Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các máy iOS 6 dính lỗi JavaScript tự động bật lại khi dùng Smart App Banner

Duy Luân
22/12/2012 3:2Phản hồi: 170
Các máy iOS 6 dính lỗi JavaScript tự động bật lại khi dùng Smart App Banner
javascript-121220.jpg
Trong hình bên trái, tùy chọn JavaScript đang được tắt đi. Sau khi vào web ở hình giữa có Smart App Banner, tùy chọn này đã bị bật trở lại một cách tự động ở ảnh bên phải.

Tính năng "Smart App Banner" mới xuất hiện trong iOS 6 được Apple bổ sung nhằm giúp lập trình viên quảng cáo ứng dụng của mình (đăng tải trên App Store) ngay trong Safari. Smart App Banner sẽ nhận biết được liệu trên thiết bị iOS đã tồn tại một ứng dụng nào đó hay chưa, nếu đã có thì lập trình viên có thể chạy nó lên, còn nếu chưa thì mời người dùng tải về. Tuy nhiên, với những ai đã tắt JavaScript trong Safari đi thì mỗi khi họ truy cập vào một web có dùng Smart App Banner, JavaScript lại tự động được kích hoạt mà không thông báo gì cho người sử dụng.

Trang tin Apple Insider, đã xây dựng thử một trang web có chứa smart banner để bạn kiểm tra lại lỗi này. Đầu tiên, các bạn vào Settings > Safari > tắt JavaScript đi. Sau đó, mở Safari lên, vào đường link ở trên. Giờ thì khi bạn quay lại mục Settings này, công tác ở phần JavaScript đã được chuyển sang màu xanh!

Vấn đề này đã được phát hiện nhiều tháng trước đây kể từ khi iOS 6 ra mắt, tuy nhiên nó vẫn chưa được lan truyền rộng rãi trên Internet. Michael Stockwell, nhà sáng lập công ty game FizzPow Games, xác nhận rằng mọi thiết bị chạy iOS 6, bao gồm iPhone, iPad, iPod touch đều nằm trong tầm ảnh hưởng. Một số người dùng đang chạy bản iOS 6.1 Beta cũng nói lỗ này vẫn hiện diện trên máy của họ. Việc JavaScript được bật lên có thể khiến người dùng bị tấn công nếu lỡ truy cập vào một website chứa mã độc, trong khi đó người dùng vẫn tưởng rằng JavaScript đã tắt, còn mình thì vẫn an toàn. Hiện chưa có bình luận gì từ phía Apple liên quan đến lỗi này.

Theo lời Lysa Myers, một người chuyên "săn virus" ở công ty Intego, lỗi này không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng. Hầu hết những người dùng bình thường ít bao giờ tắt tùy chọn JavaScript đi bởi động tác này có thể ảnh hưởng một phần hoặc thậm chí là vô hiệu hóa một trang web. Chỉ những ai có yêu cầu cực kì nghiêm ngặt về bảo mật thông tin mới làm việc này. Tính đến thời điểm hiện tại, lỗi do Smart App Banner gây ra chưa có tác hại nào nghiêm trọng, tuy nhiên Lysa nói cô sẽ tiếp tục theo dõi và giám sát ảnh hưởng của nó.

