Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hội Air Blade Tinhte = Thảo luận-Hỏi đáp-Giao lưu-Chia sẻ kinh nghiệm các đời Air Blade

pham minh dao
27/1/2013 3:4Phản hồi: 2.725
Hội Air Blade Tinhte = Thảo luận-Hỏi đáp-Giao lưu-Chia sẻ kinh nghiệm các đời Air Blade
Qua đây mình cũng sưu tầm về các đời Air Blade trên một số phương tiện truyền thông, nếu còn gì chưa đúng anh em cứ cho ý kiến góp ý nhé!

CÁC PHIÊN BẢN AIR BLADE ĐÃ CÓ MẶT TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Honda Air Blade 2007 (Chế hòa khí)

Ngày 20/04/2007 là bước ngoặt của Honda khi đưa sản phẩm Air Blade đến người tiêu dùng. Honda Air Blade chính thức ra mắt từ đây với 3 màu Trắng, đỏ và đen với giá đề xuất ngày đấy là 28,000,000 đồng/chiếc.
4FA943A1-9F75-4E99-9740-204BB96ED792.jpeg
Air Blade – kiểu xe tay ga hiện đại, mạnh mẽ với động cơ làm mát bằng hệ thống dung dịch tích hợp tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống phanh kết hợp (Combi-brake system) rất an toàn cho người sử dụng

Air Blade được đánh giá là một bước đột phá trong thiết kế hiện đại của dòng xe tay ga với các ưu điểm nổi trội về công nghệ tiên tiến như động cơ làm mát bằng dung dịch có bộ tản nhiệt tích hợp tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống phanh kết hợp an toàn cùng các tiện ích an toàn khác nữa.
Sau hơn 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, hơn 120.000 chiếc Air Blade đã được tiêu thụ.

Air Blade Fi 2009

Vào ngày 14/06/2009 Honda Việt Nam ra mắt bản nâng cấp Air Blade FI sử dụng động cơ 4 kỳ 108cc kết hợp với bộ tản nhiệt làm mát bằng dung dịch và công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI.
AB Fi 2009 không có nhiều thay đổi về hình dáng so với bản cũ, thay vào đó là nâng cấp 1 số tiện ích như hốc để đồ, bình xăng thuận tiện hơn khi chuyển vị trí đổ xăng, có lọc gió tách biệt vv.........
Ngoài việc áp dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến, những thông số kỹ thuật của Honda Air Blade FI cũng khác nhiều so với phiên bản cũ. Cụ thể như:
- Sau khi thay đổi vị trí của nắp bình chứa nhiên liệu, dung tích bình chứa được tăng tới 4,5 lít(hơn 0,5 lít so với phiên bản cũ). Chiều cao yên xe ở mức 769mm (tăng 2mm so với phiên bản cũ). Dung tích nhớt máy được công bố ở mức 0,8 lít trong khi tại phiên bản cũ thông số này được cung cấp ở mức 0,9 lít khi rã máy và 0,7 lít khi thay nhớt.
- Ngoài việc sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI thay cho chế hòa khí (bình xăng con), động cơ của Air Blade FI vẫn sử dụng kiểu động cơ 4 kỳ, xy lanh đơn, 108 phân khối, làm mát bằng chất lỏng.

06CAFC6A-ED7B-4243-A452-3A5B960BAAB6.jpeg
Với công nghệ đỉnh cao, an toàn cùng thiết kế thể thao và những cải tiến mới hướng đến sự thuận tiện và thoải mái, Honda Air Blade FI ra đời với 3 mầu Đen, Trắng, Đỏ mạnh mẽ và cá tính có giá bán lẻ đề xuất là 31,990,000 đồng/chiếc.

Air Blade Fi 2011

Quảng cáo


Sáng 8/4, Honda Việt Nam chính thức trình làng mẫu xe tay ga Air Blade phiên bản 2011 với thiết kế hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Việt Nam.
32B8CDDD-182F-439D-9F9A-E7AD5BFE20ED.jpeg
Air Blade FI 2011 mới không có thay đổi về động cơ, vẫn là loại 4 thì dung tích 108 cc, phun xăng điện tử PGM FI làm mát bằng dung dịch, giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn.

Thay đổi lớn nhất trên phiên bản Air Blade 2011 của Honda VN là thiết kế hoàn toàn mới. Hệ thống đèn pha của xe được nâng cấp từ đèn đơn lên đèn đôi làm tăng khoảng chiếu sáng; nhiều chi tiết được thiết kế mới khác như hệ thống đèn báo rẽ liền khối với thân xe, tay nắm mới, lốp không săm, ốp vách máy, gương chiếu hậu, gác chân sau kiểu thể thao,lốp không săm với vành xe 6 chấu thể thao, mặt đồng hồ hiển thị phát sáng, tem xe mới, cụm đèn hậu và đèn phanh trang bị đèn LED....

