Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dùng Mobile BankPlus Viettel Vietcombank tiện hơn hay mobile banking Vcb tiện hơn?

Bông péo
20/3/2013 14:15Phản hồi: 50
Mình dùng iPhone mà cả 2 đều là mobile banking, chỉ chọn 1 để đăng ký thôi (dùng cả 2 sợ tốn phí). Mọi người dùng mobile banking chưa và thấy cái nào tiện hơn ạ? Tiết kiệm hơn? Ổn định hơn? Bảo mật thì thế nào?
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuỳ theo nhu cầu dùng hàng ngày của bạn thôi. Mình dùng BankPlus MB với VCB, mobile banking qua apps thì mình ko dùng nên ki rõ lắm.
1 cái thì truy cập trực tiếp trên Menu của sim hoặc qua tính năng USSD, 1 cái thì truy cập trực tiếp trên web => về bảo mật thì yên tâm.
@62500119 Cái nào dùng trực tiếp trên sim? BankPlus á? Mình tưởng cái nào cũng phải internet mới làm được giao dịch? Nếu trên sim thì dùng kiểu gì?
@Bông péo Nó là một ứng dụng trên sim, giống mấy cái ứn dụng trong phần sim ý
Đừng dùng apps mobile banking. Nó kết nối internet, mất tiền lúc nào không biết đấy. Bảo mật trên mobile kém hơn trên máy tính. Tốt nhất cứ internet banking mà dùng.
Dùng bankplus được cái đóng cước tiện, lại được chiết khấu, hình như còn chuyển tiền gì đó nữa
1 phiếu cho
BankPlus
Có ai mời bác vote đâu 😆 dùng bank plus thì điện thoại cùi cũng dùng được. Trả tiền boa cho gái cũng tiện 😃)
Thank các bạn. Mình vừa tải thử apps mobile banking của VCB về nhưng chưa dùng được ngay,hình như phải đi đăng ký ở phòng giao dịch mới dùng được. Dính đến ngân hàng phức tạo thật.
@Bông péo Đăng kí trực tiếp trên dt được luôn bác, nó sẽ có phần hỏi mình muốn đăng nhập bằng tk bankplus hay IBanking, mình chọn IB sau đó đọc điều khoản đồng ý và đăng kí thôi
Nó tích họp sẵn trên sim rồi mà.
em hỏi ngu ty Bankplus là cái gì vậy
@And Love Forever Ko ai biết chỉ em với ak. Nhân viên VT đâu cả rồi nhỉ ?
Ngân hàng có cái mobile banking cũng giống bankplus nhưng phải nhớ cú pháp chứ không được tích hợp trên sim.
@8800 arte Đúng rồi. Chị ở cty mình cũng dùng cái này và lúc nào cũng kè kè cái namecard cú pháp của VCB, tính ra tốn phí nhắn tin và không bảo mật lắm đâu vì tin nhắn lưu trong sent items mà.
Thôi chiều nay tranh thủ lượn qua cửa hàng Viettel xem thế nào. Bác nào có hướng dẫn sử dụng BankPlus post lên xem trước thì em cám ơn luôn ạ 😁
@Bông péo Cái bác nói là SMS Banking ko phải Mobile Banking nhé.
@vnitmaster À ừ là sms banking.
Báo cáo các bác là tớ đã đăng ký xong BankPlus rồi nhé. Hậu quả là cả tuần rồi chuyển khoản shopping quá nhiều T_T tiện thì tiện nhưng có cái hại này là k thể lường trước.
Trả tiền cước Viettel nhanh, dễ, rẻ nữa. K biết bao giờ có thêm Vina và Mobi?
@Bông péo Chúc mừng bạn haha 😁

Còn khả năng có thêm MOBI và VINA sẽ khó, bởi vì 2 chiều
- Viettel ko muốn chơi với 2 ông kia.
- 2 ông kia ko muốn hỗ trợ Viettel thanh toán cước của mình vì làm thế thì người dùng thấy BankPlus hay quá chuyển sang dùng Viettel hết thì có mà :D
tung83le
TÍCH CỰC
11 năm
Đang xài cái mobi, cứ 1 tin 1k, đại loại là: vcb ....gừi 8170. Xài mobi để nghe với cái này

Sent from my Pad using Tinhte.vn
Tổng kết cái như sau:

1. Mobile Banking Application là ứng dụng cài trên điện thoại di động. Ưu điểm là giao diện đẹp, các tính năng ngon, và có trải nghiệm người dùng tốt. Ví dụ khi nạp tiền điện thoại thì mệnh giá không phải nhập và có thể chọn hay có thể lưu sẵn những người mình hay chuyển tiền để chuyển trên mobile cho nhanh. Nhược điểm thì là phải cài đặt ứng dụng.
Cái này sử dụng GPRS/3G hoặc SMS backup (tùy bank)

2. BankPlus là sản phẩm độc quyền của Viettel liên kết với các Bank. Ưu điểm là tích hợp sẵn trong SIM, ko phải cài đặt. Nhược điểm thì có mấy cái: phải dùng sim Viettel (các mạng khác không có nhé), phải đổi SIM mới dùng được (nếu dùng SIM cũ ko tích hợp sẵn), giao diện tiếng Việt không dấu, toàn tẽxt là text ko có giao diện đẹp.

