị phần table cho doanh nghiệp của Apple.

Ở đây không nói đến IT infrastructure trong thị trường enterprise được vì ngay cả Microsoft cũng còn cạnh tranh gay gắt với IBM, HP, Oracle, SAP... tuy nhiên về tablet thì sự thực nhiều doanh nghiệp đang chọn IPad. Ví dụ như những ứng dụng ibanking, hospitality, booking ... đều là những ứng dụng cho doanh nghiệp và IOS đang là sự lựa chọn số 1. Mình Windows 8 vẫn cần nhiều thời gian để chứng minh khả năng của mình chứ như hiên nay thì chưa thực sự có khả năng cạnh được với IPad.
@thanhlt nếu chỉ là vài ứng dụng đó thì việc viết nó trên Win8 đâu có gì là quá khó hả bác, nói thẳng ra là kể cả những ứng dụng khủng long nhất trên iOS cũng chưa là gì so với những phần mềm lớn như trên Win cả. Win8 có cơ hội để phát triển với những mục tiêu lớn hơn là dành cho quy mô, hạ tầng lớn hơn chứ ko như iOS vốn vẫn đang loanh quanh với lĩnh vực giải trí hoặc ứng dụng đơn giản hơn là phục vụ đắc lực cho công việc. Vốn dĩ thì ko nên so sánh giữa 2 hđh này vì bản chất của nó là khác nhau, Win8 nó có cái tầm cao hơn hẳn iOS, chẳng qua cả 2 đang tấn công trên cùng 1 mặt trận là tablet thì mới mang ra so sánh với nhau thôi 😁
Nhận định của các chuyên gia là chính xác, môi trường của Apple không tương thích với hạ tầng của phần lớn các doanh nghiệp, Surface ra đời sẽ là một nhân tố tốt khi tương thích với những gì mà các doanh nghiệp đang sử dụng. Tuy nhiên, để điều đó trở thành hiện thực thì Microssoft phải đẩy mạnh hơn nữa thị trường app cho Surface, hoặc các phần mềm tương thích với Window 8 RT để doanh nghiệp và các người dùng có nhiều hơn các ứng dụng dùng cho công việc. Còn apple, nếu muốn dành lại thị phần này, thì phải chủ động hơn nữa trong việc biến tablet của mình hữu dụng hơn, không chỉ dùng cho giả trí mà còn đi sâu vào công việc hằng ngày. Hiện nay bộ iWork vẫn chưa được người dùng sử dụng nhiều vào công việc hằng ngày, nó cần phải mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt apple cần khuyến khích các hãng phần mền lớn sản xuất các app cho ipad. Khi đó apple mới có thể cạnh tranh với microsoft trong thị phần doanh nghiệp!
Sao Surface nó ko sản xuất mtb màn hình 7" nhỉ, cầm cái mtb 10" nặng vãi lúa, tối nằm ngủ cầm xem phim séc vẹo cả tay =))
tuhai944
TÍCH CỰC
11 năm
CHủ topic đặt cái tiêu đề làm mọi người lầm tưởng hết.
1: thị trường doanh nghiệp ai đang số 1 MS hay IOS ( k0 nói ai cũng biết)
2: Cái tiêu đề sai dẫn tới các comment lẫn lộn.
3: yêu cầu sửa lại Tiêu đề. Vì số 1 mới là người bị đe dọa ( số 1 là ai trong thị trường doanh nghiệp , điều đố không ai nói mà ai ai cũng rõ. )
@=Tử_Hải= Bạn nói chính xác. MS đang là số 1 mà, làm gì có ai đe dọa MS ở mảng doanh nghiệp đâu.

Đúng là tiêu đề sai và gây lên những tranh luận chẳng đâu vào đâu.
Trong doanh nghiệp ngoài việc có các ứng dụng thì còn phải in ấn dễ dàng nữa. Thử hỏi các bạn đang dùng iOS in ấn ra sao nếu so với các thiết bị dùng window của MS.
Microsoft có lên, sẽ làm được mà
Cuoc doi chua biet the nao. Kho noi truoc dc dieu j. Nha tao se di ve dau khi san pham toan la loi
nttkts
TÍCH CỰC
11 năm
Nhiều bạn trong này đến cái tiêu đề bài viết cũng ko đọc kỹ thì ko hiểu bàn luận dc cái gì chứ.
Nhắc lại đây là thị trường di đông cho doanh nghiệp, di động nhé. Và trong thị trường này Mi đang thất thế hoàn toàn, nó đang hi vọng vào SF để cải thiện tình hình.
hi hi theo mình Microsoft cần phải chứng minh được cho khách hàng thấy rằng sản phẩm mới của hãng thật sự tốt
Nói chung là win 8 rất ấn tượng, còn tương lai như thế nào thì phải đợi thôi
cloud217
ĐẠI BÀNG
11 năm
đang xài win vì ko có tiền xài mac thui.... và chắc phần lớn cũng là z
IPAD chuyên về giải trí , Surface vừa giải trí vừa công việc , văn phòng OK . Vote cho Surface 1 phiếu .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019