Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Smartphone và BXL di động tại CES 2013

Didu
12/1/2013 4:42Phản hồi: 130
Smartphone và BXL di động tại CES 2013
1.jpg

Bên cạnh MWC (Mobile World Congress) thì triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) là kỳ triển lãm tầm cỡ quốc tế rất được mong đợi trong nửa đầu năm bởi các hãng sản xuất lớn thường chọn hai sân chơi này để tung ra những sản phẩm chủ lực. Tại CES 2013, Sony như mọi năm vẫn chọn triển lãm là nơi ra mắt model cao cấp nhất cho nửa đầu năm của hãng: Xperia Z. Đối với những tên tuổi lớn còn lại như Samsung, LG, Apple, HTC, Motorola... đều không ra mắt bất kỳ smartphone nổi bật nào tại CES 2013. Họ hoặc là chọn sự kiện riêng hoặc sẽ chọn MWC vốn là sự kiện thiên về di động nhiều hơn là CES (Consumer Electronics Show).

Có gì hay ở triển lãm CES 2013?

Nếu ai đó mong chờ cuộc chạy đua gay cấn giữa các hãng sản xuất lớn như CES những năm trước thì chắc hẳn họ sẽ thất vọng tại triển lãm năm nay. Cuộc đua siêu mỏng đã diễn ra tại CES 2011 vốn được kỳ vọng sẽ xảy ra tại CES năm nay với chủ đề màn hình 5" Full-HD nhưng cuối cùng chỉ có ZTE, Sony và Vizio tham chiến. Nếu như Sony nổi bật với Xperia Z/ZL thì ZTE có Grand S và Vizio có hai smartphone 5" Full-HD cho thị trường Trung Quốc.

Đối với những hãng không tham gia CES 2013 như Samsung, LG, Apple, HTC... họ đã có kế hoạch cho riêng mình như tự tổ chức sự kiện hoặc chọn một thời điểm khác. Theo thông lệ từ năm trước, có thể nói chắn chắn rằng Apple và Samsung là hai hãng lớn sẽ tự mở một sự kiện để giới thiệu smartphone chủ lực của họ. LG thì sao? Trước khi CES 2013 diễn ra, đã có nhiều dự đoán về một chiếc phablet màn hình 5" (hoặc hơn) với cấu hình cao nhưng cuối cùng LG đã không ra mắt bất cứ mẫu điện thoại nào mới. Còn HTC và Motorola, cả hai hãng cũng đều không có smartphone mới tại CES. HTC giới thiệu DNA trước khi CES diễn ra. Giống như vài năm trở lại đây, CES là sân chơi mà Android là nền tảng chiếm thế độc tôn. Trong khi iOS không tham gia thì Windows Phone xuất hiện khá mờ nhạt, có chăng chỉ là trưng bày những model đã giới thiệu mà thôi.

Sony (hai smartphone):

Ba năm trở lại đây, Sony đều chọn CES để ra mắt smartphone chủ lực của mình. Nếu như năm 2011 là Xperia Arc, 2012 là Xperia S thì tới năm nay, đó chính là Xperia Z. Sony Xperia Z đã xuất hiện qua những hình ảnh rò rỉ trước đây với tên mã Yuga, máy có màn hình 5" Full-HD, chip Snapdragon S4 Pro bốn nhân, RAM 2GB, máy ảnh 13MP, quay phim HDR, Android Jelly Bean. Không chỉ có thiết kế đẹp (vốn là truyền thống của Sony), Xperia Z còn rất mạnh về cấu hình, điều mà trước đây Sony khá dè dặt.

Bên cạnh Xperia Z thì Sony còn mang tới CES 2013 chiếc Xperia ZL với thiết kế thay đổi đôi chút. Nếu như Z có mặt sau là kính thì ZL là nhựa, nếu như Z không có nút chụp hình thì ZL có. Ngoài ra, cả hai có những điểm khác nhau nhất định về thiết kế (cấu hình giống), đủ để Sony khai sinh ZL và bán nó ra tại những thị trường nhất định.

Theo tin đồn, Xperia Z sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày đầu tiên của tháng 3 tới đây. Sony Úc thì xác nhận rằng họ sẽ bán ra Xperia Z với giá 749 đô Úc, tương đương 790 đô Mỹ.

