Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp về tính năng, ứng dụng của BlackBerry 10

Duy Luân
31/1/2013 3:52Phản hồi: 330
Tổng hợp về tính năng, ứng dụng của BlackBerry 10
Screen Shot 2013-01-31 at 12.24.50 PM.png

Sau khi sự kiện giới thiệu BlackBerry 10 kết thúc, BlackBerry đã cho đăng tải khá nhiều đoạn video lên trang YouTube chính thức của công ty. Những đoạn clip ngắn này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn cụ thể về những sản phẩm và tính năng mới được BlackBerry công bố. Ngoài ra, một số video còn trình diễn những thành phần hấp dẫn của BlackBerry 10, ví dụ như ứng dụng Story Maker hoạt động ra sao, tính năng gọi video và chia sẻ màn hình qua BlackBerry Messenger thú vị như thế nào, camera Time-Shift có thể giúp ích gì cho bạn... Mình có tóm tắt lại nội dung chính bên dưới mỗi đoạn phim để các bạn tiện theo dõi hơn.

Trình diễn ứng dụng Story Maker


Vivek Bhardwaj và CEO Thorsten Heins sử dụng chiếc Z10 để trình diễn app Story Maker, một phần mềm tiện ích giúp chúng ta ghép các hình ảnh, video lại thành một đoạn phim với nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Bạn có thể chèn nhạc, tiêu đề, người làm phim,... để cho tác phẩm của mình thêm phong phú.

Giới thiệu tính năng gọi video và chia sẻ màn hình thông qua BBM



Đây là lần đầu tiên tính năng này được giới thiệu ra công chúng. Cuộc gọi điện thực hiện từ khán phòng ở New York sang cho một quan chức khác cũng đang giới thiệu BlackBerry 10 ở London. Ngoài ra, tính năng chia sẻ màn hình qua BBM cũng là một điểm mới được BlackBerry đề cập tại sự kiện tối hôm qua. BlackBerry cũng cho đăng tải đoạn video thứ hai nói kĩ hơn về chat video và chia sẻ màn hình.


BlackBerry Flow và BlackBerry Hub


Video này trình diễn các thao tác duyệt giữa những ứng dụng và nội dung khác nhau mà người dùng hầu như không cần phải thoát ra ngoài. Hầu hết tính năng của Hub đều được thực hiện bằng các thao tác cảm ứng. BlackBerry có vẽ những đường di chuyển của ngón tay để các bạn dễ hình dung thao tác nào dùng để làm việc gì.

Bàn phím ảo của BlackBerry 10


Bàn phím của OS này được thiết kế tối ưu hóa để vừa có thể gõ bằng một hoặc hai ngón tay cái, vừa không chiếm nhiều diện tích màn hình. Sự tương phản giữa màu trắng của kí tự và đen của phím làm gia tăng độ chính xác của người dùng. Với các từ được gợi ý, người dùng có thể "đẩy" chữ gợi ý đó bay lên khung gõ chữ và đây là một trải nghiệm auto-complete hoàn toàn mới mẻ. Bàn phím này còn hỗ trợ multi-touch, tức là nó có thể nhận biết được phím thứ hai ngay cả khi bạn chưa rời tay khỏi phím thứ nhất, giúp tăng đáng kể tính chính xác cho việc nhập liệu. Về bộ nguồn đoán chữ, máy tự quét qua những tin nhắn, email và nội dung có trong máy để để đưa ra từ gần đúng nhất cho bạn.

BlackBerry Balance

Quảng cáo




Tính năng này dùng để chuyển đổi giữa chế độ làm việc và chế độ riêng tư. Ngoài ra, người dùng còn có thể xem tất cả nội dung của chế độ Work và Personal trong cùng một khu vực. BlackBerry Balance cũng có khả năng tự ngăn cản khi bạn vô tình chia sẻ một nội dung nào đó liên quan đến công việc.

Camera Time-Shift


Đây là tính năng đã được giới thiệu từ trước. Khi kích hoạt chế độ chụp Time-Shift, chúng ta có thể chụp lại nhiều bức ảnh của cùng một chủ thể, sau đó "quay ngược thời gian" để chọn ra kiểu dáng đẹp nhất của chủ thể (ví dụ, chỉ chọn lấy tấm mà người dùng không bị nhắm mắt). Camera Time-Shift còn hỗ trợ tinh chỉnh cho nhiều chủ thể khác nhau trong cùng một khung cảnh nữa nên rất tiện lợi.