Giá bán lẻ 35,990,000 đồng với bản thường và 36,990,000 đồng với bản thể thao cá tính.

Air Blade 125 2013

Vào ngày 22/12/2012 Honda Việt Nam chính thức trình làng phiên bản 125cc của mẫu xe Air Blade
A9429D9D-0E16-4D4D-8516-DD092309C0BE.jpeg

Quảng cáo


Trang bị cho Air Blade thế hệ động cơ eSP vốn được sử dụng cho các xe tay ga phân khúc cao hơn như SH và PCX, cùng với động cơ eSP thế hệ mới, xe Air Blade 125cc còn có những tính năng hiện đại như: hệ thống phun nhiệu điện tử với tích hợp bộ đề thông minh ACG, hệ thống dừng động cơ thông minh (Idling Stop), hệ thống kiểm soát hơi xăng (hạn chế sự bốc hơi), hệ thống phanh kết hợp…
Ngoài sự thay đổi về động cơ, AirBlade 125 mới còn có khá nhiều thay đổi liên quan đến thiết kế bên ngoài theo chiều hướng thể thao, trẻ trung hơn như đèn pha đôi sử dụng thấu kính hội tụ, đồng hồ thiết kế mới kèm màn hình LCD hiển thị mức nhiên liệu, đồng hồ đếm, đèn hậu thiết kế mới với ứng dụng đèn Led…
Giá bán từ 37,990,000 đồng đến 39,990,000 đồng với tuỳ chọn phiên bản.

Air Blade 125 2016

Ngày 27/11/2015 Honda Việt Nam giới thiệu thị trường Việt bản nâng cấp của dòng xe ăn khách Air Blade phiên bản 2016 bắt đầu được bán từ tháng 12 năm nay. Sau thành công cùng những chiếc AirBlade ra mắt lần đầu năm 2007. Đến nay, AirBlade vẫn là model được người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng. AirBlade 2016 vẫn được trang bị động cơ 125cc, nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tối ưu hóa.
C80E46FF-8C58-46AB-81E5-1DFCE4E47DA4.jpeg
AirBlade 2016 được thiết kế mạnh mẽ, nam tính. Tư thế người điều khiển được điều chỉnh đẹp và thuận tiện hơn. Diện mạo phần đầu xe được thay đổi hoàn toàn, tạo sự chắc chắn và sang trọng. Trọng lượng tổng nhẹ hơn 3kg, giúp mẫu xe mới này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và khả năng tăng tốc 0-200m nhanh hơn so với phiên bản cũ. Xe vẫn sử dụng động cơ eSP dung tích 125 phân khối, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, bộ đề ACG và hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% so với phiên bản hiện tại. Mặc dù vẫn sử dụng động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với phun xăng điện tử, khối động cơ mới có hiệu suất hoạt động cao hơn. Air Blade 2015 có công suất cực đại 8,2 kW, trong khi phiên bản mới được nâng lên 8,4 kW.
Mức giá cho phiên bản Sơn từ tính cao cấp (Vàng đen – Xám đen) là 40.990 triệu đồng; mức giá cho phiên bản cao cấp (Đen bạc - Xanh bạc – Trắng Bạc – Đỏ Bạc) là 39.990 triệu đồng và phiên bản thể thao (Trắng đen – Cam đen – Đỏ đen) là 37.990 triệu đồng.

Air Blade 2020 (Các phiên bản 125cc và 150cc)

