Iron Sky(2012): phim viễn tưởng không gian đả kích chính trị gia

anhpoly
7/12/2012 7:33Phản hồi: 1
Iron Sky(2012): phim viễn tưởng không gian đả kích chính trị gia
Cái phim này là cái phim mà poly xem xong thì nhất quyết phải viết review vì poly nghĩ rằng nó hay và hài sâu cay. Có thể ngay câu đầu tiên đ1o thì nhiều bạn đã không đồng ý vì poly thấy rất nhiều người chê phim này. Nhưng điều đó chả ảnh hưởng gì đến cảm xúc và bài review này, vì poly thích có những lý do rõ ràng. Và lưu ý co là có spoil.




Iron Sky(2012) là bộ phim giả tưởng về Lực lượng Nazi lên mặt trăng từ năm 1945 và xây dựng căn cứ định cư trên đó chờ ngày quay trở lại thôn tính trái đất. Ngay từ cái ý tưởng này đã khiến poly thích thú rồi vì bản thân poly thích xem những phim về SS và War 2. Và rõ ràng trong phim này cũng ít nhiều miêu tả khá kỹ về lính SS và lý tưởng mà họ theo đuổi. Không biết những ai khác thấy sao chứ đối với poly quân phục của SS là quân phục đẹp nhất, lâu lâu được xem lại trên màn ảnh cũng thú vị.




Điều mà Iron Sky(2012) khiến poly thích thú nhất , xem mà cười mỉm và khi bây giờ viết review nghĩ lại vẫn thấy buồn cười, đó chính là những thâm ý châm biếm chính trị mà biên kịch phim gửi gắm trong đó. Bởi vậy nếu ai thắc mắc vì sao phim rất có nhiều cái phi logic sai này nọ......nhưng poly vẫn thích. Thì poly nhắc lại là vì poly thích những ý tưởng châm biếm chính trị của nó. Và cũng chính vì vậy mà bài review này có nhiều lan man suy nghĩ chính trị, nếu bạn nào không thích thì đừng đọc. Biết sao được vì kiểu phim này nó thế, không nói chính trị thì phim chả còn gì hay.




Ngay từ những cảnh đầu tiên khi con tàu Apollo đáp xuống mặt trăng là băng rôn cổ vũ cho nhân vật muốn đắc kỷ nhiệm kỳ tổng thống mới. Xem đoạn này poly cũng phì cười vì đúng cái kiểu Yes we can -> Yes she can. Rồi bỗng nhiên liên tưởng đến câu nói của một người bạn : Người ta giàu mới đi làm chính trị, còn ở đâu đó, đi làm chính trị để làm giàu ".

[​IMG]

Phim có phần giới thiệu sơ lược về thời gian thời điểm nguyên nhân lý do hoàn cảnh theo poly rất hợp lý, ngắn gọn dễ hiểu và rất đúng kiểu XH độc tài. Đó là một lớp học giờ lịch sử với kiểu khai báo ngày giờ địa điểm với kiểu học vẹt. Chời ơi coi cái đoạn học vẹt lịch sử này mà poly nhớ về thời cấp 2 học lịch sử kiểu nhồi nhét tôn vinh ông ấy như thần thánh. Nhớ lại mà vẫn nhớ rần rần những giờ lịch sử lớp 9 đầy hào khí tôn thờ giả dối.




Quảng cáo



Nhan vật giáo viên lịch sử cũng đại diện cho 1 tầng lớp người bị nhồi sọ, cho đến khi nhìn thấy bằng chính mắt mình mới giác ngộ ra. Nhận vật này cũng khá hài khi những lời nói tôn thờ lý tưởng phụng sự nhân dân đầy tính thuyết phục lại được ứng cử viên tổng thống sử dụng cho mưu đồ cá nhân. Đó là một điều châm biếm rõ ràng những lời ngu xuẩn hay đầy màu hồng trong mơ tất cả chỉ là ngụy trang cho những mưu cầu danh lợi tư riêng. Điều này rõ ràng chúng ta đang đọc hằng ngày trên những tờ báo lớn, toàn những điều dối trá ngụy biện ngu dân. Rõ ràng poly thấy bộ phim rất hài hước ở những điểm này.




Mà phim này không chỉ châm biếm đả kích 1 chiều, phim này chửi tất cả các nước, từ Nga Mỹ đến Anh Pháp Nhật Trung Đông và cả Bắc Triều Tiên. Nếu bạn am hiểu chút về tình hình thế giới, bạn sẽ không thể nhịn nổi cười đoạn cuộc họp UN LHQ. Vị đại sứ Bắc Triều Tiên tự nhận tên lửa không gian là của nước mình thì ngay lập tức bị ném đá hội đồng. Còn các quốc gia khác đều dối trá về chương trình không gian của mình, nhờ vậy mà trái đất mới có cả phim đội spaceship dữ dằn như vậy hehehe.




Quảng cáo


Iron Sky(2012) có cách sử dụng nhạc rất hay. Không chỉ hay về mặt cảm xúc thông thường như các phim khác, nhạc phim Iron Sky cũng có tính châm biếm và gây hài. OST của phim mix lại luôn cả quốc ca Nga và Mỹ, dùng đúng lúc khiến poly không thể bật cười khoái trá bởi sự phối hợp nhịp nhàng giữa hình và tiếng. Đó là một điều đặc biệt của phim mà bạn nên chú ý cũng như hiểu thì sẽ thấy hay hơn nhiều.


[​IMG]

Tóm lại, dù có nhiều người chê. Nhưng poly khuyên nếu bạn là dân ghiền phim, thích thú và có tìm hiểu chút ít về tình hình thế giới xưa nay, thì bạn phải xem phim này.


P/S :
1 minh chứng thực tế cho bộ phim này là gần đây tổng thống Mỹ Obama bị phát hiện đã nói dối khá nhiều về đường lối chính trị so với điều mà ông đã tuyên bố lúc tranh cử.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thanks bạn, mình sẽ tìm và xem xem sao. Mà mình cũng thích các bộ quân phục của lực lượng SS Đức lắm ^ ^ ( nhưng đừng bảo là mình theo CN phát xít nha, tội nghiệp mình lắm )

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019