[CES 2013] Sony ra mắt Xperia Z: màn hình 5" Full-HD, bán ra trong quý này
[CES 2013] Sony giới thiệu Xperia ZL với cấu hình tương tự Xperia Z
[CES 2013] Trên tay Sony Xperia Z
[CES 2013] Trên tay Sony Xperia ZL

ZTE (một smartphone):

Huawei và ZTE là hai hãng lớn của Trung Quốc tham dự CES nhưng ZTE dè dặt hơn với chỉ một smartphone mới: Grand S. Đây không chỉ là smartphone 5" Full-HD mà còn là chiếc máy rất đẹp. Nó được đánh giá cao trong bài trên tay này. ZTE Grand S là phiên bản quốc tế của Nubia Z5 vốn được giới thiệu trước đó cho thị trường Trung Quốc, cả hai có thiết kế khác nhau. Giống như Xperia Z, ZTE cũng trang bị cho smartphone của mình cảm biến ảnh 13MP. Với thân hình mảnh mai 6,9mm của Grand S thì phần cảm biến này đã được làm lồi lên, khá giống cách mà Nokia làm 808 PureView.

Quảng cáo



Ngoài màn hình 5" Full-HD và cảm biến 13MP, Grand S có CPU Snapdragon S4 Pro 1.7Ghz, RAM 2GB, camera trước 2MP, bộ nhớ trong 16GB, có khe cắm thẻ nhớ, pin 1780 mAh, chạy Android 4.1. Grand S chính là con ngựa đưa ZTE tới cuộc đua smartphone màn hình 5" độ phân giải Full-HD trong năm nay. Máy sẽ được hãng bán ra tại Trung Quốc trong quý 1 này.

[CES 2013] ZTE chính thức giới thiệu Grand S: smartphone 5", Full HD mỏng nhất thế giới
[CES] Trên tay ZTE Grand S

Huawei (hai smartphone):

Hai smartphone được Huawei ra mắt tại CES năm nay là Ascend D3 và Ascend Mate, một chiếc màn hình 5" còn một chiếc 6"1. Ascend D2 của Huawei có màn hình 5", độ phân giải Full-HD và camera 13MP, khá giống hai chiếc bên trên. Tuy nhiên, Huawei đặc biệt hơn khi sử dụng chip xử lý do họ tự phát triển mang tên K3V2 1.5Ghz bốn nhân cho Ascend D2. Ngoài ra, D2 có RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, quay phim HDR , pin 3000mAh và khá dày (9,9mm).

Bên cạnh Ascend D2, gian hàng của Huawei có sự xuất hiện của Ascend Mate với màn hình 6"1 nhưng tiếc là độ phân giải chỉ HD. Màn hình to hơn D2 nhưng độ phân giải lại thấp hơn, thật đáng buồn. Ngoài sự khác biệt về màn hình, Mate khá giống với D2 về cấu hình tuy nhiên sự khác biệt là bộ nhớ trong 8GB và pin 4050mAh. Có như vậy thì nó mới chịu tải tốt cái màn hình ngoại cỡ của máy.

Quảng cáo


[CES 2013] Huawei Ascend D2 chính thức ra mắt: 5-inch FullHD với CPU 4 nhân
[CES 2013] Huawei giới thiệu Ascend Mate với màn hình 6.1-inch
[CES 2013] Trên tay Huawei Ascend D2: 5" Full HD, quay phim HDR, thiết kế chưa ngon
[CES 2013] Trên tay điện thoại Ascend Mate: Ascend D2 phóng to, màn hình 6.1"

Lenovo (một smartphone):

Năm ngoái, Lenovo giới thiệu K800 tại CES và năm nay, họ trình làng K900 với chip xử lý thế hệ mới của Intel. K900 thậm chí còn lớn hơn những Xperia Z hay Grand S, Ascend D2 khi màn hình của nó là 5"5 Full-HD. Thay vì sử dụng BXL của Qualcomm hay NVIDIA, Lenovo là đối tác của Intel khi họ trang bị cho máy CPU Clover Trail+ hai nhân 2Ghz. Vì màn hình to hơn nên mật độ điểm ảnh/inch đã bị giảm một chút, ở 440ppi. Máy cũng có camera 13MP, màn hình với kính Gorilla Glass 2, cài sẵn Android 4.1. Lenovo cho biết họ sẽ bán ra K900 tại Trung Quốc từ tháng 4 năm nay.

