Một vài ứng dụng hữu ích cho người mới tiếp cận Windows Phone

Duy Luân
29/12/2012 16:1Phản hồi: 278
Một vài ứng dụng hữu ích cho người mới tiếp cận Windows Phone
DSC00543.jpg

Với sự ra mắt của Windows Phone 8 mang nhiều cải tiến mới lạ, đồng thời khắc phục được một số hạn chế của Windows Phone 7, những thiết bị chạy hệ điều hành di động của Microsoft đang ngày càng thu hút được sự chú ý của người dùng. Chúng ta đã có sẵn trên máy ứng dụng tìm kiếm Bing, bản đồ, máy tính, nói chung là những tính năng cơ bản thì đã có mặt đầy đủ. Tuy nhiên, để khai thác triệt để chiếc smartphone vừa mua, bạn cần phải cài thêm một số phần mềm khác nữa. Sau đây là một số ứng dụng bạn nên cài đặt khi vừa sắm được cho mình một chiếc máy Windows Phone mới. Nếu các bạn có thêm app nào hay và nghĩ rằng nó cần thiết cho những người mới tiếp cận với Windows Phone, mời các bạn cùng chia sẻ ngay tại topic này.

Lưu ý: hầu hết ứng dụng bên dưới tương thích với cả Windows Phone 7.5 và 8 nhé các bạn. App nào có yêu cầu gì thêm mình sẽ ghi rõ.

1. Facebook, Twitter

Hai mạng xã hội này có thể xem là phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam, và thật may mắn là cả hai đều có ứng dụng dành riêng cho Windows Phone. Ứng dụng Facebook do Microsoft phát triển, còn Twitter thì do chính công ty mạng xã hội này làm ra. Giao diện của app Facebook rất đơn giản, mang đậm phong cách Modern UI đặc trưng cho Windows Phone nhưng lại cung cấp đầy đủ những tính năng cần thiết, ví dụ như duyệt qua News Feed hoặc trang cá nhân của bạn bè, trả lời những người đang gửi lời mời kết bạn, xem thông báo, hình ảnh,... Trong khi đó, app Twitter cho phép bạn đang tweet một cách nhanh chóng ngay khi vừa khởi chạy phần mềm, thực hiện việc tìm kiếm theo thời gian thực, xem những topic đang được nhiều người chú ý. Thậm chí, chúng ta còn có thể chia sẻ hình ảnh ngay từ phần mềm này nữa.

facebook.jpg

2. gMaps Pro

Trên các máy Windows Phone của chúng ta đã có sẵn bản đồ với dữ liệu của Nokia. Bản đồ này tương đối chi tiết, ở một số thành phố lớn tại Việt Nam thì ngay cả những con hẻm nhỏ cũng được thể hiện đầy đủ. Tuy nhiên, nếu bạn đang quen thuộc với Google Maps và muốn dùng dịch vụ này trên máy Windows Phone của mình thì vẫn có thể làm được với sự trợ giúp của app gMaps Pro. Dữ liệu của Google được mang lên một cách chính xác, đi kèm theo đó là khả năng tìm đường, định vị, tìm vị trí rất tốt, tương tự như khi chúng ta dùng phiên bản Google Maps trên iOS hay Android vậy. Tất nhiên những trải nghiệm sẽ không thể phong phú bằng app "chính chủ được", nhưng những gì gMaps Pro mang lại là rất tốt và đáng tiền. Bạn có thể dùng thử miễn phí gMaps Pro trong vòng 7 ngày, sau đó nếu cảm thấy thích thì mua nó với giá 1,99$.

Gmaps.jpg

3. BoxFile for DropBox, SkyDrive, Box

Các dịch vụ lưu trữ trực tuyến đang dần phổ biến hơn, và thật là một thiếu sót nếu bạn có sử dụng chúng mà lại không cài app cho chiếc Windows Phone của mình. Chúng ta có một số phần mềm miễn phí tốt như BoxFile dành cho người dùng Dropbox, SkyDriveBox. Thực ra BoxFile có hai phiên bản: trả phí và miễn phí, tuy nhiên mình nghĩ bản free đã là đủ dùng bởi bạn đã có app SkyDrive riêng, không cần đến khả năng tích hợp dịch vụ này của bản BoxFile tính phí, còn quảng cáo thì chúng ta hoàn toàn có thể "lơ" nó đi, không vấn đề gì cả.

