Tất cả những gì bạn cần về Motorola L7 đình đám 1 thời

acma0103
24/3/2013 17:32Phản hồi: 65
Tất cả những gì bạn cần về Motorola L7 đình đám 1 thời
Đã qua thời gian "thăm dò" và mình biết h ít ai xài thứ này rồi, nhưng nếu ai đó còn xài mà muốn "tối ưu" L7 thì nói nhé. Mình sẽ giúp hết mức có thể. Cụ thể như:
- Firmware (nôm na như win trong máy tính): Mình có 1 firmware rất Good (ra năm 2010) bằng sự mày mò, ghép bản, bảo đảm bạn sẽ không chê vào đâu được cả!!! Vd: game chơi được nặng gấp đôi so vs hùi trước, loa nghe bao hay, mình dám khẳng định cực ấm, đã solo vs galaxy Y và Iphone 3GS, mấy thằng cao hơn chưa thử. Loa rõ hơn rất nhiều, nói chung tất cả những gì bạn không hài lòng về L7 thì firmware này khắc phục hết. Tiếng việt nha, mình chạy lại file tiếng việt gốc lun. Bạn chỉ cài firmware và xài thôi.
-Giao diện (SKIN): Nói thẳng thì mình có cả trăm nhưng mình chỉ để khoảng 3 giao diện, vì chừa bộ nhớ lại để chạy game mượt tí, vd: giả android, apple, noel, asernal, winxp... Mình sẽ share hết các bộ giao diện mà mình có và hướng dẫn bạn cài đặt. Thay đổi theo ngày, hum nay thích thì gỡ cái kia, cài cái này... mai ko thích thì xóa (Tất nhiên kèm phần mềm cực kì dễ dùng cài đặt).

-Game: Cái này dám khẳng định chưa có ai có nhìu game cho L7 mà game đó "đỉnh" hơn của mình, bởi mình dùng L7 4 năm, và năm cuối mới là năm mình vọc, game cho L7 rất kén chọn nhưng bạn có tin đá real football 2k13 dc đó 😆và các game hay nhưng ko chạy được trên L7 mình đã mod phím chạy ngon trên L7 luôn, còn nữa, game mình dịch tiếng Việt nữa. ..Cả kho luôn!!!

Bài viết là thực sự không bịa, nếu mình mà làm từ hùi 5,6 năm trước chắc h giàu rồi, bán game mod cho các diễn đàn moto quốc tế. Nhưng h mình biết ít ai xài ^^ Topic chỉ giới thiệu cho bạn nào còn sử dụng thấy được L7 ko tệ như bạn nghĩ!!!
Cám ơn vì đã đọc bài viết này, dù mình đã cố hoàn thiện nhưng chắc chắn còn thiếu sót, hãy góp ý nha, vì mình bận học nhiều khi ít vào Topic 😃
===============================

UPDATE MẤY CÁI GAME TRƯỚC MẤY BẠN CHÉP VÀO THẺ NHỚ RỒI CÀI NHA5/9/2013)
Sắp đi học lang thang vào mới thấy bài hùi đó vẫn còn ng xem, nén đại 3 game mà mình thích nè LINK ĐÂY (FILE NÉN DOWN VỀ MÁY TÍNH giải nén(EXTRACT) nó ra 3 file nhỏ là 3 game, chép 3 file đó vào thẻ nhớ). Nếu có game nào lỗi văng ra thì có lẽ firmware bạn chạy ko nổi, cái firmware bên dưới của mình chạy mấy game này rất êm.

