Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sigma ra mắt ba ống kính dành cho máy ảnh không gương lật, làm mới lens 30mm F1.4 DC HSM

Duy Luân
29/1/2013 8:49Phản hồi: 21
Sigma ra mắt ba ống kính dành cho máy ảnh không gương lật, làm mới lens 30mm F1.4 DC HSM
500px.jpg
Trước thềm triển lãm CP+ 2013 sắp diễn ra, Sigma đã ra mắt một số ống kính mới thuộc dòng Art. Sản phẩm đầu tiên là lens 60mm F2.8 DN (Digital Neo) được phát triển dành cho các máy ảnh không gương lật Micro Four Thirds (khi đó, góc nhìn của lens sẽ tương đương tiêu cự 120mm khi quy đổi máy phim) và Sony NEX (tiêu cự quy đổi tương đương 90mm). Sigma hứa hẹn ống kính này sẽ mang lại hiệu ứng bokeh đẹp, DOF mỏng và độ phóng đại vật thể là 1:7.2. Lens 60mm F2.8 DN còn được trang bị một thấu kính tán xạ thấp (Special Low Dispersion - SLD) để giảm hiện tượng quang sai, viền tím. Thiết bị này có lớp vỏ làm bằng kim loại và khoảng lấy nét gần nhất là 50cm.

Hai sản phẩm mới khác cũng dành cho máy ảnh không gương lật được Sigma ra mắt là ống 19mm F2.8 DN30mm F2.8 DN. Thực chất hai lens này đã từng được hãng công bố hồi năm ngoái và bây giờ Sigma làm mới chúng với lớp vỏ kim loại, tương tự như ống 60mm đã nói ở trên. Khi gắn vào các máy Micro Four Thirds, góc nhìn của ống 19mm sẽ tương đương tiêu cự 38mm khi quy đổi máy phim, còn nếu gắn lên thân máy Sony NEX thì con số này trở thành 28,5mm. Do có góc nhìn tương đối rộng, lens 19mm F2.8 DN phù hợp với việc chụp trong studio, chụp ảnh kiến trúc và phong cảnh. Khoảng lấy nét gần nhất của lens là 20cm và độ phóng đại tối đa là 1:7.4.

Về phần lens 30mm F2.8 DN, Sigma gọi đây là ống kính "hiệu năng cao". Khi dùng với máy ảnh Micro Four Thirds, góc nhìn của lens tương đương tiêu cự 60mm khi quy đổi máy phim, còn nếu gắn lên body NEX thì góc nhìn quy đổi là 45mm. Ống kính 30mm DN này thích hợp để chụp ảnh đời thường, chân dung, ảnh phóng sự, du lịch,... Với một thấu kính hai mặt phi cầu bên trong, hiệu năng quang học của ống sẽ được tăng cao. Khoảng lấy nét gần nhất của lens này là 30cm, độ phóng đại tối đa là 1:8.1.

Cả ba ống kính Digital Neo, bao gồm 60mm, 30mm và 19mm, đều sử dụng mô-tơ lấy nét tuyến tính (giúp cải thiện tốc độ và độ chính xác khi lấy nét) và hệ thấu kính viễn tâm (telecentric). Nếu muốn, bạn có thể tìm hiểu thêm về cấu trúc quang học đặc biệt này. Hiện Sigma chưa công bố giá cho cả ba ống kính nói trên, chúng ta chỉ biết được rằng hãng sẽ cung cấp tùy chọn màu đen hoặc xám.

30 19.jpg

Cũng trong dịp này Sigma còn công bố thêm một ống kính nữa là 30mm F1.4 DC HSM dành cho các máy DSLR APS-C của Canon, Nikon cũng như của chính Sigma. Với cấu trúc quang học mới bao gồm 9 thành phần xếp thành 8 nhóm, cùng với đó là các lá khẩu dạng tròn, lens này sẽ mang lại hiệu ứng bokeh đẹp hơn, ảnh sắc nét hơn thế hệ 30mm F1.4 trước đây. Sản phẩm có góc nhìn 45mm khi quy đổi tương đương sang máy phim, khoảng lấy nét gần nhất là 30cm, độ phóng đại tối đa 1:6.8.