Tất cả những ứng dụng nói trên cho phép bạn tải một số loại tập tin và hình ảnh từ thiết bị Windows Phone lên trên tài khoản của mình, tạo thư mục mới, tìm kiếm cũng như mở/xóa/di chuyển những file sẵn có. Hãy thử tưởng tượng bạn có thể truy cập vào các tài liệu của mình mọi lúc mọi nơi thì thật là tuyệt đúng không nào?

skydrive.jpg


4. PDF Reader

Quảng cáo


Đây là một phần mềm do Microsoft phát triển với nhiệm vụ chính là đọc tập tin định dạng PDF, một loại định dạng dùng phổ biến trên Internet ngày nay. Ngoài việc xem nội dung, bạn còn có thể đánh dấu yêu thích cho các trang và "nhảy" về những mục này khi bạn đang xem các phần khác trong tài liệu. Việc hỡ trợ cảm ứng đa điểm khiến thao tác phóng to, thu nhỏ văn bản được dễ dàng hơn. PDF Reader còn cho phép chúng ta tìm kiếm một đoạn chữ nào đó và bạn có thể chuyển giữa chế độ xem từng trang với xem nhiều trang liên tục. PDF Reader được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Windows Phone Store.

pdfreader.jpg

5. IM+, Skype

Chat là một hoạt động không thể thiếu khi bạn dùng smartphone. Khi tán gẫu cùng bạn bè trên di động, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn là ngồi chat trên máy tính bởi bạn có thể thực hiện việc này mọi lúc mọi nơi, thậm chí cả khi đang nằm cũng được. Trong số những phần mềm chat hiện nay trên Windows Phone Store có một ứng dụng mang tên IM+ hỗ trợ rất nhiều dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như Yahoo, Facebook, Google Talk, MSN/Windows Live. Phiên bản miễn phí của app sẽ hiện quảng cáo, nếu như bạn cảm thấy phiền thì có thể chi 2,99$ để mua bản Pro. Khả năng hỗ trợ thông báo dạng push, duy trì kết nối liên tục cũng như tốc độ nhanh và giao diện đơn giản chính là những điểm mạnh của IM+.

imskype.jpg

Một app khác bạn cũng nên cài lên chiếc điện thoại Windows Phone của mình là Skype, tất nhiên là do chính Microsoft phát triển. Skype trên Windows Phone rất đẹp, giao diện theo đúng phong cách đơn giản hóa mà Microsoft đã đang áp dụng cho nhiều sản phẩm mới của mình. Khả năng chat cực kì tốt, hỗ trợ gọi điện thoại, chat video sẽ giúp bạn kết nối với bạn bè thật đơn giản và dễ dàng. Hiện tại, Skype cho Windows Phone vẫn đang trong quá trình phát triển nên đôi khi bạn sẽ gặp vài vấn đề nhỏ nhưng nó không ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng của chúng ta. Lưu ý rằng những điện thoại có RAM dưới 512MB sẽ không chạy được Skype, điển hình như Nokia Lumia 610.

6. InstaCam, Super Camera

Quảng cáo


Trên Android và iOS chúng ta có Instagram, một app chuyên dùng để chỉnh sửa ảnh, áp dụng hiệu ứng và chia sẻ nhanh lên các mạng xã hội, thì với Windows Phone chúng ta có một app tương tự như vậy mang tên InstaCam. Do phần mềm này được một lập trình viên bên thứ ba xây dựng nên, không phải do chính Instagram đầu tư nên có thể bạn sẽ thấy các hiệu ứng hơi khác biệt một chút so với ảnh bạn bè đăng lên mạng. Tuy nhiên, sự khác biệt đó không có nghĩa là nó xấu. Những hình ảnh bạn xuất ra và chia sẻ vẫn rất có phong cách. Bạn có thể chụp ngay ảnh mới rồi chỉnh sửa hoặc tận dụng các ảnh có sẵn trên thiết bị.

