Shinkansen - Niềm tự hào của châu Á trong ngành công nghiệp đường sắt thế giới

fujisaki
14/4/2012 20:10Phản hồi: 500
500 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

0xiangjiao0
ĐẠI BÀNG
11 năm
"Nhật không chú trọng chạy đua so tốc độ Shinkansen với châu Âu hay Trung Quốc, Hàn Quốc mà họ chỉ chú trọng độ an toàn trên hết.

Cách khoảng mười năm họ sẽ cho ra đời loại Shinkansen mới với tốc độ cũng chỉ được nâng lên khoảng 20-30km/h, trong khi độ an toàn tăng gấp hai, ba lần so với các thế hệ cũ."

Mình rất thích chi tiết này! 😃
giống Honda , thay vì cạnh tranh tốc độ thì honda luôn hướng đến mục tiêu là an toàn cho người sử dụng ;)
tackelua
ĐẠI BÀNG
11 năm
bài viết rất công phu. thanks chủ thread 😃
Em được đi tàu cao tốc Khựa rồi, tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải 1500km hết hơn 5 tiếng, tốc độ cao nhất là 307km/h.
asimor
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình đang thắc mắc không biết bác fujisaki đang làm trong lĩnh vực gì mà có những bài viết về "nước Nhật" hay đến vậy?
M.O.M
ĐẠI BÀNG
11 năm
hay
anakan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tuyệt vời. Thật sự rất khâm phục đất nước và con người Nhật Bản. Hy vọng ad TT khuyến khích ae để có thêm nhiều bài viết chất lượng như thế này.
Đọc bài của bác chủ thớt mà sao thấy người ta văn thế, người ta tiên tiến thế...ước mơ một ngày nào đó có thể nhìn thấy những thứ tiên tiến, hiện đại đó ở Việt Nam 😃
vah1280
ĐẠI BÀNG
11 năm
về vụ an toàn thì Concorde cũng tương tự, an toàn tuyệt đối đến khi xảy ra vụ tai nạn duy nhất và phải dừng hoạt động 😁
linhhkvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vah1280 Concorde bị tai nạn đâu phải do lỗi kỹ thuật của nó, nó phải dừng hoạt động vì chi phí vận hành cao và tiếng ồn nó gây ra.
Thích nhất công nghệ của nhật, lúc nào có cơ hội qua đó ở luôn
gunzok
TÍCH CỰC
11 năm
bác review lại cái tàu mà cũng ko có 1 cái ảnh nào chụp cái khoang được cho là hạng nhất của tàu đấy 😁
@gunzok bạn vào blog của tác giả để xem thêm thông tin và hình ảnh nhé http://aikoku2027.wordpress.com/
@gunzok Nó nằm ở phần cuối cùng của loạt bài này.
Đường sắt Việt Nam hơn Nhật nhiều 😁
@KeVoDanh Có cái hình cứ đem ra hù thiên hạ hoài.. chả có ý nghĩa gì... hum trước nhìn chưa rõ nay nhìn rõ xạo nổ thui pố à
@phaikodo 😁 việt nam mà so với nhật :eek: ngu thật haha xấu khoe tốt che chứ ông nhỉ
@phaikodo haiz, không phải hù, vô tình bài này nó "dính" tới cái hình này thôi. Cũng phải search google 15p mới ra đó 😃
@CườngCon CộccằnCaucó ở đây bài báo phóng viên phỏng vấn bác người nhật I.kikuta và ông người nhật ấy nói "năm 2010 ngành đường sắt VN sẽ đuổi kịp trình độ đường sắt nhật bản" đó có lẽ là câu nói ngoại giao.. pố này đưa lên ám chỉ là mấy ông nhà nước VN nói câu đấy nhằm bôi bát đấy mờ
@KeVoDanh nhưng ai nói câu này?
Lâu rồi mới thấy TT đăng 1 bài dài thế này,đã vậy còn phần sau nữa chứ:rolleyes:
Công nghệ và kỹ thuật của Nhật thì tuyệt vời rồi,từ xe máy đến ôtô,nhà cửa...cứ nói đến đồ Nhật là nghĩ tới chất lượng tuyệt vời😃
Riêng mình thì khoái nhất là mấy thanh Katana (kiếm Nhật),sao họ lại có thể tạo ra đc 1 thứ tuyệt vời cả về hình dáng lẫn độ sắc bén đến vậy nhỉ,ước mơ nhỏ nhoi của mình là đc sỡ hữu 1 thanh Katana đúng chất hàng Nhật đem về treo tường...tuyệt vời😁