Sigma nói thêm rằng "sự phân bố năng lượng tối ưu của ống sẽ làm giảm hiện tượng uốn cong, ngăn ngừa việc giảm chất lượng tại viền ảnh cũng như tạo ra ảnh chất lượng cao". Thấu kính hai mặt phi cầu của 30mm F1.4 DC HSM thì hỗ trợ giảm tình trạng quang sai, viền tím. Thuật toán lấy nét mới, mô-tơ HSM (Hyper Sonic Motor) kết hợp với hệ thống focus đặt phía sau ống hứa hẹn mang lại tốc độ lấy nét nhanh và êm ái. Lens này cũng sẽ tương thích với đế USB mà Sigma mới công bố gần đây để cập nhật firmware. Sigma chưa công bố giá và ngày bán cho 30mm F1.4 DC HSM.

30_14_vertical.jpg
Ống kính 30mm F1.4 DC HSM

Nguồn: DPreview
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hinhtimbong
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mơ ước được một lần dùng thử máy ảnh DSLR...
em vừa xin dc cái ống AUTO CHINON 1:1.7 55mm mà k biết làm sao dùng
đang định mua D5200 nhưng mà nó vẫn còn đắt quá
nhìn cái khẩu f1.4 đã sướng rồi
Sao lens cho m4/3-nex sigma chỉ sản xuất được khẩu 2.8?! Trong khi đó các lens của nex cũng được 1.8 rồi. Chán với sigma.
Quá ngon, Sigma ngày càng mạnh :|. Giá ống sigma thì bao giờ cũng khá mềm 😃.
Sigma bên Ca thì còn ngon.. chứ ko biết sao, sang Nex 7, vừa định lấy đỡ con 30 1.8 thay 30 1.4 Nex Sony vì hết hàng.. nhưng chất lượng cứng lẫn chất chup ảnh thì hơi thất vọng tí so với nguyên bản Sony hay Sigma cho Ca. (theo chủ quan) nên đợi So thôi
@wildwildwind Mình có đi thử (và đã thử) rất nhiều ống sigma cho sony rồi, trên cơ bản thì mình thấy cho sony hay cho canon/Nikon nó ra như nhau cả (khác nhau mỗi cái đui), có điều nếu đã quen với màu sắc tạo bởi sony rồi thì sẽ rất khó chịu với màu của sigma, thực sự ảnh ko được trong và ấm áp, màu ngả xanh và hơi có cảm giác khó chịu. Tất nhiên có thể dùng WB khống chế lại phần nào nhưng khá phiền phức. Với sony thì dùng ống for của Tokina có vẻ hợp lý hơn, màu sắc gần giống với màu của chính hãng (thường thì độ chi tiết kém một chút)
Tuy nhiên nếu không quá khó tính và chỉ cần góc thì mình nghĩ sigma là phương án rẻ và cũng khá tốt.
@EvilCrab đúng là xét về giá thì Sigma chỉ tầm 1/2 so với giá So hay Ca.
mình vẫn cảm thấy khả năng lấy nét hơi chậm và màu thì đúng là hơi sượng.
cám ơn bạn, mình sẽ nghiên cứu tokina.
"Lens này cũng sẽ tương thích với đế USB mà Sigma mới công bố gần đây để cập nhật firmware"
Cái này nhỏ tới lớn mới nghe nè :eek:
ko có giá nhỉ.
Lens sigma ngày càng đẹp, hao hao giống Carlzeiss. Phải chi nó làm con 30 1.4 cho nex 7 thì quá ngon, hốt liền 1 em.

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
Chán nhỉ, ko ra lens cho Fujifilm!😔
@beats_inside Lens cho fuji thì đã có fuji tự xử được rồi, chất lượng thì khỏi chê, hiện tại đã có 4 len, tương đối đủ xài, sắp tới thêm vài len ra mắt nữa, chỉ sợ k có tiền mua thôi.
@beats_inside Fuji có hệ thống lens rất phù hợp rồi, cả về tiêu cự lẫn khẩu độ đều khó có thể chê vào đâu được, giá cả lại hợp lý nữa -___- lens for nex mới là vấn đề, cái nào cũng què cụt, cái thì được khẩu lại thiệt tiêu cự, cái được tiêu cự lại thiệt khẩu, cái được cả 2 thì giá tiền ko đỡ nổi ...
quá ngon mấy anh này khá mạnh
gần 2 năm trước mua Nex5 kiếm hoài không được đồ chơi gì. Giờ thì nhìn qua thị trường chẳng thiếu gì cả. Thích thật😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019