[CES 2013] Lenovo giới thiệu K900, màn hình 5"5 Full-HD, BXL Intel Clover Trail+

Bộ xử lý di động tại CES 2013:

Bên cạnh smartphone và tablet, những hãng sản xuất chip SoC cho thiết bị di động còn chọn CES 2013 làm nơi ra mắt sản phẩm mới của họ. NVIDIA có Tegra 4, Samsung có Exynos 5 Octa, Qualcomm có Snapdragon 800, ST-Ericsson có NovaThor L8580 và Intel có Clover Trail+ (Atom). Ngoại trừ Exynos 5 có 8 nhân của Samsung ra, các con chip còn lại của năm nay vẫn chủ yếu là chip 4 nhân. Không tăng số nhân, thay vào đó các hãng sản xuất tập trung cải tiến tiến trình sản xuất, sử dụng nhân xử lý thế hệ mới, thêm nhiều nhân đồ họa và cố gắng giảm mức tiêu thụ điện năng để đem lại khả năng tiết kiệm pin tốt nhất cho thiết bị. Tegra 4 đã được trang bị trên chiếc máy chơi game của NVIDIA trong khi Exynos 5 Octa có thể sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên Galaxy S IV. Hãy cùng chờ xem.

[CES 2013] NVIDIA giới thiệu Tegra 4: bốn nhân Cortex-A15, 72 nhân GPU, pin tăng 45%
[CES 2013] Samsung ra mắt vi xử lí Exynos 5 Octa với 8 nhân, big.LITTLE
[CES 2013] Qualcomm giới thiệu Snapdragon 800 và 600, mạnh và tiết kiệm điện hơn S4 Pro
[CES 2013] ST-Ericsson công bố chip NovaThor L8580, 4 nhân, 2.5Ghz
[CES 2013] AMD chính thức bước chân vào thị trường BXL di động với SoC Tamesh

Phần còn lại

Những smartphone còn lại được giới thiệu tại CES không được đề cập tới trong mục riêng phần vì nó không nổi bật, phần vì nó không đáng quan tâm. Dù có hai smartphone 5" Full-HD nhưng thị trường mà Vizio nhắm tới chỉ là Trung Quốc, sau Mỹ. Samsung cũng giới thiệu một smartphone WP8 cho nhà mạng Verizon mang tên Odyssey. Trong khi đó, Alcatel ra mắt rất nhiều máy mới điển hình là 4 smartphone giá rẻ trong dòng One Touch Pop và 4 máy khác thuôc dòng One Touch. Hay chiếc điện thoại cứu hộ dùng pin cho thời gian chờ 15 năm của SpareOne cũng rất đáng quan tâm.

[CES 2013] Vizio tiến sang Trung Quốc với hai smartphone màn hình 5" Full-HD và 4,7" 720p
[CES 2013] Pantech Discover, chiếc điện thoại giá rẻ với màn hình 4.8-inch
[CES 2013] Samsung ra mắt ATIV Odyssey chạy WP8 cho nhà mạng Verizon
[CES 2013] SpareOnePlus: điện thoại cứu hộ dùng pin AA, thời gian chờ 15 năm, giá 99 USD
[CES 2013] Urban Hello Home Phone - điện thoại bàn không dây thiết kế ấn tượng
[CES 2013] Trên tay các mẫu smartphone giá rẻ sử dụng chip Intel Atom Z2420
[CES 2013] Alcatel giới thiệu loạt 4 smartphone dòng One Touch, từ mỏng đến nhẹ nhất
[CES 2013] Alcatel giới thiệu loạt smartphone Android giá rẻ thuộc dòng One Touch Pop
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lainhatduy
ĐẠI BÀNG
11 năm
sắP như máy để bàn luôn, quá khủng...
phungtrng1
ĐẠI BÀNG
11 năm
Toàn là hàng khủng

SENT FROM MỘT THỜI ĐAM MÊ
Thích Sony Xperia vừa được giới thiệu loại có L 😁 (ZL)
@Hoang_S thì làm sao a ??????????????:D:p
Cấu hình ngày càng khùng. Nhìn cái lap 2010 mình bây giờ độ phân giải không bằng điện thoại mất :|.

