Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết xe Honda Air Blade 125cc: Chạy ngon, xăng 45km/lít

cuLong
4/3/2013 9:54Phản hồi: 2.246
Đánh giá chi tiết xe Honda Air Blade 125cc: Chạy ngon, xăng 45km/lít
coverr.jpg

Như các bạn đã biết, Honda Việt Nam chính thức tung ra chiếc Air Blade 125 phân khối vào ngày 30/12 năm 2012, sau khoảng 2 năm xuất hiện tin đồn về một mẫu xe AB 125cc. Bên Thái Lan thì có Click 125i, chứ không có AB 125i, có lẽ chiến lược của Honda là không muốn chồng chéo thị trường với nhau. Mình mua chiếc AB này từ hồi tháng 1, sau 2 tuần khi xe được bán ra, nhưng tới tận bây giờ mới viết bài đánh giá vì muốn cảm nhận xe thật chi tiết, cái hay cái dở cũng như mấy cái tính năng mới mà các đời AB cũ không có. Sau đây mời các bạn tham khảo bài đánh giá chi tiết của mình.
[prebreak][/prebreak]
  • Về ngoại hình và thiết kế
Trong khi Honda Thái Lan vẫn giữ thiết kế cũ của Air Blade từ khi ra mắt năm 2006 tới nay, thì Honda VN đã đổi kiểu dáng của của AB 2 lần, 1 lần hồi năm 2011 và lần vào cuối năm 2012 với đời 2013 sử dụng động cơ 125cc. Công bằng mà nói thì thiết kế của AB Việt Nam luôn xấu hơn thiết kế của AB Thái Lan, xe luôn có vẻ cục mịch hơn (đời đầu ra mắt năm 2007); hay là to hơn, gồ ghề hơn với đời 2011 (người ta hay gọi là AB đầu bự); và mới đây là AB 2013, dù có gọn hơn AB 2011 một tí nhưng vẫn không thanh thoát và cân đối bằng AB Thái. Bù lại khuyết điểm về ngoại hình thì Honda Việt Nam đã ưu ái bổ sung cho AB 2013 một số tính năng mới mà PCXSHi 2012 có: hệ thống dừng cầm chừng (idling stop), động cơ eSP, 125cc, phun xăng điện tử Fi và bổ sung thêm đèn chiếu sáng dùng gương cầu projector. Hiện tại ở VN chỉ mới có Air Blade 125 là xe máy dùng đèn chiếu có 2 gương cầu (không nói xe độ, xe chế nhé 😁).

Về thiết kế, AB 125i đã được thay đổi hình dáng ít nhiều so với AB đời đầu và AB 2011 . Cụ thể, phần ngực và đèn chiếu sáng là điểm nhấn nổi bật nhất của xe, đèn xe giờ được chia ra làm 2 bóng ở 2 bên, giống trên AB Thái Lan, nhưng AB 125i của Việt Nam thì được trang bị thêm thấu kính projector, mỗi thấu kính chứa 1 bóng đèn có 2 tim bên trong, làm nhiệm vụ đèn chiếu gần (cốt) và chiếu xa (pha) luôn, chứ không chia ra làm 2 đèn riêng biệt giống Nouvo SX . Xung quanh đèn projector này cũng có các đường gân, rất giống với đèn angle eye nên nhìn đẹp mắt hơn là loại thấu kính trơn.

Với việc thiết kế lại ngực và đèn chiếu sáng, Honda VN cũng đã thiết kế lại phần đèn đuôi và dè chắn bùn. Đèn đuôi có màu trắng trong suốt chiếm 3/4 đuôi xe, chứa dãy đèn LED bên trong, riêng bóng xi nhan vẫn màu vàng. Bóng đèn lồi ra để chiếu sáng biển số xe gắn trên dè chắn bùn sau giống trên AB 2011 đã bị lược bỏ, giúp đuôi xe thanh thoát hơn. Ốp che ống pô cũng được thay đổi đơn giản hơn, các đường nét hơi giống ốp pô của SHi 2012.

Hộc chứa đồ dưới yên xe vẫn có thể tích như cũ, nhưng nếu để ý chúng ta cũng sẽ thấy hộc đựng đồ ở yếm xe đã bị lược bỏ.


  • Mức độ ăn xăng
Hiện tại mình đã chạy được 1500km, mức độ hao xăng mà mình đo được từ lúc mua xe đến nay trung bình là 43-45km/lít xăng, kết hợp cả 2 trường hợp đi 1 người hoặc cả 2 người (đổ 80k xăng A95 và chạy được 160km). Mức hao xăng này tốt hơn PCX một tí (khoảng 40km/lít tính theo chiếc PCX cũ của mình), mặc dù cả 2 xe cùng là 125 phân khối nhưng có lẽ do trọng lượng của AB 125 nhẹ hơn PCX, và công suất máy cũng thấp hơn một tí. Cũng lưu ý là mình thử xe với tiêu chí làm cho tốn xăng nhất có thể, nên chạy xe rất hay nhồi ga và tăng tốc đột ngột, thường xuyên chạy nhanh 50km/giờ. Vì vậy nếu chạy xe ở tốc độ ổn định thì mình cho rằng AB 125 tự tin đạt được mốc 50km/lít xăng khi chạy ở đường phố TP. HCM.

