Giả lập máy chiếu X-quang bằng Kinect

TDNC
10/3/2013 23:52Phản hồi: 33
Giả lập máy chiếu X-quang bằng Kinect
kinect-x-quang.jpg

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trung tâm Microsoft Research Cambridge đang phát triển một hệ thống ứng dụng mới có thể dùng camera chơi game Kinect của Microsoft để giả lập làm máy chiếu X-quang, kết hợp với tính năng thực tế ảo. Khi bạn hướng camera của Kinect vào mô hình của một chiếc đầu người thì trên màn hình nó sẽ hiện ra toàn bộ phần não bộ của người đó kèm theo hệ thống các mạch máu, xương hay khối u.

Đây không phải là một máy chiếu X-quang thực sự mà thực ra nó chỉ giả lập một bộ não bên trong đầu chúng ta là như thế nào mà thôi. Hệ thống này sẽ dùng các camera của Kinect và phần mềm để xác định vị trí của đầu người, tính toán vị trí của não và sau cùng là xuất ra màn hình những gì có bên trong. Bạn có thể di chuyển camera sang nhiều góc khác nhau để nhìn, vì nó hoạt động tương tự như một hệ thống thực tế ảo nên trên màn hình bạn sẽ thấy giống như mình đang nhìn qua một máy chiếu X-quang thật sự.

Tác giả cho biết hệ thống này có thể ứng dụng trong lĩnh vực giảng dạy y khoa, nơi mà người ta có thể nhìn thấy trước những gì mà người ta sắp được thực hành, ví dụ như mổ lấy khối u trong não, học cấu tạo của não người... Nếu đem vào ứng dụng thực tiễn thì người ta còn có thể mở rộng nó ra các bộ phận khác như tim, phổi, các cơ quan nội tạng và tay chân.


Theo Gizmodo, IEEE
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nghệ phát triển nhanh quá
Hi vọng Y học Việt Nam sau này cũng có những bước phát triển vượt bậc để sánh vai với các nước mạnh
X-quang à? có nhìn xuyên thấu qua quần áo được không? mang đi ngắm gái thì thích nhỉ
@autosoft Đồng ý kiến
vuanet103
ĐẠI BÀNG
11 năm
@autosoft đc bạn ạ...nhưng là giả lập hay ảo thui....gióng cái đầu người giả kia vỗn dĩ không có não hay mạch mau nhưng khi nhìn thực tế lên hình vẫn đc giả lập não và mạch máu vào
có lẽ áp dụng tương tự vời việc soi gái thì cũng gia lập đc thân hình tương tự với người ta soi :v
tương lai sẽ có chat 3d, tương tác thông minh, trình diễn trực tuyết
nhiều tác dụng thế a. Về đem em nó ra thử phát xem. Hôm nay em hàng xóm mặc gì nào 😆
Chẳng thấy hữu ích gì! Mình là sinh viên y khoa năm 4 rồi. Còn 2 năm nữa ra trường!😔.
@phanhuy5491 xác thật đố bạn cho mổ não ra xem như trên hình á...còn mấy cái mô hình thú thật, của trường làm ít, của mỹ để lại thì không còn là bao, còn đa số made in china...mà làm gì ai cũng giỏi như bạn, học là biết liền, hiểu được liền và nhớ đc lâu...còn máy móc gì bác sĩ là trung tâm thì đúng nhưng không đủ, lâm sàng quan trọng, người đề nghị cận lâm sàng cũng quan trọng nhưng cái thời buổi khám bệnh toàn dựa vào cận lâm sàng để chần đoán như hiện nay thì có lẽ bạn biết rồi đó....năm 4 rồi, bạn dám chẩn đoán xác định mà khộng có cận lâm sàng không?
@huuthaolove Nói thế thì mình cũng biết bạn làm trong nganh y rồi! Cái đó dành cho các nhà ngoại khoa sọ não. Mình ko quan tâm!
@phanhuy5491 vậy bạn nói làm chi để mấy bạn trên kia chém thế...tùy nhu cầu chứ, mà cũng đừng đề cao cái đầu mính quá. có lúc nó cũng không đủ khả năng đâu...:p
@huuthaolove 😁chẩn đoán mà ko có cận lâm sàng thì chẳng ai dám chẩn đoán. Chẩn đoán có tiêu chuẩn chẩn đoán, điều trị có phác đồ điều trị.
...ứng dụng mới của những nhà khoa hoc này... Sẽ rất có ích cho những người não có khối u... Hay có vấn dề gì đó mà họ không bít..
@phaikodo :eek:chỉ là giả lập thôi! Bây giờ có Chụp cắt lớp rồi cái gì chẳng nhìn dc? Mỗi tội giá 2tr/lan chụp nên chỉ định hạn chế bạn ạ. Để cho nhà khoa học nghiên cứu! Cơ mà giải phẫu đã đi đến đỉnh cao rồi còn nghiên mới cứu gì nữa. Cấu tạo cơ thể con người về mặt đại thể đã viết hết lại thành sách rồi. Còn nghiên cứu gen nữa thôi,
@phaikodo Ặc, đâu phải máy x quang đâu mà phát hiện khối u. Cái này là giả lập thôi, giải trí là chủ yếu. Cũng có thể dùng để dạy học như mô hình tr phòng thí nghiệm nhưng nó sống động hơn 1 chút. SV y khoa mềnh nghĩ k cần cái này, dạy cơ bản thì dc
boyrocky
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phaikodo có lẽ bạn ko biết kinect là dùng để chơi điện tử nhé =))
Phần mềm này mà thấy dc u não thì xứng đáng giả thưởng nobel y học.;)! Cơ mà fai là đầu chụp bằng các tia bức xạ mới xuyên vào não dc. Camera thường mà nhìn dc chắc là thiên tài.
matrantk
ĐẠI BÀNG
11 năm
Công nghệ càng ngày càng phát triển:p
thế thì chiếu cái này vào đầu ai cũng ra y như thế à. có não hay không có não. có óc hay không có óc. kể cả mấy thằng não phẳng cũng ra 1 hình ảnh như nhau à 😁
hay đấy chứ
Ui sẽ đến 1 ngày bác sĩ lôi điện thoại, bảo nữ bệnh nhân xinh đẹp cởi áo để chụp........ 😁 x- quang

Đăng bởi galaxy y cùi mía qua app tinh tế
Thầy giáo dạy giải phẫu của việt nam chỉ bằng phấn và bảng mà đạt giải nhất khi tham gia cuộc thi giảng dạy mon này đấy. Các thầy giáo nước ngoài dùng mọi phương tiện kỹ thuật hiện đại mà thua hết.
Ano
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phanhuy5491 Cho cái dẫn chứng,
@Ano Chắc ý bạn đó nói trong nước thôi.
Ano
ĐẠI BÀNG
11 năm
......
Pico
ĐẠI BÀNG
11 năm
Học trực quan..nhưng chưa đi chi tiết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019