Windows Mobile - 10 năm giậm chân tại chỗ

sonlazio
3/1/2010 15:57Phản hồi: 84
Windows Mobile - 10 năm giậm chân tại chỗ
Đã có khá nhiều lời bàn về Windows Mobile trong thời gian gần đây. Cũng như Symbian, WM bị đánh giá là đã quá già cỗi để có thể cạnh tranh mạnh mẽ với các hệ điều hành trẻ tuổi khác. Đó chỉ là lời bình của những người dùng bình thường, vậy còn những chuyên gia sẽ nói gì? Hãy cùng xem qua ý kiến của John Herrman, một biên tập viên của tạp chí uy tín Gizmodo.

Nguồn: Gizmodo
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

arch_ledung
ĐẠI BÀNG
14 năm
Đây cũng là nỗi lòng của em! 😔 Hix... Chỉ có năm nay, chỉ có WM7 là cơ hội lấy lại những j đã mất và trở lại là thế lực của WM....!
Hy vọng wm7 se lấy lại những gì đã mất
Ông này chỉ chê cái giao diện thôi à,chẳng phải cái hay của WM là khả năng tùy biến hay sao,muốn ra thế nào mà chẳng đc, thử hỏi giờ còn bác nào xài WM mà vẫn giữ giao diện cổ truyền ko. Chuyên gia này là ai thì mình ko biết nhưng cách phát biểu cứ như của mấy thằng viết báo lá cải
hoangle
ĐẠI BÀNG
14 năm


Đồng ý rằng 10 năm qua WM cải tiến rất chậm chạm, không có đột phá. Tuy nhiên chỉ dưa vào giao diện để đánh giá là sai lấm của tác giả vì giao diện của WM rất dễ dàng thay đổi.
HTung
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ko chỉ là giao diện bên ngoài mà bên trong cũng chỉ có những cải tiến nhỏ, ko có gì đột phá cả.
Đúng là dùng WM thì có thể sử dụng chương trình để thay đổi giao diện 1 cách dễ dàng nhưng chỉ là bề mặt bên ngoài, còn bên trong UI vẫn chưa có thân thiện với ai thích dùng ngón tay để chọt (tất nhiên ai thích dùng stylus thì ko nói làm gì)

Ngay cả WM 6.5, Microsoft cũng chỉ thay đổi lớp áo bên ngoài, còn đi sâu vào bên trong thì giao diện vẫn vậy. Vẫn có cảm giác Microsoft ko đầu tư nhiều vào WM, hay là do free nhỉ?
Automator
ĐẠI BÀNG
14 năm
Vì vẫn còn nhiều fan WM như các bác ở trên hài lòng với những thứ hiện tại và bênh vực nó, nên M$ cũng chẳng có động lực để thay đổi và nâng cấp. Nhiều khách hàng không muốn thay đổi thì sao họ phải thay đổi. :p
hcqp
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thật ra, hệ điều hành Window Mobile thì mình không chê, nhưng các thiết bị sử dụng hệ điều hành này hiện vẫn còn nhiều khiếm khuyết:
1. Màn hình thiếu tính phản quang nên ra ngoài nắng là thua
2. Bàn phím Qwerty thiếu độ nhạy, jack chuẩn 3.5.... một số máy có cái này thì thiếu cái khác...
Còn hiện tại, với WM6.5, chúng ta vẫn có thể dùng khá tốt so với nhu cầu công việc:
- Office đầy đủ
- Lịch, tast, note....hoàn toàn tương thích với Win PC
- Ghi âm cuộc gọi cực tốt
- Chặn cuộc gọi cực tốt
- Có thể vẽ ACAD
- Game giống như trên PC khá nhiều
- Ứng dụng Media cực tốt, chụp hình, nghe nhạc...
- Vào net và chia sẽ Net cho PC cực chuẩn
..... vì thế nếu có thay đổi hệ điều hành thì hoặc là vấn đề giao diện, hoặc là vấn đề về nguồn dữ liệu có thể truy vấn để làm cho điện thoại trở nên thông minh hơn mà thôi.
pixcasso
ĐẠI BÀNG
14 năm
mình đang xài xperia thấy chỉ thiếu tính phản quang thôi...........còn tất cả điều tốt, mà ông chuyên gia này chắc chưa xài mấy cái HTC mới........
halocao
ĐẠI BÀNG
14 năm
thực ra mình thây thứ bạn ấy nói chỉ là về mặt giao diện, chứ chưa đi sâu vào cái cốt lõi bên trong. ko đáng để quan tâm^^!
Bài viết hay cũng có phần đúng , window mobile cần phải thay đổi hơn nữa để giữ ngôi vị thống trị của mình.

