Ổ cứng bị nhiễm virus lạ

Kenny Huynh
22/3/2013 17:18Phản hồi: 5
Hiện nay ổ cứng di đông của em bị nhiễm 1 loại virus lạ. là nó gom toàn bộ các folder vào 1 folder tổng có tên là tên ổng cứng của em. Nhưng loại foder đó là shortcut dung lượng là 1kb. Khi em click vào folder đó thì vào được mấy foder cũ của em. Nếu mở folder shortcut bằng 1 chương trình khác như photoshop hay khi mở web như flickr để up ảnh thì khi trỏ đường dẫn đến folder tổng thì không thể mở được vì máy báo đó là tập tin shortcut( đuôi là link). Em quét trong safe mode bằng kaspersky cũng không hết. Loại virus này chỉ lây lan trong ổ cứng di động và úb. Không nhiễm vào ổ cứng của máy. Có bác nào bị nhiễm loại virus này chưa. Và cách diệt như thế nào a.
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bác thử dùng bitdefender xem
liamPham
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bạn có cày đặt antivirus program nào cho máy tính của bạn không ? Virus này tên là W32 còn gọi là autorun worm chắc chắn là đĩa cứng của bạn cũng bị dính luôn. Chuyện này thường xẫy ra ở quán photocopy hoặc quán in công cộng mà nơi các bạn thường in ấn phẩm được saved trong USB . Vì thường là họ không update Antivirus Cách tẩy nó:
http://www.softpedia.com/progDownload/W32-Autorun-Worm-Removal-Download-93479.html
hoặc dùng AVG hay TREND MICRO . ( NORTON và là họ hàng anh em với CỦ CHUỐI MICROSOFT DEFENDER) .AVG là thằng tốt nhất để phòng ngừa thằng này .Bạn làm ơn mô tả rỏ ràng folder đó tên gì và trong root directory có thêm file nào lạ tên không chẵng hạn như New Folder
Kenny Huynh
ĐẠI BÀNG
11 năm
C:\WINDOWS\system32\rundll32.exe ~$WNK.FAT,crys desktop.ini.ini vugfqpba pbanxihp " "

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019