Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tuổi trẻ ơi

Nguyen.TienHai
7/12/2012 6:46Phản hồi: 1
Tôi là một người ham học hỏi, lạc quan, luôn tràn đầy sức sống, tôi có một công việc đúng như mong muốn, có đầy đủ những gì cần thiết cho một cuộc sống hiện đại. Một gia đình hạnh phúc bên vợ và các con trong ngôi nhà ấm cúng tràn đầy yêu thương. Tôi thích cafe một mình những lúc rảnh rỗi, nhìn ngắm dòng người qua lại, quan sát và rồi suy nghĩ. Tôi quan tâm đến báo đài, luôn theo dõi tình hình phát triển của đất nước.

Có nhiều điều khiến tôi không khỏi lo ngại, trăn trở về giới trẻ trong xã hội hiện nay. Đa số rất tự hào khi mang trên mình chiếc áo hàng hiệu xách tay, đi xe nhập hay sử dụng những sản phẩm công nghệ của nước ngoài mà không chút suy nghĩ. Nhiều bạn trẻ sống buông thả, không coi trọng những giá trị đạo đức, bỏ qua niềm tự hào dân tộc; không tập trung học tập sáng tạo, luôn có tư tưởng sống hưởng thụ.

Không nhiều bạn trẻ có tư tưởng lớn, hoài bão lớn để xây dựng tương lai cho đất nước; nhiều bạn có ý chí nhưng cũng phải đầu hàng trước cuộc sống mà chưa một lần xung trận. Nhiều bạn đã có cuộc sống và công việc ổn định rồi thì thôi không còn phấn đấu nghiên cứu thêm những kiến thức khác; còn rất nhiều, rất nhiều những điều khác nữa.

Để rồi tôi luôn tự hỏi, giới trẻ bây giờ đang nghĩ gì, đang làm gì, sẽ làm gì cho tương lai của đất nước để thế hệ sau chúng ta có một cuộc sống không còn những lo âu, đậm đà bản sắc dân tộc, một nền kinh tế vững mạnh, hàng hóa đa dạng mang thương hiệu Việt phục vụ đầy đủ cho cuộc sống con người Việt và mang những sản phẩm, những trí tuệ, văn hóa của đất nước chúng ta ra thế giới.

Điều đó như những mảnh khuyết cho cuộc sống tôi vẹn toàn, đôi khi tôi muốn quay về tuổi trẻ, chỉ 10 năm thôi để cống hiến hơn nữa những gì đã qua. Có lẽ đó là tương lai của tôi nếu như bây giờ tôi từ bỏ ước mơ của mình. Ước mơ đã theo tôi suốt 5 năm đại học và một thực tế rằng nó đã dần dần nhạt phai ngay chính trong tôi trước một cuộc sống nhộn nhịp.

Tôi đã quá mải mê với những dự án mới của công ty, mải mê với những công nghệ mới, với những tháng lương gửi về cho bố mẹ. Để rồi một ngày tôi chợt nhận ra những giấc mơ cháy bỏng ngày xưa đã dần bị nguội lạnh. Tôi đã bị cuộc sống cuốn đi và không thể tự nhận thấy được tuổi trẻ cũng dần qua.

Cho đến hôm nay, sau một thời gian suy nghĩ và luôn đi tìm sự ủng hộ động viên, tôi quyết định đánh thức đam mê và mơ ước của mình. 5 năm sinh viên cùng với hơn một năm tập trung làm việc đã giúp tôi trưởng thành hơn về kiến thức cũng như con người để sẵn sàng đối mặt với những thử thách.

Sắp tới, tôi sẽ nghỉ làm, sử dụng tiền tiết kiệm sau hơn một năm làm việc, tập trung toàn diện để bước nốt con đường đầy chông gai tôi đã vẽ lên từ ngày còn ngồi trên giảng đường đại học. Tôi đã xác định mất đi nhiều thứ trên đường mình đã chọn, nhưng tôi tin đó là một lựa chọn đúng đắn để 10 năm sau tôi sẽ không hối tiếc về tuổi trẻ của mình.

Tôi luôn tin rằng sẽ có nhiều người giống tôi, đang miệt mài đầy quyết tâm vẽ lên những con đường đi cho riêng mình. Tuy có nhiều hướng nhưng những con đường này có cùng một điểm đến là tương lai của đất nước chúng ta vững mạnh hơn.

Nguồn: http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/tam-su/2012/12/tuoi-tre-oi-toi-co-nhieu-hoai-bao/
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuổi thanh xuân của mình sắp qua đi roài mà vẫn chưa dệt được giấc mộng tuổi trẻ ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019