Toyota phát triển các trạm sạc năng lượng mặt trời cho xe điện

Didu
27/12/2009 8:49Phản hồi: 2
Toyota phát triển các trạm sạc năng lượng mặt trời cho xe điện
Toyota, nhà sản xuất xe hơi lớn và cũng là người đi tiên phong trong việc bảo vệ môi trường. Trong nhiều năm trở lại đây, những chiếc xe hybrid (xe lai) Prius luôn được nhiều người tin dùng vì tính tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Với việc ra mắt mẫu Prius Plug-in cho thấy nỗ lực của Toyota trong việc bảo vệ môi trường, mới đây họ còn tuyên bố sẽ lắp các trạm sạc dùng năng lượng mặt trời cho các xe điện (EV) trong tương lai.


Một chiếc Prius Plug-in dưới trạm sạc năng lượng mặt trời

[boxl=250]Xe chạy điện hoàn toàn (Electric Vehicle) là dòng xe chỉ dùng động cơ điện, không có động cơ đốt trong, nhờ đó rất thân thiện với môi trường. Xe lai Plug-in (Plug-in Hybrid Vehicle) là xe dùng cả động cơ đốt trong và động cơ điện, trong đó động cơ điện này có thể sạc được. Xe hybrid là dòng xe cũng dùng 2 loại động cơ nhưng động cơ điện trên xe này không thể sạc ngoài (Plug-in) được. Ngoài ra còn có loại xe dùng nhiên liệu Hydro hóa lỏng, khí thải của nó chỉ hoàn toàn là nước sạch.[/boxl]Hiện nay trên thị trường thì Toyota chưa có dòng xe chạy điện hoàn toàn (EV) nào cả, tất cả chỉ mới dừng lại ở dạng concept (ý tưởng). Họ chỉ có dòng xe hybrid và xe Plug-in hybrid, cả hai đều dùng động cơ điện bổ trợ cho động cơ đốt trong. Dự kiến sang năm tới thì Toyota sẽ bắt đầu trình làng xe chạy điện hoàn toàn (EV) và giờ đây thì họ cũng đang ra sức triển khai cơ sở hạ tầng cho các dòng xe sạc điện này, cụ thể các trạm sạc đang được xây dựng mặc dù còn trên quy mô nhỏ. Tại quê hương Nhật Bản, Toyota còn xây dựng và cho vào sử dụng cả những trạm sạc dùng năng lượng mặt trời, nó không những giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp tiết kiệm nguồn điện năng. Những trạm sạc kiểu này có phần mái làm bằng những tấm thu năng lượng mặt trời, sau đó nguồn năng lượng này được chuyển tới pin dự trữ và sau đó là sạc cho xe điện. Khi nguồn năng lượng mặt trời không đủ dùng thì một nguồn điện sẽ được thay thể cho việc sạc pin. Các dòng xe EV (chạy điện) và PVH (xe lai có thể sạc điện) đều có thể dùng công nghệ mới này, trước mắt sẽ có khoảng 21 trạm sạc tại 11 địa điểm trên khắp nước Nhật và sau đó sẽ mở rộng dần ra toàn thế giới khi số xe điện trở nên phổ biến trong tương lai.


Nguồn: Tech-on
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

peaceful
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ý tưởng trạm sạc này chưa ổn lắm, mỗi lần sạc mất mấy tiếng đồng hồ ai mà ngồi chờ được. Thay vì như vậy thì trạm nên sạc trước vào các pin, xe đến thì chỉ việc thay pin và để pin cũ cho trạm sạc tiếp thôi.
Em thấy dùng điện cũng tốt, giải quyết vấn đề ô nhiễm hiện tại và thiếu năng lượng cấp bách thôi, chứ sau này rác phát sinh ra rác điện tử như PIN... thì thật khó lường *_^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019