Tìm hiểu chiếc trực thăng tự chế của chàng thanh niên 20 tuổi

TDNC
16/12/2009 10:58Phản hồi: 127
Tìm hiểu chiếc trực thăng tự chế của chàng thanh niên 20 tuổi
Chỉ với một vài ống sắt, vài thanh gỗ, một động cơ scooter 150cc, vài chiếc bánh xe lăn nhỏ cộng thêm kiến thức vật lý phổ thông và chiếc điện thoại di động dùng tham khảo thông tin từ Internet, chàng trai Wu Zhongyuan 20 tuổi (Trung Quốc) đã xây dựng nên chiếc máy bay trực thăng của riêng mình. Vậy anh ta đã làm điều đó như thế nào?



Máy bay trực thăng là một phương tiện di chuyển trên không linh hoạt và phức tạp nhất trong các loại máy bay hiện nay. Nhưng nếu tách rời từng bộ phận của một chiếc máy bay trực thăng hoàn chỉnh ra thì nó sẽ bao gồm các bộ phận chính cũng như chức năng sau đây:

  • Tay trái của người phi công sẽ thao tác với một cần điều khiển ("Collective Control Stick") có một van tiết lưu dạng xoắn ở phía cuối cần điều khiển này. Van tiết lưu dùng để điều chỉnh tốc độ quay của cánh quạt. Còn cần điều khiển có thể được kéo lên hoặc xuống giống như thắng tay trong xe hơi để điều chỉnh góc nghiêng của cánh quạt máy bay. Độ nghiêng của cánh quạt sẽ tận dụng lực đẩy của gió để nâng máy bay lên. Nếu các cánh quạt nằm song song so với mặt đất thì máy bay sẽ không bay lên được.
  • Tay phải của người phi công thì thao tác với cần điều khiển có tên gọi là "Cyclic Control Stick" dùng để điều khiển độ nghiêng của toàn bộ máy bay trong bất cứ chiều hướng nào cũng bằng cách thay đổi góc nghiêng của cánh quạt.
  • Còn hai chân của người phi công sẽ đặt lên hai bàn đạp điều khiển góc quay của cánh quạt ở phần đuôi. Cánh quạt đuôi này có nhiệm vụ giữ thăng bằng cho động cơ quay phía trước hay nói cách khác là cho toàn bộ máy bay. Nếu không có cánh quạt đuôi hoặc cánh quạt bị trục trặc thì toàn bộ máy bay sẽ xoay vòng tròn liên tục trên không. Ngoài việc giữ thăng bằng ra thì cánh quạt đuôi còn giúp phi công thay đổi hướng bay của máy bay.


Wu Zhongyuan cho biết, anh đã mất 2 tháng trời cùng với số tiền mua phụ kiện là 1.600 đô la để hoàn thành chiếc máy bay trực thăng tự chế này. Anh tự tin rằng chiếc máy bay của mình có thể đạt độ cao là 2.600 feet (gần 800 mét). Chưa có bất cứ sự kiểm chứng nào cho lời nói này của anh nhưng chính phủ Trung Quốc không cho phép máy bay được "cất cánh", ít nhất là hiện tại.

Nguồn: gizmag
127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Geist
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cái này Trung Quốc học tập VN nè, nhìn cái động cơ nhỏ nhỏ thế kia không biết có bay được thật không nhỉ
nghe đâu ở dưới miền tây cũng có 1 dự án tương tự của 1 bác 2lúa. dự án đó còn hoành tráng và tốn nhiều thời gian hơn cả chú TQ này. nhưng đến bi giờ thì không biết đi tới đâu.?
nhìn cái máy bay này em không tin là nó có thể bay và điều khiển được. Không biết tác giả tính điều khiển bay tới , lui, trái, phải bằng cách nào. Ngay cái cánh quạt mà còn buộc dây nhìn thấy ghê, Thua xa máy bay tự chế của Hai Lúa Việt.

