Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh CooKoo Watch

sonlazio
19/2/2013 2:2Phản hồi: 119
Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh CooKoo Watch
danh_gia_cookoo_watch_deo tay.jpg
Năm 2013 có lẽ sẽ là năm lên ngôi của các thiết bị có thể đeo được như đồng hồ thông minh, mắt kính thông minh hay vòng đeo tay/chân theo dõi sức khỏe... Trước đây thì chúng ta đã có những loại đồng hồ nghe nhạc, chụp hình của Casio nhưng nó chỉ là đồng hồ đa chức năng chứ không được gọi là sản phẩm thông minh. Mình đang có một đồng hồ khác của CooKoo có thể tạm coi là thông minh. Thực chất tuy ra đời sau những đồng hồ Casio chụp hình khoảng 10 năm nhưng mình cho rằng CooKoo Watch vẫn chỉ nằm trong những thế hệ thiết bị thông minh đeo được đầu tiên, nó không có nhiều đột phá và mang tính vui vẻ hơn. Hiện tại CooKoo Watch đang được bán ở Việt Nam với giá khoảng 2,5 triệu đồng, thấp hơn một chút so với 129$ chưa thuế ở Mỹ và rẻ hơn rất nhiều so với I'm Watch vốn có giá 399$.

Thiết kế:
Như bạn có thể thấy trong video, cổ tay mình khá nhỏ nên CooKoo Watch cho cảm giác dày và lớn, nếu bạn nào cổ tay lớn hơn sẽ cảm thấy phù hợp. Nếu so với một chiếc vòng nhỏ như Jawbone Up, Nike FuelBand hay Misfit Shine thì CooKoo lớn nhưng nó vẫn được coi là nhỏ nếu xét đến vẻ ngoài của I'm Watch, một thiết bị quá lớn và không phù hợp với thị trường đại chúng.
danh_gia_cookoo_watch_do_day.jpg
Với thiết kế khá truyền thống và trẻ trung, trừ khi bạn cố tình khoe thì ít người biết CooKoo Watch là đồng hồ thông minh. Khi mua máy, bạn có thể mua thêm 1 bộ 4 dây đeo nhiều màu sắc với giá khoảng 50$ để thay đổi hằng ngày.
danh_gia_cookoo_watch_nhieu_mau.png
Xét về chất liệu, CooKoo Watch cũng không phải là tệ khi nó có mặt kính làm từ sapphire và thiết kế đủ kín để dùng khi đi bơi. Một vài chi tiết của sản phẩm này trông vấn khá thô nhưng nó không phải là vấn đề quá lớn.

Tính năng:
Mình xếp CooKoo Watch vào thế hệ những sản phẩm đeo được đầu tiên vì nó không có nhiều tính năng, điểm nổi bật nhất của sản phẩm này có thể gói gọn trong: Pin rất lâu, đồng hồ có đèn cho phép nhìn trong đêm, có thể kích hoạt một lệnh cho iPhone hoạt động và hỗ trợ Bluetooth 4.0 LE kết nối liên tục với điện thoại mà không gây tốn pin.


Vậy CooKoo Watch được dùng để làm gì? Trước tiên, vì là một cái đồng hồ nên CooKoo Watch được dùng để xem giờ! Bỏ ra 2,5 triệu đồng, bạn sẽ có 2 hệ thống riêng biệt bao gồm một đồng hồ truyền thống sử dụng kim và hệ thống cảnh báo với những biểu tượng dùng đèn LED trên cùng bề mặt đó. Tại sao mình lại nói nó có 2 hệ thống? Bởi vì chúng duy trì bởi 2 viên pin hoàn toàn độc lập, viên pin đầu tiên cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động và chỉ phải thay sau mỗi 3 năm còn viên thứ 2 thay sau mỗi 9 tháng đến 1 năm tùy theo mức sử dụng của bạn. CooKoo Watch sử dụng pin CR2032 nên bạn có thể thay rất dễ, chỉ cần 1 đồng xu để vặn nắp.

danh_gia_cookoo_watch_mat_sau.jpg
Khi không có điện thoại, CooKoo Watch chỉ là một đồng hồ thông thường, các tính năng của nó chỉ phát huy nếu bạn đang xài iPhone 4S, 5 trở lên. Phiên bản Android vẫn chưa xuất hiện và nếu có thì nó chỉ dành cho 1 vài thiết bị nhất định. Vấn đề của CooKoo Watch cũng như các thiết bị thông minh khác là nó đòi hỏi Bluetooth 4.0 LE (Low Energy) để hoạt động nhằm tiết kiệm pin cho điện thoại, số lượng điện thoại Android hỗ trợ chuẩn này không nhiều và tập trung như iPhone, do vậy mà tất cả các thiết bị như Nike FuelBand (không Bluetooth 4.0 nhưng đồng bộ khi nhận lệnh), FitBit One hay Jawbone Up mới đều ưu tiên cho iOS.

