Nhà Trắng ủng hộ hợp pháp hóa việc unlock điện thoại, máy tính bảng tại Mỹ

Duy Luân
5/3/2013 13:30Phản hồi: 117
Nhà Trắng ủng hộ hợp pháp hóa việc unlock điện thoại, máy tính bảng tại Mỹ
unlock_phone_Nha_Trang.jpg
Nhà Trắng vừa đưa phản hồi chính thức về cuộc vận động hợp pháp hóa việc mở khóa mạng (unlock) các điện thoại tại Mỹ. Nhà Trắng nói họ đồng ý với hơn 114.000 người đã tham gia cuộc vận động này rằng "người tiêu dùng nên được phép unlock điện thoại của mình mà không bị buộc tội hay phạt. Thực ra, chúng tôi tin rằng nguyên lý này cũng nên được áp dụng cho máy tính bảng, vốn đang dần có nhiều điểm tương đồng với smartphone". Các nhà mạng nên cho khách hàng được unlock thiết bị miễn là họ đã đáp ứng các điều khoản trong hợp đồng chứ không nên gây khó dễ. "Đây là một điều hợp lí và quan trọng trong việc bảo vệ sự lựa chọn của người tiêu dùng". Nó cũng sẽ giúp thị trường viễn thông trở nên cạnh tranh hơn, nhiều sản phẩm mang tính cách tân hơn sẽ đảm bảo đến được với người dùng.

Nhà Trắng nói thêm rằng việc áp dụng luật cũng như khóa mạng không thể ngăn người dùng chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ một khi hợp đồng của họ đã hết hạn. Cơ quan này đã yêu cầu Ủy ban Truyền thông Liên Bang Mỹ (FCC) xem xét lại vấn đề nêu trên, tuy nhiên FCC nói việc dỡ bỏ lệnh cấm unlock máy "chưa vượt qua các bài kiểm tra thông thường". Mặc dù thế, FCC xác nhận họ đang nghiên cứu và điều tra thêm.

Cuối cùng, Nhà Trắng đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Mỹ xem xét lại chính sách hiện tại "để đảm bảo rằng khách hàng được hưởng thụ tất cả lợi ích và tính năng mà họ mong muốn khi mua thiết bị".
Nguồn: Nhà Trắng, The Verge
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tommy39
ĐẠI BÀNG
11 năm
Yed. Cuối cùng đã thành hiện thực.
😁chỉ có apple là ko muốn