insta.jpg

Hơi tiếc một chút là bởi vì chính sách mới của Instagram nên bạn chưa được đăng nhập, đăng kí hay upload ảnh lên dịch vụ này thông qua InstaCam. Thay vào đó, bạn hãy cứ áp dụng hiệu ứng như bình thường, nhưng sau đó đăng lên Facebook, Twitter, Flikcr, Foursquare vào hàng loạt mạng xã hội khác. Cũng khá là tốt đấy chứ!

Ngoài ra, mình muốn giới thiệu thêm một phần mềm chụp ảnh tốt nữa đó là Super Camera. Với app này, bạn có thể đặt lên hình ảnh của mình những biểu tượng nhỏ nhỏ xinh xinh, gõ chữ, tạo các bong bóng hội thoại, cắt, xoay, điều chỉnh độ sáng, độ tương phản,... Hình ảnh kết quả có thể được lưu vào máy với độ phân giải cao, một điều hết sức tuyệt vời. Ngoài ra, Super Camera còn cung cấp một tính năng rất hay khác, đó là quay video rồi dựng thành ảnh GIF. Tất cả những gì bạn cần làm là quay phim y như bình thường, sau đó việc ghép ảnh sẽ do app đảm trách. Sau khi đã có một bức hình ưng ý, bạn có thể chia sẻ nó lên Facebook, Twitter.

Supercamera.jpg

7. Wikipedia

Việc tra cuốn đại từ điển bách khoa này có thể được thực hiện thông qua nền web, nhưng nếu có app cho Windows Phone thì tại sao chúng ta lại không dùng nhỉ. Mặc dù không phải do Wikipedia tự tay phát triển nhưng phần mềm Wikipedia của tác giả Rudy Huyn cũng rất tốt. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các bài viết, xem hình ảnh, thông tin, duyệt qua các bài được xem nhiều. Thú vị hơn, app có thể gợi ý tìm kiếm cho bạn theo tiếng Việt nên rất hữu dụng. Trong bối cảnh Windows Phone 8 đã hỗ trợ bộ gõ cho nước ta thì đây là một tính năng rất tốt (mặc dù bàn phím vẫn còn hơi chán một tí). Trong quá trình đọc, nếu có một liên kết nào đó, bạn có thể nhấn vào để tiếp tục tải các nội dung có liên quan mà không phải rời khỏi app. Yêu cầu duy nhất để dùng phần mềm này là bạn phải kết nối Internet, ngoài ra bạn không phải trả phí sử dụng.

Wiki.jpg


8. Viber, LINE, WhatsApp

Nếu như bạn gửi SMS cho người thân, bạn bè thì phải thông qua nhà mạng và bị tính phí thì với các ứng dụng nhắn tin free như Viber, LINE, WhatsApp, bạn chỉ cần trả cước 3G (nếu dùng Wi-Fi thì xem như miễn phí rồi). Như vậy, chúng ta sẽ tiết kiệm được hơn một chút. Việc đăng kí cũng rất đơn giản vì dựa hoàn toàn vào số điện thoại của bạn. Ngoài khả năng nhắn tin, các app chat còn cho phép bạn gửi hình, tập tin và nhiều tính năng khác khá vui vẻ. Chúng còn có thể tự tìm kiếm trong danh bạ có sẵn của bạn những người dùng khác (cùng một dịch vụ) để bạn có thể gửi tin nhanh nhất có thể, chúng ta không phải thêm bạn bè thủ công. Riêng Viber hiện đang phát triển tính năng gọi điện qua Internet và sẽ sớm có mặt trong thời gian tới.

Nhược điểm của những phần mềm dạng này đó là bạn cần phải luôn kết nối vào Internet nếu muốn nhận được tin nhắn ngay khi bạn bè gửi. Người thân, bạn bè cũng phải dùng cùng một dịch vụ chat để có thể liên lạc với bạn. Hãy hỏi xem bạn bè dùng app gì thì bạn có thể tải app đó về.

