Secrets - tùy biến những thiết lập ẩn trên Mac

sonlazio
15/11/2009 12:31Phản hồi: 6
Secrets - tùy biến những thiết lập ẩn trên Mac
Đúng như tên gọi của nó, Secrets là chương trình cho phép chúng ta thay đổi những thiết lập nằm ẩn trong các phần mềm trên hệ điều hành MacOS để phù hợp với sở thích của mình. Nếu như trước đây bạn phải "vật lộn" với Terminal.app để thực hiện các tùy chỉnh đại loại như bắt OS X mở từ điển ở cùng cửa sổ hay làm cho hộp thoại in hiển thị mặc định ở dạng mở rộng thì giờ đây điều đó không còn cần thiết nữa với Secrets.

Giao diện Secrets, rất dễ hiểu và dễ dùng


Chương trình miễn phí này thu thập các thiết lập của Snow Leopard và thay đổi sao cho nó dễ hiểu và dễ sử dụng nhất. Từ nay bạn chỉ phải đánh dấu hoặc lựa chọn trong các cửa sổ xổ xuống mà không phải tốn công mày mò nữa. Secrets tích hợp thiết lập của hơn 40 chương trình, từ Mail, iCal, iChat, Finder, Front Row, Keynote... cho đến các chương trình của bên thứ 3 như Adium, Audio Hijack Pro, BBedit, EyeTV, WMware, Fusion hay TextMate. Tuy nhiên thì 1 số có rất nhiều thiết lập trong khi số còn lại chỉ có 1 hay 2 cái.

Khi nhấn vào một thiết lập nào đó thì thậm chí Secrets còn diễn giải vắn tắt tính năng của các nó phòng khi bạn không hiểu rõ. Tâm lý hơn, nếu thiết lập nào cần phải khởi động lại ứng dụng mới có hiệu quả thì Secrets cũng ghi rõ ra để bạn không gặp khó chịu khi đang sử dụng chương trình đó. Thậm chí nó còn cung cấp thêm nút "Quit This" cho phép tắt hẳn ứng dụng đó vì dù sao thì tùy chỉnh khi chương trình không hoạt động vẫn tốt hơn. Tuy nhiên rất tiếc là có 1 vài thiết lập nhỏ vẫn chưa hoạt động trên Snow Leopard 10.6 mà chỉ trên Leopard 10.5.

Chương trình này được phát triển bởi Alcor, đồng thời cũng là người phát triển ứng dụng Quicksilver. Bạn có thể tham khảo thêm về các thiết lập cho Mac tại đây và tải Secrets tại đây. Một điều đặc biệt cần lưu ý: Secrets mới chỉ là BETA và những tuỳ chỉnh của phần mềm can thiệp trực tiếp vào hệ thống của bạn, vì thế hãy cẩn thận khi sử dụng, nhớ sao lưu dữ liệu để đảm bảo chúng luôn được an toàn.

Nguồn: Tuaw

[relate]Leopard[/relate]​
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa được nhìn cái Mac tận mắt bao h,hic..............................
milky
TÍCH CỰC
14 năm
hi , mới là beta lại chưa đầy đủ cho snow , cũng run tay khi cài đây, chờ xem có anh em nào làm chuột bạch ko nào....
zukenhoang
ĐẠI BÀNG
14 năm
cứ vọc xem sao, bất ... thi` banh máy.hohoho
I_care™
TÍCH CỰC
14 năm
thế mới thích bác nhờ ............................... 😁
có ai thử chưa, có làm sao ko, ngại cài lại máy lắm, huhu
Mr. d@ng
ĐẠI BÀNG
14 năm
Em dùng từ hồi Leo 10.5.7 à, bác cứ vô tư đi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019