3G Mobifone: Thật như Đùa!

niky
27/12/2009 3:32Phản hồi: 71
Sở dĩ bài viết này có tiêu đề như trên cũng do xuất phát từ việc đăng ký và sử dụng dịch vụ 3G của nhà mạng Mobifone. Có thể nói mình là một trong những người sớm nhất tại thành phố Hồ Chí Minh đăng ký sử dụng dịch vụ tiên tiến và mới nhất của Mobifone nói trên, tuy nhiên, qua một thời gian sử dụng thì có lẽ những gì Mobifone đã giới thiệu không hề tiên tiến tí nào.

Theo như thông tin khi đăng ký và sự tư vấn từ anh/chị tiếp viên của đại lý Mobifone, Trần Hưng Đạo, Q5, TP.HCM thì: sau khi ký hợp đồng dịch vụ gói cước cao nhất là gói sử dụng mạng 3,5G, gói Suft30, tốc độ 7,2Mbps thì tại bất kỳ điểm nào Mobifone phủ sóng thì mình chỉ cần để chế độ Dual Mode trên di động là sẽ tiếp nhận được sóng nhà mạng (không cần thiết phải thiết lập chế độ UMTS, thuần 3G). Và thực tế thì mình cũng nhận được sóng 3,5G. Tuy nhiên, "sóng thì có sóng nhưng xài thì khó xài", hãy xem qua đoạn clip thử nghiệm thực tế dưới đây:


Trên thực tế thì khu vực mình đang sinh sống (phường 2, quận 8 giáp ranh quận 5, gần trung tâm thành phố) và cả nơi làm việc (phường 4 quận 3) đều đã được Mobifone cam kết phủ sóng 3G. Ngoại trừ thời gian đầu, sau khi đăng ký sử dụng thì dịch vụ cung cấp khá nhanh, nhưng càng về sau sóng sánh càng lạc đi, kể cả các cuộc gọi video cũng rất thường xuyên bị báo mạng bận (Network Busy)... Mặc dù mình đã có gọi và thắc mắc thẳng lên tổng đài 9244 nhưng lại nhận câu trả lời "tréo ngoe" từ cô điện thoại viên số 1x2: "Hiện nay do dịch vụ còn quá mới, và tụi em cũng chỉ cung cấp gói full như của anh tại một số nơi trong thành phố nên mong anh thông cảm. Tui em sẽ kiểm tra lại dịch vụ và báo cáo cho bộ phận kỹ thuật khắc phục sóng khu vực anh ở..."

Có thể một số nơi khác tình hình sử dụng sẽ khác nhưng theo khảo sát của chính mình với bạn bè và cả số di động thứ hai (trả trước, cũng đăng ký 3G của Mobifone, tốc độ 384Kbps của gói M0, xài nhiêu tính nhiêu) thì mọi máy di động khác nhau, khi kết nối 3G đều rất chập chờn.

Hy vọng là sau thời gian "cập nhật, sửa chửa và khắc phục" thì dịch vụ sẽ khá hơn!
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

3G mobi ở Vũng Tàu lúc nào sóng cũng đầy, e ra biển cũng bắt tốt nhưng cứ lên thành phố là tịt. Có điều gọi điện thoại gọi 5 miss 3 cuộc, nản thấy sợ luôn.
Nếu di động nào mà có chế độ chuyển đổi qua lại giữa UMTS và Dual Mode thì sẽ thấy rất rõ hiện tượng lạc sóng cũng như kết nối 3G chập chờn...

Thiệt là khổ!

Thân!
danghoang
ĐẠI BÀNG
14 năm
chính xác là 3g ỡ vũng tàu luc nào máy mình cũng tràn ngập như sóng biển.
Còn lên sài gòn thì ko có. Mình thử nghiệm cụ thể:
- Ngay tại 82 Bùi Thị Xuân Quấn 1 không vạch 3G được 1 vạch
- Ngay tại 890 trần Hưng Dạo quận 5, sóng 3G được 1 vạch
- Ngay tại Nhà thi đấu phú thọ, lúc được lúc ko
- Ngay tại nhà mình ở Gò dầu quận Tân Phú thì hoàn toàn không có

Chả lẽ TPHCM mà 3G sóng yếu quá tệ vậy sao
3G Mobifone tại thời điểm hiện tại khu mình ở P11-Q3 TPHCM thì quá tệ so với vina , tốc độ đăng ký gói cao nhất mà lúc nào truy cập cũng là 384kbps