Honda Việt Nam chính thức ra mắt thị trường phiên bản Air Blade 2020 vào sáng ngày 15/12/2019 với hai phiên bản động cơ 150cc/125cc, giá bán cao nhất lên tới 56 triệu đồng.
42680BD4-BCB7-4CEE-8FB8-FEC82240D6C9.jpeg
Honda Air Blade 150cc và 125cc thay đổi đáng kể về thiết kế ngoại thất với nhiều chi tiết được thay đổi mang lại hình ảnh đậm chất nam tính và mạnh mẽ, phần đầu xe cảm giác có vẻ to và cao hơn, phiên bản tiền nhiệm. Phiên bản xe mới sử dụng đèn LED cỡ lớn trước và sau xe với thiết kế được mô phỏng cấu trúc đèn từ những mẫu xe phân khối lớn, tạo cảm giác thể thao năng động, cộng thêm dải đèn LED định vị hình thù giống “tia chớp” như trên xe ô tô tạo thiện cảm đối với người đối diện. Cốp xe được thiết kế lại tiết giảm nhiều chi tiết tạo độ rộng hơn đời trước, dung tích bình xăng vẫn là 4.4 lít tuy vậy bề rộng sàn để chân lại bị thu hẹp tiết diện, động cơ xe không có thay đổi so với thế hệ 2016-2019, và được bổ sung thêm phiên bản 150 phân khối cùng tiện ích lớn là trang bị phanh ABS, nhưng so với mức giá chưa được dễ chịu khi đã tiệm cận phân khúc trung cao cấp.
2.725 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DcLee
TÍCH CỰC
11 năm
zậy đi cho có anh có em, bên biker có hội airblade mạnh lắm...bên đây nổ phát súng đầu :p
@DcLee ab 2011 nay còn bán hàng mới ko bác chủ thớt nhỉ?tại ko thích cục máy thế hệ mới,nếu mua cái ab 2013 thì thôi thà mua liberty ngầu hơn
@dương tử giang mình không rành các head ở các tỉnh thành khác,nhưng chỗ mình Hải Phòng vẫn có vài Head còn hàng đấy,ví dụ Head Quế Khoa,Head Hồng Phát vẫn còn bày bản 2011,và vẫn còn bản sơn từ tính.
@DcLee giá ab giờ bao nhiêu bác nhỉ
DarkIII
ĐẠI BÀNG
11 năm
đang đi con ab 108cc đời 2009 FI đỏ bạc ,nhận xét sau 3 năm sử dụng
Ưu điểm :ngoại hình lúc mới mua thấy hơi sến đỏ trắng tem phonix vàng sau khi dán lại mới dám chạy ^^ , khá tiết kiện xăng tầm 40-45 km 1 lít sau mấy năm cày cuốc ,nhỏ gọn nhẹ nhắc mông xe không quá năng vì bình xăng nằm giữa thuận tiện khi đổ xăng ,max speed dc 95 km/h khá đầm trọng lượng phân bố đều và kg đảo xe
Khuyết Điểm : Dàn nhựa và nước sơm nhám quá tệ ,pass dễ gãy ,đặc biệt máy gầm khá to mặc dù bảo dưỡng kĩ càng haizzz ,hay nghe tiếng cạch cạch cực kì khó chiệu khi đông người
Lời kết : thích hợp cho ai hiền lành điềm tính và không ham mê tốc độ ,cực kì ghét mấy thằng đi AB mượn hoặc mới mua dc xe đi net nẹt lạng lách ngoài đường mặc dù cái xe đét có tốc độ >"<
@dfminhduc ôi thế thì mình phải xưng với cậu là ông anh rồi,mình sinh năm 91 thôi,nếu có nhu cầu mua hay tìm hiểu lốp thì ở Hải Phòng mình ông anh vào trang http://nhatlop.vn nhà anh này ở đường Lê Lai,tên là Linh.
Có đầy đủ các loại lốp zin đến lốp độ cho anh em.
Nhà ông anh dùng mạng của nhà mạng nào thế ông anh ơi. Viettel,VNPT hay FPT
@pham minh dao vậy à, cám ơn e nha, a dùng mạng VNPT,
@dfminhduc Ông anh hiện có hài lòng với mạng đang dùng không? Chất lượng đường chuyền hiện nay của nhà mạng thế nào,anh đang dùng gói cước nào,hiện tại có mong muốn chuyển đổi sang nhà mạng khác không?
Xin phép anh em chút,mình hiện tại vừa tốt nghiệp nên thôi thì xin vào Fpt Telecom làm nhân viên kinh doanh,với công việc chính là đi tìm kiếm khách hàng và ký kết hợp đồng sử dụng.
@pham minh dao Bạn oi. Mình có con AB đời 2008. Mình muốn lên full Thái. Nhưng bình xăng phải đổi như thế nào.
DarkIII
ĐẠI BÀNG
11 năm
xe đã yếu bác đi lốp to nhu thằng ex rồi ~_~ thua bác luôn ,bt di bánh 90-70 xe lết thấy sợ rồi ~_~ đáng nể
@DarkIII Sắp tới em cũng xuống Zin thôi bác,đi ỳ quá,nhưng nếu lắp lên thì không to hơn lốp Zin đâu,chỉ trông không gọn như lốp Zin thôi.
Chắc lại tốn vài trăm đây.
DarkIII
ĐẠI BÀNG
11 năm
đi bánh 90-80 như tôi nè , không cán đinh đâu đi 2 cũng đầm ,cái phuộc sau hành trình nó ngắn quá ,dính ổ gà là cạch sót cả xe >"<
@DarkIII Nghe theo bác thôi!
fruit
ĐẠI BÀNG
11 năm
@DarkIII Bác cho e hỏi thay lốp xe ở đâu vậy. thanks.
@fruit Bác cần thay lốp à bác! Tiêu chí của bác ra sao?
mình định mua xe ab 125. chủ thớt cho mình bít cần kiểm tra phần máy và phần dây như thế nào là ổn.^^
@promaster Bạn thông cảm,như tiêu đề mình nêu ra mình có nói là mình không có hiểu biết về xe cộ lắm nên vấn đề máy móc như thế nào,bệnh này bệnh lọ ra sao thì mình không giải thích được.
Nhưng mình nghĩ bạn đã vào HEAD mua xe mới thì không cần lo lắng đâu bạn. Theo như các bác trên diễn đàn thì cần giữ gìn xe trong thời gian chạy lúc mới mua về,nhất là dòng xe có bộ máy phun xăng điện tử,khi bật chìa khoá hãy đợi cho đến khi đèn báo chế độ kiểm tra tắt đi hẵng đề máy,và chạy cố gắng chạy đều ga,xe mới khôgn lên tăng tốc đột ngột,hôm mình mua xe cũng có 1 trường hợp này mình mới biết thêm:
Có 1 cậu thanh niên (chắc kém tuổi mình) mang chiếc xe AB 2011 màu trắng vào HEAD để tháo bung phần máy ra kiểm tra,khi kiểm tra xong thì mấy anh nhân viên thao mấy con ròng rọc tròn màu trắng trong phần dây đai chuyển động nói là con ốc này của em bị biến dạng rồi,nên thay cáci mới để đảm bảo tốc độ cũng như tiêu thụ nhiên liệu của xe. Cậu bé đó có hỏi và cũng được câu trả lời thích đáng là "em đi hay tăng tốc đột ngột (chắc ông này hay lượn lách,đánh võng),nên cái này nó bị .....:oops: mình nghe không rõ vì lúc ấy bị gọi vào thanh toán. Còn thay hết bao nhiêu mình cũng không biết nữa.
Vấn đề này chắc anh em nên lưu ý thêm.😃
daolinh85
ĐẠI BÀNG
11 năm
@promaster Xe mới thì máy móc ổn cả mà bác, nhưng ab 125 có cái mớ dây loằng ngoằng ở gần chắn bùn sau nhìn xấu quá, cả búi dây nhìn mất cả thẩm mỹ. Hnay e vừa thay dầu + kiểm tra định kỳ lần 1 , xe chạy được ~ 400 cây. Nhưng sau khi thay dầu xong cảm giác xe ko khoẻ như lúc cũ, kéo ga nó ì hơn tí. Không biết mai bữa kia nó có còn vậy ko.
@pham minh dao minh moi mua con ab 2016 dc khoang 1thang chay moi 450kg nhung may khieu cot cot phia sau . Minh nghi no bi vong chuong noi nhung dj bao tri ho noi tai de gamti nho nen may kieu nhu vay . Roi ben trong may co tieng go loc coc hoi bao tri noi tai gamti nho nen may kiu khong biet may cha bao tri o head co duoc dao tao ki cang khong nua that buc boi khi di bao tri xe . Xe toi moi mua rodai ky cang chay rodai toc do khoang 40kg/h it nap ga va giam toc dot ngot nhung may kieu to kg bt bi gi nua mong may bac tu van giup em ak
@anh _tu Xe bạn kêu kiểu ọc ọc ở ổ máy đúng không?
@promaster chu thot cho em hoi ngu mot ti mobin xe ab kim phun co lap cho dream duoc khong bac
DarkIII
ĐẠI BÀNG
11 năm
kinh nghiêm từ cha chú và ông ngoại truyền đạt,xe mới thì đừng lo j nhiều ,lúc mới mua đừng sài đề kể cả xe số ,sáng sớm dắt xe ra đạp 1 cái làm nóng khoảng 1 phút để nhớt nó chạy ,đừng ngại chuyện này ai thấy đâu mà lo ^^ ,đem xe về thay nhớt liền ,mua xe mấy chục triệu tiếc 130 ngàn tiền nhớt không đáng ,đăc biệt lúc rodai cấm nạp ga liên tục rồi kéo ,sẽ làm nồi xe mau hư ,rodai giống như dạy con trẻ vậy nó hư hay không là do bác thôi ,chúc may mắn
@DarkIII kinh nghiem thì các bô lão nhà ta có thừa nhưng mà càng lon tuổi thì càng cố chấp bác ạ, bi gio gia công lap rap tiến bộ hơn nên phải tinh chỉnh 1 tí trong cách rodai cổ xưa ấy, tốt nhất là làm y như cuốn sách hướng dẫn sd ấy (nhìu ng lười đến nỗi éo chịu đọc sách nên thành ra éo có bảo duong chăm sóc thành ra thê thảm), nhớt thì mua về tầm 300km hả thay bác ạ chứ mới chạy từ tiệm về còn sạch trơn thay làm j, đề đóm thì như bác nói sáng sớm hay lâu ngày ko chạy thì kéo le gió (xe Fi ko có nên ko cần kéo) đạp ko bật công tắc (tầm 10 cái) sau đó bật công tắc và nên đề điện bác ạ cho he thong đề hd ổn định vì dù sao nó cũng là đồ điện lỡ dùng thì dùng lun chứ nghỉ ngang vài tháng dễ hỏng hóc lắm, cơ mà Ab thì nói thật ko biết có mấy người chịu đạp nữa (chuộng Ab vì khỏi mắc công đạp số thì cũng chã ai rảnh mà đạp-trừ khi hư bình đề ko dc) còn chạy garanty chừng 1' cho máy nóng, nhớt lên đầy đủ thì sách hd của hãng nào cũng chỉ bảo tận tình tại lười ko đọc thì hư xe ráng chịu chứ trách móc j ai nữa!
@DarkIII Cho em xin ít kinh nghiệm rodai xe mới ạ... Xin 1 vé hội nhập AB lun hì😁
htt11
ĐẠI BÀNG
11 năm
@DarkIII thú thiệt là bác kĩ tính quá. niếu chiếc xe này bác đi được 5 năm là thay xe mới thôi chứ không là nó lỗi thời di cũng ngại ngại. hồi mình mua chiếc jupiter năm 2007 đi tới bay giờ, hôm bữa anh thợ mượn chạy đi lấy cái đồ về bảo xe còn ngon như xe mới vậy. nên bác cứ chậy tẹt gha đi, đừng lo ba cái chuyện dưỡng đâu. xe em là em chậy toàn đường dại không hà, tầm 70km/ngày lận mà vẫn ngon.
quocanh58
TÍCH CỰC
11 năm
mình xài ab fi 2009, giờ đi dc 4 vạn rồi, máy vẫn mướt, lên ga nhẹ và êm. Có lẽ là do thời gian đầu mình rodai rất kĩ và tới tận bây giờ, mỗi sáng trước khi chạy đi mình đều để nổ máy khoảng 1 phút rồi mới chạy, lúc chạy cũng k tăng hay giảm ga đột ngột. Thay nhớt láp và máy, vệ sinh nồi, thay dây cu-roa vv..vv. Phải nhấn mạnh là Động Cơ Còn Rất Tốt. Tháng rồi mình vừa thay dàn áo ab Thái 2011 màu đỏ đen, lại giống xe mới :p tới giờ mình vẫn thích chiếc ab này và k hề hối hận khi mua nó
Các bạn chạy lâu ngày thì nhớ thay lọc gió thường xuyên nha, chạy k bị khựng khựng ở vận tốc nhỏ và tiết kiệm xăng hơn, có 150k à, mua về tự lắp đỡ mất tiền công (70K), chạy 3 tháng nên thay 1 lần chứ đừng tiếc tiền đi xịt hư máy đó. Vệ sinh bình xăng con, vệ sinh bugi, vệ sinh nồi. Mình đảm bảo là xe chạy rất bền và bốc 😁
có đôi lời chia sẻ với ae, mong dc mọi người góp ý
Trên tinhte thấy ít ae chơi ab wa' nên thấy hội này mình zui vô cùng, hehe :D mong Hội AB Tinhte sẽ tiếp tục dc những người có tâm huyết như chủ topic phát triển hơn nữa :D
@pham minh dao Lọc gió thì 16k km là thay.mà cả nước làm mát nữa chứ