Như vậy, các xe tay ga đời mới hiện nay đã có mức tiêu thụ xăng rất ấn tượng, có thể tương đương các xe số phổ thông như Wave, Jupiter, Dream... Trước đây mình cũng từng cầm lái Nouvo SX 1 tuần và chạy được 40km/lít xăng.

  • Về máy móc và vận hành
Trước khi chuyển qua đi Exciter 2011 thì mình chạy Air Blade đời đầu, vì vậy AB 125 cũng cho mình những cảm giác quen thuộc của chiếc xe cũ mà mình rất thích ở dòng xe AB: cảm giác lái tốt, ổn định và yên tâm khi chạy ở tốc độ cao hoặc bo cua gấp, xe chạy khá êm ở những đoạn đường bình thường, đặc biệt là khi chạy ở tốc độ 40-50km/h thì phần để chân rất êm. Air Blade 125 cũng đã được khắc phục nhược điểm phuộc trước kêu cộc cộc mỗi lần chạy vô ổ gà mà AB đời cũ bị.

Một tính năng mình cũng đánh giá rất cao ở các dòng xe tay ga của Honda đó là thắng kết hợp trước sau Combi Break. Khi muốn thắng xe chúng ta chỉ cần bóp tay thắng bên trái mà thôi, CB làm việc rất tốt nên bạn có thể tin tưởng, trong những trường hợp cần thắng gấp thì có thể bóp thêm tay bên phải để xe dừng nhanh hơn, nhưng nên cẩn thận đễ không bị té ngã.

Một điểm mình gặp phải ở chiếc AB của mình là xe bị hụt hơi khi máy đang nguội, ví dụ vào buổi sáng, khi khởi động nên để máy nổ khoảng 1 phút rồi hãy chạy, chứ nếu kéo ga chạy liền thì sẽ thấy xe bị hụt nước đầu, rất giống tình trạng ngộp xăng ở các xe dùng bình xăng con. Nếu không để ý, tình trạng này sẽ gây bất lợi rất lớn nếu bạn gởi xe trong hầm (ví dụ ở Parkson khi đi xem phim), sau đó lấy xe ra và chạy lên dốc cao.

Tuy sử dụng cùng động cơ 125cc, nhưng AB mới có công suất thấp hơn PCX và SHi 125 một tí, cụ thể với Air Blade là 8,2kW/8500 vòng/phút, so với 8,6kW/8500 vòng/phút của PCX và SHi là 8,7kW. Trên thực tế thì nước đề của PCX và SHi 125 cũng vọt hơn AB 125 rất nhiều.

Như đã nói ở trên, cảm giác lái của xe Air Blade cho mình sự an tâm cao khi điều khiển, nếu chạy quen thì bạn có thể thoải mái và tự tin thể hiện cá tính với chiếc xe này. Theo cảm nhận của mình thì nước đề của Air Blade 125 không vọt bằng các đối thủ khác có cùng phân khối, điển hình là Nouvo SX hoặc Luvias của Yamaha. Nhưng bù lại, công suất được nâng lên nên nước hậu của AB đã được cải thiện, xe dễ dàng đạt tốc độ 60km/giờ, thậm chí khi tăng tốc lên cao hơn thì vận tốc cũng tăng theo hướng nhanh dần đều, chứ không vất vả như AB 110cc.

Quảng cáo




Nếu bạn từng nghe tiếng máy của PCX thì sẽ thấy tiếng động cơ eSP trên chiếc xe này rất êm, nhưng sự nhỏ nhẹ đó lại không có mặt trên Air Blade 125. Tiếng máy gầm và ồn ào đặc trưng của dòng xe AB vẫn có trên mẫu 125 phân khối này, đặc biệt là khi đi trong hẻm, đường vắng hoặc khi nhồi ga, tăng tốc đột ngột, nhưng cũng phải nói là tiếng máy đã nhỏ hơn đời cũ một chút. Để khắc phục, xem mục Thay nhớt láp Mobil 85W/140 bên dưới.

  • Tính năng dừng cầm chừng Idling Stop
Chức năng Idling Stop xuất hiện đầu tiên trên xe Honda @ (a còng, a móc), mãi sau này mới được Honda Thái Lan trang bị cho PCX và hiện nay HVN áp dụng thêm cho SHi 2012 và Air Blade 125. Ở PCX đời đầu, dưới yên xe ở vị trí người lái sẽ có một cái lẫy, khi có người ngồi lên thì lẫy này gạt xuống, lúc đó tính năng Idling Stop mới được kích hoạt, nhược điểm của lẫy này khiến xe không thể dừng cầm chừng nếu người ngồi trước nhẹ cân hoặc ngồi thụt lùi phía sau. Rất may là PCX đời sau này và Air Blade 125 đã được kích hoạt chủ động tính năng Idling Stop, không phụ thuộc vào cái lẫy nằm dưới yên xe nữa.

