Thinkpad T431s và X230s rò rỉ trên trang web của Lenovo

Duy Luân
21/1/2013 14:35Phản hồi: 50
Thinkpad T431s và X230s rò rỉ trên trang web của Lenovo
500px.png

Mới đây, tài liệu hướng dẫn sử dụng của hai chiếc máy tính xách tay chưa được công bố là ThinkPad T431sThinkPad X230s đã xuất hiện trên trang Lenovo Trung Quốc. T431s sẽ là phiên bản nâng cấp cho chiếc T430s. Mặc dù chưa rõ cấu hình của máy như thế nào nhưng chúng ta có thể biết được rằng ngoại hình của thiết bị sẽ thay đổi, trong đó điểm dễ thấy nhất là hai nút chuột rời trên touchpad đã bị loại bỏ. Hồi CES diễn ra vào đầu tháng này, Lenovo đã tuyên bố rằng bàn rê không phím rời sẽ là một điểm chung cho tất cả các dòng ThinkPad của năm 2013 và cả trong tương lai. Thay vào đó, khách hàng có thể dùng cả bề mặt như nút và nhấn ở 5 điểm khác nhau.

Ngoài ra, trên T431s, loạt phím F1 đến F12 giờ đây sẽ hoạt động như các phím phụ, tức người dùng phải nhấn kèm phím Fn thì chúng mới hoạt động. Còn nếu chỉ nhấn riêng lẻ các phím F số thì chỉ kích hoạt những tính năng chơi tập tin đa phương tiện tương ứng từng phím. Trước đây đã từng có một số máy Dell áp dụng kiểu điều khiển như thế này. Trong trường hợp người dùng muốn chuyển sang dùng phím F số như bình thường (tức chỉ cần nhấn riêng lẻ), Lenovo hỗ trợ chuyển đổi chế độ bằng tổ hợp Fn + Esc. Trên T431s, phần bản lề cũng được làm mới và trông có vẻ giống chiếc ThinkPad X1 Carbon, điều đó có nghĩa là góc màn hình có thể được hạ xuống thấp hơn. Máy cũng chỉ có một khe RAM chứ không phải hai như trên những chiếc ThinkPad trước đây.

Về phần ThinkPad, thiết kế của máy lấy nhiều cảm hứng từ chiếc X1 Carbon Ultrabook. Máy sử dụng màn hình 12,5", giống mẫu X230 bình thường. Những điểm mới về thiết kế của X230s giống với T431s: bàn rê chuột không phím nhấn, chuyển đổi chức năng các nút F số, bản lề mới. X230s hỗ trợ thêm khe SIM cho kết nối mạng di động và có cả đầu đọc vân tay. Ngoài ra, chữ "i" trong logo ThinkPad của cả X230s và T431s đều có đèn LED tích hợp và sẽ sáng lên khi máy hoạt động, giống series ThinkPad Edge hiện tại.

Hiện chưa rõ khi nào thì Lenovo mới ra mắt hai chiếc ThinkPad T431s và ThinkPad X230s.

ThinkPad T431s


ThinkPad X230s
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chắc giá cũng không rẻ khi vào việt Nam.
đẹp thật, mong có ngày em nó ra mắt đểđc ngắm
đẹp nhin tp là muốn xơi ngay
nam.phan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cái thiết kế cũ của IBM bị Lenovo khai thác triệt để đây mà.
jumx
ĐẠI BÀNG
11 năm
Troi, vẫn còn chữ Lenovo trên thinkpad là sao. Tuởng tách rồi mà @@

