Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2013] Trên tay bộ phụ kiện NFC "one-touch" của Sony

TDNC
8/1/2013 22:33Phản hồi: 72
[CES 2013] Trên tay bộ phụ kiện NFC "one-touch" của Sony
500.jpg

Sony là hãng điện tử thứ hai (sau Nokia) rất quan tâm tới người dùng mua điện thoại của họ, đặc biệt là điện thoại có tính năng NFC vì họ đã không ngần ngại đầu tư và sản xuất khá nhiều phụ kiện NFC để người dùng có thể sử dụng kết nối tuyệt vời này. Có rất nhiều hãng sản xuất điện thoại NFC nhưng không phải hãng nào cũng có nhiều phụ kiện NFC như Sony và Nokia. Tại CES 2013 Sony có mang tới nhiều loại phụ kiện NFC khác nhau, từ tai nghe, loa mini, loa ngoài cho đến cả dàn loa Home Theather 5.1 cũng được hỗ trợ NFC, cho phép bạn phát nhạc ra loa ngoài chỉ với một cú chạm nhẹ.

Bộ phụ kiện trưng này hôm nay gồm có (tất cả đều có NFC):
  • 1 chiếc loa mini hình cầu, tích hợp micro để nghe gọi
  • 1 tai nghe in-ear
  • 1 tai nghe over-ear (chụp đầu), có micro
  • 1 loa ngoài hỗ trợ code aptX, sạc cho điện thoại, tablet...
  • 1 dàn loa 5.1 với bộ điều khiển trung tâm, cảm ứng và đầu đọc đĩa DVD, Radio FM, USB
  • 1 loa Hi-Fi kích thước to, có đế Lightning cho iPhone 5

Loa mini nhỏ gọn
Đầu tiên là một chiếc loa ngoài có hình dáng rất nhỏ gọn (tên mã SRS-BTV5 ) và thiết kế dễ thương, loa có thiết kế hình cầu cỡ một trái bóng nhỏ, mặt dưới được vát bằng nên có thể tự đứng trên bàn, mặt trên của loa là một cái vòm có chip NFC bên trong, bạn chỉ cần chạm nhẹ điện thoại vào đây thì nó sẽ lập tức phát nhạc có trong máy. Bên dưới cái vòm là màng loa hướng lên trên có thể phát nhạc ra đa hướng nên bạn không cần phải quan tâm xoay loa theo hướng nào. Trên thân loa có các nút bấm để điều khiển âm lượng, phía dưới là công tắc On/Off kết nối NFC. Loa cũng có cổng 3.5mm để phát nhạc từ các nguồn khác và đặc biệt bạn có thể nói chuyện điện thoại trên chiếc loa này luôn. Nó có một cái mic nhỏ và nút thực hiện cuộc gọi, khi đang nghe nhạc mà có ai gọi đến thì bạn có thể nói chuyện trực tiếp trên cái loa này.

Tuy là một chiếc loa mini di động nhưng loa của Sony có chất lượng khá cao, không ọp ẹp xù xì như những loa tương tự của một số hãng khác. Các nút bấm trên thân loa rất to và dễ bấm. Loa này chạy pin và có thể phát nhạc liên tục được khoảng 5 tiếng.




Tai nghe in-ear không dây và over-ear không dây
Đây chỉ là 2 tai nghe không dây thông thường có tích hợp NFC để bạn có thể sử dụng chúng với smartphone NFC của mình. Tai nghe in-ear (tên mã SBH-20) được sơn màu hồng rất nữ tính, gồm một bộ điều khiển chính có hình dáng vuông vức với phía trên là các phím điều khiển nhạc và kết nối với một tai in-ear. Toàn bộ tai nghe này có thể kết nối với điện thoại của bạn qua kết nối Bluetooth và NFC.

Tai nghe over-ear (MDR-1RBT) thì có vẻ cao cấp hơn, màu đen nhưng chất lượng hoàn thiện thì chưa được tốt, hai cái màng bọc loa ôm không sát tai người nghe nên chất lượng cách âm khá tệ và cảm giác đeo cũng không được chắc chắn cho lắm. Sony đã trang bị hầu hết các nút điều khiển nhạc trên tai nghe, bao gồm nút Play/Pause/Next/Stop, công tắc bật tắc NFC, cổng 3,5mm và cổng sạc micro USB. Mình không thể đánh giá chất lượng âm thanh của tai nghe ở đây vì nó khá ồn, tuy nhiên mình có thể đánh giá được một điều là tiếng Bass của nó khá yếu.



