Apple bị tấn công bởi cùng loại malware đã xâm nhập vào Facebook, ra mắt bản cập nhật để gỡ bỏ

Duy Luân
19/2/2013 23:39Phản hồi: 58
Apple bị tấn công bởi cùng loại malware đã xâm nhập vào Facebook, ra mắt bản cập nhật để gỡ bỏ
apple-malware.jpg
Theo hãng tin Reuters, "một số ít" máy tính của Apple đã bị tấn công thông qua một lỗ hổng bảo mật của plug-in Java trong trình duyệt. Apple sau đó đã xác nhận thông tin này và cho biết "không có bằng chứng cho thấy bất kì dữ liệu nào đã rời khỏi Apple", thông tin cá nhân của khách hàng cũng không bị ảnh hưởng. Apple nói loại malware được sử dụng để tấn công vào hệ thống của hãng giống với những gì xuất hiện trong các cuộc tấn công khác. Reuters tiết lộ thêm nó cũng chính là malware đã xâm nhập vào mạng máy tính của Facebook, Wall Street Journal, New York Times, Twitter. Phần mềm mã độc này bị phát tán khi nhân viên của các công ty trên truy cập vào một trang web dành cho các lập trình viên vốn đã bị hacker can thiệp.

Apple đã phát hiện ra các máy tính bị lây nhiễm malware và cô lập chúng khỏi mạng công ty. Hiện hãng đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tìm ra nguồn gốc của malware. Apple cũng có phân phối một bản cập nhật cho người dùng OS X để máy tính có khả năng tự phát hiện và xóa malware nói trên nếu người dùng bị tấn công. Bạn có thể tải về bản update này thông qua menu  > Software Update.

Charlie Miller, một chuyên gia bảo mật về phần cứng Apple, người đã viết ra cuốn sách Mac Hacker's Handbook, cho biết đợt tấn công này là nghiêm trọng. Nó cho thấy hacker đang đầu tư nhiều thời gian hơn vào việc nghiên cứu OS X để từ đó khai thác các lỗ hổng bảo mật. Đây cũng là một hệ quả của việc thị phần máy Mac ngày càng tăng lên, tạo ra một sức hấp dẫn với các tin tặc trên toàn thế giới.


58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Liệu có phải lại là lũ Tàu Khựa
hình minh hoạ giống Apple bị virus HIV tấn công quá
Chắc là khựa rồi.
dinhhocph
TÍCH CỰC
11 năm
Apple tăng cường bảo mật sau từng phiên bản và hack cũng tăng cường tấn công 😁

Sent from my IM-A760S using Tinhte.vn
Độ bảo mật càng cao, hacker càng khoái chinh phục.
@Hao74 MS đã có một lịch sử và bề dày lâu dài trường kỳ kháng chiến đối với Hacker, virus, worm, rootkit ...tấn công các loại
qua các thời windows 95,98, windows Me, Windows 2000, XP, Vista, windows 7, và giờ là windows 8....
@BLACKBERRY__7290 nhưng tội cái là Treo, Cứng và Đứng là bệnh nan y của win đời nào cũng khó thoát.
@baocongxuan thì có gì trong cái chủ đề này nhỉ?o_O
@BLACKBERRY__7290 tôi đang trích dẫn bác khác. Bộ vô tình đạp vào cái đuôi bác sao hả???
vohailam
ĐẠI BÀNG
11 năm
thị phần càng cao, càng nhiều người xài thì càng có nhiều app và virus các kiểu
Có người làm ra có người phá thì mới có người xây lại 😁
@gkcongthien Thế mới có ăn. Có nhiều cái chưa kịp phá đã tự hư. Made in Vn. :D
@viettien_milo Chuẩn :D
ooo
cái này em thấy nguy hiểm thật sự nghiêm túc à nha
Bảo vệ macpro,,,thui!
Thank!!!!!!!
N.E.M
CAO CẤP
11 năm
gì chứ mấy cái lây nhiễm trên fb bữa giờ làm điên loạn thì là do nó cài extension vào trình duyệt rồi post nhặng xị lên thế là các bác cứ hùa nhau ối giồi ôi virussssss 😁
xuanphucn
ĐẠI BÀNG
11 năm
ifan vào nâng bi tiếp đi nào
@Cua Gach
@ruacontrenbien ơ cái này có liên quan gì tới bảo mật của Mac OS đâu nhỉ? Hay rùa bé không phân biệt được iOS và Mac OS?