Khi đã kết nối với điện thoại, bạn sẽ điều khiển CooKoo Watch bằng phần mềm miễn phí trên AppStore, nó cho phép chúng ta tùy biến những cảnh báo và đặc biệt là các lệnh điều khiển điện thoại trực tiếp từ đồng hồ. Những lệnh này khá đơn giản, chỉ là chụp hình hoặc check in Facebook nhưng hy vọng nó sẽ được cập nhật thêm trong thời gian tới. Với 1 nút command bạn có thể kích hoạt được 3 tính năng khác nhau bằng cách nhấn giữ nhẹ, giữ vừa và giữ lâu. Dù vậy, phím này hơi lún và mềm nên khó để canh đúng thời gian.

Một điểm mà mình thích ở CooKoo Watch là tính năng cảnh báo, khi đi ra đường chúng ta rất dễ lỡ cuộc gọi hay tin nhắn vì để điện thoại trong cặp nhưng CooKoo Watch sẽ thông báo cho người dùng bằng cả đèn LED (sáng lên khi cảnh báo tương ứng xuất hiện, ví dụ cuộc gọi thì biểu tượng cuộc gọi sáng, có hẹn thì lịch sáng…) đồng thời điện thoại sẽ rung nhẹ, một tính năng rất hay. Mỗi khi tối bạn muốn tắt các cảnh báo này, ta cũng có thể bấm nút Mode chuyển chuyển về chế độ không rung hoặc không đèn tùy ý.
danh_gia_cookoo_watch_canh_bao.jpg
Tính năng đáng chú ý cuối cùng là tính năng tìm điện thoại. Các máy iOS thường có tính năng Find my iPhone nhưng nó lại chỉ hoạt động khi có mạng Internet, trong trường hợp mất mạng hoặc bị kẻ trộm tháo SIM thì bạn cũng chẳng thể biết nó đang ở đâu. Nếu có CooKoo Watch và còn nằm trong phạm vi kết nối của đồng hồ và điện thoại, bạn có thể yêu cầu điện thoại kêu lên chỉ bằng 1 nút bấm để tìm nó.

Thời gian sử dụng:
Như đã nói, CooKoo Watch công bố phần đồng hồ có thể hoạt động 3 năm không cần thay pin còn phần cảnh báo là 1 năm ở chế độ stand by hoặc 9 tháng nếu dùng mức trung bình. Đây là một ưu điểm vì ngay cả FuelBand mình đang dùng cũng phải sạc lại sau khoảng 6 ngày, FitBit One là 11 ngày còn I'm Watch hằng ngày!

Còn với điện thoại, mình kết nối nó liên tục từ chiều hôm trước đến sáng ngày hôm sau thì lượng pin tiêu thụ có lẽ chỉ tốn thêm 5% so với bình thường, không đáng kể.

Kết luận:

Quảng cáo


Với nhiều người thì CooKoo Watch mắc và không xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra, nhưng với những ai thích công nghệ cao mà không phô trương quá đáng như I'm Watch, CooKoo Watch cũng có những giá trị rất riêng của nó. Trong trường hợp muốn có nhiều tính năng hơn CooKoo Watch, hãy chờ Pebble, một đồng hồ e-paper cũng có khởi đồng từ KickStarter như CooKoo.

Ưu điểm:
Thiết kế cổ điển, không gây nhiều chú ý.
Không cần quan tâm đến pin.
Có rung.
Có thể điều khiển một vài tính năng trên điện thoại.
Có đèn LED xem giờ trong đêm.
Chống nước (có thể dùng khi bơi).

Nhược điểm:
Dày.

Quảng cáo


Không thật nhiều tính năng nâng cao.
Chưa hỗ trợ Android.