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@writedung bạn đang nói cái quái gì thế. việc unlock của nhà mạng thì liên cmn quan gì đến Apple?
tieutu007
ĐẠI BÀNG
11 năm
@writedung Ban nham roi chi co Nha mang moi ko muon thoi, doanh so iPhone ko Duoc cao cung do bi clock may
@writedung HEHEHHEHEHEHEH
@writedung Anti cũng nên suy nghĩ 1 chút. Unlock dùng mạng khác thì bọn nhà mạng mới là người chịu thiệt chứ???
Cũng không ảnh hưởng tới chúng ta lắm😃 Chắc nó chừa mình ra😁
@smile_nice90 có chứ giá code sẽ rẻ đi được chút nữa
Đúng là nhà trắng có khác tư tưởng vô cùng thông thoáng tự do là số 1
com4343
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thien_dia Cái này gọi là: "Tự do dân chủ" nó mới chính xác, chứ ai như : "Xuống hố cả nút" 😁
Các nhà mạng nên làm mọi thứ có thể để khách hàng được hưởng thụ tất cả lợi ích và tính năng mà họ mong muốn khi mua thiết bị...
phải thoáng ra chứ
Trống đánh xuôi kèn thổi ngược à 😆 cũng phải thôi, " ... ai cũng có quyền tự do và mưu cầu hạnh phúc ... " mà 😃 mua đt có trả tiền chứ có phải đi xin đâu mà tới lúc muốn unlock lại bị cấm 😃
n.kien
TÍCH CỰC
11 năm
@boybl1990 Vấn đề là mạng nó trợ giá mấy trăm đô rồi, bây giờ cứ mua về là unlock thì nó hoàn vốn thế nào
@n.kien Đó là do chính sách của nó ko giữ đc khách hàng thì phải chịu thôi, chứ vd mua máy at&t về unlock o ngoài mà vẫn sài sim và gói cước của at&t, vẫn trả vài chục $/ tháng thì nó có lỗ đâu. Tại sao ở vn giá gói cước data vủa viettel đắt hơn mà vẫn có ng dùng ?
n.kien
TÍCH CỰC
11 năm
@boybl1990 Có khi nào cho mượn tiền rồi nó bùng, bạn thấy vui ko? Có hợp lý ko khi nó giải thích tôi ko muốn trả cho ông vì bla bla bla bla
em_ut
TÍCH CỰC
11 năm
@n.kien Vậy là bạn không hiểu gì hết mà vẫn cao giọng phán như thế. Ở nước ngoài đã ký hợp đồng giấy tờ rồi thì đừng hòng mà trốn được nhé. Thật ra mấy cái phone lock nói chung của các hãng ở nước ngoài bán về VN đều do những người ở bên đó họ có nhu cầu xài gói cước điện thoại nhiều hoặc bản thân họ đang dùng mấy gói đó rồi, nhưng họ lại không có nhu cầu sử dụng mấy cái smart phone đó thì họ bán lại rồi dùng điện thoại khác cũng với gói dịch vụ đó. Ở bên Mỹ khi ký kết bất cứ hợp đồng gì, dù là chỉ làm việc qua điện thoại thôi nhưng người dùng phải cung cấp số an sinh xã hội (social security) thì nhà cung cấp dịch vụ sẽ biết được người này có khả năng chi trả hay không, đã từng có tiền sử quỵt tiền gì không có quyết định có cho ký hợp đồng hay không, hoặc ký hợp đồng như phải đóng tiền thế chân. Nói chung là nó khá chặt chẽ. Chính vì thế chính phủ Mỹ nó muốn hợp pháp hóa unlock phone vì cái phone đó đã thuộc quyền sở hữu của người dùng nên người ta có quyền làm gì tùy ý miễn sao họ vẫn tuân thủ hợp đồng. Hồi xưa khi đĩa DVD mới ra mắt, người ta cũng khóa mã vùng cho đĩa để tránh trường hợp sao chép lậu. Có anh chàng bên Châu Âu mua cái đĩa DVD của Mỹ và không coi được nên đã phá mã. Sau đó bị kiện nhưng cậu ấy đã thắng kiện vì cái đĩa đó là của cậu ấy mua hợp pháp nên có quyền làm bất cứ cái gì trên đó, miễn không sao chép lậu là được. Còn những ai lợi dụng phá mã đĩa để chép lậu thì tự họ phải chịu trách nhiệm.
@n.kien Theo Nhà Trắng thì người dùng có thể sẽ được unlock sau khi hợp đồng mua máy hết hiệu lực, vì thế lợi ích nhà mạng trong phân phối sản phẩm đt sẽ không ảnh hưởng nhé bạn.
quocviet84x
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vote 1 phiếu
hihi nếu có một số lượng nhất định người dân tham gia thì họ sẽ ủng hộ...
crazyman_dn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vậy là hàng xách tay lại có thêm 1 thế mạnh nữa để cạnh tranh với hàng trong nước rồi.
Ko cho unlock thì các anh JB rồi Unlock bằng sam hay UltraSnow. Làm vậy thì thất thu tiền unlock của mấy chú nhà mạng thôi.
Máy Unlock World thì khả năng JB ít. Còn Lock thì 99% là JB để unlock hết!
putin111
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhà trắng nói chính xác quá, phải unlock được thì điện thoại mới chính chủ.hehehe
tamluu77
TÍCH CỰC
11 năm
Hiện nay, các nhà mạng chỉ có AT&T và T-moible ở mỹ là khóa mạng cho các loại smartphone. Còn một số quốc gia khác cũng vậy. Cuối cùng apple vẫn không thực hiện được việc chặn unlock, vì lãnh đạo cấp cao ở usa không đồng tình. ;).
@tamluu77 Gì chứ mạng GSm thì có code nên e chả lo.
tiachop22
TÍCH CỰC
11 năm
Hôm qua bác Obama gọi điện cho mình hỏi jailbreak con iphone 5 😁, chắc bác cũng bỏ 1 phiếu trong cuộc vận động.
@tiachop22 gió lạnh...............
Khì khì hồi trc cũng tham gia ký cái này vs ae heaveniphone =))

Sent from my LG-F160L using Tinhte.vn
vinhokss
TÍCH CỰC
11 năm
Tươi rồi
zenphan
ĐẠI BÀNG
11 năm
sprint ơi là Sprint, bán code unlock đi chứ...hịihi
Ôi, đất nước nơi mà lời của người dân được quan tâm và tôn trọng ! Tuyệt quá !
Mỹ thì cho chứ bên vn ko khéo mấy bác nhà ta lại ra cái luật cấm unclock máy cũng nên đến lúc đó tha hồ đi đóng phạt😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019