Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp sự kiện BlackBerry Experience tối qua

sonlazio
31/1/2013 1:51Phản hồi: 270
Tổng hợp sự kiện BlackBerry Experience tối qua
Screen Shot 2013-01-31 at 10.16.14 AM.png
Tối qua RIM đã tổ chức sự kiện BlackBerry giới thiệu BlackBerry Z10, BlackBerry Q10 và đặc biệt là đổi tên công ty thành BlackBerry. Ngoài ra, họ cũng đồng thời giới thiệu rất nhiều tính năng mới trên hệ điều hành BB 10. Mình xin tổng hợp lại tất cả những gì đã diễn ra tối qua, từ máy, giá bán cho đến hệ điều hành. Bạn nào không thích đọc hoặc rành tiếng Anh có thể xem lại video chính thức của BlackBerry, dài hơn 1 tiếng nhưng rất đáng coi.
[prebreak][/prebreak]​
RIM đổi tên thành BlackBerry, 1 thương hiệu, một lời hứa, một nhiệm vụ:
RIM quyết tâm đánh cược vào BlackBerry bằng cách đổi tên công ty thành BlackBerry và kiên quyết tự phát triển hệ điều hành chứ không dùng từ bên thứ 3. RIM là BlackBerry và BlackBerry là RIM.
Giới thiệu Z10, chiếc điện thoại cảm ứng hoàn toàn bán ngay trong hôm nay.

Z10 có màn hình 4,2" độ phân giải 1280x768, một độ phân giải mà mình nghĩ là tối ưu nhất hiện nay ở kích cỡ màn hình này. Máy sử dụng BB 10, CPU 2 nhân 1,5GHz và tất nhiên là 2GB RAM, camera 8MP và pin 1800mAh. Z10 sẽ được bán ngay từ ngày hôm nay ở Anh còn thị trường Bắc Mỹ sẽ là 5/2. Bạn có thể xem lại bài trên tay BlackBerry L-Series của Tinhte.vn tại đây, L-Series là bản thử nghiệm gần như hoàn chỉnh của Z10.
Giới thiệu Q10, niềm hạnh phúc của người yêu BlackBerry cổ điển:

Mang cái tên rất trẻ (Q, cute) nhưng Q10 lại là sản phẩm được người dùng BlackBerry trung thành yêu thích nhất với màn hình cảm ứng vuông 3,1" Super AMOLED ở trên và bàn phím QWERTY thực phía dưới, một thiết kế gần giống Bold 9900. Q10 có màn hình 720x720, cũng đạt dpi 330 tương đương với các máy Retina. Cấu hình của máy gần giống Z10 với CPU 2 nhân 1,5GHz, RAM 2GB, Camera 8MP và bộ nhớ trong 16GB. Q10 sẽ xuất hiện ở Mỹ trong tháng 4.


Phụ kiện loa kẹp thắt lưng cho Z10, vẫn hỗ trợ holster:

Screen Shot 2013-01-31 at 10.15.40 AM.png
Khi mình không xài điện thoại BlackBerry nữa thì cái mình nhớ nhất chính là các bao da holster. Thật may mắn khi RIM vẫn duy trì các phụ kiện này trên Z10, bao Holster sẽ có giá 40$ và cũng tự động tắt màn hình khi Z10 năm bên trong. Một bao da khác là Pocket đơn giản hơn một chút có giá 30$ hay 2 phụ kiện Transform Shell và Flip Shell có chân chống để đứng máy có giá 35$. Tất cả đều hỗ trợ tính năng như holster.

Một phụ kiện thú vị khác là loa BlackBerry Mini Stereo Speaker sử dụng Bluetooth có thiết kế chữ U độc đáo cho phép bạn kẹp vào thắt lưng mang đi. Loa này có giá 79$. BlackBerry cũng đưa ra một bộ pin và sạc rời dự phòng có giá 50$.