Theo Honda thì tính năng này sẽ giúp xe tự tắt máy khi dừng quá 3 giây, theo thực tế mình đếm khi dừng đèn đỏ thì xe tắt máy sau 5 giây. Trên tay tái ở bên tay phải, phía trên nút chỉnh đèn chiếu sáng sẽ là công tắc để chỉnh chức năng này: để Idling Stop khi muốn xài tính năng dừng cầm chừng và Idling khi muốn tắt.

Với PCX đời đầu và AB 125 hiện nay, dù thường xuyên sử dụng Idling Stop nhưng mình chưa gặp vấn đề nào với tính năng này, xe tự tắt máy và chỉ cần nhích ga nhẹ là tự nổ máy lại, rất tiện lợi nếu dừng đèn đỏ lâu, hoặc dừng xe để mua đồ.

idling.jpg
Nút này để bật tắt Idling Stop
  • Đồng hồ hiển thị trung tâm
Mặt đồng hồ của AB 125 cũng được HVN thiết kế lại, nhìn ốm và ít cân xứng hơn các đời trước. Mặt đồng hồ này hiển thị các thông số như đèn xi-nhan, báo nhiệt độ nước làm mát, tình trạng idling stop, đèn báo phun xăng điện tử Fi, tốc độ, và một màn hình LCD nhỏ hiển thị số km đi được, trip và giờ. Ít thông số hơn mặt đồng hồ của Nouvo SX.

Quảng cáo


odo.jpg
Chữ A là đèn báo hiệu tính năng Idling Stop đang hoạt động
  • Điểm không ưng ý
Ngoài nhược điểm xe bị hụt ga khi máy nguội đã nói ở trên. Có 2 điểm không ưng ý nữa ở xe của mình là kính chiếu hậu và ổ khóa của xe. Với kính chiếu hậu, Honda VN đã sử dụng cặp kính giống như kính của PCX hoặc LEAD, nhìn bầu bầu và không cân xứng với chiếc xe. Chất lượng của cặp kính này cũng ở mức trung bình kém, mút cao su thường xuyên bị bung và kính dễ bị trật khớp xoay nếu dù chỉ bị đụng nhẹ.​

Nhược điểm thứ 2 nằm ở ổ khóa xe, cụ thể là ở nấc mở nắp bình xăng và mở yên xe. Khi đang mở nắp bình xăng, nếu bạn vặn mở chìa xe thì lập tức nó sẽ bị kẹt, sau một lúc mày mò thì mình mới phát hiện được là phải bật mở yên xe luôn, thì ổ khóa mới hết bị kẹt. Chắc là để tránh tình trạng đang đổ xăng mà bật chìa khóa, gây chập nổ chăng (?).

o khoa.jpg

(Mời xem tiếp phần 2 bên dưới)
2.246 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

  • Phần 2: Một số kinh nghiệm riêng của mình về xe.
Về bóng đèn của xe

Theo mình thì ngoại hình của AB 2013 đẹp và gọn gàng hơn AB 2011, điển hình là phần ngực nơi chứa đèn xe (chứa 2 bóng đèn giống AB Thái) nhưng được làm gọn lại hơn nhiều so với AB 2011, 2 gương cầu ở trong giúp ánh sáng được gom lại và tăng khả năng chiếu sáng, nếu chạy trên đường thì bạn sẽ thấy vệt sáng do đèn của AB 125 chiếu lên đường nó rõ nét hơn nhiều chiếc xe máy khác. Nhưng thực tế thì mình không hài lòng với đèn xe lắm, ở 2 điểm sau đây.

Thứ nhất, đèn xe chỉ dùng gương cầu khi bật ở chế độ chiếu gần (cốt), lúc này ánh sáng từ 2 bóng được gom lại vài trải dài theo chiều ngang (chứ không phải chiều dọc), tuy đủ sáng nhưng mà không chiếu được xa, chắc chỉ khoảng trước đầu xe 5 mét (vì là đèn chiếu gần mà), để khắc phục chúng ta có thể chỉnh cho chóa đèn cao lên tí xíu, nâng độ chiếu xa của đèn cốt lên được thêm vài mét.

ab 125cc (20).jpg

Thứ 2, vì sử dụng gương cầu nên bóng đèn halogen (hiệu Philips, công suất 35W) Honda sử dụng trên xe tỏ rõ nhược điểm khi bật đèn ở chế độ chiếu xa (đèn pha), nếu đèn cốt sáng bao nhiêu thì đèn pha lại mờ bấy nhiêu (vệt sáng chiếu lên mặt đường - gọi là "ăn đèn"), vì vậy rất khó khăn khi đi ở những đoạn đường tối.