170 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minhminh01
ĐẠI BÀNG
11 năm
cẩn thận và cố lên táo ui
dạo này apple hay bị lỗi ghê
ko mún đánh giá thấp táo nhưng sao ra cập nhật lại dính lổi...chắc chuyển huớng sang android quá
@langtu434 Android hoàn hảo không có lỗi gì chăng?
mewkuli
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chê ss h táo cũng dính lỗi hơi nặng mà ko chịu sửa .. May mình vẫn os5
Ko biết có bản jailbreak chính thức cho IOS6 chưa nhỉ các bác. Hôm nọ ấn nhầm lên mẹ ios6 khóc cả tuần 😔
@mjnhduc9xcb1 chưa có đâu , 4 thì jbt , 4s và 5 thì chờ nhé , bạn nhầm lên chưa jb còn may , máy lock lên là khỏi xài 😁
@mjnhduc9xcb1 hạ xún vẫn dc mà, bạn lưu shsh thì hạ vô tư thôi
@rim0508 Mình quên ko lưu mới đau chứ 😔
Càng ngày càng chán táo Làm ăn chán wa Kiểu này chắc vài năm nữa cũng rơi vào tình cảnh của Rim và Nokia như hiện nay cho coi
P/s Mình là antifan 😁
minoan
CAO CẤP
11 năm
thôi xong, steve đi để lại bọn đàn em ăn hại
@minoan Ăn nói giang hồ thật. Chắc bạn còn ăn hại gấp tỉ lần ông Tim Cook
Đây là 1 tính năng "độc" của Táo, mọi người đừng bình lựng nữa, nhiều "tính năng" khác ntn đã xảy ra lắm rồi, =))
có lỗi thì lại vá thôi😃
hết wifi rồi lại đến cái này,ra bản vá nhanh apple ơi
Bên Android, việc update 1 phiên bản hdh là 1 điều tuyệt vời, sữa lỗi, mượt hơn và ít hao pin hơn. AI cũng mong muốn được cập nhật phiên bản mới nhất. Nhưng ko phải ai cũng đc
Còn Ios, Việc update rất nhanh và đồng đều nhưng lại gây nãn lòng chiến sĩ. Mất Jb, lỗi quá nhiều, quá hao pin, và vấn đền bản quyền bên Itunes lại đè nặng lên người dùng qua việc giá 1 số sp ở đây tăng theo hdn (chả hiểu sao, 1 số bài ios 5 có 0.99 mà lên 6 lại là 1.99). Và ko phải ai cũng muốn lên!
@mymymoamoa mất jb mà bác gọi là lỗi khi update thì hơi lạ.Bác thử lỗi nào xem mà lại nói là quá nhiều,hao pin thì tùy máy,đúng là có những bản hao pin nhưng sau khi restore lại thì bình thường.
@mymymoamoa Mỗi cái có 1 cái hay, mấy bác dùng IOS cứ chê Android nhiều phiên bản quá phân mảnh, abc này nọ... nhưng thi thoảng có khi 1 năm ra 1 sản phẩm, 1 phiên bản mới mà còn lỗi tùm lum thì sao k chê bản thân mình được? Android là vậy cấu hình và kích thước thiết kế, FW luôn thay đổi không ngừng, cạnh tranh nhau mà sống luôn có cạnh tranh mới có sáng tạo, còn IOS dành cho người cầu toàn,không chạy đua theo xu thế nhưng dần dần chính IOS cũng đang bám theo 1 cái gì đó, như vì sao phải có màn hình lớn,NFC ....😁
Cập nhật với chả cập nhẽo.
Chắc bản 6.1 là ok ngay, và 6.1 mình nghĩ sẽ có jaibreak 😁
@nguyenkhanh6666 bao giờ chả thế ios 4.1 ngon 5.1 ngon 6.1 chắc là ngon 😆
Càng ngày iOS càng chứng tỏ nó không hoàn hảo như một số người vẫn nghĩ
Hàng hóa được máy móc sản xuất hàng loạt còn có lỗi huống chi phần mềm do con người lập trình. Bình tĩnh đi các bạn 😁.
Tinh tế vẫn chưa đưa tin lên IOS 6.1 pin xuống nhanh hơn nhỉ
To tát gì đâu, mấy cái này người dùng iOS chẳng phải bận tâm.
lỗi thì sữa chuyện bình thường, đừng đổ thừa cho khách hàng ko bít sử dụng là được rùi, đừng thấy nhà người ta cháy rùi huých gió là ko nên, tớ chả ưa gì lão cooking oil
@phaikodo haters gonna hate.
Dạo này các hãng thi nhau bị lôi lên mặt báo nhỉ 😁 Toàn thấy lỗi, hỏng hóc, ect...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019