Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony Ericsson và Nokia sa thải nhân viên để cắt giảm chi phí

sonlazio
23/11/2009 7:3Phản hồi: 23
[imgr]http://www.tinhte.com/forum/imagehosting/138094b0a5e0b661af.jpg[/imgr]Có vẻ như bóng ma của sự suy thoái vẫn chưa buông tha 2 công ty hàng đầu trong lĩnh vực di động này. Sau kết quả kinh doanh tồi tệ của quý 3 và phải thay đổi giám đốc tài chính thì Nokia lại phải tiếp tục sa thải thêm 330 nhân công nữa. Cả 330 người này đang làm việc trong bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của họ tại Oulu (Phần Lan) và Copenhagen (Đan Mạch). Được biết, trước đó tổng số nhân viên R&D của Nokia vào khoảng 17.000 người.

Như vậy là Nokia đã sa thải khoảng 2.300 nhân viên trong năm nay. Vào tháng 3 họ đã cho khoảng 1.700 người thôi việc. Hy vọng là trong tương lai việc này sẽ không còn tiếp diễn nữa.

Trong một động thái tương tự, Sony Ericsson cũng đã cắt giảm số nhân viên của mình để tiết kiệm chi phí. Có 4 cơ sở của hãng sẽ bị đóng cửa và khoảng 2.000 nhân viên sẽ bị cho nghỉ việc trên phạm vi toàn cầu. 4 cơ sở bao gồm trung tâm nghiên cứu Triangle Park ở Bắc Carolina, một cơ sở nhỏ ở Miami, 2 cơ sở khác ở Channai (Ấn Độ) và Kista (Thụy Điển). Tổng hành dinh khu vực Bắc Mỹ của hãng cũng được chuyển sang thành phố Atlanta.

Nguồn: Unwiredview, Electronista
[relate]"sa thải", "sony ericsson", nokia[/relate] ​
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trunkz
TÍCH CỰC
14 năm
Ít hơn của Mô tô rô la mà 😁 .
330 người này chắc đã đề ra ý tưởng của Satio 😁
trunkz
TÍCH CỰC
14 năm
330 là của Nokia, của SE tới 2000 lận.
Chắc làm ăn đang xuống roài, chứ cớ sao họ không giữ nguyên đội ngũ nhân viên và mở rộng phát triển lên nhỉ.
khôn cố được nữa đành phải bỏ thôi,chứ công ty nào mà chăg muốn phát triển:shocked7fl:
xtmg1
CAO CẤP
14 năm
xem ra ngày tàn của họ sắp đến rồi
Lamvip379
TÍCH CỰC
14 năm
tàn là đúng,tiêu là phải...với những gì mà nokia và sony đã làm thì thật đáng thất vọng cho mọi người..1 sản phẩm vừa nhàm chán lại,cũ kỹ và kém cả chất lẫn lượng
donghungx
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thời thế của Việt Nam ta là đây, mà sao không thấy ai bàn tán về cái chương trình Trí Tuệ Việt Nam nhỉ, nó vớ vẩn quá chăng :sorry8bj:
17K thằng R&D để theo đuổi chiến lược đa dạng, rất tiếc chiến lược này đã cho thấy rất rõ sự thừa thãi siêu tốn kém của nó. 17K thằng không tài nào thiết kế được 1 thứ ngang với iPhone, còn trông đợi gì vào 17K thằng này nữa chứ, không đuổi mới là lạ... :eek4wd:

Btw, lượng mẫu do 17K thằng ở trên đẻ ra trong những năm qua chắc đủ cho Nokia làm liên tục 30 mẫu mới mỗi tháng trong nhiều năm nữa <= câu tuyên bố đầy tự hào thời gian trước đây đó, nhưng không rõ còn có thể dùng để làm tiếp nữa không, Nokia ngủ sâu quá chưa dậy thì phải :rolleyes5cz:

Nhưng cũng phải nói cho đúng, chính cách làm add value này của Nokia đã mang lại thành công đến mức độc quyền thời gian trước, cái thời mà màu xanh 8825 thống trị thị trường.


Ngủ ngoan nhé, Nokia, đừng vác đơn đi kiện Apple nữa =))
Kiện chứ; Apple ăn cắp của người ta thì được; kiện người ta thì đc mà bác mong nó ko bị kiện. Đúng là kinh doanh. Cái đa điểm hay như thế mà bị tụi Apple độc quyền; người thiệt là tiêu dùng thôi; có gì mà tung hê. Ghét thật. Mong N900 và các thế hệ tiếp theo sẽ cứu vãn tình hình của Nokia
Tớ không quan tâm đến chuyện kiện cáo lẫn nhau bác ạ, bác hiểu sai ý tớ rồi.