Mà bọn hacker này điên cmnr, theo các nhà tiên tri antifan thì Apple sắp phá sản, Mac OS chả ai dùng để làm việc thì việc gì phải nuôi virus với hack hiếc làm gì nhỉ? Chắc chắn bọn hacker này là iFan rồi =)))))))))), chứ còn antifan với niềm tin bất diệt vào sự diệt vong của Apple thì còn đi phá hoại làm gì?
phuongboss
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ruacontrenbien Thứ nhất, mình không nói Apple bảo mật vô đối, nhưng công nhận bảo mật tốt.
Thứ hai, bạn không nên so sánh MAC OS với ... Android chứ ?
Thứ ba, lỗ hổng trên là do Java plug-in, một plug-in mà trên các OS mới, Apple đã không còn cài sẵn, người đung phải tự cài ! Chứ không phải lỗ hổng của hệ điều hành
mykolor
TÍCH CỰC
11 năm
an-ti chọc ngoáy là thú vui "tao nhã" của họ rồi. (trích lời của 1 an-ti). 😁
Mấy thằng anti sao ngu thế nhỉ. Có cái chuyện bị tin tặc tấn công mà cũng lôi ra để chê bai này nọ thì đúng là loại ko có óc và rỗi hơi nhất thế kỷ. Thử hỏi làm gì có công ty nào là đảm bảo an toàn 100% . Một khi tin tặc đã nhắm vào thì việc bị xâm nhập là hoàn toàn xảy ra. Các chú có biết đến cả mạng Lầu năm góc còn bị nói chi là apple.
Khuyên các chu anti một câu là chê thì chê cho nó đúng. Nói bừa bãi nó lòi cái tính trẻ trâu Gato chỉ thêm nhục thôi. Tốt nhất các cháu nên tắt máy học bài đi.
"Đây cũng là một hệ quả của việc thị phần máy Mac ngày càng tăng lên, tạo ra một sức hấp dẫn với các tin tặc trên toàn thế giới." câu cuối này là đúng nhất 😃
Hđh này đc xài nhiều thì càng là mục tiêu của hacker. Hồi trước vì Mac ko đc xài nhiều nên gần như hacker ko quan tâm tới, h bắt đầu đc xài nhiều để đồng bộ các idevice thì hacker bắt đầu lao vào hốt bạc
@mymymoamoa đã qua rồi cái thời mà người dùng Mac không quan tâm đến Virus, ngày trước những ai xài Mac thì có thể nói, không quan tâm đến virus, không lo virus như windows, thậm chí người dùng MAC KHÔNG CẦN CÀI MỘT CHƯƠNG TRÌNH DIỆT VIRUS NÀO TRÊN MÁY CẢ.

Giờ thì Iphone, ipad phát triển ... nói chung các idevice càng nhiều người dùng, hệ sinh thái Apple càng phát triển thì càng thu hút các Hacker nhiều hơn thôi.
kittygiang
ĐẠI BÀNG
11 năm
lủ anti dốt nát biến cmcm đi cho sạch thread người ta. Xài mac OS khỏi phải tốn tầm $30 moi năm anti-virus và resources đê chay nhũng phần mền đó. Đó đã là 1 lợi thế rất lớn rồi lũ dốt anti. Không có gì là tuyệt đối cả!
@kittygiang Ờ, chắc bạn là ifan giỏi nhất tinh tế rồi. Bái phục bái phục. Hoá ra mua Macbook khủng là thế, pro là thế mà sợ tốn $30 mua anti virus với sợ làm chậm máy nhỉ 😃
Thốn thật đấy😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019