Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Sony Alpha NEX-6, công cụ nhỏ gọn, chuyên nghiệp cho nhiếp ảnh gia

Hư Trúc
22/11/2012 8:11Phản hồi: 121
[QC] Sony Alpha NEX-6, công cụ nhỏ gọn, chuyên nghiệp cho nhiếp ảnh gia
Là nhà sản xuất tiên phong trong việc tạo ra dòng máy ảnh nhỏ gọn có thể thay đổi ống kính, Sony đã mang đến nhiều sản phẩm phù hợp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh. Mẫu máy ảnh Alpha NEX-6 là một lựa chọn mới hướng đến người dùng đòi hỏi nhiều tính năng của một chiếc máy ảnh chuyên dụng, đồng thời còn là một công cụ lý tưởng cho bất kỳ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào cần một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, chất lượng.

Sony NEX-6 được trang bị bộ cảm biến hình ảnh Exmor APS HD 16 MP với kích thước tương tự các dòng máy ảnh DSLR chuyên dụng. Sự linh hoạt trong việc tạo ra những bức ảnh sáng tạo chính là việc thay đổi các ống kính với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Dòng ống kính NEX E-mount hiện đã quy tụ 11 chiếc ống kính và 2 thiết bị chuyển đổi góc rộng với dải tiêu cự trải dài từ 18 – 200mm, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp của người dùng.
CX76000_front_wSELP1650_2.jpg
NEX-6 trang bị hệ thống thống lấy nét siêu nhanh Fast Hybrid AF

Với đòi hỏi về khả năng bắt nét siêu tốc, Sony đã trang bị hệ thống lấy nét lai (Fast Hybrid AF) kết hợp giữa công nghệ lấy nét tương phản (Contrast AF) phát hiện khung cảnh thông qua sự thay đổi màu sắc, đồng thời tích hợp thêm 99 điểm lấy nét theo pha như dòng máy DSLR. Nhờ vậy mà NEX-6 có khả năng nắm bắt nhanh chóng những chuyển động phức tạp, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu hay những khung cảnh khó nắm bắt lấy nét.

Là chiếc máy ảnh dành cho những người dùng có nhu cầu cao, Alpha NEX-6 trang bị kính ngắm điện tử EVF công nghệ OLED có độ phân giải 2,39 triệu điểm ảnh. Nhờ kính ngắm điện tử, những giá trị hình ảnh được thể hiện trước khi bức ảnh được chụp. Nhờ vậy mà người dùng không bỏ lỡ khoảnh khắc cũng như tạo ra những bức ảnh với độ sáng và màu sắc ưng ý. Camera còn được trang bị bánh xe thay đổi nhanh chế độ chụp ảnh cũng như bổ sung thêm một bánh xe chọn chức năng, rất hữu ích cho việc sử dụng trong chế độ chỉnh tay (manual). Ngoài ra, với đèn flash pop-up được nằm gọn ngay trên máy, bạn sẽ có được những bức ảnh ưng ý trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ngược sáng. Bên cạnh đó, Sony còn cung cấp một cổng kết nối phụ kiện ISO518 với kết nối đa năng Multi Interface dành cho nhiều phụ kiện của Sony. Hệ thống giao diện Quick Navi giúp người dùng dễ dàng nắm bắt những thông số ngay trên màn hình LCD để kết hợp với khả năng hiển thị hình ảnh trên kính ngắm EVF.
CX76000_wSELP1650_BK_1_wEyepiece.jpg
Hệ thống điều khiển với bánh xe điều chỉnh kép và giao diện sử dụng Quick Navi

Để có được một thân hình nhỏ gọn trong lòng bàn tay, Sony đã giới thiệu ống kính SELP1650 với công nghệ zoom quang học điện tử thu gọn chiều dài ống kính xuống còn một nửa so với phiên bản SEL1855. Ống kính này tích hợp vòng điều chỉnh và cần gạt zoom tiện lợi. Nó còn hữu ích để người dùng có thể sử dụng tính năng phóng đại Clear Image Zoom (từ 1.4-2x) giúp phóng đại khung ảnh ở xa bằng công nghệ xử lý của Sony.

