Lợi nhuận của Apple lớn hơn Microsoft, Google, Yahoo, eBay, Amazon, Facebook... cộng lại

Duy Luân
27/11/2012 14:35Phản hồi: 469
Lợi nhuận của Apple lớn hơn Microsoft, Google, Yahoo, eBay, Amazon, Facebook... cộng lại
500px.jpg
Biểu đồ tương quan lợi nhuận ròng của Apple so với tổng lợi nhuận của những công ty khác

Hồi cuối tháng 10 vừa qua, Apple đã công bố kết quả kinh doanh của năm tài chính 2012. Theo đó, hãng đã thu về lợi nhuận ròng cao kỉ lục 41,7 tỉ USD trên tổng doanh thu 156,5 tỉ USD. Mặc dù thu nhập của công ty không được như kì vọng của những nhà phân tích, số lượng iPad bán ra và biên lợi nhuận bị sụt giảm nhưng những thành công mà Apple đạt được trong năm qua cũng rất đáng ghi nhận. Để xem những số liệu tài chính mà Apple vừa đưa ra lớn đến mức nào, trang Statista đã tiến hành so sánh nó với một số công ty khác hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông.

Vậy kết quả ra sao? Statista nhận thấy rằng trong khoảng thời gian từ tháng 10/2011 đến 9/2012, tổng lợi nhuận ròng của Microsoft, Google, eBay, Yahoo, Facebook, Amazon cộng lại là 34,4 tỉ USD, thấp hơn 7,3 tỉ USD so với những gì Apple gặt hái được. Với các công ty lớn trong cùng lĩnh vực máy tính cá nhân, bao gồm Dell, Asus, Intel, Acer, IBM, Lenovo, HP, tổng lãi ghi nhận là 19,3 tỉ USD, chưa đến phân nửa so với con số 41,7 tỉ USD do Apple đưa ra. Còn nếu so với những nhà sản xuất thiết bị cầm tay như Nokia, HTC, RIM, Samsung thì lợi nhuận của Apple cao hơn đến 28,9 tỉ USD. Tất nhiên, sự so sánh này chỉ mang tính tương đối mà thôi vì Nokia, HTC, RIM không cạnh tranh với Apple trên tất cả mọi lĩnh vực, chẳng hạn như Nokia không làm tablet, HTC và RIM thì không bán máy nghe nhạc...

Theo Statista, mặc dù đã xuất hiện những sự sụt giảm trong tình hình kinh doanh nhưng rõ ràng Apple vẫn đang thu về một khoảng lãi khổng lồ. Trong thời gian tới liệu Apple có tiếp tục duy trì được doanh thu, lợi nhuận lớn như hiện nay hay không? Chúng ta hãy chờ xem.

Theo Statista
469 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lợi nhuận khủng khiếp quá, mà cái cuối Nokia, HTC, RIM, SS cộng lại vẫn kém Apple 28,9 tỉ hay sao ấy nhỉ? Nếu vậy thì khủng quá cứ tưởng SS kém Apple 28 tỉ @@ GG trùm quảng cáo cũng chỉ là muỗi:mad:
dib
TÍCH CỰC
11 năm
@dainguyenhai Nếu học tập nên học Apple hay các hãng kia?
@dib Dĩ nhiên là học các hãng kia, đâu có ai muốn bị anti chửi là hút máu ăn dầy 😁
@dib Ra làm kinh doanh hầu hết 99% muốn được như Apple, nhưng khó mà làm được, thị trường cạnh tranh khốc liệt, tăng giá một chút là sức mua chậm lại ngay, có nơi còn phải lấy công làm lời. Riêng mình, mình sẽ học cách kinh doanh của Apple, nhưng thực tế là không dễ, nếu không muốn nói là không tưởng, cứ như mấy tập đoàn kinh tế của VN, mấy ông làm toàn lỗ mấy chục năm nay vẫn thấy phây phây...😃. Riêng vụ "hút máu" đa phần là do các anti ganh ghét, không thích thì đừng mua đâu có ai ép đâu mà cứ nháo nhào chống đối.
nhoxar
ĐẠI BÀNG
11 năm
@khoanguyen08 mấy ông vn miệng thì kêu lỗ chư tiền vô túi thì chảy đều như mùa nước lũ đó thôi
bjboyn00b
TÍCH CỰC
11 năm
chẹp, lãi dầy quá mà 😁 . Mình tưởng NOKIA và RIM thua lỗ, nên cộng số âm vào sẽ làm giảm tổng lợi nhuận của HTC, Samsung chứ nhỉ , thực ra bài viết là kết quả theo mình nghĩ hơi hướng PR cho APPLE, vì lợi nhuận HTC chả được bao nhiêu cả, vì vậy con số lợi nhuận của NOKIA, RIM và HTC, SAMSUNG thực chất là lợi nhuận của SAMSUNG bị giảm đi sau khi cộng lợi nhuận âm của NOKIA và RIM, nên mình nghĩ LỢI nhuận của SS là khoảng 13 tỷ, đối thủ đáng gờm của APPLE
@bjboyn00b Sao toàn nghĩ ko vậy, phải có số liệu thực tế chứ? SS mặc dù doanh thu cao nhưng tiền chi vào Marketing luôn chiếm tỉ lệ cao hơn bất kỳ hãng nào nhưng trừ chi phí thì lợi nhuận thấp là phải rồi.
hhhh1111
TÍCH CỰC
11 năm
@bjboyn00b Không sai! Cộng thêm các cty đang thua lỗ chỉ mang tính chất PR, lợi nhuận chủ yếu chỉ có samsung
bluetech
ĐẠI BÀNG
11 năm
@bjboyn00b Đã là lợi nhuận thì sao lại âm,nếu ko có thì ko tính chứ