Và 1game mình Việt Hóa hùi đó up lâu rùi, cũng hay hay 😃
LINK ĐÂY (lúc up thì mới 11 lượt down, mog se tăng ạ, cái firmware cũng 90 lượt down, cám ơn các bạn quan tâm 😃)
Mình đi học đây 😃 sẽ up thêm 😃
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
UPDATE PHẦN MỀM ĐỂ CÀI GIAO DIỆN VÀ PHẦN MỀM DÙNG CÀI GAME CHO MÁY😔5/9/2013)
+)CÀI GIAO DIỆN (hay còn gọi là Theme)
Các bạn down phần mềm theo link này:
LINK ĐÂY (Nếu có lỗi thì báo mình up lại hoặc mấy bạn search google "Skin manager for l7")

Hình minh họa khi bật lên và kết nối với điện thoại thành công, nên nhớ nếu không kết nối được thì xem khúc mình hướng dẫn cái file Motohelper đó. Gỉa dụ kết nối được thì nó thế này, chương trình hiển thị skin mà bạn đang có (lưu ý nếu bạn đã cài firmware mình up thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC gỡ skin Mario nha, không sẽ bị lỗi):
[​IMG]

Khi chương trình hiển thị lên thì bạn muốn del bỏ skin nào thì bỏ (nút Delete) và cài mới (Install). Nhớ rằng bộ nhớ bạn không nhiều nên cài vừa thôi để chạy game, bạn có thể thay đổi liên tục nên cũng đừng cài nhiều, mỗi lần cài chưa tới 5p mà 😃

Quảng cáo


Nhấn Install tìm đến thư mục chứa Skin chọn vào tới file có đuôi .ski để cài. Và ngồi chờ...
Mình up một phần nhỏ các Skin mà theo mình là đẹp cho các bạn link dưới đây, mình còn 1 kho lận ^^ nhưng nén lại nhiêu đây chắc đủ ch các bạn rồi, chục skin.
CLICK ĐỂ TẢI...

Sau khi tải về giải nén ra sẽ có các file nén bên trong, mỗi file nén là 1 skin, giải nén file nén ra là ra thư mục chứa skin. Và dùng chương trình tìm tới thư mục đó chọn file .ski cài thôi.
---------------------------------------------------------------------------------------------
+) CÀI ỨNG DỤNG VÀ GAME THÌ DÙNG CHƯƠNG TRÌNH NÀY (nếu ko dùng chương trình cài thì bạn chép game vào thẻ nhớ thư mục "kjava" rồi cài bằng điện thoại):
Hình minh họa khi điện thoại kết nối vào chương trình (Hình mình lấy trên mạng vì mình không còn dùng L7 nên ko chụp, chương trình mình tiếng Anh nha chứ không như hình):
[​IMG]
LINK ĐÂY (Nếu có lỗi thì báo mình up lại hoặc mấy bạn search google "MoToMIDMAN for l7")

Các file game thông thường là .JAR (còn .JAD cũng có nhưng hiếm, mình không đề cập, ai muốn thì lên google tìm phần mềm đổi đuôi .JAD ra .JAR)

Quảng cáo


##LƯU Ý: cÓ một số game nó khác người, có khi dùng phần mềm cài không được nhưng chép trực tiếp vào thẻ nhớ rồi cài bằng điện thoại thì được, và ngược lại. Nhớ nha ^^!
QUAN TRỌNG: Và thêm xíu nữa là game tải trên mạng nhớ chú ý dung lượng nên cao nhất khoảng 400kb hay hơn tí thôi, năng quá máy không chạy nổi vì bộ nhớ ít. Cẩn thận hay có mấy game lừa tiền nhắn tin tự động. Down về máy tính nếu có cài WinRar(cái chương trình nén và giải nén) thì click chuột phải vào file đó chọn Open with... WinRar để xem bên trong. Bên trong sẽ có file MANI-FEST... ji ji đó mình ko nhớ chính xác tên, hãy mở nó ra xem nếu bên trong thấy máy dòng có tùm lum số tổng đài (vs 8731, 67xx...) thì là game lừa đảo, bỏ game đó. Không thì thôi tắt file và yên tâm cài, nãy giờ mình chưa giải nén game nên ko có vấn đề, sẽ không lỗi, trường hợp bạn nào lỡ giải nén game rồi để xem thì mình chỉ cách nén game như cũ đây:


+Tô hết tất cả các thư mục trong game đó và chuột phải ->Add to archive...-> Chọn vào ô ZIP và nhớ nhìn tên file lúc này là .....zip mình sửa lại là .....jar (..... là tên game)
Nhìn xuống bên dưới có các chế độ nén, chọn Best (tốt nhất) và cuối cùng Ok là xong game như cũ. Sau có tìm đến file nén vừa nén xong Ctrl + x để đem nó ra khỏi cái thư mục trên và sau đó bấm CTRL+ V. Vậy là xong cách nén game luôn ùi ^^, lỡ ai cần thì làm.
*******************
BONUS HƯỚNG DẪN SAO LƯU LẠI DỮ LIỆU VÀ FLASH (CÀI LẠI) PHẦN MỀM CHO MOTOROLA L7 (7/6/2013):
Đầu tiên trước khi làm, bạn cần tham khảo sơ qua vài điều lưu ý này nha.
1) Dữ liệu của máy bạn sẽ bao gồm tin nhắn, game..., số điện thoại lưu trong máy điện thoại (nên chép hết qua sim), vậy nên khi bạn cài lại thì toàn bộ sẽ không còn và thay bằng những thứ khác. Thế nên nếu bạn nào cảm thấy không cần phải sao lưu dữ liệu thì khỏi, cứ flash luôn. Nếu muốn thì bạn sao chép lại, bản sao lưu dùng để "quay về" những lúc bạn thấy cần thiết gì đó, nghĩa là bạn sẽ cài lại bản gốc ban đầu.
2) Nên đảm bảo pin thật đầy rồi muốn làm gì thì làm, không thôi đang chạy chương trình nó đen thui 😃) phải dùng sạc đa năng sạc riêng cục pin phiền phức 😃 Và lưu ý, đừng hoảng hốt khi cài mà đt báo lỗi (vd: error 84: critical...) cứ bình tĩnh, mình bị hoài hùi xưa khi cài nhìu cái khác nhau. Bình tĩnh xử lý như sau, chạy lại chương trình lần nữa, nếu lỗi nữa, chạy lại bản sao lưu hoặc bản khác rồi hãy chạy lại bản mà bạn mong muốn cài khi nãy. Mình sẽ up cho các bạn nhiều bản để chọn lựa 😁
3) Nhiều bạn cắm vào mà điện thoại chỉ sạc pin, lý do là thiếu driver, nếu laptop xài win 7 thì đỡ khổ, nó tự tìm cài cho 😃 không thì cũng không sao, mình sẽ up cho các bạn file motohelper tự động hỗ trợ.
Đây là file đó, với file notepad các mã số xem thông tin L7: http://www.mediafire.com/download/74f93gm0lnql5oj/motohelper_maxemthongtin.rar

Và đây là phần mềm để backup (sao lưu) dữ liệu, có thể dùng để flash luôn cũng được.
http://www.mediafire.com/?8rbd4b21cmquolu
Sau khi cài xong thì xem hình này để biết cách sao lưu dữ liệu nha 😃
[​IMG]
Nhớ chọn đúng các bước như hình, file sao lưu sẽ nằm trong thư mục mà bạn cài đặt chương trình FLASH&BACKUP(vd: bạn cài ổ D:\flashbackup... thì vào đó mà tìm). Nhớ chọn bước 3 là .SHX nha, L7 chỉ cài file .SHX thôi. Và ngồi chờ cho nó sao lưu xong 😃


[​IMG]
Còn nếu muốn Flash bằng phần mềm này luôn cũng được, thay vì bước 1 bạn chọn Read Data thì bạn chọn Write Data rồi bên khung browse đến thư mục chứa file .shx muốn flash.
Giai thích tiếp theo:
Phần mềm trong điện thoại gọi là FIRMWARE (hay MP), và firmware của L7 gồm các codegroup(nhóm tập lệnh) sẽ làm mỗi việc khác nhau, như codegroup (gọi CG cho lẹ ^^) CG4 thì là file ngôn ngữ, CG15 là đồ họa(các icon)...(hay cài nhất là CG4 với CG15) Chúng ta có thể cài từng CG riêng đè vào (vd: mình có CG4 bản tiếng Việt, mà firmware tiếng Nga thì mình chỉ cần chạy CG4 tiếng Việt thôi, các tính năng firmware không đổi). Nhưng lưu ý không được cài đè CG1 nha, đây là đầu não firmware, nói vậy đủ hiểu chứ.