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn
_Cupid_
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hóng tiếp phần 2 😁
tndp
ĐẠI BÀNG
11 năm
vài cái hình first class của Hayabusha
sushi_bar
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bai viet hay. Nhat Ban co nhieu cai van minh, tien tien. Sau nay phai lam 1 chuyen sang do moi dc, phong canh dep da man tan bao, so moi cai dong dat.
vuchanphong
ĐẠI BÀNG
11 năm
Em cũng đã sang Nhật vài lần. Đã từng ngồi Shinkansen. Bác chủ hiểu biết rộng chỉ cho e biết về kính giảm tốc của shinkansen với. Tại sao tốc độ nhanh mà cảnh vật bên ngoài lướt qua rất chậm.
@vuchanphong Ah, cái này mình hiểu. Do khoảng cách từ mắt chúng ta đến vật chúng ta nhìn 2 bên đường nó khá xa. Xa hơn khoảng cách chúng ta chạy xe máy hoặc di chuyển bình thường trên đường bộ nên chúng ta thấy nó chậm. Ví dụ:
+ Chúng ta dưới đất nhìn thấy máy bay đang bay trên trời chúng ta thấy nó bay chậm. Nhưng thật sự nó bay lại nhanh hơn nhiều so với những chiếc xe ta thấy ở trên đường.
+ Bạn sẽ thấy điều này rõ khi đi trên xa lộ hoặc đường cao tốc của các quốc gia có diện tích lớn như bang Texas (diện tích lớn gấp 3 lần Việt Nam) hay Liên bang Nga, Đức. Mặc dù xe chạy tầm 70mile gần 120km/h nhưng ta vẫn thấy chậm khi nhìn qua 2 bên kính oto.
@shrelax84 Cái tôi nói giảm tốc chính là hiệu ứng đánh lừa thị giác của con người, nếu bạn nhìn qua 1 lớp kính sẽ thấy tốc độ không giống với 2 lớp kính tách biệt nhau. Nó không giúp giảm tốc rõ rệt, nhưng sự khác biệt thì có. Tốc độ cảnh vật có nhìn thấy nhanh cỡ nào cũng sẽ khác biệt với việc nhìn trực tiếp không thông qua 2 lớp kính, tuy không có chuyện nhìn trực tiếp xảy ra để so sánh.
Nếu bạn ngồi xe ô tô cũng vậy, bạn thử cảm giác nhìn cảnh quang trực tiếp bên ngoài và cảnh quang thông qua cửa kính bạn sẽ thấy sự khấc biệt, có thể khá nhỏ để nhận biết điều này.
@vuchanphong Tuyến xuyên qua lòng biển là tuyến Shin-Aomori đi Shin-Hakodate ở Hokkaido, hình như vẫn trong giai đoạn xây dựng chưa hoàn thành. Tuyến này có đoạn chạy xuống dưới lòng biển.

Còn cấu tạo của kính thì cũng không khác biệt gì so với máy bay, nên tôi cũng không thể cho bạn biết có gì đặc biệt của nó hay không. Xin lỗi vì kiến thức hạn hẹp của tôi.
@fujisaki Bây giờ đơn giản nhé....nếu nhà bạn có oto riêng bạn lấy oto chạy ra đường cao tốc.
+ Lần 1: Bạn để kính oto nhìn ra ngoài.
+ Lần 2 bạn hạ kính xuống, sau đó dùng 1 kính thường để phía cửa sổ và so sánh (xe chạy cùng vận tốc).
+ Lần 3: Bạn hạ kính oto xuống, bạn mang kính bơi vào và nhìn ra bên ngoài và so sánh.
Đa phần ta thấy nhanh là do gió từ bên ngoài thổi vào và thổi vào mắt nên ta thấy nhanh....Chúc bạn có cuộc thí nghiệm vui.😃
tndp
ĐẠI BÀNG
11 năm
hiepcT
ĐẠI BÀNG
11 năm
bài viết hay quá ! vừa trông con vừa đọc nên mãi mới đọc hết 😁.Chờ phần 2 !!
các pác cứ phán bừa mà không chịu đọckỹ tiêu đề của chủ thớt Shinkansen - Niềm tự hào của châu Á trong ngành công nghiệp đường sắt thế giới. Thử hỏi trên thế giới này có bao nhiu chiếc có thể vận hành êm, bền bỉ qua bao nhiu năm, hoạt động tốt khi có bão động đất...thế giới phải chào thua đấy ạ o_O...công nghệ thì japan vẫn đứng đầu về chất lượng cho dù là nước khác phát mình đầu tiên...biết phát minh mà k cải tiến thì cũng vô ích :rolleyes:
@dienthoaiusa2 Con lạy cụ....bộ đưa tin lêạt câu là đúng sự thật hả...không thấy trong đá banh ah...1 đội đưa tin 1 loạt cầu thủ chấn thương nhung khi tới trận thì đội hình đầy đủ và mạnh nhất....họ đưa tin che giấu sự thật chứ không phải cứ đưa tin lên là đúng...thời này mà cứ đọc tin tức mà không biết suy nghĩ thì có mà ngồi đáy giếng...giống như bù nhìn chỉ biết 1 tin không biết nhìu tin khác và suy luận từ thực tế...Còn vụ lên sao hỏa hay mặt trăng vì mỹ kinh tế nó nhìu tiền, mà từ xưa mỹ được biết thu lợi nhuận cao từ mua bán vũ khí đấy...thử không mua bán vũ khí mà như các nước khác phát triển thử xem có vốn để đầu tư này nọ không
@skullofanh Ko nói chuyện ko có dẫn chứng nhé. Tỉ trọng GDP từ mua bán vũ khí của Mỹ mỗi năm là bao nhiêu so với GDP mà bảo Mỹ mua bán vũ khí ?

10 công ty giàu nhất Mỹ có công ty nào bán vũ khí ko mà nói Mỹ bán vũ khí giàu ?
@dienthoaiusa2 zậy hỏi từ xưa chiến tranh ai là nguồn cung cấp vũ khí lớn nhất thế giới nhĩ...thử đặt nếu như lúc đó mỹ k có mua bán vũ khí để có vốn kinh tế mạnh thì tới nay nên kinh tế nó phát triển mạnh như vậy được không,...kinh tế mạnh thế đấy nhưng vẫn khủng hoảng như bao nước khác...nước nhỏ khủng hoảng k nói gì đi...kình tế phát triển mạnh thế sao lại bi khung hoảng nhĩ 😆....nhiều tiền chưa chắc ra được sản phẩm chất lượng cao cấp như những nươc nhỏ nhé....pác chỉ có tư tưởng có tiền được tất cả mà không xem xét các yếu tố khác....
@dienthoaiusa2 bác đọc sự tích thạch sùng chưa,không gì là khong có điểm yếu cả bác ah,quan trọng là bác có nhận ra hay không thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019