- lúc đầu gọi lên tổng đài : nhân viên trực tổng đài nói đủ thứ lý do, hỏi sài máy gì cấu hình sao
- mình sài cả n95 8G, iphone 3GS, USB card đều truy cập được tốc độ đó
- usb 3G card khi kết nối thành công chỉ hiển thị sóng là UMTS chứ không phải là HSDPA thì không thể nào cao hơn được
- lúc đầu cứ tưởng sim đăng ký gói surf không thành công nhưng sau đem máy đến khu vực khác thì có sóng HSDPA




tại sao mobifone lại cung cấp thêm gói cước 384kbps mà không công bố khu vực có thể sử dụng tốc độ 7.2m mà lại ém chuyện này đi làm khách hàng cảm thấy mình như đang bị lừa đảo

để khách hàng đăng ký gói cao nhất cả tháng h lại chỉ dùng được gói cước 384kbps .gọi lên tổng đài thì nói là ghi nhận gần cả tháng mà cũng không giải quyết được gì

ai làm mobi vào phản ánh dùm cho khách hàng để đăng ký mất tiền mà không dùng được những gì mình đã phải trả .
mình cũng gặp tình trạng như bạn này , mình dk gói surf1 để test thử thôi nhưng tốc độ chỉ ~ 384kbps @@ mặc dù dt hỗ trợ 3.6Mbps sóng 3g căng . thật là chán
anhpv
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình nhìn cấu hình Mobi-gprs-wap ở đoạn video trên mà vẫn sợ, trước dùng nó tốc độ vô cùng chậm và không vào được như video trên, nhưng từ khi xóa nó đi, cài cấu hình mới không có proxy 203.162.021.107 và port 8080 đi thì lại nhanh như ai, giờ dùng hoàn toàn hài lòng
nlongh
ĐẠI BÀNG
14 năm
thuc su la 3g cua mobi rat yeu tui phai dung che do mang kep 2g va 3g de lun co song, va no lun rot 3g chi con 2g
vnvn
TÍCH CỰC
14 năm
Thằng này bị sóng ảo , lúc căng sóng 3G , lúc chẳng còn vạch nào ~~
BBPY
ĐẠI BÀNG
14 năm
mình xin trích dẫn thêm từ mobifone

"Với dịch vụ Mobile Internet, MobiFone có cung cấp gói cước sử dụng theo dung lượng đối với tốc độ truy cập 7.2Mbps không? Thuê bao đã mở và cài đặt dịch vụ GPRS rồi có cần đăng ký và cài đặt lại không?
Theo quy định hiện tại chưa cung cấp gói sử dụng theo dung lượng đối với tốc độ 7.2Mbps mà chỉ cung cấp 3 gói tốc độ này theo ngày, tuần, tháng. Mobile internet hay Mobile broadband về bản chất là dịch vụ GPRS. Thuê bao kể trên không cần cài đặt lại dịch vụ nếu dùng internet tốc độ thường. Nếu thuê bao có nhu cầu dùng internet tốc độ cao thì đăng ký như quy định."

"Làm thế nào để khách hàng nhận biết được tốc độ tối đa đang sử dụng là 384Kbps hay 7.2Mbps?
Đây là tốc độ download tối đa (lý thuyết) mà MobiFone cam kết với khách hàng có thể đạt được. Khách hàng có thể thử nghiệm bằng cách sử dụng modem (USB data card hoặc máy tính) để thử nghiệm download ca nhạc/phim/file từ một số trang web nhất định và kiểm tra tốc độ. Lưu ý: Tốc độ sẽ bị giảm nếu nhiều người sử dụng 3G của MobiFone đồng thời trong một khu vực. Tốc độ này sẽ không thể lớn hơn tốc độ hỗ trợ của modem (ví dụ modem chỉ hỗ trợ tối đa 2 Mbps thì tốc độ download không thể vượt được mức trên). Tốc độ có thể bị giảm trong trường hợp máy chủ của trang web mà khách hàng đang download bị quá tải hoặc hạn chế tốc độ. Thực tế tốc độ khách hàng sử dụng sẽ không thể đạt được tốc độ tối đa như trên (vì tốc độ trên là trong điều kiện lý tưởng). Thông thường, tốc độ đạt được sẽ vào khoảng 70-200 Kbps (với gói 384 Kbps) vào khoảng vài trăm Kbps – 2 hoặc 3 Mbps (đối với gói 7.2 Mbps). Ngoải ra, nếu khách hàng đang nhập mạng GPRS/EDGE thì tốc độ sẽ bị hạn chế nhiều. Thông thường tốc độ download ở GPRS đạt khoảng vài chục Kbps, EDGE khoảng 70-150 Kbps."

