Góp mặt tại LAAS 2012, Kia đã chính thức trình làng Forte 2014 hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại hơn cùng hai tùy chọn động cơ 1.8 hoặc 2.0. Đây là chiếc xe thuộc phân khúc sedan cỡ nhỏ và có một số tên gọi khác như K3 ở thị trường Hàn Quốc hay Cerato ở thị trường Australia, Brazil. Hiện Kia chưa công bố giá bán cho Forte 2014 mà chỉ cho biết thời điểm bán là vào quý 1 năm sau. Hai biến thể hatchback năm cửa và coupe hai cửa cũng sẽ xuất hiện sau đó không lâu.Hãng xe Hàn Quốc cho biết, Forte 2014 là một chiếc xe có phong cách thiết kế hiện đại, được lấy cảm hứng từ những chiếc sedan thể thao của châu Âu. Bên dưới thân xe là hệ thống khung gầm mới, có kích thước dài hơn trước 30mm, thấp hơn 15mm và rộng hơn 5mm so với trước đây. Chiều dài cơ sở của Forte 2014 cũng được tăng thêm 50mm, ở mức 2.700mm, giúp không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể.
Nhằm mang đến khả năng xử lý chính xác và êm ái hơn, Kia cũng đã loại bỏ hệ thống trợ lực thủy lực và thay vào đó là hệ thống trợ lực điện với công nghệ Flex Steer, có khả năng tự thiết lập ba chế độ Comfort, Normal và Sport. Hai nâng cấp khác trên Forte 2014 bao gồm hệ thống treo trước McPherson và treo sau với hai thanh chống xoắn. Kia cho biết, bản cơ sở sẽ được trang bị vành 15" lắp lốp 195/65R-15 tiêu chuẩn và tùy chọn vành hợp kim 16" lắp lốp 205/55R-16. Bản EX có thể sẽ có tùy chọn vành hợp kim 17" lắp lốp 215/45R-17.
Về sức mạnh, Kia đưa ra hai tùy chọn động cơ cho Forte 2014. Phiên bản cơ sở sử dụng động cơ I4 1,8 lít, công suất cực đại 148 mã lực tại tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 178 Nm tại 4.700 vòng/phút. Lực kéo được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tự động 6 cấp tùy chọn. Cao hơn là phiên bản EX với động cơ I4 2 lít, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất cực đại 173 mã lực tại tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 209 Nm tại 4.700 vòng/phút. Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 6 cấp, không có tùy chọn số tay.
77 bình luận
Chia sẻ
Bài nổi bật
Forte cũ đẹp hơn
Chiếc này chắc ăn cắp kiểu của Honda Civic quá. 2012 giống hệt civic
Còn đuôi altis mà giống đuôi civic thì...@@ chắc giống cả đuôi ferrari quá.
Mình đang đi Cerato 2012, nói chung là tạm hài lòng với em nó về độ ăn xăng, động cơ, nội thất, kiểu dáng, đặc biệt nghe nhạc rất hay 😃
Không biết chất lượng đời sau này như thế nào, chứ mấy chiếc đời trước chất lượng kém quá,
Xe người ta thế này mà có bác chê xấu òm, nếu xe này mà xấu thì không biết các bác nói sao với Toyota Altis thế hệ kế tiếp (chắc sẽ là "cực xấu")
Xe do Peter Schreyner của Audi sau này đầu quân cho KIA thiết kế mà mấy bác nói người ta ăn cắp thiết kế của Civic thì chắc mấy bác bị mấy thằng Nhật Honda tẩy não nặng quá rồi, cứ tưởng tụi nó là người tiên phong (Civic ăn cắp thiết kế của ổng trên mấy chiếc Audi thì đúng hơn)
Cá nhân thì thấy bản này đẹp hơn bản cũ, bản cũ phần đầu thì ổn chứ phần đuôi thiết kế hơi kỳ kỳ, nhìn hoài không thấy hợp với phần đầu.....
Xe do Peter Schreyner của Audi sau này đầu quân cho KIA thiết kế mà mấy bác nói người ta ăn cắp thiết kế của Civic thì chắc mấy bác bị mấy thằng Nhật Honda tẩy não nặng quá rồi, cứ tưởng tụi nó là người tiên phong (Civic ăn cắp thiết kế của ổng trên mấy chiếc Audi thì đúng hơn)
Cá nhân thì thấy bản này đẹp hơn bản cũ, bản cũ phần đầu thì ổn chứ phần đuôi thiết kế hơi kỳ kỳ, nhìn hoài không thấy hợp với phần đầu.....