Để khắc phục nhược điểm thứ 2, mình có thử thay 2 bóng đèn đó bằng cặp đèn Osram Night Breaker Plus (NBP), công suất 55W/bóng, như vậy là 2 bóng ăn hết 110W điện. Hiệu quả của cặp đèn NBP đem lại theo mình nhận thấy thì "ăn đèn" lên mặt đường tăng khoảng 20%, chiếu cũng xa hơn đèn theo xe vài mét. Nhưng hậu quả nó đem lại là hệ thống dây dẫn điện của xe chịu không nổi 110W của cặp đèn, khiến xe bị đứt cầu chì 3 lần (sau khi bật đèn liên tục 30 phút thì cầu chì sẽ đứt, mặc dù mình có thử thay cầu chì từ loại 10A lên 15A hoặc 20A).

osram NBP.JPG
Cặp bóng đèn Osram NBP 60/55W

Do sợ cháy điện xe nếu cứ tiếp tục cố gắng dùng đèn NBP nên mình đã thay bằng giải pháp khác, là dùng đèn HID (chúng ta hay gọi là đèn xenon), mỗi bóng công suất 35W, cộng lại là 70W, bằng với đèn zin. Đèn xenon kết hợp với gương cầu của AB 125 cho hiệu quả chiếu sáng tăng rõ rệt, cả ở đèn cốt lẫn đèn pha, nói chung là tạm hài lòng. Ngoài vấn đề chịu tải của dây điện, thì bạn có thể yên tâm ở hệ thống phát điện của xe (mô bin sườn, sạc, mâm lửa... đã được thiết kế lại, điện xe rất mạnh và ổn định). Đèn thì mới thay được 3 bữa, chưa thấy bị đứt cầu chì, có gì mình sẽ báo cáo thêm. Lưu ý là thay đèn xenon sẽ khiến bạn dễ bị CSGT dòm ngó hơn. 😁

Cũng rất may là Honda đã cẩn thận bố trí cầu chì riêng cho từng bộ phận điện của xe, ví dụ cụm đèn chiếu sáng, ECU, bình ắc qui, bộ Fi... Mỗi thứ đều có 1 cầu chì riêng, vì vậy trong trường hợp cầu chì của đèn pha bị đứt thì xe vẫn chạy bình thường, không có vấn đề gì hết.

Cập nhật: Thêm hình đèn xenon, vẫn chạy ngon chưa gặp vấn đề gì về điện, cầu chì.

den xe.gif
Vấn đề vỏ xe

Xe AB 125 vẫn sử dụng mâm xe 14 inch, vỏ không ruột với bánh trước kích cỡ 80/90 và bánh sau 90/90. Cặp vỏ này đủ tốt để sử dụng rồi, nhưng nếu muốn thì bạn có thể thay vỏ sau to lên để nhìn xe cân đối hơn. Mình đã thay vỏ sau loại 110/70 hiệu IRC (cùng hiệu vỏ theo xe, giá mua ngoài khu Tân Thành Quận 5 là 650k), cảm giác lái sau khi thay vỏ là thấy xe đằm hơn, ít bồng bềnh hơn khi chạy qua các chỗ dằn hoặc gờ giảm tốc, nói chung là ngon hơn. Chỗ bán vỏ cũng nói với mình là nếu thích, bạn có thể lên vỏ 120/70, nhưng cần phải chế lại một chút như nâng dè con, đẩy vị trí bao tử (hộp nhựa chứa lọc gió) ra một chút. Nhưng vỏ 120 sẽ to hơn vỏ 110 thấy rõ, nên khi chạy xe sẽ nặng hơn, hao xăng hơn. Vì vậy mình quyết định chọn vỏ 110/70.

TYRE.jpg

Thay nhớt xe

Trong quá trình rô-đai xe, mình thay nhớt theo các lần như sau:

- Thay lần đầu khi chạy được 300km: nhớt thay ra rất đen y như đã chạy được 1000km. Mình xài nhớt Motul Scooter thường, giá 70k/chai/800ml. Kết hợp thay nhớt hộp số (láp) hiệu Castrol, giá 45k/120ml.

- Thay nhớt lần 2 ở 750km: Nhớt thay ra còn sạch. Cũng dùng loại Motul kể trên.

- Thay nhớt lần 3 ở 1250km: Nhớt thay ra còn sạch. Cũng dùng loại Motul kể trên. Ở lần thay nhớt này mình nghe trên mạng quảng cáo về loại nhớt láp Mobil 85W/140, chuyên trị những xe có láp bị hú, mình thay thử và thấy đúng là có êm hơn khi nhồi ga hoặc tăng giảm ga đột ngột (mình hay chạy xe theo kiểu này).