Loa ngoài hỗ trợ code aptX, sạc cho điện thoại, tablet...
Chiếc loa có mã hiệu SRS-BTX300 được tích hợp loa trầm và bộ mã aptX giúp nghe nhạc hay hơn qua kết nối Bluetooth không dây. Nó có hình dáng dài, nặng và đằng sau có một cổng USB dùng để sạc cho các thiết bị điện điện tử khác như điện thoại hay tablet khi bạn cắm chúng vào loa. Phía cạnh phải của loa có một cái chân đế có thể bật ra để dựng đứng cái loa, hoặc có thể xếp vào cho gọn.

Loa cũng chạy pin và thời lượng hoạt động của nó khá dài, lên tới 20 tiếng sau mỗi lần sạc đầy. Vì môi trường ở đay rất ồn nên mình không thể đánh giá chất lượng âm thanh của loa được, tuy nhiên có thể nói âm lượng của loa rất to và tiếng Bass tốt.

Quảng cáo



Dàn loa 5.1 với bộ điều khiển trung tâm, cảm ứng và đầu đọc đĩa DVD, Radio FM, USB
Dàn loa có thiết kế khá đẹp này bao gồm một bộ loa 5.1 và một đầu điều khiển trung tâm, tích hợp đầu đọc đĩa DVD, khi bạn nhấn nút thì nắp che phía trên sẽ trượt sang một bên để lộ ra đầu đọc đĩa bên dưới. Cạnh đó, bên phải là phần điều khiển loa với thiết kế kiểu mặt kính gấp khúc tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần độc đáo. Bên dưới tấm kính là màn hình điện tử dùng để hiển thị thông tin và các nút bấm cảm ứng. Ngoài chơi nhạc qua NFC và Bluetooth ra thì nó còn có thể nghe đài Radio FM, chơi nhạc qua USB và tất nhiên là cả đĩa nhạc nữa.



Loa Hi-Fi Music System kích thước to, có đế Lightning cho iPhone 5
Sản phẩm sau cùng trong dòng "one-touch" đó là một hệ thống rất to và đồ sộ có tên Hi-Fi Music System (RDH-GTK37iP). Chiếm gần hết diện tích mặt trước của loa là 2 cái màng loa rất to, cùng với phía trên đó là 2 cái loa tép nhỏ hơn. Ở bên phải của loa là khu vực điều khiển với rất nhiều các nút bấm, đặc biệt ở đây nó còn có một cái đế dùng chân cắm Lightning có thể kết nối với iPhone 5 và những thiết bị iPod mới nhất của Apple.

Toàn bộ thân loa, các phím điều khiển đều được sơn màu đen nhìn rất mạnh mẽ, tuy nhiên Sony đã khéo léo đặt vào bên trong của chiếc loa những dải đèn nhiều màu sắc có thể đổi màu liên tục trong lúc nó chơi, ngay cả cái đế đặt iPhone 5 cũng có đèn nên nhìn nó rất hiện đại.

Âm lượng của chiếc loa này rất lớn, mặc dù không gian triển lãm ở đây rất ồn ào nhưng mình vẫn cảm giác được tiếng loa của nó lấn át hết hầu hết mọi tiếng ồn xung quanh. Và đừng quên là nó vẫn hỗ trợ NFC nhé.

Quảng cáo



72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sony có nhiều phụ kiện hay nhỉ
anhv41
TÍCH CỰC
11 năm
nhìn cái loa mini thấy thix thật mong sao giá tốt mình sẽ mua 1 cái xài
anhv41
TÍCH CỰC
11 năm
@EvilCrab bởi vậy vì sao mà sony đánh mất thị phần của mình , hàng sony thì chất lượng , đẹp ... nhưng cái giá cũng chất lượng va` mac hơn so vs các đối thủ vs lại sony pr không mạnh mẽ nên nhìu mặt hàng đối vs tụi mình vẫn còn mới mẽ .
ps ; nhà mình đang xài dàn loa sony vs lại tivi sony chất lượng âm thanh hình ảnh thì oke rồi đó nhưng nếu xét lại thì thấy nó hơi mắc so vs samsung nhất là tivi hùi mình mua ở nguyễnkim là 12.990.000 màn hình led full hd , nhung nếu bỏ ra 300k nữa là mua dc tivi ss màn hình 3d full hd bây giờ nghĩ lại thấy hơi pùn ghẹ
chucademo
TÍCH CỰC
11 năm
@anhv41
chính xác bạn ah, mình là fan sony. đi vào sony center hỏi, mấy đứa bán hàng còn nói sai. mà DT sony ở vn thì luôn chậm hơn 1 đời sản phẩm. ra TX từ hồi nào mà giờ định gần tết bán với giá cắt cổ. vì vậy samsung ở VN mạnh là chính xác.
@anhv41 Về TV thì quan trọng nhất là chất lượng hiển thị của SS còn kém cả LG nữa (ra chỗ tt điện máy đặt TV cùng cấu hình cạnh nhau bật đĩa xịn lên thấy ngay). LG thì chất lượng hình ảnh tốt, chỉ thua 1 tí xíu so với các hãng toshiba, sharp. Nếu so với pana vs sony thì thua khá xa, nhưng giá rẻ hơn tới 1/3. ( chỉ là LG hay bị lỗi vặt với xài tầm hơn 1 năm là chất lượng hình ảnh xuống cấp nên hơi bực). Một vài đồ mình mua của sony cũng hơi buồn so với đám bạn, nhưng sau 1 thời gian dùng thì cười phe phé vì $ mình bỏ ra cảm thấy đáng hơn nhiều 😃.