Chỉ là bây giờ Nokia có kiện đi nữa thì cũng chẳng thay đổi được gì nhiều... còn Apple ăn cắp gì của Nokia vậy nhỉ, thị phần? =)) Mà bác nói Apple độc quyền cũng không chuẩn, cái gì của Apple làm ra thì của Apple chứ, thị phần của Apple có một tí thôi (2-5%), chứ gì đã độc quyền. BB đăng ký độc quyền cái true press cảm ứng đoạt giải 1 cuộc thi thiết kế ĐT cảm ứng, ai kiện đi, kk

Còn Apple có 1 lần trong lịch sử từ xa xưa bị Microsoft cắp mất con trỏ chuột và cái giao diện Window (Nỗi đau không bao giờ vơi ^.^), khoản kiện cáo tất nhiên là giỏi từ ngày xưa đó rồi.
Bác nè nói lại cho em với cái vụ apple bị microsoft ăn chộm với...=]]
May mà em không được làm cho mấy công ty này! 😁
xtmg1
CAO CẤP
14 năm
NOKIA và SONY quá bảo thủ ,sớm muộn gì cũng bị đào thải thôi , hãy nhìn MO TO RO LA kìa
bblagi
ĐẠI BÀNG
14 năm
Lạy trời bài này không bay đến phòng nhân sự của công y tui, không thì chít, từ đầu năm đến giờ ít việc quá.

R&D mà sao lại sa thải nhỉ? Thế thì nghiên cứu và phát triển thế quái nào được. Vì thực tế cho thấy, phòng R&D là 1 trong những phòng... chơi facebook, twitter...và game ol nhìu nhất. Những người còn lại biết vào vườn nhà nào ăn cắp đây?
kiểu này e72 giảm giá chứ bộ

nokia rùi cũng có ngày
các bác ở đây có vẻ thù ghét nokia quá nhỉ
xtmg1
CAO CẤP
14 năm
mình k ghét NOKIA , mình đang xài N95 và rất hài lòng
dạo gần đây NOKIA chẳng có máy nào ra hồn cả
thói đời k0 bằng được người ta sinh ra đố kị 😁
việc các tập đoàn hàng đầu thế giới lỗ hay sa thải nhân viên là việc bình thường, có gì ghê gớm.... ;))
em càng nghe câu "mười mấy thằng nhân viên k0 làm ra được cái điện thoại so được với iphone" càng muốn lăn ra cười....! =)) =)) =))
khi nào hơn được người ta đã rồi hẵng nói chứ đang kém hơn người ta mà vẫn tự sướng thì ... =))
Tớ cũng chẳng ghét Nokia, sắm cho ông cụ bà cụ mỗi người một con Nokia hết cả. Nhưng mà Nokia thời gian vừa qua làm những việc thế này này:

1. Tống cổ thằng hiện phụ trách tài chính vào kho, lôi 1 em thí mạng khác vào vị trí ấy: Lý do, sao làm ta lỗ vậy.

2. La lên cho cả thế giới cùng biết rằng sẽ kiện Apple vì dám chôm chỉa trong vườn nhà Nokia hầu như tất tần tật mọi thứ: Một vụ hăm he rất ghê nhưng chưa thấy thực hiện.

3. Tiếp tục thành công với dòng N được quảng cáo rầm rộ là dành cho doanh nhân và bán chạy như tôm tươi, mặc dù là màn hình nhỏ và khá bất tiện trong sử dụng.

4. Nhưng cuối cùng vẫn thua lỗ và bắt đầu nhăm nhe thịt bớt một cơ số trong 17k tổng cộng em R&D của Nokia. Nuôi người mà lắm thế....

Chứng tỏ rằng Nokia không nỗ lực cải thiện được tình hình và lại tiếp tục đi cắt giảm chi phí.

Thị phần DTDĐ dần thuộc về iPhone (Cảm ứng) và BB (Phím cứng). Lý do: Công nghệ và dịch vụ vượt trội, thậm chí cả kiểu dáng. Thế thôi ạ, các bác ủng hộ Nokia cứ việc thoải mái ủng hộ tiếp, xoắn tớ được ích gì nào 😆

Btw, tinhte ngày càng có nhiều mem vào xoắn cá nhân chứ không tranh luận nhỉ, mod cũng thoải mái thật ^^.

@D_LIN: Bác đọc cuốn sách viết về cuộc đời của Bill hộ em nhé, vụ khua khoắn tai tiếng bậc nhất thế giới đó. Cuốn đấy tớ đọc lâu lắm rồi, sách giấy, giờ vứt đâu cũng chẳng nhớ.
việt nam ta hoành tráng quá nhỉ, em ghét ip, bởi vì sao, khi hỏng các bác nhà ta toàn chém tiền củ, em thích nokia cùi bắp, vì pin nó dùng mãi mà không hết, hỏng thì sửa vài chục k, không thi ném đi mua cái khác.
Giới thiệu với bạn BB 8700x-8707x giá chỉ hơn 1M tí xíu có hệ điều hành đàng hoàng, màn hình to sáng rõ, bền bỉ, pin dai nhách. Chất lượng thoại và sóng miễn bàn.

Ngoại hình không chê vào đâu được, bàn phím đầy đủ, chưa thấy hư hỏng gì.

Tớ mặc dù dùng IP, nhưng sub là BB thì cứ cầm hết con này đến con khác... cho đã :eek4wd:
Các bác sao cứ theo chiều gió thế? Ai dám khẳng định là ngày tàn nokia sắp đến nào? e ko dùng nokia nữa (trừ em 7610 đưa bạn mượn đỡ lâu rùi chưa trả) nhưng vẫn phải công nhận nokia đi đầu trong lĩnh vực di động.
ip mà đòi so với nokia cơ đấy 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019