Hòa mình vào kỷ nguyên của mạng xã hội, NEX-6 cũng trang bị cho mình khả năng kết nối trực tiếp đến smartphone, máy tính bảng hoặc TV BRAVIA để chia sẻ ngay lập tức những bức ảnh hoặc video vừa tạo ra thông qua kết nối Wi-Fi Direct. Máy cũng hỗ trợ khả năng quay video độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel theo chuẩn quét liên tục 50p hoặc cinema 24p chuyên nghiệp. Máy ảnh cũng thích hợp cho mọi đối tượng người dùng gia đình nhờ khả năng chụp ảnh dễ dàng với chế độ iAuto, Superior Auto, các chế độ SCN định sẵn.
CX76000_front_wSELP1650_2_flash_up.jpg
Tích hợp đèn flash pop-up và hệ thống chân kết nối đa năng Multi Interface theo tiêu chuẩn ISO518:2006

Với những tính năng đã đem đến, Sony NEX-6 thực sự là một công cụ lý tưởng cho người dùng đòi hỏi cao về tính năng chụp ảnh trên một thiết bị nhỏ gọn, xứng đáng là một lựa chọn mới hoàn hảo cho bất kỳ nhiếp ảnh gia nào đang sở hữu những hệ thống máy ảnh chuyên nghiệp.
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy đẹp giá chắc không đẹp đâu nhỉ
Đẹp thật. Nhỏ gọn nữa.
hoangtuannd
ĐẠI BÀNG
11 năm
hầy. đây là một bài quảng cáo mà
@hoangtuannd thì chữ QC chần dần kìa,bác thấy rõ rồi nếu k có nhu cầu thì đâu cần vào coi
tiền đâu?
@BQDuong đầu tiên. Hihi
Em này có ở Việt Nam chưa bác Trúc?
18tr thì phải 😁
@nguyenqthin 22tr chứ ko phải 18tr đâu Nẽx 5r mới 18tr
Các bài quảng cáo sản phẩm cao cấp của Sony thường không nhắc đến giá đâu 😁
Nhỏ nhưng cái giá của nó không nhỏ
giá con này tốt lắm, bên fb và vnphoto đã có người trên tay rồi
Trước đây ko có cảm tình với dòng ko gương lật này nhưng đang dần thay đổi quan điểm do sự tiện dụng của nó, đang có ý định sắm một em 😁



Nhận chữa trị cho người ung thư giai đoạn cuối
Chữa viêm xoang mãn tính
ndnhai
ĐẠI BÀNG
11 năm
Em này chắc tầm 22-23tr... ôi! cái giá...
Đã mua Sony thì ko quan tâm đến giá 😁
giá mà tầm 20tr thì...... bye bye >"<
máy ảnh sony cái nào nhìn cũng đẹp, có tiền là làm một em chụp ảnh lưu niệm là nhất rồi.
matt_nguyen
ĐẠI BÀNG
11 năm
càng ngày công nghệ càng cao, làm sao mà có tiền theo kịp 😔 hiazzzzz,
NEX là 1 sự lựa chọn tốt cho ai muốn máy ảnh chuyên nghiệp nhưng ko quá to khi đeo trước ngực... thích NEX 7 hơn 😃
giá nhìn thấy ngất luôn.
iljimae
ĐẠI BÀNG
11 năm
18 triệu cho body và thêm khoảng hơn 4 củ cho len 16-50 :rolleyes:
rt_auduong
ĐẠI BÀNG
11 năm
@iljimae Sony đâu có Len E mount 16-50 ta
zhongjun
ĐẠI BÀNG
11 năm
@rt_auduong Len này mới ra và bán kèm theo nex-6, còn bán lẻ ở ngoài thì hình như chưa và giá cao hơn, em này xài zoom điện nên rất gọn và thích hợp khi quay film 😃
@rt_auduong có 16-50, lại có 10-18, 35 f1.8, bác chậm cập nhật thông tin rồi
prin77
CAO CẤP
11 năm
@rt_auduong len kit mới đó bạn à.pancake 16-50,zoom điện cực êm
@prin77 đã vậy còn zoom số 2x nữa, sony quả là đỉnh quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019