p/s : cách đây tầm 3-4 năm, khi SS còn chưa nổi mình luôn nghĩ SS tốt và Sony chỉ được cái tiếng :p. Sau này khi bắt đầu dùng rồi thì thấy khác hẳn, trải nghiệm đem lại giá trị hơn nhiều so với số tiền chênh lệch.

Giờ cũng dùng kha khá đồ của sony, ko hối hận, nhưng vẫn ức khi đến sony center, đa số nhân viên bán hàng làm ăn như shit =))
anhv41
TÍCH CỰC
11 năm
@chucademo vn mình là 1 nc đang phát triển cho nên cái gì rẻ thì ngta mua nhìu thui , hàng sony nếu như là tivi vs âm thanh thì bán rất chạy còn dt thì thui rồi giá thì mắc hơn so vs hãng khác mà cấu hình vs dòng đời thì sau ngta
hai8668
TÍCH CỰC
11 năm
Bật nFc có tốn pjn nhiều hơn ko nhỉ?
@hai8668 k có tốn pin nhiều đâu bạn,. nó chỉ hoạt động khi 2 đt cham vào nhau thôi. khi chạm vào thì nó tự động kết nối bluetooth, khi đó chỉ tốn điện thôi,
zonlenam1
ĐẠI BÀNG
11 năm
pk teen nhieu nhĩ!!!
timcuaquy
TÍCH CỰC
11 năm
lỗi hết thế này
chời ơi hay quá, thương gia đọc bài này thì xách về ít cho anh em chiêm ngưỡng nha, thik quá
ctn100
CAO CẤP
11 năm
Mình ko cần phụ kiện, mình chỉ cần SONY XPERIA Z thôi...aaaaaaaaaaaaaaaaa...
p/s: xin lỗi mấy bác, e đang cuồng e ấy, ko khống chế được cảm xúc :oops:
@ctn100 Ý kiến giống bác! XPERIA Z mặt dù là trong hình nhưng nó đã hút hồn mình ngay kais nhìn đầu tiên rồi! Quá đã..
P/S: Ban đầu mình định mua X-mini II nhưng giờ có loa mini của SONY rồi, hóng em nó về rồi rinh một phát luôn!:rolleyes:
chất nhỉ...mong sao về VN giá cả hợp lý chts là ok
PHÊ QUÁ.... NHÌN THẤY THÍCH LUÔN ^^
CES này là của Sony...! Đỉnh cao công nghệ...!++
em dung Nokoa 808 mà bật NFC xong chạm vào máy S3 của thằng cùng lớp mà k thấy kết nối j cả.chẳng biết tại sao.bác nào biết chỉ em với.
em dung Nokoa 808 mà bật NFC xong chạm vào máy S3 của thằng cùng lớp mà k thấy kết nối j cả.chẳng biết tại sao.bác nào biết chỉ em với.
@nguyenthanhhieuthanson Hình như khác HĐH thì nó ko kết nối bạn ơi, mình dùng thử con LG android với con Nokia N9 thì cũng vô dụng.
sao con Z này không có sạc ko dây nhỉ ;)
em dung Nokoa 808 mà bật NFC xong chạm vào máy S3 của thằng cùng lớp mà k thấy kết nối j cả.chẳng biết tại sao.bác nào biết chỉ em với.
tienmanhnt
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguyenthanhhieuthanson chuẩn kết nối NFC của 2 hãng ko thống nhất sao mà kết nối dc bác. một cái là qua wifi 1 cái là bluetooth
madam77
TÍCH CỰC
11 năm
Chất quá đi thôi ...đạn dư là hhốt liền
Thích cái loa nhỏ với hệ thống loa 5.1 thế. Tiếc là 2 em tai nghe không như mong đợi lắm. Đạt được chất lượng âm như dòng XBA có phải ngon không
dàn loa hầm hố thật
vuong39
ĐẠI BÀNG
11 năm
Toàn hàng ngon nhưng giá chắc không ngon đâu. 😃
cao cấp đó
HoangTM.Bi
ĐẠI BÀNG
11 năm
@italiano.affari Phải gọi là siêu cấp ấy chứ các bác :O

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019