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
!!! xấu quá thể
phân khúc Think thì cao rồi
không ưa kiểu bàn phím mới này. Kiểu cũ nhìn thích hơn
epro2k7
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cải lùi ...
vẫn thích kiểu bản lề nổi, giúp màn mở được 180o như ngày xưa, bỏ 2 nút click trên touchpad dẫn tới việc khi di chuyển các thứ kết hợp với trackpoint sẽ khó hơn. To tốt cho multitouch, nhưng Win thì ít dùng lắm ko như MAC
Nghe danh thinkpad thừ lâu mà chưa có dịp được trải nghiệm
vấn đề quan tâm là chất lượng màng hình.
Chư như con T430U thì pó chiếu
Vẫn còn VGA vẫn còn Lan thì vẫn dày lắm.
Danamuan
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ngoctuss Thinhpad thuộc phân khúc Business nên không thể thiếu cổng VGA đâu bạn. Chỉ những ai thường hay họp hành mới thấy tầm quan trọng của cái cổng này.
mayden1790
ĐẠI BÀNG
11 năm
từ khi lenovo quyết định thay đổi bàn phím của thinkpad thì không còn thích dòng này nữa.
thinkpad có 3 đặc điểm nổi bật khiến bao người đê mê, và làm lên thương hiệu thinkpad đó là bàn phím, bề ngoài thô ráp nam tính với màu đen nhám truyền thống. và cuối cùng là khả năng làm việc trong môi trường khắc nhiệt một cách ổn định và bền bỉ.
giờ đây lenovo đã lái thinkpad sang một hướng khác, tuy có nhiều cải tiến tốt nhưng cũng làm mất đi "chất" của thinkpad. ừ thì công nhận từ khi về tay lenovo, thinkpad tuy vẫn giữ được vẻ ngoài truyền thống, nhưng cũng được chau chuốt lại, với thiết kế mỏng nhẹ hơn, cũng như thường xuyên nâng cấp phần cứng mạnh mẽ. nhưng cái chất của bàn phím đã mất đi (dù rằng lenovo đã ra sức biện minh cho kiểu bàn phím mới của mình là tốt, là vượt trội, nhưng nên để phần đánh giá đó cho người dùng) còn về phần bền bỉ thì chưa được kiểm chứng.
nói đi nói lại, hóa ra mình không còn yêu thinkpad đời mới cũng chỉ vì cái bàn phím mà thôi. nhưng chẳng sao cả, vì đó âu cũng là những điểm mà mỗi chúng ta yêu quý một sản phẩm nào đó, thay đổi bàn phím của thinkpad chẳng khác nào sản phẩm của apple không còn unibody nữa, hay googlesearch hoa hòe hoa sói như bing, ... vì đó là bản sắc, mà mọi người ngưỡng mộ, yêu thích.
giờ được chọn, mình vẫn sẽ chọn t420s với bàn phím cổ điển hơn là các dòng mới hơn, đánh đổi cả hiệu năng, vì thực ra có mấy ai tự tin mình khai thác hết cái hiệu năng của máy tính đâu cơ chứ =.=`
cuemkid
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mayden1790 Sao giống mình thế nhỉ. Mình thích cái bàn phím cũ của thinkpad và ghét cái kiểu phím mới, nhìn vào là thấy tạo dáng nhiều hơn là chú trọng đến cảm giác bấm.
@mayden1790 mình cũng thế,nhưng cũng do quá quen với kiểu bàn phím cũ thôi,mình đang dùng t410,hơn 2 năm ko lôi lầm ji và ko có chữ Lenovo ở ngoài nữa 😃
h nếu có $ thì mình sẽ quyết tâm vác trên lưng e W520 :x
Hàng tung của mà cũng "rò rỉ" ah😁
Khá đẹp và vuông vắn, nam tính
thangna
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nếu thế này thì thấy thiết kế giống Sony rồi.
ngcqunguyn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình phải công nhận IBM thiết kế xấu thật, ko hợp nhãn tí nào :|
trieu04
TÍCH CỰC
11 năm
ôi, vẫn em T42 1 thời 😔
farrell
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ủng hộ việc bỏ phím rời trên touchpad, touchpad rộng rãi dùng sướng hơn hẳn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019