Các thiết bị BlackBerry sắp tới dùng chung màn hình, 12-15 tháng nâng cấp máy một lần:
RIM cho biết tất cả các thiết bị BB 10 tương lai gần, tức đợt sản phẩm kế tiếp sẽ dùng màn hình có cùng kích thước và độ phân giải như Q10 và Z10, do vậy lập trình viên có thể yên tâm phát triển phần mềm mà không lo ngại nhiều về tính tương thích. Ngoài ra, vòng đời mỗi máy BB sẽ từ 12-15 tháng, thật tuyệt vời.

Tuy nhiên, khi mình đọc lại hướng dẫn viết ứng dụng chính thức của RIM, họ cho biết có thể các máy BB sau này sẽ có độ phân giải 1280x720 nữa.

Tất cả các máy Playbook sẽ được nâng cấp lên BB 10.
Twitter, Facebook, LinkedIn và Foursquare sẽ tích hợp trực tiếp vào hệ điều hành, có cả Skype:
Screen Shot 2013-01-31 at 10.06.27 AM.png
Thực chất thì nói 4 mạng xã hội lớn nhất thế giới trên tích hợp vào BB 10 là hơi sai, nhưng nó vẫn đúng một phần về mặt ý nghĩa. Bạn vẫn sẽ phải tải từng ứng dụng riêng rẻ từ kho ứng dụng BlackBerry World nhưng khi tải về thì chúng sẽ hỗ trợ nằm trong BlackBerry Hub, một dạng "cổng xã hội" của BlackBerry.

Quảng cáo


Ngày trước ai xài BB cũng thấy nản khi truy cập vào Skype để tải ứng dụng sẽ thấy dòng chữ: Skype không hỗ trợ thiết bị này, bạn có cân nhắc sử dụng những thiết bị tiên tiến hơn xài iOS hay Android không... Nay thì Skype cho biết họ sẽ đưa ra ứng dụng Skype riêng cho BB 10, thật may mắn.
70000 ứng dụng cho BB 10 khi ra mắt:

Có thể bạn không tin, nhưng BlackBerry cho biết họ đã có 70.000 ứng dụng cho BB 10, điều này đồng nghĩa với việc người dùng BB 10 không cần phải lo ngại về việc không có gì để xài khi mua máy. Trong danh sách chúng ta có khá nhiều game nổi tiếng như Angry Birds, Where's My Water,Real Racing 3, Plants Vs. Zombies, NOVA 3, Asphalt 7.....
Gọi video BBM và chia sẻ màn hình:

Screen Shot 2013-01-31 at 10.04.46 AM.png
Dịch vụ BBM có 60 triệu người sử dụng sẽ được bổ sung thêm 1 tính năng mới: gọi điện video, gần giống với FaceTime. Hơn thế nữa, có thể (tin đồn) tất cả những người dùng BB 10 đều có khả năng xài BBM mà không cần tới BIS như ngày xưa.​

Ngoài ra, BBM cho phép người dùng chia sẻ màn hình với nhau, một tính năng hoàn toàn mới trên di động.
Alicia Keys thành giám đốc sáng tạo toàn cầu:

Screen Shot 2013-01-31 at 10.01.54 AM.png
Intel mời Wii.I.Am làm giám đốc sáng tạo, Polaroid mời Lady Gaga còn BlackBerry mời Alicia Keys. Không biết Alicia Keys sẽ làm gì ở RIM nhưng đẹp và hát hay là đủ, rất may là họ không mời Justin Bieber!

Quảng cáo


Ảnh: BlackBerry
270 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tất cả các tính năng phần mềm nổi bật của BB 10 sẽ trong một bài viết khác.
zimihieu
TÍCH CỰC
11 năm
@sonlazio Anh sơn nay xài máy gì vậy 😁