Và đây là RSD lite 4.1 hùi xưa mình xài, bạn nào muốn bản mới hơn thì google nha, thấy cái này ổn rồi, link down: HERE
Và giao diện khi bạn bật nó lên và cắm cáp điện thoại kết nối vào sẽ thế này (Nhìn Status thấy Connected) Hì, lại là hình chôm trên mạng nên nó để RSD 3.0 chứ cái mình up là 4.1 nhé.
[​IMG]


Sau khi chọn đường dẫn đến file firmware rồi thì nhấn nút Start và ngồi chờ, khi xong máy tự boot lên thôi....
Và đây là bản firmware của mình đang xài cho L7 của mình:

-Version Bootloader 08.D0
(Bấm * với # với nút nguồn để xem bootloader của bạn có phải 08.D0 hãy cài nhé, nếu 09.D0 thì phải hạ xuống đừng cài bậy lỗi nha, cách hạ thì mình không hướng dẫn, vui lòng tham khảo google có đó. Nhớ chỉ cài khi đúng bootloader)


-R 4513_G_08.B7. Acr.Rb (Cái này không vấn đề, đúng bootloader 08.D0 là ok thôi)
LINK TẢI FIRMWARE:
http://www.mediafire.com/download/rbvi8v1r11pt9r6/2012-12-26_220742.rar
Thông tin về nó thì như vầy, bản này của Nga, Tây Ban Nha, hay Trung Quốc ji ji đó vì mình thấy nó thập cẩm quá, test thử và mình thêm tí nữa đã rất good, tiếng Việt sẵn luôn rồi. Chỉ lưu ý xíu thôi:

1)Khóa phím bằng Menu+Phím gọi và mở = Menu+ phím nguồn (dù rằng máy hiện "lừa tình" kêu bấm Menu+ * để mở) hì, cái này ai lạ cầm đt mở hùi điên lên dập lun :D

2)Quay phim có thêm tính năng chọn nhiều kiểu màu nền, và chuẩn ra là .mp4 dù phân giải kém, quay chừng nào hết bộ nhớ thì thôi chứ không như bản gốc quay chút xíu là lưu. Và game thì chạy được ~500kb nghĩa là gấp đôi hồi trước, có OLA nữa, tuy chỉ bản 3.12 nhưng đủ xài rồi cho ai ghiền chat ola (vui lòng xoa tên đăng nhập nếu sót thông tin của mình trong đó, tks).

3) ĐIỀU TÂM ĐẮC NHẤT CHÍNH LÀ LOA CỦA BẢN NÀY, mình đã tốn không ít thời gian tinh chỉnh cho loa nghe rất đã tai, và ghi âm cực kì ấm giọng, có sẵn phần mêm ghi âm Dictaphone luôn trong Giai tri, nó sẽ lưu file ghi âm vào thẻ nhớ, khi muốn nghe vào nghe nhạc là thấy file.

4) Các phím tắt gọn như phím trái là hình ảnh, phải là nghe nhac. Và mình đặt khóa cho tin nhắn, hình ảnh, âm thanh luôn cho nó riêng tư rồi, người lạ không đụng được đt bạn đâu (mk: 1392) Muốn thay đổi mật khẩu thì vào bảo mật nhập mã riêng (Lâu wa minh ko xài nên ko nhớ, hình như là 010392 hoặc nếu sai thì thử 6 số 0 hay 6 số 1, nếu sai nữa thì cứ để cái mk là 1392 như ban đầu luôn đi, chắc không phiền chứ :p)

5) Vì lâu xài , mình đã đổi đt rồi, nên có gì thắc mắc, sơ sót mong các bạn nhiệt tình gửi phản hồi và thông cảm nha.