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
warnbroom
TÍCH CỰC
11 năm
@bjboyn00b Mình mới đọc 1 bài báo gần đây cho biết lợi nhuận mảng di động của Samsung chỉ khoảng $7.4bn...Nếu đúng như vậy thì phần còn lại có thế là của HTC. Nokia và RIM mình chưa rõ có báo cáo tài chính cuối năm chưa, nhưng nếu ko có thì nhiều khả năng bài báo cũng sẽ ko đề cập đến.
Thì tính nước Mỹ thôi thì App h nó ăn hết. Còn quốc tế thì chưa chắc. Vtv3 Vtv1 mới là trùm
@sukerhuy Đừng nói N>G>U nhé. Âu lạc xưa có miền trung rồi nhé.
sukerhuy
ĐẠI BÀNG
11 năm
@galabuon Miền Trung theo u định nghĩa từ đâu. Theo tôi thì chỉ từ Quảng Bình trở vào thôi.
marcong
TÍCH CỰC
11 năm
Trình hút máu quá cao 😆 sao apple không sản xuất thêm cái gì gì đó cho chị em nhỉ (j/k)

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@___Tung___ có cái iPhone nào gấp đôi giá đt khác ở cùng phân khúc không bạn? Giá iP5 gấp đôi S3 hả?
Nếu bạn nói vậy thì mình có thể nói giá iPhone cao gấp 10 lần đt khác kia (N1280)
vipornot
TÍCH CỰC
11 năm
@FullOfLove ồ mình xin làm avatar
@marcong Có rồi đó chính là iPad đó bạn.
duy2
TÍCH CỰC
11 năm
Tiêu chí về lợi nhuận nói lên Apple vẫn là một TƯỢNG ĐÀI khó đổ trong ngành công nghệ
Vấn đề còn lại của Apple là làm sao để " tăng" lượng người yêu thích sf của mình cũng kỷ lục như tăng lợi nhuận
@duy2 co rat nhieu ng yeu thich Apple, muon co sf cua Apple, hon bat cu hang nao khac => chi la vi gia cao, khong du dieu kien nen moi di mua sf cua may hang khac thoi
@duy2 Lâu lắm mới thấy thánh Duy2 này xuất quan =))
Mới thấy Apple hút máu các tín đồ của nó thế nào, đổi tên đi, Dapplecula sẽ thích hợp hơn.
quanghuy94
ĐẠI BÀNG
11 năm
@denta0182 mấy bác nói apple hút máu em thấy không đồng ý một chút nào. Vì Apple nó để giá rõ ràng chứ có phải là ăn gian gì đâu. Các bác có thể nói người mua hàng chẳng qua là mua Logo, em thấy cũng không đúng, vậy tại sao các hãng khác không thể làm cho người khác mua LOGO của mình mặc dù giá rẻ hơn Apple với một máy cấu hình mạnh.
Em nghĩ chúng ta phải khen Apple mới đúng chứ các bác.
Em nói thế có đúng không ?????
@quanghuy94 600 đô cái iphone vs 550 đô cái s3 thì thấy apple cũng không hút máu lắm
@quanghuy94 Vậy thì bán máu nhé. 😁. Tín đồ Apple bán máu. chắc đúng hơn nhỉ.
E đoán là nhiều bác sẽ bảo Apple hút máu cho mà xem.
@vnstockguru Chả hiểu đầu óc chúng nó bị làm sao bác nhỉ. Cái lũ đấy lúc nào cũng nghĩ mình bị thiệt thòi nên chỉ mong người khác bị thiệt thòi thôi
kazenjin
TÍCH CỰC
11 năm
@vnstockguru Sự thật thôi bạn ah. công nghệ thì ra sau người khác, lỗi thì dính đầy. Giá thì cao.ko hút máu là gì. SJ chết đi là một mất mát lớn cho Apple, thằng Timcook nó đâu yêu gỉ công nghệ đâu, nó yêu USD thôi, Những NV kì cựu làm nên Iphone đều đã ra đi, những sản phẩm sau này sẽ xuống đây, chỉ nâng cấp cấu hình, kéo dài sản phẩm ra.So với tốc độ cạnh tranh khốc liệt bây giờ thì Apple hết thời hoàng kim rồi, 2 năm trước thì nhất, giờ thì đứng hạng 2 được nhờ tượng dài quá khứ kéo theo thôi.
ky_kisken
TÍCH CỰC
11 năm
@kazenjin Hút máu là giành cho những trường hợp người tiêu dùng bắt buộc phải chịu. Giả dụ vào bệnh viện bị bác sỹ chém, đi làm giấy tờ bị vòi tiền ... Còn Apple bán cái điện thoại giá đó, bác thích thì mua, không thích thì qua SS, HTC, LG mua. Nó có kè dao vào cổ ép mua đâu mà kêu nó hút máu.