Cảm ơn TheGioiKTS đã hỗ trợ sản phẩm.
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay quá 😃
ở hà nội mua đồng hồ đăng quang watch chuẩn nhất phải k các bác 😁
@Cậu Chiến Thấy ở Nhật Cường cũng bán mà bạn
@Cậu Chiến Giới thiệu anh em Hà Nội địa chỉ mua đồng hồ cookoo
http://onbizshop.vn/ct/tai-nghe-iphone-pin-du-phong-iphone-pin-du-phong-dien-thoai-op-lung-galaxy-s3/340/dong-ho-bluetrek-bluetooth-cookoo-dong-ho-thong-minh-dong-ho-phu-kien-iphone-phu-kien-smart-phone-phu-kien-sanh-dieu-chinh-hang.html
hthmobile
TÍCH CỰC
11 năm
Hien dai ghe!
hoangzhaiz
ĐẠI BÀNG
11 năm
đồng hồ thông minh mà nhìn cứ ngu ngu í nhỉ :v
tam1104
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hoangzhaiz khoái cái cm này😆
hoang21345
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hoangzhaiz trông nó hơi trẻ con thôi :">
Hpti
ĐẠI BÀNG
11 năm
thấy e này không có j nổi bật lắm
giá bán chính hãng gần 3tr...nghe nói chỉ dùng với hàng Apple
a1a1a
ĐẠI BÀNG
11 năm
@J_Android bác này xem hình ko đọc bài à ? giá 2.5tr, chỉ dùng 4s trở lên... lại còn comment "nghe nói chỉ dùng với Apple" 😔
@a1a1a Giá ở Mainguyen.vn là 3tr đó bác, tại có lần xem thoáng qua trên web cách đây 2-3 tuần
RIM
CAO CẤP
11 năm
Trông dày cộp và rẻ tiền nhỉ!
Nhưng ở HN mua chỗ nào hả các bác?
thegioikts
ĐẠI BÀNG
11 năm
@RIM Bạn đặt online Tại đây nhé - Thegioikts bán hàng trên toàn quốc.

không khoái lắm, nhìn giống con nít nhưng cái giá thì người lớn 😔
asimo7777
TÍCH CỰC
11 năm
đẹp nhưng chỉ để thông báo thôi.
thpxken
TÍCH CỰC
11 năm
chi~ khoai" dien thoai>>>ko khoai" nhung~ thu" nay` 😃
Bằng giá này mua đc em đồng hồ thông minh của sony mà hình như còn nhiều tính năng hơn,hỗ trợ nhiều đời máy android hơn. 😔

Sent from my LG-S6750 using Tinhte.vn
horse_111
TÍCH CỰC
11 năm
@o0tobite0o Mình ko có ý ji nha, đồng hồ thông minh nào của Sony có giá 2,5 triệu zậy bn?? Cho mình tham khảo
MikenAngelo
ĐẠI BÀNG
11 năm
@horse_111 link mình thấy trong 4rum đây.
Các nài là Smartwatch,giá cả thì 2,5t-4t có gì bạn tham khảo thêm các site khác nha
SONY US : http://www.sonymobile.com/us/products/accessories/smartwatch/
thegioikts
ĐẠI BÀNG
11 năm
@MikenAngelo VN đã có từ lâu rồi nha bạn: http://thegioikts.com/prodetail-55-970-Sony-SmartWatch---LiveView-touch.html
horse_111
TÍCH CỰC
11 năm
@MikenAngelo thấy pin của smartwatch ko đc ngon cho lắm, chức năng thì cũng giống cookoo watch, chắc phải đợi thêm 1 thời gian nữa wá
@horse_111 Đây này bạn: http://www.amazon.com/Sony-MN2SW-SmartWatch-Android-Phones/dp/B007VG6ZC8/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1361270968&sr=8-1&keywords=smartwatch
Nhìu đồng hồ qué... khỏi xài lun, muốn xem giờ nghía Smartphone... là xong... hi hi
duy7776
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái này chỉ dành cho những người yêu công nghệ mà không thích phô trương mà thôi.
mua em smart watch của sony còn hơn 😔( chạy dc cho các máy android luôn


CTRL + Q to Enable/Disable GoPhoto.it
đâu có gì đâu mà thông minh, thua đồng hồ của mình hết, đồng hồ của mình tự đọc giờ khi tới giờ, mà mua có 120 ngàn vnd
Chả có gì đặc sắc so với số tiền quá đắt 😁
Hơi to, nhì chưa được đẹp (vì nếu chỉ để xem giờ thì vài chục k là có đồng hồ, đồng hồ bây giờ mang tính trang trí nhiều hơn việc có/không có đồng hồ)
Thích khoản pin lâu, chứng năng ít; nhưng chức năng báo cuộc gọi bằng đèn thì với nhiều anh em đi xe máy là vô dụng, còn ngồi xe ô tô thì cũng chẳng cần đồng hồ báo ta vẫn dễ dàng biết được cuộc gọi đến.
Làm cái gsock cho phong cách
đọc đi đọc lại vẫn chưa thấy có gì ngoài báo notification ??? bỏ ra 2tr5 thì thôi xài dt xem giờ cho phẻ, trước giờ mất thói quen xem đồng hồ kể từ khi có dt mất rồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019