Viber.jpg

9. NhacCuaTui

Nếu bạn thích nghe nhạc trực tuyến thì NhacCuaTui là một giải pháp tốt cho bạn. Do chính công ty NCT Corp phát triển, ứng dụng này có giao diện trực quan, dễ dùng và tương tự như bản trên Android, iOS. Bạn có thể duyệt qua kho nhạc phong phú của trang web này với chất lượng cao. NhacCuaTui cho phép bạn duyệt bài hát theo chủ đề (trữ tình, cách mạng, nhạc trẻ, nhạc nước ngoài,...) hoặc tìm kiếm nhanh. Không thể không kể đến tính năng cung cấp các đoạn clip nhạc cả trong và ngoài nước. Nếu có tài khoản NhacCuaTui, bạn có thể quản lí danh sách nhạc yêu thích, danh sách phát (playlist) mà bạn đã tạo trên NhacCuaTui và nhiều tính năng hấp dẫn khác. Với một số bài hát nhất định, bạn có thể tải về máy để ngh khi không có mạng hoặc tiết kiệm chi phí 3G.

nhaccuatui.jpg

10. Lunar Vietnamese

Đây là phần mềm lịch âm rất hữu ích dành cho người Việt chúng ta. Bạn có thể xem các con giáp tương ứng với ngày, giờ, tháng năm. Phần mềm này cũng có một bộ lịch có đủ cả ngày âm và ngày dương, thích hợp để bạn lên các kế hoạch cho mình, nhất là trong dịp Tết đang tới gần. Thậm chí Lunar Vietnamese còn cung cấp thông tin về sao hoàn đạo, tử vi, hướng xuất hành cùng nhiều thứ khác có liên quan. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phần mềm Metro Lunar được viết lại từ Lunar Vietnamese với nhiều cải tiến hơn và hiện đang được cung cấp miễn phí trong một thời gian giới hạn.

lunar.jpg


11. Battery Info, ConnectivityShortcuts

Hai app này là một công cụ cực kì hữu ích để bạn tiết kiệm thời gian khi thao tác với điện thoại của mình. Battery Info cho bạn biết về thời gian sử dụng pin còn lại, dung lượng pin còn lại (theo %). Điểm hay nhất của app này đó là bạn có thể ghim nó ra ngoài màn hình chính, từ đó dễ dàng theo dõi hai thông tin nói trên, không phải nhìn vào cái cục pin nhỏ xíu của Windows Phone. Lưu ý là app này chỉ tương thích với Windows Phone 8.

battery.jpg

Trong khi đó, ConnectivityShortcuts thì tạo các lối tắt dẫn đến phần cấu hình để bạn tiết kiệm vài bước khi muốn tắt bật Wi-Fi, Bluetooth, mạng 3G. Bạn chỉ cần chạm vào các Tile ngoài màn hình chính của ConnectivityShortcuts là sẽ được dẫn ngay đến phần Settings của thiết bị. Lưu ý, sau khi tải về, chạy ConnectivityShortcuts lên, bạn sẽ thấy một màn hình gần giống Start, tại đây có một số ô vuông, bạn nhấn giữ vào đó rồi chạm vào dòng "Pin to Start". Khi đó có Tile mới thật sự hiện lên màn hình chính của chúng ta nhé.