Và không đầy 2 năm nữa, Đt Android sẽ phải 4gb ram 😃
Con Exynos 5 Óc-heo rất đáng để cho đợi...!😁
@Xperia_no1 nó nằm trong bụng s4 chăng
@Xperia_no1 ăn "Oc" bổ óc mà :D
RIM
CAO CẤP
11 năm
Ít nhất cũng an ủi rằng em 4x của mình chưa quá lạc hâụ
Mọi người thường đánh giá Sony rất cao và chê bai Samsung rất nhiều nhưng thực tế lại thường ngược lại. Vào Tinh tế rút ra đc 1 điều là: Lúc nào mà các "chuyên gia" Tinh tế khen 1 Smartphone nào đó cỡ như N9, Lumia 900, 920 or One X, Xperia S thì y như rằng các smartphone đó doanh số lại ảm đạm. Mà lúc chê những điện thoại "cùi bắp, vỏ nhựa" cỡ như S1, S2, S3 thì y như rằng mấy con đó xô đổ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Cho nên các bác có khen trời khen đất e cũng chả tin đâu 😁
P/s: Ai vào ném đá e đập phát chết luôn !:mad::mad::mad:
Kowboy
CAO CẤP
11 năm
@SiêuNhânChuồnChuồn Vâng, con Tab của mình cung phải thay màn ở Ss vina 😃
QDND
TÍCH CỰC
11 năm
@OnlyYou_2288
Và cả em Suface của Microsof nữa chứ. Chỉ tội cho các siêu phẩm được các bác đánh giá cao. Mà xin cho hỏi pro có cuồng SS không đấy?
@QDND E chả cuồng thằng nào cả. Thằng nào cũng dùng qua hết trừ thằng Táo là ko có chút cảm hứng nào 😁
@OnlyYou_2288 góp một cục đá nào, tôi nghĩ tinhtế.vn đánh giá công bằng, không có thiên cho hãng nào đâu? cũng có lúc khen, lúc chê , bạn đừng có nói vậy, ngày nào tôi cũng đọc tin tinhte.vn
Năm nay là năm của Tung, ra 1 loạt luôn

Sent from my LG-LU6200 using Tinhte.vn
Chỉ chờ giới thiệu siêu phẩm mới, để mấy e của năm 2012 giảm giá thui chứ chả mơ gì xúc đc mấy e siêu phẩm 2013 😁
Xperia Z vẫn là đẹp nhất sau đó đến K800 của Lenovo đầy nam tính, mà sao CES năm này nghèo sản phẩm thiết bị nghe nhìn ha???

Gửi từ NT - Dép lê của tôi 😃
ilove Asus
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguyenchung7
mới đầu năm mà anh tài mọc ra như nấm cuối năm khó tưởng tượng công nhgệ sẽ đi đến đâu
Kết nhất là Xperia Z của Sony...rất đẹp !

Đặc biệt là tính năng chống nước rất độc đáo !

v



like
d7293
CAO CẤP
11 năm
Kết xperia Z/ZL và BXL ST-Ericsson thôi...
Bởi vì ghét mấy thằng khựa.....hazz
Ai cùng quan điểm thì like phát...😃
chỉ có Sony Z ZL là thu hút sự chú ý nhiều nhất! bởi nó là viên ngọc trong những smartphone lần này công bố! chống nước của Z quá tuyệt bởi dt dc phủ kính nên nhìn rất chất, cứ như "nước chảy trên đá"! 😁
Ấy chết mấy bác tha cho e, nãy e có làm vài chén nên nhỡ nhời ạ :D:p:D
@OnlyYou_2288 Vãi nhỡ mồm.
@visaodemroi Thế bác muốn gì? E uống hơi nhiều nên đang muốn đập nhao đây =)))
@OnlyYou_2288 Hơ, em cũng nhỡ nhời, bác bỏ quá cho.
@visaodemroi Đấy, nể bác là mem Tinh Tướng. vn đấy nhé :p
Dannyboy
TÍCH CỰC
11 năm
Con prototype smartphone màn hình cong của Samsung đâu
@Dannyboy Tại tinhte không thích ss nên không nhắc đến màn hình đó. Chứ nếu sony hay sharp hay apple giới thiệu thì tin tràn ngập rồi.
chờ mãi cái LG optimus g2 full HD mà chẳng thấy 😔
Cang nhieu khung long thi ae cung minh cang co co hoi mua smartphone gia re😃. Do la quy luat canh tranh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019