"Tại sao máy khách hàng thường xuyên chuyển giữa mạng 2G/3G?
Nếu máy khách hàng hỗ trợ 3G và đang được thiết lập chế độ Dual Mode, tùy chất lượng sóng tại từng thời điểm mà máy khách hàng sẽ chuyển đổi giữa hai mạng để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Việc chuyển đổi mạng sẽ không làm ảnh hưởng tới các dịch vụ thông thường đang sử dụng trên mạng 2G của khách hàng. Nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G, có thể chuyển lại chế độ 2G."

" Khách hàng đăng ký sử dụng 3G và để chế độ Dual Mode nhưng không tự động chuyển sang và sử dụng được mạng 3G tại địa điểm có sóng 3G?
Trường hợp này là do hiện nay, thiết lập trên mạng ưu tiên cho khách hàng đang truy nhập mạng 2G. Để có thể sử dụng dịch vụ của 3G như video call, internet tốc độ các khách hàng phải chọn chế độ UMTS để nhập mạng Khi chính thức triển khai dịch vụ, vùng phủ sóng và chất lượng sóng 3G tốt sẽ không còn hiện tượng trên nữa"

Hy vọng phần nào giải đáp được những khuất mắc
Thân!​
Em thấy hơi lạ là khi bác thực hiện cuộc gọi Videocall ,khi hai máy bắt liên lạc được với nhau sao bác chủ thớt không nhấn phím chấp nhận mà lại nhấn phím gác máy!nhấn gác máy như thế thì hèn gì máy nó hiện chữ network búy !không biết bác có nhấn nhầm phím không ấy,đang lẽ bác phải nhấn phím bên trái chứ sao bác lại nhấn nút bên phải!Một thao tác đơn giản để nghe nhận cuộc gọi như vậy mà bác cũng làm sai thì hìn như bác chưa dùng di động bao giờ thì phải,mà không biết bác vô tình sai hay cố tình làm sai !Mọi người hãy xem rõ đoạn video ấy cái đã rồi hẵng bình luận!
Đầu tư vào viễn thông lãi cao lắm đấy bác, còn trả chậm được thì tội gì không trả
Có thật là đầu tư viễn thông lãi không!Trước đây khi ARPU cỡ 18USD/ 1 thuê bao thì công nhận thì lãi thật!Nhưng bây giờ ARPU chỉ còn có 70k/1 thuê bao thì cũng chả lãi nhiều như trước đâu,trừ khi ăn gian cước khách hàng thì không nói!Hồi năm 2000,năm 2005 kinh tế thế giới đi xuống hay không tôi không biết nhưng những năm đó thì kinh tế ViệtNam lại phát triển tăng trưởng GDP cao,ai cũng biết !
Còn nữa tôi chỉ đưa thông tin 2 chiều cho mọi người biết để có cái nhìn khách quan,cái bài test tốc độ 3G Viettel siêu khủng do TOPXP test ấy do 1 nhân viên NSN đối tác Viettel test thì nó sao mà khách quan,chính xác!Còn trong 3 năm thì Viettel lo mà kiếm đủ tiền trả nợ cho các Vendor không họ kéo đến đòi nhức óc lắm.Trong khi trong vài năm năm đầu thuê bao dùng 3G chiếm 10% lượng thuê bao là may lắm rồi!Cước 3G đắt,mạng lưới chưa ổn định,dịch vụ còn chưa cạnh tranh lại các hãng truyền hình cáp,nhà phát hành game ,kinh nghiệm trên thế giới tụi Nhật,Pháp,Sin...họ là những nước phát triển mà cũng mất trung bình cờ 2 năm để tối ưu mạng lưới,hoạt động ổn định!Mua thiết bị trả chậm thì tốt ai cũng muốn làm nhưng bùng tiền thì không tốt đâu,hơn nữa mua thiết bị trả chậm giống như hình thức mua trước trả sau,hay vay vốn ODA vậy.Thanh niên ở nước ngoài như bên Thái Lan,Singapo từng nợ ngập đầu vì cái việc không biết cân đối tài chính mua trước trả sau ấy!vay vốn ODA dự án cũng vậy nếu không xét đến tính hiệu quả nó mang lại thì Việt Nam mình cũng trở thành con nợ mà sau này thế hệ con cháu phải gánh lấy.Khi nợ ODA quá lớn phải đánh thuế dân thật cao để trả nợ,thắt lưng buộc bụng tiết kiệm để trả nợ !