connect.jpg

Trên đây là những app mình cảm thấy cần thiết cho những bạn mới sắm cho mình một chiếc máy Windows Phone nói chung và Windows Phone 8 nói riêng. Các bạn hãy cùng nhau đóng góp thêm nhiều app khác để cộng đồng Windows Phone ngày càng phát triển hơn nhé. Xin cảm ơn và chúc các bạn vui vẻ. Chúc toàn thể thành viên Tinh tế và những bạn đang dùng máy Windows Phone năm mới bình an, thành công và có nhiều sức khỏe.
278 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrthocon
ĐẠI BÀNG
11 năm
các bác cho hỏi, nếu mình mua Lumia 920 bên US dạng Month to Month 450$ về VN mình xài luôn được ko các bác
bigfoods
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrthocon tức là bạn mua dạng hợp đồng sẽ rẻ hơn 99 USD thôi nhưng phải đóng hợp đồng 2 năm, 1 tháng tầm 40 USD nhưng nếu bạn là khách hàng đã mua 1 loại điện thoại nào trước đó của AT&T thì mình sẽ mua máy month to month rồi dùng tiếp thuê bao trước đó của bạn với hãng để không phải đóng tiền hợp đồng lại từ đầu nhưng vẫn phải dùng at&T nhé bạn
@duchuykun unlock được đó bác:d
@mrthocon Là bạn có thể xài phone mà không cần ký contract với nhà mạng Att. Nếu ký contract bạn sẽ bắt buộc phải xài Data. Xài month to month là dạng của pre paid hay còn gọi là free contract
@duchuykun được mà, rest lại máy chọn quốc gia việt nam là dk mà, bạn thử đi
Tinhte thường có bài viết về WP vì 920 đã được bán ra <3
Sức ảnh hưởng lớn của 920 mặc cho có 1 vài lỗi nhỏ 😃
duchuykun
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chỉ có viber là ngon lành cành đào nhất 😆
satthuday
ĐẠI BÀNG
11 năm
@duchuykun skype, facebook, instacam... 😃)
sanphamdoc
ĐẠI BÀNG
11 năm
Quá hay. Sẽ sớm sang wp8 khi có điều kiện😃

Sent from my LG-F160K using Tinhte.vn
Dannyboy
TÍCH CỰC
11 năm
Chừng nào mà pdf Reader ngon được như Mantano rồi mình mới suy nghĩ đến WP8 =))
@Dannyboy Mình thấy trên WP 7.5 có Adobe Reader chính chủ đấy bạn
enemi
ĐẠI BÀNG
11 năm
Lumia 620 tình yêu của tui.. 🆒😃:p;)😁
hay đây anh em :p
Dành cho mấy bác đang i tờ Wp hỉ? Mấy bài nầy rất bổ ích cám ơn tác giả.
bb-no1
ĐẠI BÀNG
11 năm
chi dang doi moi em 620
bài bổ ích cho anh em mới mua wp
Pin sao ko dùng Digital Power nhỉ...với máy full unlock nhé
satthuday
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Vodka1911
WP8 đã jailbreak được đâu bác ơi 😁
chỉnh sửa ảnh thì mình thấy fantasia painter là pro nhất nhất luôn...
mrcab
ĐẠI BÀNG
11 năm
chắc phải xúc nhanh 1 em thôi.kết wp quá rồi.😃
@mrcab xúc k e để cho cái lu 900 batman hi
mrcab
ĐẠI BÀNG
11 năm
@huulongpro lumia 610 thì may ra đủ chứ lu9 batman chắc mình chịu.😁
@mrcab hơn 6 chai tý chứ mấy hi
@mrcab khuyên bạn nên nghĩ lại, mình dùng nhiều hệ điều hành và thấy wp thật sự ko nên dùng !
bác nào đang xài ios hay android thì mới đầu chuyển qa wp8 sẽ thấy ko quen . khó xử dụng ! nhg tầm 1 tuần thì sẽ hết ! wp8 mượt và nhạy lắm !
Cứ chê đi rùi thời gian sẽ chứng minh cho bạn thấy
Chừng nào WP có App chát X em sẽ chuyển qua :eek:
Thiếu Fhotoroom là thiếu sót lớn cho phần mềm hình ảnh!
@warmboy24 Fhotoroom có luôn từ ngày có Windows phone
@thanhluongks ý mình là bài này giới thiệu thiếu Fhotoroom
@warmboy24 He he, mình tưởng bạn bảo không có
mong lumia 610 sài trơn tru
@buivangia trơn lắm bạn ah, nhưng bạn cần cân nhắc vì ram 610 có 256 Mb nên không chạy được một số ứng dụng như Nokia City Lens, Skype...hơi tiếc nhỉ.~~

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019