Nhưng thiết nghĩ cái cốt lõi vẫn là chiều sâu của nền tảng hỗ trong hệ điều hành,chứ không phải cái giao diện, bởi mỗi nhà sx phần cứng phải biết sáng tạo, để làm nên bộ mặt của riêng mình, HTC là một ví dụ
Mặt hạn chế của WM là CHẬM, cùng 1 cấu hình nhưng nếu cài Android thì nhanh hơn rất nhìu. Đang mong chờ WM7 xem nào 😁.
Em cũng đang mong chờ WM7. Hy vọng MCS không làm cho người dùng phải thất vọng như bản 6.1 rồi lại ra một cái vá lỗi.
pnjdang
ĐẠI BÀNG
14 năm
tuỳ biến sao thì giao diện vẫn chưa có sự "bóng bẩy", gây nhàm chán cho người dùng
Chẳng qua là từ thèng ku iPhone mà ra cả! Từ ngày nó chơi kiểu vuốt, chạm bằng ngón tay với icon tổ bổ thì ngày nay ai xài ĐT cảm ứng cũng mún dùng ngón tay hết! Ngày xưa WM là ĐT cảm ứng hàng đầu, có ai thèm để ý đến ĐT cảm ứng đâu, từ ngày ra iPhone, chạy theo xu hướng ngón tay, giờ ai cũng mún ĐT cảm ứng là phải xài ngón tay hết, cái gọi nó là trào lưu ấy mà. Em giờ xài WM vẫn dùng bút, những ai từ dùng qua iPAQ ngày trước chắc hiểu!
chickenII
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ở đây tác giả không nói về mặt tốt hay dở các pro a. Người ta đề cạp đến sự khác biệt của WM bây giờ và thủa thơ khai (cái này chắc hồi đấy các bác còn bebe) và sự cải tiến gần bằng con số không.
Các bác thử nghĩ mà xem. Trong 10 năm khoa học đi lên như thế nào. Khỏi phải nói cũng biét là không ai tưởng tượng nổi. Vẫn biết là phải giữ lại cái tốt, cái hay sau mỗi bản nâng cấp. Nhưng hiện tại WM chưa có thêm tính đột phá nào cả.
Chứ tác giả không hề chê WM dở. Mình nghĩ người viết bài này là người yêu WM. Mọi người nên tôn trọng tác giả thì hơn.
Anh này chịu khó đọc đây.

Anh em khác manh động quá... không chịu xem kỹ gì hết, phí công người viết.
Nhưng mà WM đã xây dựng đc kho ứng dụng rất là khổng lồ ! Còn phần giao diện thì tùy biến sao chẳng đc ! :p
Cái hạn chế là màn hình màu vẫn 65k màu !
Mình chỉ thấy WM chậm thôi. Cấu hình khá cao mà chạy vẫn ko được mượt.
dùng bút thì cảm thấy phiền toái quá! cả ngày loay hoay chấm chấm mút mút. mình thích dùng bàn phím và con chuột cảm ứng như kiểu blackbery có hòn bi ve đó.và cảm thấy tốc độ không thực sự thoải mái hix..( có lẽ do em dùng htc s620 nên ko mới thấy vậy)
teethe
ĐẠI BÀNG
14 năm
Giống mình, cầm bút chấm mút, trông rất ghét. Nói đúng hơn, mình ko thích cảm ứng, trông rất rườm rà, mất thời gian. Mình cũng dùng HTC s620, chi phí thấp nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu công việc.
Có 1 thời mà ai cũng khao khát chấm chấm chọt chọt 😁 Lúc đó quả Táo hay quả Dâu làm j có :p
Tôi cũng hy vọng như vậy:
"Hãy biến đổi WM7 thành một sản phẩm tuyệt vời đi Microsoft, đây là cơ hội cuối cùng để lấy lại những gì đã mất của các bạn đấy!"
Sến chưa từng thấy. MS nó vào đây nó nghe ông nịnh chắc
Windows Mobiles còn nhược điểm nữa là ngốn pin hơi bị khủng, màn hình chỉ 65k màu. Hay bị treo máy 😁:D
Thực ra bộ phận làm WM của MS rất mỏng và ko được chú trọng nguồn lưc trong MS (lợi nhuận từ WM quá ít). Vì vậy sản phẩm đầu ra WM quá chậm thay đổi theo nhu cầu của người dùng. Mình ko kỳ vọng vào WM7 lắm. Mình chỉ thấy bước đột phá từ hồi ra WM2003SE và WM5.0 (các bạn chắc còn nhớ UP ROM cho các thiết bị WM2003 lên WM2003SE vì xoay được màn hình, WM2005 thời điểm đó cảm giác sướng thế nào vì hết pin ko mất dữ liệu). Chứ còn WM6.0, WM6.1 và WM6.5.3 ko tạo ra 1 cú hích đột phá nào. Thậm chí đến bây giờ mình vẫn thích WM2003 híc. Rõ ràng là WM chậm hơn 1 nhịp cho đến thời điểm này so với các đối thủ cạnh tranh rùi. Có điều dở là cá nhân mình chỉ biết dùng WM thui mà chả biết dùng HĐH khác, chỉ được 1 thời gian lại quay về WM rùi lại tiếp tục chán hu hu
hachoa
ĐẠI BÀNG
14 năm
mình thấy thật ra chiến lược của họ là nhằm cho người dùng sử dụng 1 chiếc máy cá nhân giống như là máy vi tính...vừa quảng cáo vừa đem lại sự tiện dụng....giao diện đã thay đổi khá nhiều so trước bóng bảy hơn...xử lý tốt hơn... đó có thể là đặc trưng riêng của WM....mong WM7 sẽ là bước đột phá giống W7
trình tin nhắn và danh bạ hoạt động chưa hoàn hảo,còn hơi chậm và rừom rà
độ nhạy cảm ứng chưa đồng đều wa các máy đời mới cũng như đời cũ
nhìn chung wm cải tiến rất chậm chạp wa 10 năm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019