Để có thể bay được, tốc độ quay của quạt cả chục ngàn vòng/phút. Vậy mà cái cánh ở đuôi dẫn động bằng xích xe đạp. Có mà bay vào mắt
huuquan27
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nhìn là biết không thê nào bay được rồi ! TQ mà cái gì cũng làm được nhưng ..........
không biết nó có bay được hay không nhưng với 1600$ thì mua được 1 cái mac ttamf tạm rồi đó
caphe17
TÍCH CỰC
14 năm
Mấy thằng điên TQ, ko có việc gì nên bày ra nhiều chuyện quá, ra vẻ ta đây là nhà khoa học.
Nhàn cư mà. Để tiền đó đi làm ủng hộ đồng bào còn tốt hơn.
Máy bay có bay đc đi nữa thì cũng chẳng có ai dám đi ( bay lên rồi gặp chim trời gãy cánh, hết xăng nữa thì toi, chưa kể gặp gió....).
Mấy ông tiến sĩ khoa học nhìn thấy mấy cái này chắc buồn cười lắm đây.
😃 😃 😃 😃 😃 😃 😃 😃 😃 😃 😃 😃
em thích câu này của bác,cho em xin làm chữ ký nhé !
bạn muốn điên như anh ta chưa chắc dc đấy nhé,người trung quốc ở vn nhiều lắm đấy
Nhưng thiên tài có trí tuệ còn thằng điên thì không
rt_auduong
ĐẠI BÀNG
14 năm
chính xác.em đồng ý với bác về vấn đề này.
mrkissn
TÍCH CỰC
14 năm
cái này về lý thuyết là bay đc nhưng trong thực tế bay lên bị gãy cánh là chắc chắn
không bao giờ cất cánh được đâu đừng hy vọng nhìn là biết
nhìn thảm vl
mấy tháng này chỉ đc cái mỏ ...>>>>>>>>>
gorado
ĐẠI BÀNG
14 năm
😃Nói vậy sai rồi. Cái đó gọi là ... Niềm đam mê...
Mỗi người đều có quyền ước mơ... và chàng thanh niên đó đang thực hiện mơ ước của mình..
cánh làm = gỗ thì bó tay rồi, ít nhất cũng phải = nhôm, sắt ji đó, = gỗ thì đạt đc số vòng way hàng chục nghìn vòng phút thì cái cánh bay đi lun 😆
cậu em này nên tập lái MBBG trước khi dc cấp bằng chính thức
quá chuẩn luôn ! =))
funbacon
TÍCH CỰC
14 năm
Cái này chắc ko bay được rồi, trông gia cố cánh quạt như thế kia thì bay thế nào được. Phí của thật, nhưng hoan nghênh tình yêu khoa học của các bac TQ. Dám nghx dám làm đấy mới là điều đáng khen, chứ đứng ngoài nói ra nói vào thì ai chả nói đc 😆
quá đẳng cấp các bác ơi, như kĩ sư cơ khí nhỉ, a này giỏi thật. Kâm phục

Thực ra thì Nguyên lý của trực thăng cũng đơn giản mà. chế tạo là 1 chuyện còn bay được hay ko lại là chuyện khác. Ko biết anh này có tự tin để bay đươcn 800m như đã công bố ko nhỉ 😁
dangnhutung
ĐẠI BÀNG
14 năm
tao ghét bọn trung quốc .......................
nông dân mình còn chế được trực thăng cơ mà ;)) .
ông này mà bay là chết chắc.... 😁
sonyclie
TÍCH CỰC
14 năm
nhìn là thấy nản,vậy mà còn dám nói là bay được,nhìn cái cánh quạt thui là đủ cười chết rùi,cánh ko có độ xoắn thì làm sao mà hút gió để tạo lực nâng,hoho
Sao tinh tế mình có mấy bro ko tinh lắm nhỉ.Cho dù bay có được hay ko thì nó cũng đã nói lên được khao khát tự do của con người như thế nào.Có trách thì trách những người đã xiềng xích những khao khát tự do ấy.Mấy bro chê bài bạn này thì tìm sách lịch sử hàng không của nước Mĩ đi rồi bit.Xin lỗi nếu mình nói sai
caphe17
TÍCH CỰC
14 năm
Xin lỗi bạn, cái này thể hiện khao khát gì ở đây? Nó thể hiện sự ngông cuồng thì có. Nếu đúng như bạn nói chắc cũng có 1 tỷ tỷ chiếc máy bay như thế rồi. TQ có hàng trăm ngàn nhà khoa học, tại sao họ lại ko như thanh niên này? 1600usd có thể làm đc nhiều việc, chí ít cũng có thể đi máy bay đc vài chuyến.
QHANNGUYEN
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình thích lời nói của bạn này. Các bro cứ chê bai này nọ thì hãy nhìn lại mình xem.
Đúng là dạo này tinhte có 1 số ít mem hay chê bai =.= wá
Nhìn lại mình sao hả bạn? Mình nhìn lại thì thấy mình không hoảng tưởng đến nỗi bỏ ra 1600$ làm một cái cũi có cánh với ảo tưởng là có thể bay lên 800m. Với bằng đấy tiền có thể làm được nhiều việc có ích cho đời hơn là làm mấy thứ vô bổ đấy. Không phải ý mình ham tìm hiểu, phát minh là vô bổ nhưng với chút kiến thức nông cạn như thế mà phí tiền thì chỉ là vô bổ. Lịch sử hàng không có những hành dộng điên rồ nhưng khi đó người ta chưa có cơ sở khoa học, còn với trình độ bây giờ, một đứa học sinh lớp 9 nhìn vào cũng biết không thể bay với cái cũi gỉ đấy đc.
QHANNGUYEN
ĐẠI BÀNG
14 năm
bạn nói đúng không sai, với người có trình độ hoặc 1 đứa học sinh thành thị lớp 9 nhìn là biết không bay được. nhưng với 1 người 20 tuổi sống thôn quê không có cơ hội tiếp xúc với CNTT hay kiến thức mới thì lại là chuyện khác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019