BlackBerry Calendar

Quảng cáo


Video trình diễn khả năng thiết lập sự kiện thông qua ứng dụng BlackBerry Calendar. Phần mềm này còn có khả năng tự đoán được bạn sẽ gửi lời mời tới những ai dựa trên các sự kiện trước đó. Nói cách khác, bạn càng dùng thì chiếc BlackBerry của bạn sẽ càng thông minh hơn. App còn hỗ trợ trình diễn các email, tin nhắn, tin facebook của người mà bạn mời.

Quảng cáo về khả năng kết nối, chia sẻ và áp dụng những thứ đó vào công việc


Đoạn quảng cáo ấn tượng này nói về một nhóm các kĩ sư thiết kế đô thị. Họ có thể chia sẻ hình ảnh cho nhau từ xa, đăng tải nhanh chóng lên Facebook, gửi email. Nhờ có sự hỗ trợ của BlackBerry Z10 mà họ đã đạt được hợp đồng xây dựng với thị trưởng.

CEO của BlackBerry giới thiệu Alicia Keys làm giám đốc sáng tạo toàn cầu cho công ty


Nữ ca sĩ này là người trình bày ca khác Girl on Fire nổi tiếng ra mắt vào năm ngoái. Trong video, cô nói có rất thích trình duyệt, Hub, camera và nhiều tính năng khác trên những chiếc điện thoại chạy BlackBerry 10. Keys còn tiết lộ cô đã "từng có mối quan hệ dài lâu" với điện thoại BlackBerry, cô "chia tay" với nó và bây giờ, khi BlackBerry 10 ra mắt, cô lại trở về với người tình xưa. Về những việc cô sẽ làm với BlackBerry, Keys sẽ cùng với các nhà thiết kế ứng dụng, nhà phát triển, mảng bán lẻ và cả những nhà mạng để "khai thác tối đa nền tảng BlackBerry 10".

Giới thiệu về các nhà phát triển cho BlackBerry 10


Đoạn video này liệt kê nhiều công ty nổi tiếng có làm (hoặc hỗ trợ phát triển) app cho BlackBerry, chẳng hạn như Foursquare, Facebook, Twitter, hàng loạt các công ty game,... Bạn cũng sẽ thấy một số hình ảnh demo về ứng dụng của bên thứ ba trên BlackBerry 10.

Công cụ quản lí ứng dụng dành cho doanh nghiệp


BlackBerry 10 hỗ trợ chúng ta truy cập vào một mục riêng để duyệt qua những ứng dụng có thể tải về mà giúp ích được cho công việc. Quản trị viên cũng có thể đặt ra yêu cầu bắt buộc rằng chiếc BlackBerry phải có một app nào đó nếu muốn cùng làm việc trong mạng công ty.

Camera Editor


Như cái tên của nó, ứng dụng này cho phép bạn xử lí ảnh đơn giản. Bạn có thể cắt cúp ảnh, áp dụng một số hiệu ứng màu sắc. Sau khi đã có được kết quả ưng ý, bạn có thể chia sẻ nó nhanh chóng lên các mạng xã hội, gửi qua email,...

BlackBerry Remeber


App này khá thú vị và nó hoạt động như một quyển sổ ghi chú cho rất nhiều loại nội dung khác nhau trên máy. Ví dụ, khi bạn gắn cờ cho một email quan trọng, tự động email đó sẽ xuất hiện trong BlackBerry Remeber và giúp chúng ta truy xuất dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể soạn thảo ghi chú, cắt một phần khung web và hơn hết là BlackBerry Remeber hỗ trợ đồng bộ với dịch vụ ghi chú nổi tiếng Evernote.

Video giới thiệu BlackBerry Z10


Video này cho bạn một cái nhìn tổng quan về chiếc Z10, mặt trước, mặt sau ra sao, camera 8MP có thể làm được gì,...

