Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2013] Trên tay Panasonic Bone Conduction – tai nghe truyền âm thanh qua xương tai

viethung93
11/1/2013 8:16Phản hồi: 52
[CES 2013] Trên tay Panasonic Bone Conduction – tai nghe truyền âm thanh qua xương tai
DSC_0357.jpg

Một sản phẩm được Panasonic ưu ái giới thiệu trong buổi họp báo trước thềm CES 2013 là chiếc tai nghe không phát ra âm thanh mà sử dụng rung động xương để truyền âm thanh tới hệ thần kinh mang tên Bone Conduction Headphones. Tinh Tế đã có cơ hội trải nghiệm chiếc tai nghe này, tuy nhiên sản phẩm hiện tại chỉ thể hiện được công nghệ truyền âm thanh bằng rung động xương của tai nghe, nhưng chất lượng âm thanh lại đạt chưa tới mức trung bình. Bù lại, thiết kế của tai nghe rất đẹp, hi vọng trong tương lai sản phẩm sẽ được hoàn thiện hơn.

Điểm đầu tiên nhận thấy là thiết kế của tai nghe Bone Conduction rất đẹp. Tai nghe được làm bằng nhựa cứng, bên trong được ốp nhựa dẻo giúp thoải mái hơn khi ra mồ hôi. Tai nghe được đeo qua hai vành tai, phần môtơ tạo rung sẽ cong xuống phần xương trước tai. Phần rung này cũng là nhựa dẻo. Trên tai nghe có nút chỉnh âm lượng ở cả hai bên để tiện cho việc điều chỉnh tuỳ xem bạn thuận tay nào hoặc tiện tay nào, ngoài ra còn trên tai nghe còn có nút nhận điện thoại.

Việc kết nối với thiết bị di động được thực hiện qua một nút được giấu khá kín ở phần thân dưới cạnh sau của tai nghe. Kết nối Bluetooth, Panasonic không cho biết phiên bản nào. Việc kết nối diễn ra khá đơn giản, chỉ cần tìm thiết bị và pair trên điện thoại là được.

Phần đáng quan tâm của một cặp tai nghe là chất lượng âm thanh, nhưng mình không đánh giá được phần này vì chất lượng âm thanh của phiên bản thử nghiệm này vẫn còn rất khó nghe, chưa nói đến việc nghe rõ để đánh giá chất lượng âm thanh. Dù đã để tai nghe đúng vị trí và để âm lượng ở mức 100%, mình cũng chỉ thấy nhạc vừa đủ nghe, và nếu là một bài nhạc tiếng Anh lạ thì rất khó để nghe ra được lời.

Ngoài ra, khi bàn về ứng dụng của tai nghe, ta cũng nên nghĩ về điều kiện môi trường xung quanh. Do không có cơ chế lọc tiếng ồn, tai nghe nếu có hoạt động tốt trong tương lai cũng sẽ dễ bị tiếng động bên ngoài lấn át. Tuy vậy, Panasonic cho biết tai nghe này sẽ rất hữu dụng với những người bị tổn thương tai do âm thanh đi vào khoang trong không thông qua màng nhĩ. Chúng ta hãy cùng chờ sản phẩm cuối cùng để có đánh giá chính xác nhất.


52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tommy39
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nghe vu nay nghe la tai qua di. Ko bit am thanh di tot hay ko.
Dùng cho người thủng màng nhĩ bị điếc đc ko nhỉ?
dự là âm thanh ko thể hay như loại tai nge nút cao su đc!
@hung846541 nút cao su nghe khó chịu lắm cứ chơi tai đút hoặc full size 😁
dùng loại này dễ bị ảo giác lắm =))
Cũng ấn tượng nhưng không thích cho lắm! 😃
vmhapr
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình mang đeo tai nghe lâu thìdadaua cái tai, nghe đến cái này cũng hay hay nhưng mà âm thanh chỉ mức trung bình từ tai nghe vậy ứng dụng dành cho người hư mang nhỉ thôi.
Dùng cho người bị điếc nghe nhạc =)) nhưng âm thanh như bác nói thì chắc chẳng ai thèm nghe!
Hay quá ta! Như thế này có lẽ giãm chất lượng âm.nhưng ko bị điếc 😁
chậc không biết cái này có tổ hại gì đến não không. Chứ chạy thẳng thế có phần hơi mạo hiểm. Dù sao cũng đáng giá đối với những người hư màng nhĩ
khoikool
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hoaikhong00 tuy nhiên truyền tín hiệu qua xương lại có thể hay hơn đấy bạn, giống như âm thanh khi truyền trong chất rắn sẽ giữ tốt ,chất lượng cao hơn, giúp tránh bị phản xả âm khi truyền trong không gian ống tai...
công nghệ còn mới nên hiệu quả chưa cao, chờ vài tháng nữa chắc sẽ cải thiện đáng kể
Hồm trước kết con này lắm, nhưng như bài trên thì không nữa rồi, nghe mà chất lượng thấp thì thà không nghe. Đàm thoại đi động thì cũng chẳng tới mức lâu tới nỗi "sợ điếc". Dùng cho người có khiếm khuyết thính giác thôi ạ.😃
Hay quá, dùng tai nghe này sẽ không lo bị hỏng màng nhĩ! công nghệ càng ngày càng tuyệt!
sử dụng cái này đỡ bị hầm tai, giảm được bệnh liên quan đến màn nhĩ.
Vẫn thích tống thẳng nó vào màng nhĩ hơn, kiểu này vừa đắt mà lại vừa mất phê
cái này có lẽ hướng tới người khiếm thính,công nghệ nghe trực tiếp đã phát triển lâu rồi,không cạnh tranh đc
nghe được nhưng ko cảm nhận đc cái sự "chất" của nhạc đâu nhỉ?
đây là tai nghe chống điếc 😆
3kshop
CAO CẤP
11 năm
cái công nghệ này là dành cho mấy người bị điếc và thủng màn nhỉ chất lượng âm thanh thì chỉ ở mức nghe được,mọi người có thể đọc thêm về bone conductione ở đây nè
zovemoon
TÍCH CỰC
11 năm
dập nhạc sàn với con này thì sao nhỉ, liệu dải thấp xuống dc 20Hz k
thế này thì đâu đầu lám
lehainam-vn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nguy hiểm, thứ này mà quất ba cái nhạc dance mạnh mạnh có khi văng cả não ra ngoài.😕

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019