Samsung sẽ ra mắt HĐH di động Bada vào ngày 8 tháng 12 tại London

niky
29/11/2009 17:11Phản hồi: 17
Samsung sẽ ra mắt HĐH di động Bada vào ngày 8 tháng 12 tại London
Hẳn chúng ta cũng chưa quên được sự kiện Samsung công bố hệ điều hành di động riêng của họ là Bada. Samsung cũng đã dự kiến trình diễn nó và cho phép các nhà phát triển, các lập trình viên tham gia vào việc phát triển ứng dụng cho nó. Và vào cuối tuần qua, Samsung đã chính thức xác nhận với các cơ quan truyền thông Anh Quốc về buổi lễ ra mắt Bada.

Theo đó, vào ngày 8 tháng 12 tới đây, hệ điều hành nguồn mở đầu tiên của nhà sản xuất di động thứ hai thế giới này sẽ chính thức được trình làng, song song với bộ SDK cho các nhà phát triển phần mềm nghiên cứu và viết ứng dụng, chuẩn bị cho sự ra mắt sản phẩm đầu tiên trong năm sau.

Tuy nhiên,hiện tại vẫn chưa rõ lý do vì sao Samsung lại tung ra một hệ điều hành di động hoàn toàn mới trong khi họ vẫn theo đuổi Android và Windows Mobile. Có lẽ họ muốn tạo sự khác biệt và cạnh tranh với những hệ điều hành của các hãng khác như Maemo của Nokia, iPhone OS của Apple hay BlackBerry OS của RIM. Chính vì thế mà chúng ta cũng hy vọng sẽ có "làn sóng mới" như Samsung đã giới thiệu như trong hình dưới đây.



Bạn quan tâm cũng có thể tham khảo thêm thông tin về hệ điều hành này tại đây.

Nguồn: UwiredView, TechCrunch
[relate]samsung, "bada"[/relate]
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bingoo511
TÍCH CỰC
14 năm
hy vọng samsung làm được nhiều điều hơn nữa với hệ điều hành mới này. Quả thực thì mọi người đều trông vào ông lớn google nên ít để ý tới bada 😃
không tin vào HDH của samsung lắm,vì phần mềm tích hợp của samsung còn kém lắm.
xtmg1
CAO CẤP
14 năm
nếu bạn đã dùng SS STAR sẽ thay đổi suy nghĩ đấy ,nó tích hợp sẵn rất nhiều chức năng mà bạn không ngờ tới :chặn cuộc gọi ,cuộc gọi ảo,bản tin RSS,dự báo thời tiết,danh bạ ảnh,đọc các file word,excel,pfd ...........
các chức năng này series 40 của NOKIA pó tay nếu k cài ứng dụng
dx82
TÍCH CỰC
14 năm
Tui chưa xài SS Star bao giờ nhưng chức năng chặn cuộc gọi ,cuộc gọi ảo... trên mấy máy Hồ Cẩm Đào đã có từ cách đây mấy năm rồi đâu cần phải chờ đến ông lớn như SS, mà máy thì rẻ bèo chỉ khoảng trên dưới 1tr thôi!
Mình cũng đã từng dùng đồ Hồ Cảm Đào nhưng không biết cái trò này nhỉ. Bác làm ơn chỉ giúp em với, em tậu lại một con chơi cho sướng.
Hy vọng SamSung thành công với HĐH Bada, lúc đó em nghĩ lợi nhất là người tiêu dùng. 😁 :D.
trunkz
TÍCH CỰC
14 năm
Ra cho đủ 7 hệ điều hành, mua 7 cái xài mỗi ngày 1 cái 😁
Nói vậy thôi chứ quá nhiều hdh, sẽ phải đẻ ra nhiều nhà phát triển, khiến cho số lượng phần mềm dễ bị loãng vì không tập trung được 1 chỗ và khó mang lại lợi ích cao cho nhà phát triển. App Store của Apple là nhà tiên phong cho nên đã làm rất tốt điều đó, nhà phát triển thu lợi được nhiều hơn ở các market khác nên bên App Store thì càng lúc càng đông vui, còn các chợ khác vẫn còn khá buồn tẻ.
Symbian, WM, Palm/Web OS, Android, Mac, Rim, Linux/Maemo/Qtopia, Bada ... :p
trunkz
TÍCH CỰC
14 năm
Kể mấy cái thông dụng dễ kiếm soft thôi bà chị à, 7 cái là ổn rồi 😁
chưa thấy trên mạng leak được hình ảnh gì về hệ điều hành này?
thainguu
TÍCH CỰC
14 năm
hy vọng là sau khi smartphone Bada ra đời thì giá smartphone sẽ giảm hơn nữa... vì Bada là nền tảng mà Samsung hứa là sẽ bán rẻ! 😁 Ko rẻ sao đc, ma mới mà....!

Sau khi smartphone giảm đi, em sẽ vung tiền ôm hết các em mà em yêu thích! :D
hoho..không tin samsung cho lắm
ngocquoc87
ĐẠI BÀNG
14 năm
hi vọng sẽ có một làn gió mới về HDH này của SS, còn các ứng dụng cài trên SS như thế nào thì chờ HDH này ra lò rồi sẽ rõ thui...
firestork
TÍCH CỰC
14 năm
Làm gì mà lắm OS thế

Mấy bác này gà quá. Android, Maemo .... và hầu hết các ĐT khác (có hoặc không có hệ điều hành) cũng chỉ là Linux thôi (nhúng nhân của Linux vào mà). Ngay cả Google Chrome OS mà mọi người đang ầm ỹ cũng chỉ là 1 distro của Linux thôi. Em thì chả quan tâm tới Snow Leoparo, Win7, Chrome... gì hết. Trung thành với U và Xp thôi.
P/s: Hy vọng ĐT cài Debian sớm phổ biến, cái này của Linux là ổn định và nhiều phần mềm nhất.
Bạn ý nói cũng đúng đấy 😃 Chỉ là ý mình là mình tách ra thành các HDH riêng biệt thôi :p
trunkz
TÍCH CỰC
14 năm
Dù là con của Linux nhưng nó vẫn là riêng biệt phải không chị? Khi nào xách phần mềm của Android cài cho Maemo được thì mới là giống nhau. Mà nếu như vậy rồi thì đặt nhiều tên làm quái gì cho mệt 😁
trunkz
TÍCH CỰC
14 năm
Hơ hơ, nhanh quá, đã kịp del rồi kìa 😁 Chắc sau bận này nhắm mắt làm ngơ thôi, comment xong đụng chạm lung tung (lại lạc đề rồi) 🆒

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019