Chiếc xe lăn đặc biệt dành cho người chỉ còn một tay

Didu
16/12/2009 3:39Phản hồi: 11
Chiếc xe lăn đặc biệt dành cho người chỉ còn một tay
Trong khi đi tham chiến tại Iraq thì anh chàng này bị thương và mất đi hai chân cộng với tay trái, khiến cho anh chỉ còn lại duy nhất một bên tay mà thôi. Một chiếc xe lăn nhẹ, đơn giản, dễ sử dụng cộng với một cánh tay giả đã được thiết kế riêng cho người đàn ông này giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn.



Người đàn ông này tên là Bryan Anderson, đang là phát ngôn viên cho một công ty chuyên thiết kế các sản phẩm xe lăn, xe đẩy cho người khuyết tật tên là Pride Mobility. Chiếc xe lăn này được thiết kế bởi Mark Veljkovich, có tất cả 4 bánh với trọng lượng rất nhẹ. Khi không dùng đến, phần ghế ngồi, tựa lưng và thân có thể được gập lại dễ dàng khiến chiếc xe trông thật nhỏ gọn. Hai phanh đĩa được trang bị ở hai bánh sau giúp nó an toàn hơn, một cần gạt phanh được đặt ở dưới ghế ngồi, ngay bên tay của người dùng, để làm chiếc xe trở nên nhẹ, bền hơn, nhà thiết kế dùng vật liệu chủ yếu cho ghế và tựa lưng là từ sợi carbon. Vì nó được thiết kế riêng cho Bryan Anderson nên chiếc xe nhỏ gọn này sẽ không có mặt trên thị trường và chỉ có một chiếc duy nhất mà thôi. Tuy vậy, nó sẽ là nền tảng để các nhà sản xuất có thể tạo ra những chiếc xe lăn khác tương tự cho những người không may bị mất đi một phần cơ thể của mình.

Một số hình ảnh:


Nguồn: Yanko
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

crabs
CAO CẤP
14 năm
Thiếu chổ tựa 2 bên rồi, người khuyết tật sao sử dụng được.
Thiết kế quá cao
trong hình anh ấy đang tì tay lên chỗ dựa đó bác, chắc bộ phận này xếp gọn lại được, đúng là chiếc xe hơi bị cao nên có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
nhưng thật đáng khâm phục ! một sáng chế đầy tính nhân bản.
pham.huy
ĐẠI BÀNG
14 năm
mình cũng chẳng thấy tay phanh nằm ở đâu....
Phanh tay là ở cái hình mà nó chỉ dẫn là BRAKE LEVERS đó bạn. 😁
hikaru007
ĐẠI BÀNG
14 năm
nếu ở VN mình thì thôi rồi. Bánh xe rất nhanh bị bẩn...Sao không gắn động cơ vô nhỉ ;))
Trước là chia buồn...sau là chia vui cùng người lính ấy
người ta đâu có nghiên cứu cho người lùn việt nam ........ Thiết kế xe người ta cũng phải lấy số liệu thống kê từ chiều cao trung bình của quốc gia của họ chứ
nếu muốn vị trí ngồi thấp hơn thì làm bánh xe nhỏ lại , bánh nhỏ thì lực tay cần phải lớn hơn để tạo ra moment lớn hơn để thắng được lực ma sát ( thậm chí khi lên dốc thì ảnh hưởng trọng lực cũng lớn hơn ........ Nếu như xe xuống dốc mà bánh xe quá nhỏ thì moment quán tính của chiếc xe cũng gây khó khăn cho tay người hãm lại cái moment quá tính đấy )
xe lăn bao giờ người ta cũng có tính toán phương nghiêng của mặt phẳng bánnh xe so với phương thẳng đứng vì vậy vào cua sẽ khó lật ( Xe hơi ( đắt tiền như BMW 7series ) khi vào cua thì bánh xe cũng có góc nghiêng đấy )

xin đừng cầm dù chạy trước xe hơi
ChuotThanh
ĐẠI BÀNG
14 năm
Đúng là càng ngày càng hiện đại,,, xe lăn mà cũng có xe lăn một tay hehe
Xe này thiết kê để dùng 1 tay, vậy thì 2 bánh to sẽ cùng 1 trục cố định (khác với xe lăn thường là 2 bánh độc lập) vậy thì làm sao queo cua nhỉ?
OnlineNo1
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hai bánh trước độc lập đó bác 😁
menx
TÍCH CỰC
14 năm
Thời đại nào mà vẫn có những con người cụt tay cụt chân vì chiến tranh nhỉ? Mong sao cho trái đất này sẽ ko còn phải chứng kiến những cuộc chiến tranh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019