HTC sẽ tập trung hơn vào các thị trường mới nổi, ra mắt smartphone giá rẻ ở Trung Quốc

Duy Luân
4/2/2013 15:2Phản hồi: 41
HTC sẽ tập trung hơn vào các thị trường mới nổi, ra mắt smartphone giá rẻ ở Trung Quốc
slide-5.png
Theo Reuters, trong năm nay HTC sẽ chuyển đổi trọng tâm của mình sang những thị trường mới nổi, đồng thời cung cấp smartphone giá rẻTrung Quốc để cải thiện tình hình kinh doanh. CFO Chang Chia-Lin cho biết rằng doanh thu của HTC trước đây thường đến từ các thị trường đã phát triển, ở Trung Quốc thì nguồn thu đến từ các mẫu máy tầm trung và cao cấp. Còn ở thời điểm hiện tại, hãng đã có một model giá chỉ 1999 Nhân dân tệ (tương đương 320 USD) và đây là sản phẩm rẻ nhất của công ty tại quốc gia này. Sắp tới, giá bán điện thoại HTC ở Trung Quốc sẽ còn xuống nữa và theo Chia-Lin thì nó sẽ nằm khoảng từ 1.000 đến 2.000 Nhân dân tệ (tức khoảng 160 - 320 USD). Vị CFO này cũng nhấn mạnh rằng tầm giá sẽ không ở dưới ngưỡng 1.000 Nhân dân tệ.

Về dự báo tình hình tài chính cho quý đầu của năm nay, HTC cho biết hãng kì vọng thu về khoảng 50 - 60 tỉ Đài tệ, tương đương 1,69 - 2,03 tỉ USD, thấp hơn con số 65,75 tỉ Đài tệ của quý 1/2012 và gần tương đương mức 60 tỉ Đài tệ của quý liền trước. Theo Reuters, doanh thu dự báo như trên là thấp hơn con số 62,77 tỉ Đài tệ mà các nhà phân tích hi vọng. Trong ba tháng cuối năm ngoái, HTC cũng chỉ đạt lợi nhuận là 34,5 triệu USD, thấp nhất từ năm 2004 đến nay.

Nguồn: Reuters
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

warnbroom
TÍCH CỰC
11 năm
Không hiểu đây là nước đi đúng đắn hay 1 sai lầm nữa của HTC, nhắm vào những thị trường này có thể giúp doanh số tăng nhưng chưa chắc sẽ thay đổi đánh giá của khách hàng về sản phẩm của hãng .
n.kien
TÍCH CỰC
11 năm
@warnbroom Tối thiểu thì nó cũng giúp htc kiếm được tiền :
@warnbroom Tập trung hơn chứ ko hẳn là chuyển hẳn sang. Ở các thị trường phát triển thật khó để cạnh tranh với Apple và SS ở dòng cao cấp và trung cấp, cả về giá và model.
@warnbroom Một trong những câu hỏi huề tiền nhất mà tôi từng nghe ^____^.Bạn hãy nghĩ lại xem dân số TQ có ít ko?Sẽ có những cái lợi/hại gì khi ra mắt BẤT KÌ s.phẩm nào ở đây?
warnbroom
TÍCH CỰC
11 năm
@clicklogin Ở đây nên hiểu là phân tích 2 chiều thì đúng hơn, dĩ nhiên hiệu quả hay thất bại, vào sâu trong các quý sẽ thấy rõ. Còn lí do mình nói như vậy có lẽ mình cũng trả lời ở comment trên luôn rồi. HTC tập trung vào đây để mong có doanh số và doanh thu, điều này hoàn toàn đúng, nhưng nói về đánh giá của người tiêu dùng ở đây là liệu HTC có lấy lại hình ảnh là hãng có những sản phẩm tiêu biểu nhất trong thị phần android hay ko ? cái này chỉ có HTC mới trả lời dc, vì thời gian dài vừa qua người ta nhắc đến cái tên Samsung, Sony trong phân khúc cao cấp nhiều hơn, và HTC đã gần như mất hoàn toàn miếng bánh của mình trong phân khúc cao cấp.

Muốn làm như vậy thì có nhiều người cũng đã ý kiến, HTC cần cải thiện chiến lược quảng bá, chất lượng pin, tập trung phát triển phần mềm + công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Vấn đề này thì thời gian vừa rồi các hãng khác làm liên tục, trong khi HTC chưa có gì khởi sắc.