Xin lỗi bác Ngọc vì vụ gọi bác là "ốc" vì em tưởng đấy là nickname của bác, có gì bác rộng lượng cho!
Em chỉ muốn đưa thêm ý kiến về cái vụ mua hàng trả sau, theo em bây giờ kinh doanh bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều mua thiếu, trả sau hết vì vốn thì có hạn mà dự án thì nhiều; với lại người bán hàng cũng muốn bán được hàng và thấy đối tác có khả năgn thanh toán thì mới bán chịu chứ bọn tư bản nó không ngu đến nỗi ném tiền qua cửa sổ đâu. Cái được của việc mua chịu là gì? nếu theo dõi vụ EVN hét giá thuê cột hẳn các bác sẽ thấy chi phí cho 1 cột điện khoảng 4.5M (EVN bảo thế chứ VNPT họ bảo chỉ cỡ 3.6M thôi) mà họ bắt doanh nghiệp thuê cột trả 20K/tháng vậy nếu như (giả sử) phải đi vay ngân hàng để trả cho bọn tư bản thì tiền lãi ngân hàng sẽ đổ lên đầu khách hàng và như thế thì liệu cước viễn thông có rẻ được như ngày nay không? (em dám chắc là nếu thế thì VT nó chết lâu rồi và VNPT lại vẫn tiếp tục độc quyền thì giá giảm thế chó nào được - xin lỗi em lại nói tục rồi). Tóm lại mua trả chậm chỉ có lợi mà không có hại. Mặt khác nếu bảo vendor họ sợ VT vụ trả chậm này lắm rồi sao còn tiếp tục bán tiếp hàng chục ngàn trạm cho họ nữa vậy?
Một vấn đề nữa mà bác langnhungoc đề cập là topxp test 3G Vit là không khách quan thì cũng cần xem lại vì nói thật ở cái đất nước hơn 86M dân này mấy ai lên mấy diễn đàn viễn thôgn cãi nhau như em và các bác đâu mà nói là đi PR cho VT! Mà sao bác biết ổng làm cho NSN? hay ổng là bạn của bác? theo em biết thì địa điểm test là ở HCM, trong khi thiết bị 3G của Vịt ở HCM không phải là NSN vậy căn cứ vào đâu hả bác? em thì thấy về mặt logic bác chỉ còn cách bảo ổng là người của vendor khác thôi! Hơn nữa VNP cũng mua hàng NSN sao NSN không làm 1 cái tương tự cho VNP hay do thiết bị VNP mua chuối quá khôgn hỗ trợ nổi tốc độ đó? tất cả chỉ là giả thiết, Còn cái vụ bảo VT chơi với Tàu Khựa thì chắc bắc khôgn biết là VNPT nhà mình có khi chơi với tầu khựa còn trước cả Vịt nữa, từ truyền dẫn, các thiết bị networking rồi thiết bị 2G, 3G đều mua của Tàu không (ZTE và Huawei). Đố bác tìm ra 1 trạm 2G nào của VNP ở miền Tây mà khôgn dùng thiết bị Tàu đấy!
Thấy kiến thức của "thầy" Ngọc về các mạng viễn thông mà buồn quá. Nếu "thầy" không dạy về viễn thông và kinh tế thì đừng chém mạnh quá như thế. Tôi không quan tâm đến việc Viettel đã thực hiện mua bán thiết bị như thế nào và lỗ lãi ra sao. Tôi thấy thầy đề cập đến rất nhiều vấn đề to tát nhưng chỉ hỏi "thầy" vài câu đơn giản như sau:
1. Theo "thầy" việc mua trả góp có phải là việc làm thông minh không khi cần mua một số lượng rất lớn thiết bị với tổng lượng tiền phải chi trả lớn?
2. "Thầy" nói Viettel mua số lượng lớn thiết bị của Tàu Khựa, nhưng "thầy" có biết vnpt cũng mua với số lượng không hề nhỏ không? Theo thầy nếu tính tổng số lượng thiết bị Tàu Khựa mà Viettel đang hoặc đã sử dụng có bằng tổng số lượng thiết bị mà vnpt (toàn bộ tập đoàn) đang sử dụng hay không, bao gồm cả di động, pstn, NGN, IP TV,...? Đấy là tôi chưa đề cập đến thiết bị NSN.
3. Cái câu nói "Mà ai chả biết Viettel đầu tư lỗ nặng trong vụ 3G..." là nhận định hay khẳng định?
4. "thầy" có đúng là 1 thầy giáo không?
3G mobifone đây. test bằng card WWAN 5530





