Các bài trả lời Nam Air

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi TDNC, 19/11/12. Trả lời: 2111, Xem: 380260.

  1. Nam Air

    Nam Air Mod hiền lành

    Tham gia:
    15/11/07
    Được thích:
    165,919
    Best Answers:
    0
    Mình hoàn toàn hoanh nghênh những sản phẩm giúp tiết kiệm nhiên liệu, nhất là trong thời kì giá xăng mắc như giá bia bây giờ.
    Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng động cơ phun xăng ra, thì xe này vẫn sử dụng động cơ 4 thì kiểu cổ điển có cải tiến, tức là hiệu năng sử dụng nhiên liệu vẫn chỉ ở mức 30-40% là tối đa, như vậy, nếu không sử dụng 1 động cơ theo kiểu mới, vì sao nó lại tiết kiệm như vậy?

    cho nên, mình có một số điểm nghi như sau về kết quả "ngoài mong đợi" này :)
    1. Số lít xăng đã được sử dụng đổ vào bình có chính xác không?
    2. Xăng có thực sự là xăng "sạch" không (không phụ gia, chất tiết kiệm xăng vv và vv) nếu được cho là "sạch", ai là người chứng minh
    3. Thời tiết quá thuận lợi, máy xe không nóng quá cũng là 1 yếu tố giúp ít hao.

    Về việc tiết kiệm xăng, có lần mình đã vô cùng bất ngờ khi xe của mình đang chạy ở mức trung bình 35km/L thì đột nhiên tăng lên mức 45km/L, sau này mới phát hiện ra lần đó mình dùng bình đo xăng ở ngoài rồi đổ vào xe cho nên được nhiều, còn bình thường xe chạy hao xăng do cây xăng đong không đủ.

    cập nhật: theo hình chụp bữa đó, có xe chạy có 58km/ lít, sao không lấy số đó để viết bài? :)

     
    Cao Thế Tài, gaconhung, gaumeo202172 người khác thích nội dung này.
    1. quangduc89

      Tham gia:
      13/2/09
      Được thích:
      2,834
      Best Answers:
      0
      quangduc89
      @Airblade14 Con số 82km/l kia là chính xác đó bác ạ.
      Tuy nhiên, đấy là con số chỉ của riêng 1 chiếc xe trong số 10 chiếc được chọn ngẫu nhiên (tất cả có 30 chiếc Ju đời mới này đem ra chạy thử nghiệm thì phải) thôi ạ. Các chiếc còn lại có mức tiêu thụ không được như vậy đâu. Tiếc là link bài viết có bảng thông số tiêu thụ nhiên liệu của cả 10 chiếc vì lý do nào đó đã bị xoá, nên em không trích dẫn cho mọi người xem được ạ :(
       
      RIMNam Air thích nội dung này.
    2. congcv

      congcv Thành viên

      Tham gia:
      12/7/09
      Được thích:
      49
      Best Answers:
      0
      congcv
      @Airblade14 Thiệt ra không phải động cơ mát là ít hao xăng đâu. Nhiệt độ ổn định mới giúp chiếc xe tiết kiệm xăng. Thiệt ra trên những chiếc xe hơi nhiệt độ làm mát của nước làm mát luốn nằm ở vị trí 90 - 95 độ C. Thấp hơn hay cao hơn đều không tốt.
      Nguyên nhân mà trời lạnh thì xe chạy tiết kiệm xăng hơn là vầy. Với những chiếc xe ko có turbo tăng áp hay hệ thống làm mát khí nạp intercooller thì khi trời lạnh không khí sẽ cô đặc hơn tức là mật độ không khí trên 1 đơn vị thể tích lớn hơn bình thường ( do sự dãn nỡ của không khí). Và khi chúng ta vặn ga cánh bướm ga trên ống nạp sẽ mở ra + với pitton di chuyển từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới thì lượng không khí được hút vào nhiều hơn nếu không khí mát ( còn nếu không khí nóng thì sẽ hút vào ít hơn với cùng áp suất). Sau đó kim phun sẽ phun xăng vào và tạo ra hổn hộp hòa khí, với hòa khí giàu Không khí (Oxi) tất nhiên sẽ đốt triệt để hơn là hổn hợp nghèo không khí => lượng xăng dư là không đáng kể ( hao xăng hay không là nằm ở cái việc đốt hết xăng hay không đó các bác).
      Mọi người có hiểu mình nói không nhỉ :D
       
      Cao Thế Tài, Nam Air, kazura894 người khác thích nội dung này.
    3. Lê Vinh Lôc 09

      Lê Vinh Lôc 09 Thành viên

      Tham gia:
      17/4/12
      Được thích:
      18
      Best Answers:
      0
      Lê Vinh Lôc 09
      @Airblade14 Mình xin bổ sung thêm ý này: trước lúc chuẩn bị lên đường có ai chứng kiến quá trình đỗ xăng vào bình k. Nếu chăm xăng vào thì có tới vạch bằng sắt như lúc kiểm tra k. Nếu dc vậy thì mới chính xác dc. Thân
       
      Nam Air thích nội dung này.
    4. bachhaiduong29

      Tham gia:
      28/11/11
      Được thích:
      963
      Best Answers:
      0
      bachhaiduong29
      @Airblade14 chuẩn này,nhất là cái vụ mình đong bình xăng vào can rồi đổ vào xe sẽ đc nhiều hơn khi bon cửa hàng nó đổ,ví dụ mang chai 1 lít đi dổ rồi cho vào xe chạy sẽ hơn ra của hàng đổ luôn 1 lít trực tiếp vào xe.Tuy nhiên ae nên lưu ý là muốn đúng nhất cứ bắt chúng nó đổ tính theo lít chứ đừng baor đổ theo tiền như"đổ cho em 20-30-50k..."sẽ bị hao nhiều đó>mỗi tội biết thế nhưng cũng ít khi làm vì vội với lại lười:pđi chơi với ng yêu mà cứ mang cái chai chứa xăng để đổ vào thì...
       
      broke231, Nam Airwinmac113 thích nội dung này.
    5. phamvanchienthang

      Tham gia:
      10/7/12
      Được thích:
      20
      Best Answers:
      0
      phamvanchienthang
      @Airblade14
      Đấy theo bác này nói thì 58km/h trả thấy ai bảo gì cả. Theo mình thì dù tiếp kiệm cở nào cũng chỉ tầm 60km/h thôi.làm như giỏi lắm ý mà những 82km/h kia. Nói sạo rồi.
       
    6. bidanh2791

      bidanh2791 Thành viên

      Tham gia:
      11/2/13
      Được thích:
      14
      Best Answers:
      0
      bidanh2791
      @Airblade14 Bạn nói thế có PR quá ko? Tôi cho bạn con CÚp 82 2012 của Japan cho bạn chạy cũng ko đc 82km/l chứ đừng nói. =.=" Bó tay
       
Đang tải...