Nếu thực sự chiến lược lớn nhất của HTC trong năm nay là tập trung vào các thị trường đang phát triển và thống trị tại đây, thì mình ko thấy có cơ hội cho con đường thứ 2 là đánh bật lại Samsung hay Sony và các hãng khác ở phân khúc cao cấp và tính đột phá trong công nghệ.
Cố lên HTC!
nklight
ĐẠI BÀNG
11 năm
Giờ HTC cũng như apple, phải trả tiền mua thương hiệu 😕

Sent With Love From F8...!!!
Eus.vn
ĐẠI BÀNG
11 năm
đầu tư vậy rồi họ thu đc gì nhỉ
@Eus.vn $ $ $.
cái máy giá 10 đồng . chi phí 6-7đồng , lời 3-4 đồng
thu về tiền lời chứ gì,. phân khúc giá rẻ cho người nghèo là phân khúc tiềm năng .
những người chơi dtdd vài trăm ngàn, nạp card 20.000/lần rất là đông . đông hơn người chơi dtdd trên 10tr , nap card thẻ cào 200.000/lần
Eus.vn
ĐẠI BÀNG
11 năm
e cũng đang nghĩ họ cứ bỏ tiền mua thương hiệu rồi họ thu lại đc cái gì ?
tụi khựa chơi với nhau thôi mà.Có gì mà xoắn.....
còn rẻ hơn được mấy cái dth trung quốc ngay tại trung quốc thì mình phuc htc lắm đó,đài loan à,
Hàng giá rẻ của htc rất đáng bỏ qua.! Chỉ đc ở cao cấp
Cứ như con trong hình, giá bằng galaxy Y thì ngon 😁
hihihi133
TÍCH CỰC
11 năm
Khi " đuối " thì việc nên làm là kiếm thị phần chứ k phải lợi nhuận.
Mọi người cũng mong đt giá rẽ từ htc hơn samsung phải k ?
Bước đi đúng và an toàn
vandatAT
TÍCH CỰC
11 năm
Nếu mình nhớ không nhầm thì mới gần đây HTC tuyên bố bỏ phân khúc tầm thấp rồi mà ? (Đọc tin trên tinhte luôn). Giờ lại quay lại ah?
Mà nói thật : mấy con cao cấp của htc thì ngon, còn thấp cấp thì :
+ giá cũng không rẻ lắm
+ giá/ cấu hình thua mấy dòng cấp thấp của LG, Samsung cùng giá tiền.
@vandatAT Sony bạn à 😁

Sony có thể sẽ rời bỏ phân khúc điện thoại tầm thấp
http://www.tinhte.vn/threads/1813445/
@phuocthanh234566 Cả HTC luôn, trước đây HTC cũng tuyên bố ko tham gia phân khúc giá rẻ rồi, nhưng giờ cạnh tranh ko lại SS ở phân khúc cao cấp nên phải vớt vát lại chút ở phân khúc giá rẻ thôi.
@vandatAT bác nhớ ko nhầm đâu mình chỉ ko nhớ là chủ tịch hay ceo tuyên bố hùng hồn là Hẹp tử cung sẽ ko sx đt giá rẻ vậy mà giờ lại nói là ra máy giá rẻ. Hajzz nói rồi lại tự vả vào mồm mà htc pin chuối nhất quả đất
@phuocthanh234566 HTC còn tuyên bố bỏ phân khúc giá rẻ trước cả Sony
Chỉ cần HTC cải thiện pin, và phát triển thêm những phần mềm độc quyền nữa là vô đối, điển hình như. Butterfly phải nói là rất đẹp nhưng nhìn cục pin quá ngao ngán, và đang đắn đo có nên xúc hay chờ s4?
Hình như điện thoại tầm thấp của HTC không Ok lắm thì phải. Nếu không có điều kiện mua hàng cao cấp thì có lẽ cùng mức giá điện thoại của LG sẽ tốt hơn.
Có một lần mình hỏi một người Trung Quốc trong nước anh ngoài hàng nội địa ra còn thích dùng điện thoại hãng nào thì anh ta trả lời: Tôi thích Samsung vì nó đặt tên theo tiếng Hán là "3 ngôi sao" 三星 Sanxing.
Ngoài yếu tố cuồng vô tội vạ và những người yêu thích công nghệ ra bất cứ hãng nào pr đề cao được cái tôi của người Trung Quốc hãng đó sẽ thành công 100%. Ết đi vê suy cho cùng cũng là của Trung Quốc nếu làm được theo hướng này chắc chắn thành công.
@ros12810.9 Thế thì Apple là nhất rồi, vì trái táo thì ngôn ngữ nào cũng đặt đc cả ;))
Htc cứ đầu tư quả pin là ok.
HTC đúng là hiểu rõ vị trí của mình 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019