Gửi từ Sét Nhiệt Đới !
@quocanh58 bác ơi em mới mua thì cần làm nhưng gì với cái xe về bảo dưỡng các thứ bác tư vấn em với
quocanh58
TÍCH CỰC
8 năm
@hoangcuongbka cứ đúng lịch bảo trì và làm những điều mình làm như trên đấy bạn 😁
@quocanh58
May bac tu van cai dia chi ban tem zin ab thai 2011 do den nham do zin ma dung gia ho e cai
quocanh58
TÍCH CỰC
11 năm
Ôi trời, bác chạy 1 vạn rưỡi mà chưa thay lọc gió thì hơi gay, bác lấy tu-vít gỡ 6 con ốc ngay cục lọc gió ra e đảm bảo miếng lọc gió thành màu đen thui (nó vốn màu xanh lá), bác thay đi sẽ thấy sự khác biệt ngay 😁 e vôn thích đi xa bằng xe máy nên đi hơi nhiều, chung quy là 1 năm e bảo dưỡng máy móc lóc nồi bình xăng 1 lần :D còn về lọc gió thì e thay 3 tháng 1 lần, nhớt máy thay 3 lần thì thay 1 lần nhớt hộp số (láp). À, châm nước làm mát, bác đừng để tụi Head dụ nói là mua làm gì 1 chai tốn tiền, bỏ 15k ra châm,nó đổ cho mình dc có tí xíu à, trong khi 1 chai có 28k, đổ dc 3 lần đầy