- Dự kiến sẽ thay nhớt lần 4 ở 2000km, và chuyển qua xài Mobil 1 Extend Performance, giá khoảng 270k/chai/946ml, thông số nhớt 5W/30. Lý do mình chọn Mobil là (theo quảng cáo) thì loại nhớt này chạy được 4000-5000km mới phải thay, và có sẵn phụ gia làm sạch động cơ, nên dùng Mobil 1 sẽ lợi đôi đường. Một phần khác là mình cũng đang xài Mobil 1 cho Exciter, thì thấy đúng là nhớt thay ra sau 3500km vẫn còn tương đối sạch, chưa bị đen và xe chạy cũng bốc hơn một tí so với xài nhớt của hãng. Ngoài ra nghe nói còn có Motul 300V cũng rất tốt, mà mấy xe mô tô phân khối lớn hay xài, mình chưa thử loại này.

nhot xe.gif
Nhớt Mobil

Phuộc sau của xe

Trong nỗ lực làm xe đẹp hơn, mình đã mua cặp phuộc sau zin của AB Thái để thay cho xe, giá hàng mới là 880k/cặp (mua ở chợ Tân Thành, Q5), cặp phuộc cũ bán lại được 250k. Phuộc Thái ngắn hơn phuộc theo xe 1cm, nhưng gắn vô xe hoàn toàn bình thường. Một điểm nữa là độ nhún của phuộc Thái cứng hơn khi bạn chạy 1 mình, nhưng chạy 2 người thì thấy cũng vậy, bù lại mình thấy thay phuộc Thái + bánh sau 110 nên xe không còn bị hiện tượng sàng lắc khi chạy qua gờ giảm tốc ở tốc độ cao.

Phuộc trước của xe theo mình cảm nhận là hơi cứng một tí và hành trình nhún cũng không dài lắm. Để nhún được êm hơn thì bạn có thể đi làm lại ở các tiệm chuyên làm về phuộc nhún, chảng ba ở Quận 10, Quận 5, riêng xe mình chưa làm nên chưa biết có khác tí nào hay không.

phuoc sau.gif
Trước và sau khi gắn phuộc sau của Thái.​

Cổ pô

Mình có thử thay cổ pô lên loại đường kính 27mm, với hi vọng nước đề của xe sẽ bốc và nhẹ hơn một tí, nhưng kết quả đem lại không khác biệt gì hết, có lẽ xe tay ga không như Exciter :D. Tốn hết 300k để biết thêm chút kinh nghiệm, bù lại thấy ống pô đẹp hơn một tí, cũng an ủi được một phần.

Tiệm mình làm cổ pô là Thái Ròm, ở Phó Cơ Điều Q11 (hay Q5 gì đó) thì phải, cách ngã 3 với Phạm Hữu Chí chừng 100m, bên tay phải. Giá làm cổ pô là 300k, móc pô thì thêm 350k.
ong po.gif
Cổ pô trước và sau khi làm xong

Bộ dừng xe cầm chừng Idling Stop

Trong một lần lên chợ Tân Thành Quận 5 chơi, mình có thấy vài tiệm độ xe bán bộ Idling Stop để gắn cho những xe không có chức năng này, với giá 500k, theo lời họ thì bộ này của xe Honda PCX. Tùy xe (tay ga) mà có xe gắn xài được, có xe xài không được, nghe nói dễ nhất là Nouvo SX. Mình có gặp 1 bạn cũng gắn bộ này lên Nouvo SX của anh ta, nhưng không có kết quả như mong muốn: khi tự tắt máy thì không đề lại được, phải tắt chìa khóa, chờ 1 phút rồi đề lại mới được, có khi bị mát điện như đèn, còi bấm không ăn, tóm lại đây là công nghệ của Honda nên có lẽ không tương thích tốt với xe Yamaha.

Bọc lại yên xe

Vì thấy yên xe hơi cứng nên mình cũng đã đi đệm mút và bọc lại yên xe (hết 300k), sau khi làm xong thì ngồi êm hơn khá nhiều, nhưng cũng khiến xe cao lên đáng kể, ngang với SHi hoặc Vespa LX, vì vậy không phù hợp cho ai cao dưới 1m6. :D

Địa chỉ mình làm yên xe (ở TP. HCM) là tiệm Phương Nam ở 406 Nguyễn Chí Thanh Q11, giá độn mút + bọc yên cho Exciter là 200k, cho Air Blade là 300k.

  • Tổng kết
Thừa hưởng những ưu điểm trước đây của dòng xe Air Blade, và được bổ sung thêm những tính năng mới như đèn projector, Idling Stop... Air Blade 125 đủ sức mang lại cho bạn sự tự tin khi ngồi lên chiếc xe này, kiểu dáng của xe cũng thon gọn hơn PCX và SHi, do đó dễ chạy ở những đoạn đường hẹp, đông xe hơn, vì vậy phù hợp với nhiều đối tượng người dùng phổ thông hơn. Tóm lại, đây là một chiếc xe đáng mua nếu như bạn yêu thích.

