Imagination giới thiệu nhân đồ họa PowerVR SGX hỗ trợ DirectX 10

sonlazio
10/1/2010 2:1Phản hồi: 5
Imagination giới thiệu nhân đồ họa PowerVR SGX hỗ trợ DirectX 10
Imagination vừa giới thiệu bộ nhân đồ họa PowerVR SGX thế hệ mới có khả năng hỗ trợ 2 thư viện đồ họa OpenGL 3.2 và DirectX 10 cho phép các nhà phát triển đưa thêm nhiều hiệu ứng mới vào trong game. Được biết con chip SGX545 này sẽ là chip đồ họa di động đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cả 2 thư viện hình ảnh phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ có vậy, nó còn hỗ trợ OpenCL cho phép các tiến trình rảnh rỗi trong chip đồ họa tính toán thay CPU nhằm giảm tải cho bộ xử lý chính.



Không giống như một vài nhân đồ họa trước đây, SGX545 nhận biến được các tiến trình đa luồng. Khi kết hợp nó với những CPU nhiều nhân như ARM Corter A9, bạn sẽ thấy tốc độ được cải thiện đáng kể. Tuy vậy, Imagination không hề cho biết thời điểm SGX545 được đưa vào sản xuất đại trà. Họ chỉ xác nhận đã cung cấp bản quyền cho nhiều công ty và đang thử nghiệm cho sản phẩm chưa đặt tên của "một đối tác cao cấp"

Hầu hết mọi người đều nghĩ đối tác cao cấp mà Imagination nhắc đến là Apple. Apple đã dùng nhân đồ họa PowerVR cho tất cả các iPhone và iPod touch của mình tính tới thời điểm hiện tại. Các sự kiện trong quá khứ cũng cho thấy Apple áp dụng công nghệ của Imagination nhanh như thế nào trên iPhone 3GS và iPod Touch Gen 3.

Với việc Apple nâng cấp các sản phẩm của mình lên chip xử lý ARM Cortex A9, việc họ sử dụng SGX545 càng trở nên đáng tin hơn. Apple là một trong những kiến trúc sư chính tạo nên OpenCL và đang sử dụng nó trong hệ điều hành Snow Leopard của mình. Có lẽ iPhone OS 4.0 sắp tới cũng sẽ được bổ sung tính năng này.

Nguồn:Electronista


5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fotlan16
ĐẠI BÀNG
14 năm
đọc cái này sao mà mơ quyền mờ...............
teethe
ĐẠI BÀNG
14 năm
Phải present cái sơ đồ khối để biết được cách thức hoạt động chứ...
Đúng là cái này phải anh em nào chuyên kỵ thuật mới hiểu dc cái sơ đồ khối này 😃
pessi
TÍCH CỰC
14 năm
Công nghệ kinh quá, hic... Chưa kịp mua cái card thì giờ có công nghệ mới rùi...

Sửa Title lại kìa... 😁
công nghệ trên chắc chắn sẽ được áp dụng trong con iphone mới ra mắt vào năm nay thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019