nhớ trong giai đoạn rodai giữ máy kĩ nha bạn, chạy đừng có kéo tay ga, giảm ga đột ngột, k chạy 1 mức ga cố định trong thời gian dài, sáng sáng chống giữa lên cho nó khởi động càng lâu càng tốt (nửa tiếng càng tốt), ráng chịu cực thời gian đâu nha bạn, giai đoạn sau chạy đã lắm. Chạy dc 3000km thì thay lọc gió 1 lần :D mới mua xe thì thay nhớt láp luôn đi bạn
million.vn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@quocanh58 Bạn mua lọc gió ở head à sao lại rẻ thế, tôi hỏi trong head nhân viên bảo hơn 200k.


Iphone 4 ios 6.1.2
quocanh58
TÍCH CỰC
10 năm
@million.vn mình ở tp.hcm, mua ở head đường Nơ Trang Long
@quocanh58 Ua ban cho minh hoi la moi mua xe ve sao lai phai thay nhot luon nhi, minh thay khi head ban xe cho minh thi da do cho minh mot hop nhot moi roi ma ta ?
quocanh58
TÍCH CỰC
10 năm
@Hien Lee à đó là nhớt máy, nhớt láp là phía sau đó bạn 😁 nói chung là chạy vài ngàn rồi thay nhớt láp cũng dc
sokita
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bao giờ đúng giá mình cũng mua cho father mình 1 cái
AB nhìn lịch sự đấy chứ
hehe
authien9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sokita bao giờ mới đúng giá hả bác. 2013 đến nay bác đã mua chưa hay vẫn còn đợi đúng giá ?
@sokita Thế thì father k có xe đi rồi 😔
Vừa qua mấy bài mình boot vài bài báo chí viết về AB mà bị ném gạch te tua quá,mà có phải do mình viết đâu,mình chỉ đọc báo nên boot nên để anh em đọc rồi cùng trò chuyện thôi,mà vài bác nói mình nặng lới quá.
Thôi đành quay về nhà mình thì thấy không khí ấm cúng hẳn.
daolinh85
ĐẠI BÀNG
11 năm
@pham minh dao ava SH xịn thế kia mà bác lại trong hội AB ah hehe
@daolinh85 Thì bác có Oto cũng nhập hội còn gì😁.
Em sẻ đổi lại avata ngay!
mình mua ab2013 cũng hơn 2 tuần rồi. rodai thường là chạy tầm 30- 60 lâu lâu cũng có thay đổi lên 80. sáng thì ít khởi động lắm ko bik có đúng cách ko ta 😔
@coolguy1249 nên giảm tốc lại nếu bạn không muốn phải thay pittong trong thời gian tới
@quachminh1988 Có gì đâu bác,chạy ra ko thốc ga đột ngột hay quá 1/3 ga trong 500km đầu là ok rồi,bác bảo thay piston làm bác ấy sợ teo chim
sinta
ĐẠI BÀNG
11 năm
đang chờ con này về giá trị thực, năm sau sẽ mua
@sinta nó về dưới giá đề xuất lâu rồi mà bác, bác thích thì chơi luôn đi cho hội ta ngày càng đông vui
xminhfanta
ĐẠI BÀNG
11 năm
bác nào dùng AB kinh nghiệm cho ae cái lịch cụ thể thời gian thay nhớt, dầu, lọc gió, vệ sinh...được không ạ 😁 em newbie chả biết gì về xe cộ cả
@xminhfanta Nhớt thì nên dùng Motul nhe bạn, nhớt hãng chỉ thực sự ngon ở 300 km đầu thôi, 1500_2000 km thay nhớt máy và hộp số luôn đừng nghe tụi bảo trì nói nhảm mà hỏng xe đó (kinh nghiệm)
vanthaoftu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@xminhfanta Cùng câu hỏi với bác này!
@xminhfanta
@xminhfanta Mua xe nó cho quyển hương dẫn đấy bác nếu xe chạy it thì cứ làm theo hướng dẫn còn chạy nhiều thì thì thay sớm hơn em dùng nhớt hãng sau 1000km thì tới 4000km mới thay nhưng thấy bảo nhớt hãng kém hơn nên em định tới 3000km thì thay con nhớt lap thì 3 lần thay nhớt máy thi thay nhớt lap
quocanh58
TÍCH CỰC
11 năm
up cho hội 😁
emkhongbiet
ĐẠI BÀNG
11 năm
Em cũng mới mua 1 con bản CC, đi được khoảng 300km rồi, vì là lần đầu đi xe ga nên chưa kinh nghiệm.