330 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đây là một bài tổng hợp hay và cần thiết để anh em nắm rõ hơn, đừng nên so sánh này nọ, mệt não với các Thánh lắm.
noname04
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vietnameseghost Đúng đó bác. Không muốn so sánh nữa. Chủ yếu là mình yêu BB và cưới em nó về thôi. Mới so sánh 01 hồi với 01 android fan bên vnexpress, thấy phí thời gian quá vì mỗi người mỗi niềm đam mê mà. Nên quyết định im lặng luôn. Không tranh cãi nữa.
sao mình vẫn có cảm giác thích em bàn phím qwerty hơn nhỉ???
@hoangvycdnl8 Chuẩn. Có một chuyện vui là Q10 rất hay. Thích bấm thì bấm mà thích sờ thì sờ. Có ai bằng ta 😁
warnbroom
TÍCH CỰC
11 năm
Vẫn phải dùng thử để có cảm nhận chính xác hơn, nhất là cái bàn phím thì hơi khách quan...
oichaooi
TÍCH CỰC
11 năm
không có công nghệ âm thanh nhề, chã biết gì về loa cuả em nó
à quên, bb là dòng cho doanh nghiệp. nhưng mình xài 1 số dòng thì thấy âm thanh vẫn khá good
sao bb không hướng thêm 1 số tính năng giải trí, vì nhu cầu này càng cao
oichaooi
TÍCH CỰC
11 năm
@vietnameseghost lại anti à? đọc KỸ comment người khác đi rồi 'trích'
p/s: mình xài sansa clip
@oichaooi Đó chỉ là câu dẫn chứng chứ anti gì đâu nè, bác không hiểu ý em rồi 😁
@oichaooi Bạn chưa biết rồi, âm thanh của BlackBerry thuộc hàng tốt đó. Từ BB10 đã được hỗ trợ những chuẩn âm thanh cực khủng, những chuẩn video mới nhất chẳng qua nó chưa được nhắc đến thôi vì chưa đầy 24h thiết bị bừa ra mắt.
d7293
CAO CẤP
11 năm
@oichaooi mình thấy giải trí của BB cũng hay đó chứ, màn mịn, loa trong, hỗ trợ hầu hết các định dạng media....
BlackBerry giờ thay đổi nhiều quá nhỉ! Hy vọng sẽ lấy lại vị thế đã mất!
Có nhiều cái hay nhưng không thấy mới. Chờ review của các bác.
bekun
ĐẠI BÀNG
11 năm
có tính năng chia sẻ màn hình này thì mấy anh bắt cá 2-3 tay k xóa tin nhắn...thường xuyên thì chết nhé, đang video call mà ẻm bắt chia sẻ màn hình rồi tò mò và lục tung cái BB lên thì cháy nhà là cái chắc
kale64
ĐẠI BÀNG
11 năm
@bekun chia sẽ màn hình thôi mà,chỉ nhìn thôi, có cam thiệp dc vô máy đâu mà lo. dâu phải như TeamViewer 7 đâu.
bekun
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kale64 bạn k có xem cái video à, y như teamview luôn
kale64
ĐẠI BÀNG
11 năm
@bekun từ từ nghĩ kĩ lại bạn sẽ hiểu. teamview có thể thao tác dc trên máy thứ 2, còn cái này thì chỉ cho người khác thấy mình đang làm ji trên máy của mình thôi.
cuong.pm
TÍCH CỰC
11 năm
BB10 có sự cải tiến vượt bậc về các tác vụ giải trí mà không làm mất đi các tác vụ công việc vốn đã tạo nên thương hiệu cho BB. Sau thời gian dài yên ắng câu trả lời từ RIM nay là BlackBerry thật thỏa lòng mong đợi. Đây sẽ là HĐH có sự cân bằng nhất cho cả công việc và giải trí. Mình dự rằng "Rất nhiều cái mới trong BB10 sẽ là khởi đầu cho 1 xu hướng cho các hệ điều hành sau này".😃
chức năng đẩy từ lên của bàn phím hay nhỉ😃
Quả thật là tuyệt vời. lần này thấy BB10 quay trở lại với 2 dòng điện thoại mới Z10 (cảm ứng hợp xu thế) và Q10(cổ điển với BB) sơ qua những tính năng nổi bật.

- Quản lý danh bạ thông minh.

- Tích hợp mạng xã hội in 1 HUB

- Bàn phím tối ưu, hỗ trợ được ngôn ngữ TV cũng ổn, nhưng quen rồi sài TA cho nó pro cũng được.

-Thiết kế sang trọng, nam &nữ cầm đều phù hợp - góc cạnh bo viền; đen và trắng đều tuyệt vời (may là không giống như cái bản BB10 for Dev vừa rồi) đấu lại oke với thiết kế IP5 được

-Truy cập ứng dụng nhanh chóng, chạy đa nhiệm (cấu hình 2 nhân vậy mà) và có thể truy cập riêng biệt các ứng dụng Làm việc cũng Media, giải trí hoàn hảo--> phù hợp ngay cho giới doanh nhân (như trước đây BB vẫn từng hương đến) và giới trẻ. :p

- Về chất lượng màn hình thì khỏi nói, bản thân nếu so sánh các dòng cũ từ thời BB8100 - BB9900 đều có màn hình hiển thị rõ nét. Cái này riêng mình chụp ảnh chỉ bằng máy BB8900 (camera 3,2MP) thôi cũng đủ cảm nhận thấy hình ảnh đẹp và nét. --> công nghệ màn hình BB đã đi trước thời đại so với IP (3, 3S) rùi: Giờ chỉ còn thêm nâng cấp các ứng dụng chụp ảnh (như Intagram , nhưng mà với BB chắc họ sẽ twj sáng tạo cho mình ứng dụng chỉnh sửa riêng và hi vộng Free down load) cho cái BB là ổn và đỉnh. :oops: đợi vậy

- Pin (hay mặt sau) vẫn là sự trung thành : vẫn có thể tháo lắp mặt sau dễ dàng --> dân không rành thích vọc vẫn ghiền, --> pin có thể thay liền 2-3 cái mà khỏi mất công mang ra tiệm nhờ thợ làm. hehe ;) .