gửi từ htc desire a8181 ở nhà xác bình hưng hòa
ro.dthiep
ĐẠI BÀNG
11 năm
@sonlazio Mình đang hóng chủ đề này của bạn đây. Bạn cũng chia sẻ cho ace độ mượt, chất lượng ảnh chụp, video, và những tính năng công việc nữa nhé.
Mình dùng bb8310 từ năm 2009 hàng xách từ Mỹ, Made in Mexico, đến năm 2012 đột nhiên chết IC, nản. Nhưng mình vẫn thích BB ở mấy điểm:
- Rất nam tính, cá tính.
- Tính năng của Holster cực hay, đèn led báo cuộc gọi, tin nhắn đặc trưng.
- Ít khi trùng hàng, ít theo trào lưu vì ai đó mà không chịu tìm tòi, không smartman thì khó mà dùng được BB. Mình chưa smart lắm, nhưng khi dùng BB nó kích thích mình phải tìm tòi nhiều hơn.
Mình sẽ gom gạo để cưới em Z10 hoặc Q10. Hy vọng Q10 giá tầm 8 củ, Z10 giá tầm 12 củ.
đẹp hơn apple, lần đầu tiên thấy có máy đẹp hơn iphone, sao bác viết bài mà coment luôn ahf, hix
ước gì b10 giá 8 củ, hihi
sam sung mà thiết kế dc thế này thì thôi rồi, dòng galaxy vô đối,
nhưng nhìn hao hao, có bị táo kiện ko
@n0ngdan_n0jbaj Công nhận mặt trước đẹp hơn thật, nhưng mặt sau thì mình thấy chưa chắc đã hơn. Mặt trước để nguyên chữ Blackberry to quá.
@sonlazio để một mình bác này về được rồi 😁
@n0ngdan_n0jbaj BB quá giống Apple, điểm xấu của chiếc máy này là in cái Logo BlackBerry lên mặt trước :mad:
mog
TÍCH CỰC
11 năm
@n0ngdan_n0jbaj Bởi vì quan điểm về cái đẹp mỗi người một khác. Bạn thấy đẹp nhưng không có nghĩa là ai cũng thấy đẹp.
Yêu BB quá. Hôm qua thực sự ko có gì là ngoài dự kiến. Sau khi chinh chiến đủ các loại máy. Có lúc nhận ra rằng bb quá kém cõi so với iphone và các máy android. nhưng cảm giác khi dùng bb thì ko bao giờ quên đc. mình có playbook đc gần 1 năm rồi. đưa cho gấu dùng. chỉ chờ lên bb10. nên những gì bb10 lúc tối quá đỗi quen thuộc. thấy kho ứng dụng là hơi bất ngờ. vì ko nghĩ có nhiều ứng dụng hot đến thế.
Thực lòng mà nói thì mong RIMmanhj lên, nhưng thực tế thì nếu bb10 ra mắt cách đây 1-2 năm thì tương lai tươi sáng hơn. bb10 rất đặc biệt. nhưng có lẽ giờ đây nó đã quá bão hòa rồi. cần một cú hích doanh số bán ra thật khủng. update liên tục. app xịn cũng lên kho app đầy đủ. thuyết phục đc người dùng bb đời cũ lên đời. quan trọng là những ngưòi đã rời xa bb để chuyển qua ios,android quay lại, và những người chưa dùng bb bao giwof mua. Cổ của RIM đã giảm 12%. một tín hiệu ko tốt.
chờ bb10 cho playbook và sẽ cưới 1 em q10 khi có thể.
@spsp Cách đây 2 năm thi RIM chưa nhận ra mà phát triển bb10 bác ạ.nếu cứ làm tốt,đẹp thì người dùng sẽ đầu tư thôi.cái gì mà chẳng phải khởi đầu và gặp ít nhiều khó khăn😃
saunho86
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chưa bao giờ sử dụng BB😁
Nhưng biết đâu đó một ngày gần đây sẽ đổi ý😃
Sent from my GT-P7500 using Tinhte.vn
@saunho86 dùng thử đi bạn, ko thất vọng đâu
@saunho86 Bác thử đi, rồi sẽ sớm thành " con nghiện " thôi :D
BBM k cần BIS.có thật k thế. thế thì lại càng phải đầu tư mua BB rồi. nhìn BB Q10 thích thật
hungff9
TÍCH CỰC
11 năm
@vocongroinghe91 Giá BIS bây giờ khác gì 3G đâu bạn 😃 40k/tháng + sử dụng băng thông riêng của BB để push mail thì còn gì tuyệt hơn 😁
@hungff9 moá, thằng vinaphone vẫn trăm nghìn mới cay chứ
@hungff9 mình đang dùng BB nhưng k có BIS. nếu BB mà k có BIS thì trên cả tuyệt vời. Blackberrry vẫn là số 1. càng nhìn càng kết Q10
Z10 trắng nhìn bét tè là nhè 😆.