Đánh giá chung là khá hài lòng. Duy nhất 1 điểm ko vừa ý là xe em ở chỗ cái mặt nạ nó bị lỏng nên đi chậm (tầm 20km/h), xe rung mạnh là nó kêu o..o... nghe khó chịu lắm. Em đã vặn chặt cả 3 cái ốc giữ mặt nạ, nhưng mà do cả cái cơ cấu khung giữ cái mặt nạ nó yếu nên vẫn bị kêu.
Ko biết có bác nào bị giống em ko?
Thêm cái nữa là hôm trước em bị đổ xe, chóa đèn xước 1 vệt dài, bác nào biết chỗ nào khắc phục đc chỉ cho em cái. Em xin cảm ơn.
Tóm lại là vẫn ưng ý, em mua ngay hôm đầu tiên bắt đầu bán, 40,5TR cho bản CC, dù vẫn bị làm giá nhưng em thấy là chấp nhận được.
Chúc hội ngày càng phát triển, để em còn lên học hỏi thêm kinh nghiệm.
daolinh85
ĐẠI BÀNG
11 năm
@emkhongbiet Bác này giống e, lúc mới mua về bị y hệt, nhưng từ lúc e dán xe xong thì không còn hiện tượng này. Mấy lão ở hàng dán tháo mặt nạ ra dán đề can rồi ốp lại thì không còn hiện tượng lỏng lỏng ở mặt nạ nữa. Bác tháo ra vặn lại mà vẫn bị thì e nghĩ nên ra head tháo hết phần ốp ở đằng trc rồi ráp lại xem còn hiện tượng đấy ko. Chắc chỉ lo lỏng lẻo ốc ở phần nào thôi.
@emkhongbiet Vết xước choá đèn thì có thể ra tiệm nhờ thợ mài bằng lưỡi vải là sạch trơn ko tì vết!
supperdream
ĐẠI BÀNG
10 năm
@DcLee đèn xước thì đi đánh bóng về y chang mới
@emkhongbiet Ban cung keo dinh 2 mat loai day cat thanh soi nho cho co tham my roi dan vao nhung phan tiep xuc ma phat tieng keu. chuc ban thanh cong
emkhongbiet
ĐẠI BÀNG
11 năm
xe em ốc mặt nạ thì vẫn chặt khít, nhưng mà cả cái khung vòm phía trên chắn bùn trước nó yếu quá nên nó rung toàn bộ cả khung đấy các bác ạ. Cái dàn nhựa có vẻ hơi chán. Chắc hôm nào đi kiểm tra định kỳ mang ra Head xem nó có khắc phục được không
Còn cái quả chóa đèn, chiều qua em ra Head hỏi nó báo giá 1Tr 6 @_@ . Thực ra nó cũng chả ảnh hưởng gì nhiều nhưng mà xe đang đẹp tự nhiên có 1 vết xước thấy khó chịu quá 😁 , xử lý được thì tốt.
Em mua ngay buổi sáng đầu tiên xe bắt đầu bán nên nó chưa bị đẩy giá nhiều lắm, đến 12h trưa đã tăng thêm 500k tất cả các phiên bản. Từ chiều thì giá lên chóng mặt 😃 . Em ở Hn, dán xe, lắp baga, để chân, đăng ký nữa tổng sỉ vả là 45Tr.
Được cái quyết định mua con này mấy anh em đồng nghiệp ai cũng khen xe đẹp, cũng mãn nguyện :D
Nhật ký:
Hôm nay chỗ công an hẹn lên đăng ký biển số xe,tưởng đơn giản ai dè 1 phen vất vả.
Mình sẽ trình bày nhật ký của mình:
Chiều thứ 4 tuần trước,mình và cậu mình lên Hồng Phát mua xe (khi người ta gọi có xe mới về), chọn xe xong thì ra lấy hóa đơn thôi,chị nhân viên hướng dẫn rất nhiệt tình,chị ấy có hỏi là mình nêu địa chỉ nhà mình đang ở -> Mình cũng viết địa chỉ nhà mình đang sinh sống,xong xuôi rồi hẹn mình lịch lên kiểm tra định kỳ và có hỏi là "Có làm biển không" mình có trả lời là "em có thể tự đi làm được".
Ok thế là mình rước em nó về nhà mình (Đồ Sơn).
Chạy lên chỗ Công an Quận Đồ Sơn hỏi làm thủ tục thì người ta báo ông làm biển đi vắng nên em hãy ra Chi cục thuế đóng thuế rồi đến đây đăng ký sau. Mình vì mệt về nhà mai lên Chi cục thuế nộp tiền thuế. Ngày sau đó buổi sáng mình đúng hẹn lên chi cục thuế nộp tiền,số tiền là 1,95 triệu và 60 ngàn bảo hiểm -> Xong. Rồi mình phóng ra phòng Cảnh sát giao thông hỏi làm giấy tờ,ra đến nơi thì có mấy bác cảnh sát ngồi xem tivi nói "ở đây chỉ mở cửa thứ 2 và thứ 4 thôi cháu ạ,thứ 2 cháu đến nhé,phòng bên cạnh đấy". Thôi đành về thôi!😔