trong khi 3G của Viettel



địa điểm test là P12. Quận Bình Thạnh TPHCM
anhpv
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ở SG Mobifone thuê đường truyền của Bưu điện à? 123.30.83.18 Vietnam Post and Telecom Co. Trông như tốc độ EDGE Vinaphone?
Thật sự mình cũng rất hãi 3G của mobfone, gắn vào laptop lenovo T400s có tích hợp khe gắn sim, tốc độ 7.2Mbps mà , full sóng mà truy cập web ~ GPRS, test trang speed test download 0.2Mbps. upload 0.015Mpbs, vật vã, chụp lại tấm hình định post lên mà mạng tốc độ cao khủng khiếp quá nên upload ~ 10 phút chưa xong tâm ảnh 300KB lên upanh.com. Cạch 3G của mobifone ra liền, chậm mà lại mắc nữa.
Hình như có rất nhiều người rất cay cú vì Topic này
nhưng sự thật vẫn là sự thật - bài viết chỉ nêu ra hiện trạng thực tế thôi - nếu là "người" hiều vấn đề thì tiếp nhận và âm thầm khắc phục cho tốt hơn đi.
chúc vui.
anhpv
ĐẠI BÀNG
14 năm
Các bác nổ quá kinh quá làm em tốn cả tiền mua sim, đăng ký gói MI50 gì đó, hì hụi down test thử cả chiều. Ôi, thấy mấy mạng cũng như nhau cả thôi. Nếu không phải thì chắc em bị Viettel ghét nên không cho những tốc độ như mơ như các bác




BBPY
ĐẠI BÀNG
14 năm
Các bác cải nhau um củ tỏi vì điều gì?
mình thấy Mobifone thông báo như vậy cũng rõ lắm rồi mà(bài mình trích ở cuối trang đầu đó)

7,2Mbps chỉ là tốc độ ở đk lý tưởng, hy vọng khi cơ sở hạ tầng 3G của Mobi ổn định sẽ nâng cao tốc độ truy cập hơn "Mobiphone:Thông thường, tốc độ đạt được sẽ vào khoảng 70-200 Kbps (với gói 384 Kbps) vào khoảng vài trăm Kbps – 2 hoặc 3 Mbps (đối với gói 7.2 Mbps)"

Còn tại sau ĐT ít thấy sóng 3g(thực tế là đang có 3G) bởi vì mạng còn đang trong giai đoạn phát triển mà "Mobifone:Trường hợp này là do hiện nay, thiết lập trên mạng ưu tiên cho khách hàng đang truy nhập mạng 2G.". Thực tế dt mình để chế độ song song lúc nào cũng 2G, chỉ lâu lâu mới hiện 3.5G(có lẻ khi đang trong vùng 3G mạnh hơn) nhưng bất cứ lần nào mình chuyển UMTS cũng đều 3G hay 3.5G(do công việc của mình phải đi nhiều nơi cứ rảnh rảnh mình hay test thử chổ mình đang đứng có 3G hay không).
cuong2
CAO CẤP
14 năm
Nói tóm lại đây là lần ra mắt dịch vụ mới tồi tệ nhất của mobifone, mình không thể ngờ là mobifone có thể kinh doanh một sản phẩm mà nó chưa hoàn thiện. Mobifone hãy học tập viettel đi....
Chẳng hiểu các bác làm sao, máy của tui lúc nào cũng ổn định như vậy nè.
Tui dùng BB 9500 kết nối với máy tính.
Hình như đây là topic của Vịt teo hay sao nhỉ ?
Cái tốc độ 384Kbps của Mobifone khi đăng ký các gói Surf đã là dĩ vãng rồi, h cũng được hơn 1Mbps khoảng hơn 1 tuần nay.
1.13mbps đâu có nhanh gì đâu bác 😃

Nhưng ít ra là ko bị 384Kbps :p
Chờ hoàn thiện thôi chứ biết làm j bây h. Thế nên mới khuyến mãi 50% cước thuê bao 3G ^^
Các bác cãi nhau làm gì,mới đầu mạng nào chả vậy....?.Ở Hn viettel sóng 3g thì chậm kô tả nổi,đấy là tôi dùng ngay trên máy tính các bác àh còn mobi ở hn tôi thấy vào cũng nhanh gần bằng wifi nhưng nó ngốn $ thì kinh người tôi thử dùng gần đc 3h thì hết sạch 150k.Eo ơi....dã man..rợ...
Ở HN có sóng nhưng VT có cho dùng đâu mà nhanh với chậm ở đây hả bác..... khi nào nó active thì sẽ bít ngay thôi..... ....
Tôi đăng ký dùng gói trả trước của vt đây,tôi kô dùng mà dám phán bừa sao?nhưng khi đăng ký cũng nói là chưa nhanh xong kô nghĩ nó lại chậm như vậy kô tin bác bỏ 100k ra mà dùng thử

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019