Hiện nay không rõ giá bán ngoài HEAD là bao nhiêu, lúc mình mua xe thì giá là 45-46-47 triệu cho các phiên bản thường, đặc biệt và đặc biệt cao cấp (đã bao gồm trước bạ và phí biển số), bị đôn 4 triệu so với giá thực tế của xe.

xe.JPG
@cuLong Bạn cho mình xin địa chỉ mua cặp phuộc zin AB Thái nhé!
Tks.
kenvuong
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cuLong nhớt bác thay ở đâu vậy? cho mình xin cái giá với
@kenvuong Tuy ko phải chính chủ nhưng cũng ý kiến. Chiều mình mới thay ở Trường Kỳ trên 3/2; nhớt xe là Mobil 1 Extend Performance (260k/chai); nhớt lap là Mobil 85W/140 (120ml) như thớt đề nghị. Tổng thiệt hại là 330k. Xe mình mới đi được 450km; nhưng thôi thay luôn; chả biết có sao ko đây. Thợ ở đó nói nhớt xe chạy được khoảng 3k km cho đến lần thay kế.

Do vừa thay nên chưa trải nghiệm được nhiều. Nhận xét sơ là máy có cảm giác bốc hơn; nhưng tiếng xe hơi to hơn. Máy mát hơn trước 😃
@kenvuong có loại này mà trước nhà mình kinh doanh thằng mobi này từ ngày nó về nước nhà vẫn còn mấy trai đi 1 năm thì thay 1 lần hoặc khoảng 2 vạn chứ không phải 5k đâu
nhưng thỉnh thoảng cũng lên để ý xem có bị chảy dầu không vì lâu quá không quan tâm hết dầu lúc nào không biết =))
nếu làm giá thì nghỉ nhé Honda. Các ông yêu Việt Nam hay yêu Việt Nam đồng? Bán giá đắt hơn giá đề xuất nhưng ghi hóa đơn rẻ hơn giá niêm yết để trốn thuế, đến lúc xe chạy bị gãy cổ xe, bị cháy nổ thì kêu không liên quan???
@cadenlid Chuyện đó là đại lý của honda chơi khăm thôi, chú cứ thích phán bừa, chú kinh doanh thì cũng phải biết đại đa số thích xe honda hơn mới ép giá kiếm lời chứ.....😁
@cadenlid rẽ đắt là do cá nhân , cá thể cửa hàng làm . tổng hành dinh k liên can , k xía vào chuyện làm ăn bán lẻ. nếu muốn yên tâm hãy đến cửa hàng HEAD . có chữ HEAD là có quản lí của Honda
@Net0925345000 HEAD nào mà chả làm giá bạn
@Net0925345000 Sài gòn mình thấy Honda Phát Tiến ok đó, chắc ko làm giá đâu.
mình thấy xấu hơn ab đầu to 2011


[​IMG]

[​IMG]
@nguyenkhanh6666 thay lại vành xe thì có đắt k ạ
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
7 năm
@Long Duy Diệu Mắc lắm em
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
7 năm
@Long Duy Diệu Mắc lắm em
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenkhanh6666 Vậy sao nó bán chạy nhi
một lít mà đi đc 45 km thui á, có mà ngang sh,đòi ngang với dream, :rolleyes:
@tuankoi123 drem 1,8l đi 100km,bạn tính đi
@tuankoi123 Đéo bít gì lại còn thích nói chắc là fan của bọn ỉa. (ya)

Sent from my GT-I9100G using Tinhte.vn
@datgalaxynote xin lỗi tềnh yêu, đây chả fan fiec gì mấy cái hãng xe cả nhé, đừng có phán bừa,và đừng có bảo người khác ko biết gì,đang so với dream lại nói sang ya, bó cánh.
@tuankoi123 Bạn Cu Long thử trong điều kiện tốn xăng nhất.....Đọc cho kĩ đã, Còn SH mà chạy 45km/ lít chắc là cũng hiếm.😁
hihihi133
TÍCH CỰC
11 năm
Ab 2 đèn đời đầu vẫn đẹp nhất.
Nhưng phải công nhận động cơ càng ngày càng tốt
vumyduc1992
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hihihi133 2 đèn là ab thái mà lại chả đẹp,mình cũng chỉ thích ab đời đầu,mấy con ra sau ko có chút thiện cảm gì,cái đít xấu kinh khủng
@hihihi133 Chuẩn luôn.
Cơ mà đời đầu ab thái đẹp hơn ;)
Xấu kinh khủng. nhìn bự vậy thôi! ộp ẹt như gì. 😕
@SoGetSu em kết bác oy đấy, bây giờ trai thì mua ex còn gái thì mua sx mà đi , ngọt như đường kính luôn
mềnh rất thích con này
tinhchemte
ĐẠI BÀNG
11 năm
Air blade ở thai lan ko có đất diễn toàn fino với scoppyer ko à