Xe mình không biển theo luật là không được lưu hành,vì thế mình chỉ chạy loanh quanh ở Đồ Sơn (đi chơi,thăm quan,và đi tập thể hình).
Đúng hẹn tức hôm nay,thứ 2 mình ra,cầm giấy tờ ra thì hộ nói "Sao hóa đơn ghi địa chỉ Đồ Sơn mà chứng minh lại có Hộ khẩu Hải Phòng thế này em?"
Mình sực nhớ ra là hộ khẩu thường chú của mình là trên Hải Phòng,mình có hỏi lại là có thể dùng hộ khẩu tạm trú của mình dưới Đồ Sơn làm được không,thì chỉ nhận được cái lắc đầu kèm chữ không đầy ý nghĩa. Thêm cái điệu cười đắc ý của 1 đồng chí công an tay đang cầm điện thoại say mê đánh điện tử nữa.:(
Ẩu quá,nghĩa là mình phải lên trên Hải Phòng đăng ký rồi,và việc đầu tiên là phải đến HEAD nơi mình mua sản phẩm để sửa lại hóa đơn,rồi đến phòng cảnh sát giao thông thành phố để đăng ký biển xe.
Qua sơ xuất khi mua xe của mình,bạn nào đang định đi mua xe hãy lưu ý nhé.
@pham minh dao hj! cái ja của việc tự mjnh đj ĐK xe.......
@quachquocsie chắc bác mua xe luôn nhờ hãng đăng ký.
Mà nhật ký còn chưa hết:
Khi nên đăng ký bà ấy đưa cho tờ trình giấy bảo ra ngoài bảo người ta viết hộ mất 20000. Mình ok luôn,khi vào lộp thì mẹ nó bà ấy bảo cái tờ này không có dấu em ạ,mà bên chị không có dấu loại này em chịu khó ra viết lại tờ khác nhé.:mad:
0947017181
ĐẠI BÀNG
11 năm
@pham minh dao 😕 lại mất 2 xọi tiếp à =)). có j đâu mà fai nhờ, cứ khai theo mẫu thôi mà b 😁
@0947017181 Không lần này người ta sử lỗi nên miễn phí bác ạ,nhưng bực là mất thời gian của mình thôi!
@pham minh dao
Em xin 1 ghế trong hội nha các bác, em cũng mới mua AB125, em xin có một vài nhận xét như thế này:
+ đầu tiên ngồi lên xe, e thấy xe khá nặng, e rất thích mặt đồng hồ, đẹp hơn đời cũ nhiều.
+ đề xe e thấy rất ngạc nhiên là nó chẳng có tiếng gì, đề là chạy luôn, rất thú vị
+ chạy máy nghe khá bốc và êm, e đổ 100k A95, chạy 2 ngày đã>80km rồi hết 2 vạch xăng.
+ Có một vài điều e cảm thấy chưa hài lòng là nhìn mãi chưa quen đc cái đuôi e nó, mớ dây dợ đông cơ bên dưới quá mất mĩ quan, Idling hoạt động ổn định nhưng đôi khi hơi khó chịu (cái này ksao, tắt đi đc), đèn ko sáng lắm(có bác nào như thế ko)
Tạm thới thế đã các bác ạ, e mới lấy đc 3 ngày nên chỉ cảm nhận đc như thế, sẽ tiếp tục cập nhật...
Các bác tư vấn cho em cách bảo dưỡng, thay các loại dầu cho xe trong khoảng thơi gian đầu này như thế nào các bác nhá, tks các bác
@daolinh85 so với con ab 2012 thì ko sáng bằng bạn ah, cũng 8.5/10 thôi chứ ko ngang bằng đâu
@luongthuy8xboy Idling la gi vay may bac, em tinh mua con ab 2013 ma dang phan van ko biet chon phien ban nao nua, em thich mau trang xam nhung phien ban cao cap co remote thong minh thi lai ko co mau do, moi nguoi tu van dum em voi nhe, xin da ta 😃
@Hien Lee ildling là hệ thống dừng cầm chừng, cho đỡ tốn xăng, giờ hầu hết tay ga của Honda đều có cái này, nên mua AB2013 thì bản nào cũng có.
Mình cũng mới mua trắng xám cách đây 3 ngày, thấy cũng ổn, thích thì mua thôi, còn nếu thích có Remote key thì phải CC Đặc biệt mới có, thêm 2tr :3
@vn01587733 Ban mua o dau, gia bao nhiu vay ban, hinh nhu minh di tham khao gia thi thay neu cu tru o dia ban ngoai tinh tp thi gia re hon mot chut dung ko ? Minh tinh mua xe o tp, xong ve tinh dky, chac la ko can phai mang xe ve dau nhi ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019