Vậy thì còn gì nữa, ứng dụng phát triển thêm dành dân BB tinhte.vn nữa thôi, thật ghiền cái BB10 quá đi quả nhiên không phụ lòng mong đợi sau 4 trung thành với cái BB.
@neo13 mình thấy instagram có vẻ đc nhiều sự quan tâm nhưng trước đó mình có đọc 1 bài bên blackberryvietnam.net có nói rằng BB10 có photoX có chức năng tương tự instagram..mong rằng nhiều ng ko còn lăn tăn nữa
@HolyzNero ờ ờ, coi clip giới thiệu camera và edit hình ảnh thì chưa thấy giới thiệu cụ thể, cho nên có ý kiến vậy mà ;)
@neo13 Không phải đợi đâu bác. Down luôn Photo X của VietHop 0,99$ = Insta (gram + place + weather ) luôn 😆.
chờ review xem ntn rồi từ từ múc 😕
Lies
TÍCH CỰC
11 năm
kết cái bàn phím, gõ nhanh như điện :")
inkiss
ĐẠI BÀNG
11 năm
thời lượng pin ko bít sao ta. một con dế khủng và một quả pin 1800 hơi ít -((
tq89
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tolamvienkhoa tolamvienkhoa phát biểu lung tung quá. Mấy hãng điện thoại không sống để mà cạnh tranh nhau thì làm gì có xì mát phôn xịn để cho ông sài. Rim chuyển tên thành BB chứ nó có die đâu mà. Ông đi ném đá người khác có ngày người ta vác lựu đạn ném banh xách nhà ông. Muốn nói người khác thì phải xem bản thân mình như thế nào đã nhá.
@kaizvn RIM died. Giờ chỉ còn cái tên Blackberry thôi.
hoang356
ĐẠI BÀNG
11 năm
tuyệt ;x
pin tốt bạn ơi 😆 hệ điều hành của rim rất nhẹ mà, bb nổi tiếng pin trâu cả sym nữa, năm ngoái mình vẫn còn dùng 9000 nghe gọi nhắn tin cả ngày, lên fb tứ tung vẫn đk hai ngày mà, mà có nhắn tin với ny ngày hơn trăm tin 😃) bây h dùng e52 của no, pin toàn cắm qua đêm, dùng gần 2 năm rồi mà vẫn sống khỏe, dùng 2 ngày thoải mái 😁
yêu no vs rim <3
@hoang356 Dùng 9900 đi rồi khen BB pin trâu cũng chưa muộn:D

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
hoang356
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thanhtuantvc cái đấy em k biết nên k dám bàn :D
tyfnmax
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thanhtuantvc Trâu với bàn phím vật lý thôi. Cảm ứng màn lớn + quả bis đốt pin thì chắc khóc. Cứ phải thực tế. Nghe mấy bác sản xuất thì con nào chả ngon.

Sent from my LG-F160L using Tinhte.vn
dtan
TÍCH CỰC
11 năm
@tyfnmax bác dùng thử 9810 chưa bác pin xịn hàng BOB nhá đảm bảo cả bis cả chat chit facebook bác dùng từ sáng đến tối vẫn ok
vandatAT
TÍCH CỰC
11 năm
Time Shift cũng chỉ đơn giản là chụp nhanh nhiều kiểu thôi mà. Nói "quay ngược thời gian" nghe hoành tráng quá 😃.
@vandatAT thì nó chính là vậy mà :rolleyes:
vandatAT
TÍCH CỰC
11 năm
@HolyzNero 😃, cũng như Best pic của Sony Ericsson Kseries đã có từ lâu rồi.
warnbroom
TÍCH CỰC
11 năm
@vandatAT Và best photo của Samsung nữa 😁
dtan
TÍCH CỰC
11 năm
@vandatAT vậy bác có hiểu tại sao video quảng cáo timeshift lại chụp ảnh 3 người chứ k phải 1 người k?
alucardme87
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vandatAT Thì nó giông taó mẻ tăng độ phân giải màn hình lên rôì tư sướng gọi la Retina đó, có sao đâu.
johorbaru
ĐẠI BÀNG
11 năm
bb sang trang mới, hi vọng ko phải bom xịt như 9900
hàng chuẩn là đây.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019