Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Môi trường thực thi Android trên BlackBerry 10 sẽ được nâng cấp lên phiên bản 4.1 Jelly Bean

Quang Thái nè
5/2/2013 12:48Phản hồi: 79
Môi trường thực thi Android trên BlackBerry 10 sẽ được nâng cấp lên phiên bản 4.1 Jelly Bean
Android BlackBerry.png

HIện tại môi trường thực thi (Runtime Environment) Android trên BlackBerry 10PlayBook vẫn đang chỉ dừng ở phiên bản Android 2.3.3 Gingerbread. Tại sự kiện Blackberry Jam đang diễn ra ở châu Âu, BlackBerry cho biết họ sẽ nâng cấp môi trường thực thi lên phiên bản 4.1 Jelly Bean. Việc nâng cấp này giúp tăng hiệu năng của những phần mềm chuyển từ Android sang nền tảng BlackBerry 10, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất, không thua kém gì so với những phần mềm được viết sẵn dành riêng cho OS10.

79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TuDien1
TÍCH CỰC
11 năm
việc này giúp tăng đáng kể app của A qua B 😁
bb sẽ thành công mình sẽ mua q10
@김대한 Viết 1 câu 2 chử sẽ , có nghĩa là lời nói không chắc chắn chút nào :p
@dmt4ukhw4 bạn có rảnh quá ko khi quote bài mình và nhận xét một cách vô nghĩa vậy
Ăn theo, hi vọng có sự đột biến để có nhưng chiếc BB tốt.
nowhere
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dinhtv Ngu bỏ mẹ, BB người ta làm tất cả những gì tốt nhất cho người dùng, mình là người dùng thì thấy nó hỗ trợ tốt vậy thì phải vui chứ sao cứ thích kêu ca vớ vẩn vậy.

Tôi đã không dùng BB khá lâu để chuyển sang Android, và bây giờ sẽ cố gắng để quay lại với BB10, và thật tuyệt vời khi những ứng dụng quen thuộc trên Android có thể mang theo sang BB10.
@nowhere
Sent from my IM-A800S using Tinhte.vn
@nowhere Mình cũng đã bỏ BB rất lâu để chạy đua vũ trang với Android, nhưng thời điểm này có lẽ vẫn xài Android, chờ 1 thời gian nữa khi BB hoàn thiện và phổ cập hơn nữa thì quay lại BB
mkool9x
TÍCH CỰC
11 năm
chắc Rim sẽ phải trả một khoản tiền lớn cho google để xài dc những ứng dụng này ý nhể ! người tây có câu kko có bữa trưa miễn phí 😃
keta124
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mkool9x Các ứng dụng android đâu phải là của google.
@mkool9x Amazon trả xu nào cho GG đâu để xài Android ?:eek:
tieuho589
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hix, vậy ứng dụng Android chạy được trên BB à các bác ?
Bác nào thông não em phát, em ít khi theo dõi thông tin về BB
@tieuho589 Bạn đọc thêm bài này nha:
40% tổng số phần mềm của BlackBerry 10 được port từ Android sang
alexzai
TÍCH CỰC
11 năm
@tieuho589 bạn dùng pb là sẽ biết một điều trớ trêu có 1 số app port từ android xang tốt hơn native app trên pb. mà việc port đấy ng k biết j cũng làm dc
@tieuho589 Playbook chạy QNX cũng có thể dùng chung app của Android
Những lập trình viên bên Android sẽ chuyển đổi những ứng dụng mà họ viết qua BlackBerry 10.
lippel
ĐẠI BÀNG
11 năm
@uit.edu cái môi trường thực thi này dùng để port app Android thành native app trên bb10, hay chỉ là môi trường để chạy app Android như trên pb hiện tại thế?
toàn phải đi sau thế này à?
@Sr_9x Bạn xem chạy điền kinh sẽ thấy, vận động viên chạy sau (chiến thuật, xuất phát sau...) sẽ được lợi về lưc cản không khí, vì vậy họ luôn bám sát, đến lúc bức phá sẽ chạy lên trước. Rim đang chậm hơn android, do đó phải lợi dụng ứng dụng có sẵn của Androíd thôi.
@Sr_9x cái hay của thiên hạ mình học theo có gì mà kêu đi sau với trước . IP ra màn cảm ứng có ai bảo SamSung đi theo đâu. BlackBerry dùng server mail client cho trình duyệt mail bi giờ HDH nào cũng làm như vậy có ai nói nó đi theo đâu. đi trước hay đi sau cái cốt lõi là HDH có tốt hay không. ứng dụng chỉ là cái gắn thêm vào ( add on ) HDH tốt sẽ thu hút được thêm nhà phát triển ứng dụng . đầu tiên là đưa cái đã quen thuộc lên trước rồi sẽ có cái cho riêng mình cho khách hàng làm quen sau. ví dụ như bàn phím sẽ phải làm quen kha khá mới thấy hay.
hoangpk99
TÍCH CỰC
11 năm
@phucneo Tùy nhu cầu của mỗi người thôi.chúc bạn vui vẻ với cái hdh và vài ứng dụng
@uit.edu port qua rồi app nào cũng có thì còn ai muốn viết app cho BB gốc nữa
Chưa xài bb lần nào, nếu có cơ hội sẽ trải nghiệm thử 😃
😁 tuyệt vời, trải nghiệm đỉnh cao chỉ có ở BB. Playbook chơi đc game của PS1, một số ứng dụng Android, ai cao thủ cài win 98 em nó củng chạy
P/S: Em củng mệt các bác quá, Android free và mở ai muốn thì dùng, đừng như tụi Trung Quốc Aliyun lợi dụng thành quả của Android là được rồi. Còn ứng dụng thì bán được nhiều hơn tội gì lập trình viên không chịu, chỉ có hại là số ứng tương thích tốt trên BB10 giảm xuống, bọn họ chỉ sẻ tập trung cho Android thui 😔
vuducdong
ĐẠI BÀNG
11 năm
việc port này tốt cho tất các bên nhà sx BB, lập trình viên và người dùng, thật đúng là "nhất cử tam tiện " 😁
Quay về nơi tình yêu bắt đầu chỉ có thể là Blackberry
papai_no1
ĐẠI BÀNG
11 năm
Việc port này thì chẳng thiệt ai cả. BB thì có nhiều ứng dụng, các lập trình viên thì thêm một hệ điều hành có thể kiếm ra tiền (ứng dụng họ port sang bb vẫn có giá trên store đó thôi) và người dùng BB10 sẽ cảm thấy yên tâm vì có rất nhiều ứng dụng sẵn sàng rồi.
Đúng là nhất cử tam tiện. 😁
http://genk.vn/dien-thoai/5-diem-yeu-blackberry-10-can-khac-phuc-20130205050140196.chn
Đọc bài viết này thấy cũng đúng nhất là cái khoản thao tác, rất rối không như IOS hay Android hiện tại,nhưng đa nhiệm thì có vẻ mạnh, dẫu sao cũng đợi kết quả từ thực tế!😁
@lhlan Dùng PlayBook quen, cầm đt khác lại cứ vuốt để mở máy hay vuốt từ dưới lên để thoát ứng dụng =]]
hedgehod
ĐẠI BÀNG
11 năm
@smile_nice90 Em cũng định đọc cmt rồi té nhưng mà thấy bác qoute ngay bài của bọn Genk thì bực mình lảm nhảm đôi câu.