From BlackBerry® Bold™ with love ...
@nvthanh1994 Làm con đi e.....
butchithan
ĐẠI BÀNG
11 năm
ca sĩ Alicia Keys làm giám đốc sáng tạo là sao @.@
@butchithan còn hơn vạn lần palaroid mời gaga nghe thôi thấy ớn rồi😕
butchithan
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ducluong_brisingr Lẽ ra phải mời Obama chứ chỉ 😁
sangminh10
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ducluong_brisingr Gaga hơi lập dị nhưng nhạc của gaga hay lắm đó bác vd như telephone 😁

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
@sangminh10 tất nhiên là có nhưng mà mình nghe thấy cái tên là chạy mất dép rồi muốn ói dễ sợ 😃
Chuẩn bị tiền ra tết làm 1 chú thôi!
Sent from my LT22i using Tinhte.vn
w2weertkl
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhìn chung là tốt hơn những điện thoại đang sài của mình,bàn phím ảo tuyệt vời hơn rất nhiều. mình chỉ mong có MS Office thui. chán android,ios chỉ toàn các qụick office, polaris, think free office cùi bắp. mình đang office trên hp jornada 540 tuy rằng ra đời từ 2002 nhưng bây giờ vẫn rất tốt. thiết kế mới này có thể nuôi sống BB nhưng k thể đưa nó trở thành ông hoàng. mình sẽ mua z10, sony z, htc one x+ khi chúng còn giá khoảng 7 tr (cũ nhé, mình k bao h mua dt mới). đang sài xt910, xt875, bb9530, n70.
BlackBerry...Chúng tôi yêu bạn! Bạn thực sự cần cho chúng tôi trong cuộc sống này!
Thiết kế quá đẹp, giờ quan tâm cái giá thôi
Ghê nhở, bb cũng phải đi theo xu thế cảm ứng
vandatAT
TÍCH CỰC
11 năm
thiếu 1 tin : RIM hứa 8700 cũng sẽ được nâng cấp lên bb10 trong tương lai gần :p
@vandatAT Chắc chắn sẽ được, em mới mail cho Heins và Heins nói là sẽ cố gắng update cho em 8700 một cái theme bb10 trong tương lai gần.
Cả 2 đều rất đẹp và rất tuyệt... đối với những người yêu BlacBerry !

Nhưng để người dùng từ bỏ IOS,WP 8 và Android để chuyển sang BB 10 thì có vẻ chưa thuyết phục lắm...

Nhưng dù sao ra mắt lần này, cũng để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhiều người...

Vạn sự khởi đầu nang, gian nang càng phải ráng!

Chúc BlacBerry với tên mới, thương hiệu mới ,thành công mới ...😁
@phuocthanh234566 Qúa khó cho 1 cuộc tình, khi mà chưa có gì quá khác biệt, nổi trội giữa đám đông,có chăng chỉ là 1 HĐH mới mẻ, còn với BB fan thì nó lại là cả 1 bầu trời, với tôi tôi thấy quá bình thường😃
Tối qua đúng là tối chỉ dành riêng cho BB. Toàn bộ trang nhất đều nói về BB. Mà công nhận cái điện thoại nhìn đẹp thật, mặc dù mình thích WP hơn
ctn100
CAO CẤP
11 năm
Đêm qua thực sự là 1 đêm của của BB, họ đã làm cho những Fan RIM (hay BB) chân chính phải tự hào. Chào mừng BB trở lại với cuộc chơi 😃
kebono
TÍCH CỰC
11 năm
@ctn100 Nhìn em màu trắng sao mà kết thế :mad:
Justin Bieber được Việt Nam mời mấy lần trong Hội chợ rồi ^^
mình tin BB10 sẽ thành công😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019