Xin lỗi vì sự chậm trễ, mình bận quá, hôm nay gõ đến đây thôi, trước hết các bạn thử với nhiêu đó xem, lần tới sẽ update thêm nha, cám ơn đã tham khảo bài viết, nếu có copy xin ghi nguồn acma0103 😃
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình đang dùng e này, có gì hướng dẫn mình qua mail nhé: comvnn@gmail.com
mà máy mình giờ sạc rất lâu mới đầy pin, bạn biết lỗi gì ko
acma0103
ĐẠI BÀNG
11 năm
Để xác định lỗi do sạc hay do pin thì bạn nên làm vầy:
- Dùng cáp kết nối đt vs máy tính sạc thử, thông thường nếu cạn pin luôn thì khoảng 1 tiếng rưỡi thì đầy. Nếu sạc đầy thì chắc chắn là do sạc bạn bị hỏng thoy, còn nếu vẫn sạc quá lâu thì do pin hỏng, mua pin mới nha bạn , vài chục ngàn.
bạn gửi cho mình luôn nhé damitheson0109@gmail.com... thanks nhiều ^^
acma0103
ĐẠI BÀNG
11 năm
bạn cần gửi gì?
bạn gửi cho mình với, nhà nghèo nên vẫn xài em ấy đến giờ đc 5 năm rồi, tự nhiên lang thang đọc đc bài này nên muốn mode lại mà các bài bên motofun.vn bị xoá cả rồi! tool cũng nhớ 1 vài cái à😁
Nhớ khi xưa ra tiệm net mày mò toát cả mồ hôi hạ đc bootloader, rồi chuyển icon 3x3 thành 3x4 mừng vãi ra 😆
Gửi mình với bạn nhé. cảm ơn bạn trc! MAIL mình là
king7621@gmail.com
bạn gửi cho mình với. mình cũng hâm mộ l7 và đang xài nó. cảm ơn bạn nhiều. email mình là tritam18@zing.vn
acma0103
ĐẠI BÀNG
11 năm
OK các bạn, mình sẽ gửi trực tiếp vào bài viết này chứ ko gửi mail, thế sẽ thuận tiện trao đổi, vì nó cũng dài dòng, từ up firmware, cài skins(theme), game.
Sẽ cố gắng soạn sớm nhất cho mấy bạn. 😃 g9 all, dạo này bận học quá, xin lỗi rep chậm nha.
Anh bạn ơi cho e hỏi con l7 của e bị trắng màng hình h lm sao
acma0103
ĐẠI BÀNG
11 năm
@h.apple Có rớt ko bạn, hay vô nước, nói rõ thêm "triệu chứng" đi. Hoặc trước đó có biểu hiện gì? Bị sọc sọc hay sao? Hay là hay bị trắng màn hình xong nó khởi động lại???
acma0103
ĐẠI BÀNG
11 năm
ĐÃ UPDATE TRƯỚC 1 PHẦN!!!
Chỉ mình cách cài avatar với một số game khác nữa, chỉ có mỗi opera chán chết
phk102@hotmail.com.vn
ngày trước có 1 con, cũng flash lại nhiều lần, nhưng 1 lần nghịch đấu trực tiếp điện từ cục sạc vào chân tiếp xúc pin thế là cháy mất, thế là vứt
Bạn ơi,mình đang dung Moto L7 nè.Máy mình bị sọc ngang trắng màn hình,thỉnh thoảng lại tự đổi màu sắc màn hình lúc đậm lúc nhạt là sao?Thân.
Mình còn 1 con L7 xài tốt màu đồng, 1 con bị lỗi không nhận sim.
Bán 2 con 250k , chưa fix, ai thích thì pm cho mình.
IMAG0764_20130803155744220_20130803155841869.jpg
@heomoi8 Bác còn ko?E đang máu,0912.278.245
mình có cái v3i bị lỗi itune nghe nhạc giờ không nghe được nữa mình thì lại gà, bữa đem ra thế giới di động củng không được luôn. Mong các bạn chỉ mình cách cài lại ứng dụng nghe nhạc cho máy. Mình cảm ơn nhìu.
Mail của mình: vanthai12111988@gmail.com
CẦN MUA MOTO L7. SỐ PHONE LH: 01687313353

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019