Sent from my LG-LU6200 using Tinhte.vn
ngon quá nhể, ko biết giá nhiêu
@thedaigiapro Nghe nói trên >>40tr đó bác,khoảng 40 mấy gì đó😁
@wikipediausa head nó hét giá kinh lắm bác. phiên bản thường giá đề xuất là 38tr ra head nó hét 43.5tr nghe mà chóng hết cả mặt😔
@thedaigiapro Không đọc hết bài à?
Vinhhm
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phamloc_ct Đấy là ngày trước, hôm qua tôi đi mua phiên bản thường giá dưới giá đề xuất là 37,6tr
Ngon...nhưng dễ bị trộm....Tại sao k làm khóa từ như Piaggo
@shrelax84 Qua đây làm nè b mình mới vừa làm xong rất good có lấy đoản thử lun
http://www.5giay.vn/phu-tung-xe-va-dich-vu/5627243-tu-chuyen-do-khoa-chong-van-doan-cong-tac-phu-co-coi-bao-dong-xe-may-gia-200k.html
5giay - Sàn Mua Bán Online
5giay.vn
nmtinh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@minhhuy0709 Ngoài HN có chỗ nào gia công khóa thế này không bro
@nmtinh Mình ko bix,bác lên google tìm thử^^
[7ball]fide
ĐẠI BÀNG
9 năm
@shrelax84 bác vào đại lý của piaggo hỏi thay nguyên bộ khoá hết nhiêu tiền, hoặc nhẹ nhàng hơn hỏi làm thêm 1 cái chìa của piaggo hết bao nhiêu là biết ngay cái lý do ah.
Cái đèn sau thiết kế không đẹp lắm !

Vừa nhỏ, vừa ngắn,như đèn xe Wave,Future đời cũ....
Không tương xứng với cái bụng to chà bá của dàn đèn phía trước 😁

tuandat91
TÍCH CỰC
11 năm
@phuocthanh234566 Nhìn ban đêm rất đẹp nhé bác. sẽ thấy rất đẹp và không bình thường như Nouvo
@tuandat91 chuẩn bác ạ, ban đêm ra đường nhìn em nó rất đẹp, em đang góp tiền mua đây
@phuocthanh234566 bác này nói đúng, đuôi đèn 2 đời trước nhìn ổn hơn
@bentley_gt đui đèn thằng ab 2011 là đẹp và cân đối nhất.. thằng này vs thằng đời đầu nhìn xấu òm
SVSAIGON
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phuocthanh234566 M thì lậi thấy đep lol,to nhỏ thì m ko để ý kỹ nhưng nhìn làm nghĩ đến thiết kế đèn sau của mấy chiếc xe hơi bây h với các đg chéo rất cứng cáp hiện đại, nhưng nhìn ngang chiec xe thì thấy cái đuôi hơi nhỏ.m là chúa ghét mấy cái đèn sau xe số của honda , xe thì ốm tong teo.
Chưa đọc hết bài đã comment rồi hả bạn 😁

Làm giá thì giờ hãng nào cũng làm hết bạn à, Yamaha đang nâng Exciter GP lên 48 triệu, Axelo cũng bị làm giá, đâu chỉ riêng Honda? 😔