tackelua
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vnstockguru thì đúng thế rồi còn gì :rolleyes:
kazenjin
TÍCH CỰC
11 năm
@ky_kisken Bởi vậy mới nói, bạn còn non và xanh lắm, kinh doanh mà bạn, hút máu kiểu đó cho chúng chửi ah,phải có cái khéo trong kinh doanh để người ta vui vẻ móc tiền ra trả mới gọi là nghệt thuật chứ, bệnh tật + mấy cái giấy tờ thì trường hợp hợp đó bất khả kháng rồi, mày ko cần mày chết chứ tao đâu sợ, Smartphone thì khác ko thích mua thì thôi nên phải cần cái khéo , bạn so sánh khập khiểng non nớt quá chú em ah. 😁.
đúng là thương hiệu nổi tiếng, nhưng dưới thời bác jobs kìa, còn bi h lão cook đang ăn áo, ăn hết là xong, ok
@phaikodo Nói ko có lôgic.Ceo có lương cao nhất nước mĩ và được coi là thành công trong năm 2012 là Timcook đấy bạn.đừng lôi Jobs vào.ông ấy trên cả tuyệt vời rồi.suy nghĩ chút đi
@tranbaoqui Pố mới là người mới cần phải suy nghĩ lại chứ không phải tớ, đọc và hiểu ý tớ chưa mà vội quote vậy, thấy đem lương lão cook ra khè là bít đọc hiểu có vấn đề rùi
@phaikodo chưa gì thì đừng có kết luận như vậy nhé bạn còn wa' sớm để n đều đó
icklad
TÍCH CỰC
11 năm
ghê quá,ko thích app nhưng phải công nhận nó làm ăn quá được.việt nam mình bao giờ mới có những công ty như thế,cố lên.😃
@izzi_kaka Phải gọi là quản trị tốt bạn ạ. Doanh nghiệp nhà nước mình có cả tấn ưu đãi so với doanh nghiệp ngoài nhà nước mà vẫn làm ăn thua lỗ liểng xiểng kìa.
Khi bị lôi ra toà thì ban quản trị bị xử thôi. Không phải nhân sự khác trong công ty.
@vnstockguru Mấy bác Giám đốc doanh nghiệp nhà nước như vns, vnl...toàn tìm cách tham ô tài sản nhà nước chứ có lo làm ăn đâu mà chẳng thua lỗ! Mua cái ụ nổi hỏng giá 500tỷ thì khai là hơn ngàn tỷ! Mà mục đích mua về là để tham ô chứ làm ăn j cái ụ nổi hết thơi gian sử dụng ấy! doanh nghiệp tư nhân thì làm ăn còn đc...chứ nhà nước thì bê bối lắm!
yenmovn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@iluga PVI, Petro limex. EVN. 😃).
dhaonline
TÍCH CỰC
11 năm
ăn dày quá táo ơi. giảm giá đi táo.
Lợi nhuận ghê gớm thật,lợi nhuận = 1/4,sản phẩm giá lúc nào cũng hơn các hãng khác nhiều mà :mad:

Gửi từ HTC Sensation XL with Beats Audio X315e của tôi
@singum3004 Tỉ suất lợi nhuận/vốn quả là con số mơ ước với tất cả các cty, đúng là siêu lợi nhuận
bh có ai sản xuất " Ba Con Sói " nhãn apple bảo đảm cũng được nhiều ng` mua 😆
đến cái dép bây h` cũng toàn thấy quả táo cắn dở =))
@trada501 chắc sắp tới app sản xuất 3cs bị cắn 1 miếng ở thân 😁
bboyleeu
TÍCH CỰC
11 năm
k đâu được 1,05 tý usd mà.k hơn sao được.
duy_huong
ĐẠI BÀNG
11 năm
hằng năm các ae cứ hiến của cho nó trên chục củ cả thì sao nó không giàu lên cho đươc
Doanh thu và lợi nhuận của Apple làm cho nhiều hãng phải thèm muốn nhỉ???
ngon
:I ăn trên đầu trên cổ ng tiêu dùng ...chã = 1 góc google 😃
danielphuc
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sản phẩm bán ra giá cao thì lợi nhuận cao thì đúng rồi...còn tại sao giá cao mà người ta vẫn mua thì đừng hỏi...
@danielphuc Phải hỏi để còn biết kinh nghiệm làm ăn chứ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019