Các bài trả lời spsp

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi TDNC, 23/2/13. Trả lời: 297, Xem: 127831.

  1. spsp

    Tham gia:
    28/5/09
    Được thích:
    7,380
    Best Answers:
    0
    spsp
    VIP
    Giờ loạn hết cả lên. Dù Mình cũng hay đọc tin công nghệ. nhưng chẳng hiểu mấy.cho mình hỏi 1 câu. hiện nay điện thoại đc quan tâm nhiều đó là màn hình, sức mạnh và pin. Vậy thì chíp nào bây giờ là mạnh nhất và tiết kiệm pin nhất. đọc mà thấy nó lan man, khó hiểu quá. hỏi cho nó nhanh.
     
    1. kamudesu

      Tham gia:
      18/5/12
      Được thích:
      57
      Best Answers:
      0
      kamudesu
      ĐẠI BÀNG
      kamudesu
      @spsp CPU mạnh nhất vào thời điểm này chắc khó mà thoát khỏi tay Snapdragon 600 (Snapdragon 800 mạnh hơn, đã được giới thiệu nhưng chưa có máy nào tích hợp, phải cuối năm). Còn về màn hình thì lại liên quan chủ yếu tới công nghệ màn hình quyết định. Về pin thì có nhiều tranh cãi và cũng nhiều yếu tố khác nữa ảnh hưởng tới nhưng trên lí thuyết thì mẫu Snapdragon 800 có thể mang lại hiệu năng cao hơn 75% và cũng tiết kiệm pin hơn so với S4 Pro nhờ việc sử dụng dây chuyền sản xuất 28nm High Performance for mobile (HPm). Ngoài ra Quancom còn tích hợp được cả chip LTE lên Soc của mình nữa lên cũng tiết kiệm pin hơn những Soc chưa làm được điều này. Nói tóm lại là Snadragon vẫn là đầu bảng. Hi vọng giúp được thắc mắc của bạn.:)
       
    2. spsp

      Tham gia:
      28/5/09
      Được thích:
      7,380
      Best Answers:
      0
      spsp
      VIP
      spsp
      @kamudesu Rất cảm ơn bạn. mình hiểu hơn đc 1 chút, về cơ bản thì giờ chip của samsung, apple ,tera và snapdragon nó phân chia thế nào bạn. mình ko hiểu sao lại có nhiều loại thế.
       
      kamudesu thích nội dung này.
    3. ff2003

      ff2003 Thành viên

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      108
      Best Answers:
      0
      ff2003
      ff2003
      @spsp Nhìn chung S4 là dòng tích hợp nhiều món lên một tấm nền, nên quản lý pin và năng lượng tiêu thụ thấp. Những con khác như tegra 3 không có tích hợp LTE nên muốn có LTE nhà sx phải đóng thêm chip LTE lên bản mạch là nóng, dày, to, hao pin.
      Đang dùng LG LTE 2 chạy chip S4. Khi chơi game máy có nóng, nhưng vừa thoát ra là máy nguội lại rất nhanh, cảm giác máy lâu hết pin
       
      ZzAlucardzZspsp thích nội dung này.
    4. loveanyone

      loveanyone Thành viên

      Tham gia:
      4/5/12
      Được thích:
      2,796
      Best Answers:
      0
      loveanyone
      loveanyone
      @ff2003 Nói mà khônh suy nghĩ nhỉ, tegra3 sản xuất theo công nghệ 40nm nên phải hao pin rồi. còn chip lte ít hao hay không tùy theo công nghệ sản xuất, nếu 20nm so với on soc 28nm thì cái nào hao hơn. Nói phải suy nghĩ chứ, đâu phải lte nào on soc cũng tiết kiệm điện. Vậy lte trên soc mấy con qualcomm s3 tiết kiệm điện bằng qualcomm s4 không? dĩ nhiên là không vi QC s3 sử dụng công nghệ 45nm. Nói liều mà cũng nói.
       
      Ton Binhkingofdaydreaming thích nội dung này.
Đang tải...