Ford giới thiệu dây đai an toàn tự động phình to

niky
7/11/2009 17:13Phản hồi: 5
Ford giới thiệu dây đai an toàn tự động phình to
Những tài xế ôtô con và những người ngồi ghế cạnh bên trên hàng ghế trước hiện nay đang được cung cấp một loạt các điều kiện bảo vệ an toàn tai nạn như: dây đai an toàn kép, túi khí... tuy nhiên những người ngồi băng ghế sau thì lại chỉ được bảo vệ duy nhất bằng hệ thống dây đai (Seat-belt) mỏng manh hơn. Hãng xe Ford vừa qua đã tiến thêm một bước trong việc bảo vệ an toàn hành khách trên các ôtô con với loại dây đai an toàn tự động phình to, sau khi công nghệ này lần đầu được giới thiệu dưới mẫu thử nghiệm cách đây gần 10 năm.



Đây là loại dây đai tự động thổi phồng khi gặp sự cố tương tự cơ chế hoạt động của hệ thống túi khí an toàn (air-bag). Nó được thiết kế chủ yếu để bảo vệ phần thân trên của những hành khách ngồi hàng ghế sau - những người thường ít được trang bị hệ thống an toàn hơn cũng như không có hệ thống túi khí đầy đủ như hàng ghế trước. Khi gặp sự cố, nó sẽ tự bơm phồng, ôm sát người ngồi, giúp kiểm soát hướng di chuyển của phần đầu. Dây đai phình to, diện tích tiếp xúc tăng đến 5 lần, có nghĩa là năng lượng từ một lần va chạm được trải rộng hơn gấp 5 lần so với dây đai truyền thống, từ đó giảm tác động tới cơ thể.



Công nghệ này sẽ nâng cao mức độ an toàn cho hành khách ở hàng ghế sau, ở mọi lứa tuổi, đặc biệt cho trẻ em, đối tượng dễ bị tổn thương trong các tai nạn xe ôtô con. Dây đai tự bơm phồng của Ford cũng có thể sử dụng cho hàng ghế trước để bổ sung cho hệ thống túi khí và giảm các chấn thương do chính loại dây đai bằng vải cứng cũ gây ra. Nhưng tại thời điểm này, Ford vẫn chưa đề cập tới việc áp dụng cho hàng ghế trước.



Nguồn: Jalopnik
[relate]xe, an toàn[/relate]
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CLong
TÍCH CỰC
14 năm
Kiểu này cũng khá ổn
tai nạn nhiều rồi mai kia đi ô tô cũng phải đội nồi cơm điện :p
Hay thật 😁
Hay nhất ở việc tính tỷ lệ an toàn được bảo vệ gấp 5 lần :D hj
Spam lấy Sign ..........................
ducpham_syd
ĐẠI BÀNG
14 năm
Không biết lúc chính thức đưa vào sản xuất có cho gắn rộng rãi trên các dòng xe không nhỉ? Như hiện tại thì chỉ có các dòng cao cấp mới được trang bị túi khí 2 bên hông, thậm chí còn phân cấp ra cả bên hông 2 hàng ghế trước và sau nữa. Thêm càng nhiều túi khí thì túi tiền lại càng ít đi 😁
Trên các dòng xe sang trọng bây h được trang bị tận 8 cái túi khí ! Thế mà như cái vụ con Camry 2.4 G đâm nát đến 48% mà cái túi nó có bung đâu ! Tài xế thương tật nghe đâu 41% mà Toyota Vn còn biện minh là chưa đủ lực để túi khi bung ! Các bác đọc xong bình luận xem cái đai này khi áp dụng ở VN nó có cứu nổi 50 mạng hôk nhỉ ....!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019