mình xài ab fi 2009, giờ đi dc 4 vạn rồi, máy vẫn mướt, lên ga nhẹ và êm. Có lẽ là do thời gian đầu mình rodai rất kĩ và tới tận bây giờ, mỗi sáng trước khi chạy đi mình đều để nổ máy khoảng 1 phút rồi mới chạy, lúc chạy cũng k tăng hay giảm ga đột ngột. Thay nhớt láp và máy, vệ sinh nồi, thay dây cu-roa vv..vv. Phải nhấn mạnh là Động Cơ Còn Rất Tốt. Tháng rồi mình vừa thay dàn áo ab Thái 2011 màu đỏ đen, lại giống xe mới tới giờ mình vẫn thích chiếc ab này và k hề hối hận khi mua nó Các bạn chạy lâu ngày thì nhớ thay lọc gió thường xuyên nha, chạy k bị khựng khựng ở vận tốc nhỏ và tiết kiệm xăng hơn, có 150k à, mua về tự lắp đỡ mất tiền công (70K), chạy 3 tháng nên thay 1 lần chứ đừng tiếc tiền đi xịt hư máy đó. Vệ sinh bình xăng con, vệ sinh bugi, vệ sinh nồi. Mình đảm bảo là xe chạy rất bền và bốc có đôi lời chia sẻ với ae, mong dc mọi người góp ý Trên tinhte thấy ít ae chơi ab wa' nên thấy hội này mình zui vô cùng, hehe mong Hội AB Tinhte sẽ tiếp tục dc những người có tâm huyết như chủ topic phát triển hơn nữa
pham minh dao @quocanh58 Em cũng chạy AB 2009 như bác đây,nhưng em đi có luanh quanh Hải Phòng thôi,đi xa thì ngồi Oto cho đỡ mệt. Xe em mới chạy có vạn rưỡi thôi,cũng vì ít chạy,phải công nhân cùng bác là máy vẫn còn tốt,tiêu thụ nhiên liệu vẫn tầm 2,5L trên 100Km. Thế chạy được bao nhiêu Km thì phải vệ sinh bình xăng hả bác,xe em từ lúc mua về vẫn chưa thay lọc gió và vệ sinh bình xăng như bác bảo. Bác thông cảm em không có hiểu biết về xe cộ,giờ em mới chuyên tu vào lĩnh vực này.
quocanh58 @kidhamchoi trong thời gian đầu thì hạn chế tăng giảm ga đột ngột, k giữ 1 mức ga quá lâu. Sáng thức dậy thì đừng bật máy đi ngay, dựng chống đứng, bật máy cho nó khởi động càng lâu càng tốt. Hạn chế chở 2 trong 500km đầu. Xăng thì dùng A95. Hết 500km đầu thì bảo nhân viên thay nhớt láp dùm luôn. Lưu ý chuyện khởi động xe mỗi sáng nha bạn, xe mình đi dc 4vạn rồi vẫn giữ thói quen đó, máy mướt như lúc mới mua. Ngoài ra thì 5000km thì thay lọc gió 1 lần, như vậy tiết kiệm xăng, tốt cho động cơ. 5000km thay nhớt máy 1 lần, 3 lần nhớt máy thì thay 1 lần nhớt láp
maunham @quocanh58 bạn thay dàn áo ab Thái 2011 ở đâu vậy. t muốn thay quá mà chưa tìm được chỗ. t ở hà nội
quocanh58 @maunham Người bán cho mình đã nghỉ bán rồi bạn ơi, có 2 dàn áo sơ cua l(úc đưa về nếu có trầy xướt thì thay) tuồn ra bán trong 5giay là đi hết. Hn thì mình bó tay bạn ra hỏi tụi bán xe xem có thương lượng dc k?
quachminh1988 @quocanh58 Vệ sinh bình xăng con, bugi, nồi khoảng bao nhiêu vậy bạn. Chỉ sợ đang chạy bt mà đem đi vệ sinh tụi nó bắt ra nhiều bệnh khác thì đói cả năm luôn
minhducnguyen @quachminh1988 Vệ sinh ko thôi thì m nghĩ ng thợ chỉ lấy công 100k đổ lại thôi. Việc này bạn có thể tự m làm đc. Dụng cụ đơn giản và thao tác cũng vậy. Chụp bugi + tuốc-nơ-vít + T8 (T12 nếu muốn thay cả dầu láp) Mọi ng có thể tự làm vừa để biết và tránh bị chặt chém.
quachminh1988 @minhducnguyen Cái này chủ yếu là mở nắp máy phía dưới lọc gió ra sau đó lấy gió nén thổi, tháo các chi tiết bên trong ra xem cái nào mòn hay hỏng thì thay hoặc sửa chữa, cũng ko khó lắm nhưng mà phải dán lại bố nồi nữa, rồi còn mua miếng ron khác nữa chứ, chưa kể dây curoa dãn nữa, mang tiếng là vệ sinh chứ thật chất là mở ra tìm bệnh, chiêu này hồi đó bị dính đòn của bọn ác trong hãng rồi nên cũng hơi ngán. Tính toán sơ sơ cũng cả triệu, 100k như bạn nói chắc là mở ra thổi gió xong lắp lại quá. Chắc mình đi vệ sinh bình xăng con thôi cho nó nhẹ tội bạn à.
thachnh87 @pham minh dao Lọc gió thì 16k km là thay.mà cả nước làm mát nữa chứ Gửi từ Sét Nhiệt Đới !
hoangcuongbka @quocanh58 bác ơi em mới mua thì cần làm nhưng gì với cái xe về bảo dưỡng các thứ bác tư vấn em với
Trungbui 72 @quocanh58 May bac tu van cai dia chi ban tem zin ab thai 2011 do den nham do zin ma dung gia ho e cai