Sở dĩ bài viết này có tiêu đề như trên cũng do xuất phát từ việc đăng ký và sử dụng dịch vụ 3G của nhà mạng Mobifone. Có thể nói mình là một trong những người sớm nhất tại thành phố Hồ Chí Minh đăng ký sử dụng dịch vụ tiên tiến và mới nhất của Mobifone nói trên, tuy nhiên, qua một thời gian sử dụng thì có lẽ những gì Mobifone đã giới thiệu không hề tiên tiến tí nào.
Theo như thông tin khi đăng ký và sự tư vấn từ anh/chị tiếp viên của đại lý Mobifone, Trần Hưng Đạo, Q5, TP.HCM thì: sau khi ký hợp đồng dịch vụ gói cước cao nhất là gói sử dụng mạng 3,5G, gói Suft30, tốc độ 7,2Mbps thì tại bất kỳ điểm nào Mobifone phủ sóng thì mình chỉ cần để chế độ Dual Mode trên di động là sẽ tiếp nhận được sóng nhà mạng (không cần thiết phải thiết lập chế độ UMTS, thuần 3G). Và thực tế thì mình cũng nhận được sóng 3,5G. Tuy nhiên, "sóng thì có sóng nhưng xài thì khó xài", hãy xem qua đoạn clip thử nghiệm thực tế dưới đây:
Theo như thông tin khi đăng ký và sự tư vấn từ anh/chị tiếp viên của đại lý Mobifone, Trần Hưng Đạo, Q5, TP.HCM thì: sau khi ký hợp đồng dịch vụ gói cước cao nhất là gói sử dụng mạng 3,5G, gói Suft30, tốc độ 7,2Mbps thì tại bất kỳ điểm nào Mobifone phủ sóng thì mình chỉ cần để chế độ Dual Mode trên di động là sẽ tiếp nhận được sóng nhà mạng (không cần thiết phải thiết lập chế độ UMTS, thuần 3G). Và thực tế thì mình cũng nhận được sóng 3,5G. Tuy nhiên, "sóng thì có sóng nhưng xài thì khó xài", hãy xem qua đoạn clip thử nghiệm thực tế dưới đây:
Trên thực tế thì khu vực mình đang sinh sống (phường 2, quận 8 giáp ranh quận 5, gần trung tâm thành phố) và cả nơi làm việc (phường 4 quận 3) đều đã được Mobifone cam kết phủ sóng 3G. Ngoại trừ thời gian đầu, sau khi đăng ký sử dụng thì dịch vụ cung cấp khá nhanh, nhưng càng về sau sóng sánh càng lạc đi, kể cả các cuộc gọi video cũng rất thường xuyên bị báo mạng bận (Network Busy)... Mặc dù mình đã có gọi và thắc mắc thẳng lên tổng đài 9244 nhưng lại nhận câu trả lời "tréo ngoe" từ cô điện thoại viên số 1x2: "Hiện nay do dịch vụ còn quá mới, và tụi em cũng chỉ cung cấp gói full như của anh tại một số nơi trong thành phố nên mong anh thông cảm. Tui em sẽ kiểm tra lại dịch vụ và báo cáo cho bộ phận kỹ thuật khắc phục sóng khu vực anh ở..."
Có thể một số nơi khác tình hình sử dụng sẽ khác nhưng theo khảo sát của chính mình với bạn bè và cả số di động thứ hai (trả trước, cũng đăng ký 3G của Mobifone, tốc độ 384Kbps của gói M0, xài nhiêu tính nhiêu) thì mọi máy di động khác nhau, khi kết nối 3G đều rất chập chờn.
Hy vọng là sau thời gian "cập nhật, sửa chửa và khắc phục" thì dịch vụ sẽ khá hơn!
Có thể một số nơi khác tình hình sử dụng sẽ khác nhưng theo khảo sát của chính mình với bạn bè và cả số di động thứ hai (trả trước, cũng đăng ký 3G của Mobifone, tốc độ 384Kbps của gói M0, xài nhiêu tính nhiêu) thì mọi máy di động khác nhau, khi kết nối 3G đều rất chập chờn.
Hy vọng là sau thời gian "cập nhật, sửa chửa và khắc phục" thì dịch vụ sẽ khá hơn!