[Camera] Tản mạn về camera của chiếc HTC One

starnt
20/2/2013 17:46Phản hồi: 491
491 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chẳng qua là do chủ topic lỡ đụng chạm đến 920 và 808. Nên No qua đây làm loạn. Thôi các bác, VỀ
dinh1903
ĐẠI BÀNG
11 năm
HTC cho hay công nghệ Ultrapixel trong điện thoại One của họ có thể thu sáng nhiều hơn so với các camera bình thường trong smartphone. HTC cũng từng đăng hẳn một bài về lịch sử phát triển máy ảnh và khẳng định cảm biến 41 "chấm" trong Nokia 808 PureView "chẳng giúp ích được gì" cho người dùng và HTC mới mang lại sự đột phá.
HTC One với công nghệ ảnh Ultrapixel.

So với các camera 13 megapixel trong điện thoại có kích thước mỗi điểm ảnh là 1,1 micron, Ultrapixel đạt kích thước 2 micron, giúp thu sáng nhiều gấp 300%. Tuy nhiên, Dinning cho biết ở chế độ chụp 5 megapixel, kích cỡ điểm ảnh của 808 PureView lên tới 3,85 micron.
Chưa kể, vị cựu lãnh đạo của Nokia còn "tố" HTC là kẻ dối trá vì khi tung ra smartphone Titan II với camera 16 megapixel, chính họ nói số "chấm" cũng là một trong những tiêu chí quan trọng. Còn lần này, One chỉ được trang bị cảm biến độ phân giải 4 megapixel và HTC giải thích phương án này là hợp lý trong trào lưu chia sẻ ảnh trên mạng xã hội (người dùng sẽ cần nhiều hơn tới chất ảnh thay vì kích thước ảnh lớn khi tải lên các mạng xã hội phổ biến như Facebook hay Google+).
Những lời nhận xét của Damian Dinning về HTC One.

Dinning là chuyên gia có tiếng trong làng sản xuất máy ảnh. Trước khi gia nhập Nokia và phát triển công nghệ PureView, ông đã nắm giữ những vị trí chủ chốt ở Eastman Kodak và Minolta.
Một số chuyên gia công nghệ khác cũng nhận định Ultrapixel đơn giản là thủ thuật truyền thông của HTC nhằm gây chú ý khi giới thiệu sản phẩm. Nếu so sánh thông số, công nghệ Ultrapixel của HTC tuy mới mẻ nhưng vẫn chưa bằng PureView của Nokia. Và ngay cả khi chất lượng ảnh chụp trên thực tế của One có thể đẹp thì cũng không đến mức được gọi là "đột phá" như họ mô tả.
Tại sao HTC ko làm 1 cái camera 8MP và 1 cái tuỳ biến 4MP để mọi người tuỳ chọn khi chụp lên mạng xã hội ? ..Giả sử 1 số người như tôi ko chơi mạng xã hội thì 4MP đó để làm gì ? dành riêng cho 1 bộ phận thôi hả ?
lucton
ĐẠI BÀNG
11 năm
Các bác đừng vội mua em này nhé. HTC cuối năm sẽ giới thiệu ONE+ với
Snapdragon™ 800 lõi tứ 2GHz , camera 8Mpx UltraPixe.
Con này mới gọi là vô đối này.
Mời các bác ghé xem ảnh chụp từ 920 của mình. Bộ này hoàn toàn không chỉnh sửa shop xiếc gì cả, thô post lên luôn. Đợi Z với One xem có bằng không !
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.613174445366834.150929.100000228510145&type=1&l=cb89c31ee9
Cũng ở GL ah 😁 Thấy cái góc này quen không ;)
[​IMG]

Vâng cái 920 của bạn thì nhất quả đất rồi =)) Đem qua wpviet khoe hơn 808 họ còn tưởng có vấn đề đấy haha
@Mr. Tian Cũng 1 núi ra chứ đâu 😃
Cai em ngoi tu suong, khong chi co phong moi ma con cho ben duoi cung phong to wa. Chac tai lay hoi manh wa .
@nhuankhom oh my Chúa !!! 18.3Tr cho em này !

up hình
sorry, mình post nhầm
Ec sao lam co 5m nhỉ

Sent from my SKY-IMA8700 using Tinhte.vn
sao con htc one này chỉ có 2 nút back với home thôi nhỉ 😔 .thế cái nút menu ( ái nút tùy chọn ấy ) kia đâu o_O ai biết chỉ dùm cái :eek:
Head
TÍCH CỰC
11 năm
@thichthinhich0000 Theo như những gì mình thấy trên Videos thì em nó không có nút menu. Với phiên bản rom gốc như hiên tại thì tất cả app của HTC đều có một phím 3 chấm như thế này:


Còn với một số game và app ở ngoài thì nó sẽ xuất hiện "3 dot menu" nhìn khá khó chịu như thế này:


_ Nhưng mình nghĩ nếu bạn có ý định mua One thì cứ yên tâm. Rom cook sẽ giải quyết rất tốt vấn đề này 😃
sumoss
ĐẠI BÀNG
11 năm
Còn này ngoài việc camera nổ hơi to ra thì mọi thứ đều ngon nhất là thiết kế gom những cái đẹp của các máy khác vào tk của mình. Giá 18 tr thì hơi cao khoảng 16tr thì sẽ bán chạy

Sent from Xperia™ Z Orange
đang phân vân giữa em Z và One quá 😔 . cấu hình độ nhanh,mượt thì one ăn đứt Z rồi nhưng thiết kế thì Z vẫn ngon hơn.htc one thì camera tùy chọn nhiều cái hay mà thiết thực hơn Z nhất là cái anbum ảnh có hình động nhìn thú vị lắm.haiz.về thời lượng pin thì one mình nghĩ sẽ kém .nói chung phân vân quá.:oops:
@thichthinhich0000 thiết kế one đâu kém z đâu '.'
@Zkillers Z là mặt kính nhìn rất sang trọng,bóng bẩy và rất men còn one mình thấy đc cái mặt trc khá đẹp nhưng lại đụng hàng mất rồi.còn mặt sau one thì theo mình là xấu k thích kiểu đó tí nào.:oops:
@thichthinhich0000 còn sự chống nước của Z nữa bác,cái đó ok à
@nhuankhom hi.mình chỉ là so sanh về kiểu dáng thôi.còn về chống nước là độc quyền sony rồi k nói ai cũng biết ;)
Mình thấy, bàn hoài cũng thế ah... Chưa có máy thì sao mà test được. nhà sản xuất cho ra đời một sản phẩm của cả năm, thì chắc ng ta cũng tính cả rồi. không được hơn thì chí ít nó cũng phải tốt bằng hoặc hơn cái camera của năm ngoái ( nó thử nghiệm mới sản xuất mà). còn nếu k thì nó dùngmấy camera bình thường cho rồi. ai lại đi tụt lùi một cách kinh khủng bao giờ. hãy cứ tin vào điều đó .
Mình là mình kết con này lắm rồi 😆
HacYLang
TÍCH CỰC
11 năm
Cái phong trào chụp ảnh "chu mỏ" của mấy em teen này khi nào mới chấm dứt nhỉ? Em nào chụp cũng chu mỏ, mắt mở to, cứ như ngây thơ lắm ấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019