Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dropbox nền web được bổ sung tính năng xem trước tài liệu và quản lí ảnh tập trung

Duy Luân
30/1/2013 21:32Phản hồi: 27
Dropbox nền web được bổ sung tính năng xem trước tài liệu và quản lí ảnh tập trung
Screen-Shot-2013-01-30-at-11.07.26-AM.png
Xem trước tài liệu ngay trong website của Dropbox
Dropbox mới đây đã tiết lộ hai tính năng mới mà hãng đã tích hợp vào dịch vụ lưu trữ trực tuyến của mình. Chức năng đầu tiên - Document Preview - cho phép người dùng xem trước nội dung của các tập tin ở định dạng PDF, Microsoft Word và PowerPoint. Một cửa sổ nội dung nhỏ sẽ hiện ra khi chúng ta nhấn vào tên tập tin chứ Dropbox không chỉ đơn thuần cho chúng ta tải về như trước. Hiện Document Preview chưa hỗ trợ xem file Excel và nó cũng không chạy được trên các thiết bị di động, tuy nhiên đại diện Dropbox cho biết hãng sẽ sớm khắc phục những điều này.

Tính năng thứ hai thú vị hơn và nó có liên quan đến việc quản lí hình ảnh. Ở trang web Dropbox có một mục riêng để chúng ta xem tất cả những ảnh được lưu trên tài khoản của mình. Dù cho ảnh có nằm ở thư mục nào đi nữa thì chúng cũng sẽ tập trung vào một nơi duy nhất. Từ đây, người dùng có thể sắp xếp ảnh theo thứ tự thời gian, đăng ảnh trực tiếp lên Facebook, Twitter hoặc gửi email ảnh. Người dùng cũng có thể tạo ra các album để nhóm hình lại với nhau rồi chia sẻ, nhờ vậy mà bạn bè vẫn luôn xem được ảnh mặc cho chúng ta có di chuyển nó đến thư mục khác trong Dropbox. Thực chất tính năng tạo album đã có mặt trên Android được ít lâu, còn bây giờ hãng mang nó lên nền tảng web của mình. Trong thời gian tới sẽ tới lượt iOS được quản lí ảnh như cách thức đã nói ở trên.

Document Preview và tính năng quản lí ảnh tập trung sẽ được cập nhật dần dần cho tất cả người dùng Dropbox "trong khoảng tháng sau". Theo thử nghiệm, tài khoản Dropbox của mình đã dùng được chức năng quản lí ảnh, tạo album (nhấn vào nút Camera ở thanh bên trái trang web), còn Document Preview thì vẫn chưa.

Chris Beckmann, quản lí sản phẩm của Dropbox, nói rằng những tính năng mới thể hiện cách suy nghĩ của công ty về tập tin. Giờ đây, Dropbox xem những gì chúng ta tải lên là "nội dung của người dùng" chứ không chỉ là tập tin đơn thuần. Do đó, hãng muốn tìm những cách đơn giản để thể hiện những "nội dung" và giúp người dùng tránh xa khỏi cấu trúc cây thư mục truyền thống. Tính năng xem mọi ảnh ở một nơi chính là bước khởi đầu cho dự định này. Việc tiến vào các mạng xã hội cũng là nước đi cần thiết cho Dropbox vì hãng muốn người dùng làm được nhiều việc hơn là chỉ lưu trữ nội dung. Như Steve Ballmer đã nói, con số 100 triệu người dùng của Dropbox vẫn còn nhỏ so với SkyDrive và nó không đảm bảo một tương lai thành công cho Dropbox. Việc thường xuyên bổ sung tiện ích cho người dùng sẽ là một giải pháp giúp hãng cạnh tranh tốt hơn trong thị trường lưu trữ đám mây vốn đang có rất nhiều công ty tham gia.

Screen Shot 2013-01-31 at 7.43.35 AM.png
Tính năng quản lí và chia sẻ ảnh mới của Dropbox

27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang xài Dropbox, thấy rất hữu dụng.
LibreOffice của Ubuntu thì fải
lamduytai
ĐẠI BÀNG
11 năm
Dropbox có chức năng chọn thư mục có sẵn để đồng bộ như Sugarsync chưa nhỉ?
hmmkt
ĐẠI BÀNG
11 năm
http://db.tt/7l34hCZn ai chưa có tk Dropbox mà muốn sử dụng thì vào đường link đăng ký giúp em nha ( mỗi người sẽ dc tặng 500MB ) .... đôi bên cùng có lợi 😁 http://db.tt/7l34hCZn
hmmkt
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nhattan2012 ảnh lừa tình đó bác ^^! bác mở rộng lên tới 38GB ntn za ? em mời bạn bè khô cả họng mới dc 6Gb mấy thôi 😕
@hmmkt Bạn chịu khó lên mạng đọc hướng dẫn đi. Năm 2013 chắc sẽ có dropquest mới đó ráng theo dõi để làm nhé. Dropbox của mình là 75gb ^^
@hmmkt Vào link sau:
http://www.tinhte.vn/threads/1229572/
Các link liên kết Ok, tải phần mềm về làm theo. Đồng bộ hóa dữ liệu (copy linh tinh nhiều càng tốt) vào mục Camera upload, đợi khoảng 10 - 20 ngày là được thêm 2.5G nữa là max 21G.
đang có 50gb mà chưa lưu gì nhiều
Tăng dung lượng free lên tối thiểu 10G và cho phép lưu lại các version như SurgarSync thì chẳng phải phát triển mấy cái tính năng lẻ tẻ này làm gì 🆒
Mình chẳng gửi meo giới thiệu Gi ...chỉ làm theo hướng dẫn được 23gb...
Đang dùng dropbox, rất tuyệt
ủng hộ dropbox, rất tuyệt,mình dùng ít, với nhu cầu thông thường thấy Dropbox là tuyệt nhất
natprokt
ĐẠI BÀNG
11 năm
chuẩn đấy Dropbox vô đối, mềnh lên được tròn 20g roài hehe
Ai cho xin email của trường đại học với ?
😔
Ai cho xin email của trường đại học với ?
😔Mình học Xd mà ko có mail trường cấp nào hết./.
Giao diện đơn giản, dễ dùng, gọn nhẹ. Dropbox là nhất rồi 😃 (Cho ké cái link đăng ký 😁 - http://db.tt/nZcSdzAg)
Dropbox that tuyet 😃

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
mình cũng xài thằng này vì dùng cả IOS lẫn android nên hơi bất cập
dragonvnbk
ĐẠI BÀNG
11 năm
Dropbox ngày càng có nhiều tính năng hay.

Ai cần dung lượng Dropbox pm mình nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019