@tynguyen121 diễn đàn là chỗ tự do tranh luận đụng chạm tới xe bạn đâu mà nhảy lên vậy
@tynguyen121 cái Cờ Ứt ấy. Toàn các bố đéo có xe lên chém gió như thần. Thấy ngứa mắt - ngứa mồm - ngứa bàn phím vs những câu chém gió hoặc cho đồ của mình là tốt nhất trên hết mọi thứ thì cmt phản pháo thôi. Có cái gì đâu mà bác nhảy lồng lộn lên thế?
@d7293 Xe mình Hayate bình xăng con đi được 45km/l nè bạn. Mình thử nhiều tuyến đường rồi, cũng đi được 40.000Km rồi. Chủ yếu do mình có biết cách chạy và bảo dưỡng cho đúng hay không thôi.
@zinzinzu Tên này ngụ vại đại...có biết no1 ra trước ab1 mấy năm không vậy...thánh ngụ...
Xe HonDa càng ngày càng to và xấu, giờ Yamaha cũng ăn xăng ít và đẹp hơn nhiều,vẫn là tâm lí đám đông cứ nghĩ HonDa là số 1😁
@tuandat91 Anh hùng bàn phím là cái gì? Bạn xem lại bạn đi, ai chê Honda là qoute lại cả đống, có yêu có ghét,bàn tay còn có ngón dài ngón ngắn, sự thật hay mất lòng, quan điểm của tôi là vậy được chưa?:mad:
otacon
TÍCH CỰC
11 năm
@smile_nice90 Vụ này là có thật,Ya cho dù đã có FI nhưng vẫn ăn xăng hơn Honda là điều hiển nhiên,vì Ya được thiết kế để chạy "bốc" hơn Honda,như vậy là nó phải thêm xăng cho cái khả năng "bốc" đó. Ngay cả về độ ổn định theo thời gian cũng vậy,cứ đi xe sau 2 năm sẽ biết Ya nảy sinh nhiều thứ hơn Honda,máy kêu hơn,yếu hơn.Ra đường nghe tiếng hú hú là biết ngay mấy chiếc Novo không thể lẫn vào đâu được.
Nói về độ ăn xăng thì tất nhiên việc so sánh với xe số là vô cùng khập khiễng,với cùng công nghệ như nhau thì xe số chỉ tiêu thụ bằng 1/2 hoặc 1/3 lượng nhiên liệu trên 1 đơn vị quãng đường và độ hao mòn về máy móc cũng như độ ăn xăng của xe số cũng chậm hơn rất nhiều lần so với xe tay ga.
otacon
TÍCH CỰC
11 năm
@smile_nice90 Vụ này là có thật,Ya cho dù đã có FI nhưng vẫn ăn xăng hơn Honda là điều hiển nhiên,vì Ya được thiết kế để chạy "bốc" hơn Honda,như vậy là nó phải thêm xăng cho cái khả năng "bốc" đó. Ngay cả về độ ổn định theo thời gian cũng vậy,cứ đi xe sau 2 năm sẽ biết Ya nảy sinh nhiều thứ hơn Honda,máy kêu hơn,yếu hơn.Ra đường nghe tiếng hú hú là biết ngay mấy chiếc Novo không thể lẫn vào đâu được.
Nói về độ ăn xăng thì tất nhiên việc so sánh với xe số là vô cùng khập khiễng,với cùng công nghệ như nhau thì xe số chỉ tiêu thụ bằng 1/2 hoặc 1/3 lượng nhiên liệu trên 1 đơn vị quãng đường và độ hao mòn về máy móc cũng như độ ăn xăng của xe số cũng chậm hơn rất nhiều lần so với xe tay ga.
@smile_nice90 bạn nói cũng có lý , vì so sanh xe tầm 30 mấy triệu trở xuống thấy honda làm ko lai với anh Yamaha , nhưng dù sao chạy xe mà chăm chút kỷ thì hãng nào cũng ngon ^^
d7293
CAO CẤP
11 năm
Có vẻ Honda làm không tốt nhỉ, thấy mod tinhte.vn thay đủ thứ... 😃
tuandat91
TÍCH CỰC
11 năm
@d7293 xe nào cũng phải vậy thôi bác
đi late bao nhiêu lắm thấy chán rồi muốn chuyển qua xe khác mà sh thì quá to, so với mình liberty thì ngốn xăng,
theo các bạn nên mua con gì bền tiết kiêm xăng 😁 mà đẹp 😃
@think pad đúng là làm gần nhà thì xe đạp là nhất 😁;
@bomduc Đẹp mà tiết kiệm có Su viva hay Ju fi thôi
@m4jy3uj3x 81 đi 😃
@bomduc xích lô nhé.ko tốn xăng :D
AB 125 được cái đầu đẹp còn đuôi quá xấu, nhìn như mấy chiếc vision của mấy chị em
AB 110 thì ngược lại được cái đuôi đẹp nhưng đầu to chà bá
mình chỉ thích AB thái, đầu đuôi cân đối đẹp, nam nữ chạy đều ok 😁
tuandat91
TÍCH CỰC
11 năm
@kenfornothing BÁc nhìn ban đêm sẽ thây đẹp và rất nổi trội
con này đẹp hơn con trước. có bổ sung 1 số tính năng rất hay. nhưng bị cái làm giá cao quá. hồi trước tết mẹ em mua xe. em định mua con này. nhưng ra head nó lên tận 43.5tr cho bản thấp nhất. e cú quá bảo mẹ mua luôn con lead. vì mẹ e đi. nên mua lead cho tiện
d7293
CAO CẤP
11 năm
@phamloc_ct ukm, đi LEAD có đèn pha theo ghi-đông nên dễ đi hơn, voite
@phamloc_ct 43.5 có giấy tờ chưa @@ Ở mình bản thường nó hét 45 lúc trước tết =))
@Mr. Tian chưa giấy tờ bác ạ. bởi thế em mới cú. đội giá tận 5tr......😔
@phamloc_ct Bác lớn tuổi đi lead an toàn hơn,tiết kiệm được vài triệu đổ xăng bác à
RIM
CAO CẤP
11 năm
Vẫn thích NouvoSX với 1 đèn projector 'xịn' hơn là em AB với 2 đèn GC nửa vời 😃
@tuandat91 Nhà có 2 ẻm này,đãt tesst...ra đường k dám đi lade nhá, tổ điếc tai....đèn đi tối e k dám chạy lade, đâm đổ tường hàng xóm như chơi...hehe
@RIM Em ủng hộ bác khoản này.
@RIM bắt tay cái nào..:p
@RIM em cũng vậy 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019