Em thích Mobile Banking vì giao diện đẹp hơn. Với cả dùng được nhiều SIM, ko bắt phải dùng Viettel.
@vnitmaster Gặp đúng cao thủ rồi 😁 hơi lạc đề tí nhưng bạn làm ngân hàng nào nhỉ?
Mình không biết như nào nhưng hiện tại mình dùng BankPlus Mb thì gọi *189# được, nhưng Vietcombank thì không :D chắc tính năng này chỉ có tuỳ bank thôi chứ. Dù gì thì mình cũng thích dùng BankPlus qua sim toolkit hơn vì nó đơn giản, tiện dụng. Ban đầu có ngại đổi sim thật, nhưng đổi rồi thì dùng với bank nào cũng được mà cũng đỡ lo phần bảo mật hơn.
Nếu dùng mobile banking qua apps thì có bắt buộc phải dùng app đấy trên máy mình đã download không nhỉ?
@Mihi Daisy Ờ, nó cũng tùy từng người, thẩm mỹ là cái không có chuẩn mà bạn. TÍnh mình thích mượt mà màu mè nên ưu ứng dụng hơn. Các bank hiện nay (hều hết) đều bắt phải dùng trên máy mình đã down bạn ah.

Còn về BankPlus thì bên mình có dùng được *189# hihi.

Ah, còn thêm 1 lí do nữa mình mê ứng dụng cài trên điện thoại đó là sau này áp dụng được các tính năng của mobile vào giao dịch ngân hàng.

Có thể ví dụ như:
- Thực hiện chọn trên ứng dụng như sau :Rút tiền tại ATM > Nhập số tiền cần rút > Chạy ra ATM dí điện thoại vào màn hình của ATM là tiền bay ra, khỏi đút thẻ, nhập pin, chả sợ lộ PIN.
- Một ví dụ khác là 2 người dùng Mobile Banking có thể chạm, gõ , vẩy điện thoại gần nhau để chuyển tiền.

Toàn những ý tưởng mình sẽ triển khai và rất thực tế đấy. Nhưng mình xin phép ko tiết lộ mình thuộc Bank nào bạn nhé, thông cảm vì lí do công việc 😃
@vnitmaster Hôm nào có dịp offline box này thì điều đầu tiên là muốn biết danh tính bác vnitmaster 😁.
2 cái bác ví dụ có phải là NFC không nhỉ? Em thấy các bank bây giờ chủ yếu làm apps và BankPlus, chứ kiểu vẩy vẩy như bác bảo thì có bank nào làm chưa?
@Mihi Daisy Không bác ah. Chưa phải là NFC vì ATM và POs của các bank bây giờ chưa hỗ trợ NFC bác ah.

Cái ý tg đó chưa bank.nào làm bác ah. Em định làm nhưng do 1 số điều kiện mà fải rời bank đi làm chỗ khác rồi (tất nhiên vẫn liên quan tài chính) . Có bank nào mời về làm thì nhất định sẽ áp dụng mấy cái kia.

Còn về vụ offline thì tốt quá. Đam mê tài chính ngân hàng của mình là vô hạn.

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
ái chà, bạn này có ý tưởng lớn. Có làm việc cho Google ko bạn ;))
@dieukonoi Mình muốn lắm nhưng chắc ko được vào vòng gửi xe đâu.

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@vnitmaster Mình thích những ý tưởng dùng Điện thoại của bạn, có những cái khả thi nếu ngân hàng chịu nâng cấp hệ thống ATM. Chứ như bây giờ nghe chừng khó lắm
@dieukonoi Uhm. Thì đó là những ý tưởng mình vạch ra mang tính lâu dài cho bank mà. Làm dần😃

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
Xu thế phải theo thôi. Cái gì hay phải làm chứ ko thì kh cũng chuyển mạng mà.
Mình thấy app có thể bị hack, còn tích hợp vào sim thì an toàn hơn. Bạn nên chọn MB bank
Ko phải chọn ngân hàng nào mà tùy đang có tk ở ngân hàng nào (lương đổ về đâu) thì đăng ký thôi. Nhưng công nhận trong số các ngân hàng có BankPlus hiện nay thì MBBank ngon lành cành đào nhất, từ giá rổ đến các tính năng, hehe.
Cái khoản dùng apps mobile banking có thể bị hack thì mình mới nghe nói thôi chứ k hiểu sao cái đó bảo mật kém hơn ứng dụng trên sim =.=

Me 2 😁 cũng thích nhưng giờ mình làm hơi có chút liên quan thôi, hehe. Lúc nào có dịp thì bác chỉ giáo nhá :D
@Mihi Daisy BankPlus và MBBank thì ngon lành cành đào là phải rồi, cùng là quân đội với nhau mà. Tuy nhiên BankPlus đang có ý ép MB không được sử dụng thêm 1 dịch vụ Mobile Banking nào khác ngoài BankPlus. Cái đó không hay, thiếu tính cạnh tranh, và người chịu thiệt là khách hàng chứ ko ai khác.
@vnitmaster BankPlus làm sao mà "ép" được MB hả bác :-s
@fantasista249 bắt tay nhau chứ nói ép nghe hơi quá 😁
Bankplus này nghe đồn trả sau thôi còn trả trước ko dùng được phải ko ak
@Miss Ngốc Được tất bạn nhé.
Chuyen het tien qua tk maritimebank,mọi dao dich ko mất phí,kể cả ck liên ngân hàng,m dùng dc 2 năm nay rồi,mà làm thẻ cũng free luôn,appstore cũng có ibanking

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019