Trước giờ đọc GenK về BB là 1, Dota là 2 đều bực mình vì mấy thằng viết bài NBM ra. Đợt trước còn hay đọc, sau nghỉ hẳn chỉ đọc mỗi tinhte với bbvietnam.

Còn cái 5 điểm yếu kia .

cái đầu tiên là thiết kế, về thiết kế của Z10 em thấy chả có cái vẹo gì để chê cả, vỏ nhựa nên nó ko đẹp hả =)). Cầm máy trên tay thấy đầm tay, thích vãi chưởng ra ấy chứ 😆. Em xin lỗi, 2 cái viền đen to quá hả ?, viền đen là dùng vào mục đích sử dụng gesture rồi nên k thể k có đc.

BB World ~.~, So sánh với Apple Store và Google Play nó có khập khiễng quá k nhỉ 😃).BB 10 vừa ra mắt đc 7 ngày, liệu nó phải có được bao nhiêu trăm ngàn Apps thì mới được " đánh giá cao", được đem ra so sánh vs 2 cái ông trùm kia ?.

Thời lượng pin ~.~, removable và 1k8, rồi sẽ có pin DLC. Với em thế là đủ 😃. Còn cơ số con pin cao nhưng mà unibody nên khỏi thay thì ~.~... Cái nào sẽ bền hơn về lâu dài ?.

Gesture : Thằng viết bài của GenK đúng là NBM ra. Bác thử tìm hiểu xem nó có bao nhiêu cử chỉ tất cả ?.

Tất cả đều rất dễ nhớ, có một số cái thì giống Os khác như kiểu zoom picture or zoom pages chẳng hạn. Nói chung đừng tin vào tất cả những tờ báo mạng hay trang tin tức nào cả. 😃
@hedgehod em còn chẳng biết GenK là cái quái gì nữa nè, em không đọc tinhte thì vào các trang uy tín của nước ngoài xem người ta đánh giá thôi, mà nói thiệt ở nước ngoài họ cũng chia phe phái dìm hàng nhau dữ lắm, nói chung thì thích là nhích còn không thì thích đừng quan tâm nó làm gì cho nó mệt não vậy 😁
lhlan
TÍCH CỰC
11 năm
@PhuongSmith Y chang tớ. Nhiều lúc thấy mình rất hấp. Thói quen mà kg một Os nào khác tạo ra nổi.
Quá tuyệt vời
Ngày về BB ko còn xa nữa rồi, sẽ là trong near future
Đại loại bạn hiểu nó coi như cái nền tảng để chạy Android trên BB10 luôn, giống Java Runtime, muốn window chạy đc java thì chỉ việc cài java runtime, người lập trình java ko phải viết lại chút nào hết, cứ thế mà chạy thôi. BB10 sẽ cũng có thể chạy app android trực tiếp nếu cái Android runtime tốt, nhưng nếu để tối ưu thì chắc cũng phải chỉnh code lại để tối ưu với HW and Core của BB. vì nền tảng khác nhau nên chạy được nhưng ko có nghĩ là đc tốt nhanh và ổn định như chạy trên Android
sirnvad
TÍCH CỰC
11 năm
Google + Android phải lo bạc đầu rồi. Nếu BB chạy ứng dụng android mà chạy mượt y trên máy Android gốc thì chẳng lý gì ta lại mua Android.
BB khôn thật, k mất nhiều công viết game và app , vẫn giữ được nét riêng của BB trog hỗ trợ công việc mà vẫn có thể lấy game của android cho người dùng giải trí.

+1 cho BB
-KingJX-
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhiều bác ko đọc hiểu vấn đề mà thích cMT bừa thế nhỉ , chỉ đơn giản
SOURCE code phần mềm của Android sẽ port sang và build lại sang app của BB10 1 cách nhanh nhất trên nền tảng của 2.3.6 và giờ đc nâng lên 4.1 của Android . Cứ kêu BB10 lấy phâfn mềm bỏ qua là thế nào :eek:
Chúc mừng RIM, đang giải quyết vấn đề kho ứng dụng với người dùng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019